4 cách cột áo thun form rộng giúp bạn ‘hack’ dáng thần sầu

(VOH) – Áo thun oversize tuy thoải mái, mát mẻ nhưng đôi khi lại khiến bạn bị ‘nuốt dáng’. Để khắc phục nhanh vấn đề này, đừng quên lưu lại cho mình 4 cách cột áo thun form rộng cực đơn giản sau.

Muốn có tỷ lệ cơ thể cân đối, hoàn hảo hơn khi diện áo thun oversize hay học cách biến tấu cho set đồ của mình, bạn có thể chọn cách buộc vạt áo để khoe khéo eo thon, tạo hiệu ứng “kéo dài chân”. Trong trường hợp còn phân vân thì đừng ngại tham khảo ngay một trong những cách cột áo thun form rộng đơn giản dưới đây.

  1. Cách cột áo thun form rộng lệch bên

voh-cach-cot-ao-thun-form-rong-voh.com.vn-1

Cách cột áo thun oversize này khá đơn giản và có sự kết hợp với thao tác sơ vin nên sẽ đem lại hiệu ứng khá thoải mái, trẻ trung nhưng vẫn trendy và lịch sự. 

voh-cach-cot-ao-thun-form-rong-voh.com.vn-2

  • Nắm lấy vạt áo thun ở hai bên rồi kéo chúng về phía trước để thu gọn độ rộng và độ dài ở phía sau lưng.
  • Nắm lấy một phần vạt áo ở phía trước (bên trái hoặc bên phải) rồi nhẹ nhàng xoắn lại cho đến khi áo có được độ rộng ưng ý.
  • Nhét phần vạt áo vừa xoắn lại vào bên trong quần hoặc chân váy rồi điều chỉnh cho đến khi cảm thấy thoải mái.
  1. Cách cột áo thun form rộng thắt nút phía trước

voh-cach-cot-ao-thun-form-rong-voh.com.vn-3

Thắt nút trước là cách cột áo khá cổ điển và sẽ giúp bạn biến chiếc áo thun form rộng của mình thành một chiếc croptop tôn dáng đặc biệt phù hợp với outfit mùa hè. Ngoài ra, chúng cũng có rất nhiều biến tấu nên tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn kiểu thắt nút cao, thấp hoặc vừa phù hợp với vóc dáng.

voh-cach-cot-ao-thun-form-rong-voh.com.vn-4

  • Gấp ngược gấu áo thun ở phía sau vào trong để thu gọn chiều dài của áo. Tùy kiểu thắt nút cao/ thấp/ vừa mà bạn gấp áo lên với độ cao thích hợp.
  • Kéo nhẹ nhàng 2 bên vạt áo phía trước để thu gọn chiều rộng rồi dùng tay xoắn chúng thành một hình xoắn ốc ở phía trước.
  • Cuộn nút xoắn lại theo hình tròn rồi thắt nút, tiếp tục cuộn ngược nút thắt vào bên trong nếu bạn không muốn chúng bị lộ.
  1. Cách cột áo thun form rộng hở lưng

voh-cach-cot-ao-thun-form-rong-voh.com.vn-5

Cách cột áo thun form rộng này sẽ là tips cứu cánh cho những ngày hè nóng bức khi bạn bị đổ nhiều mồ hôi lưng. Ngoài ra, ngoại trừ phần lưng hở ở phía sau thì phía trước, bạn vẫn có được set đồ đơn giản và bình thường giống như sơ vin mà không bắt buộc phải hở cả eo.

voh-cach-cot-ao-thun-form-rong-voh.com.vn-6

  • Gấp ngược vạt áo thun ở phía sau vào bên trong và cố định chúng xuống dưới dây áo ngực.
  • Để có được vẻ ngoài gọn gàng và tự nhiên, bạn nên chia thành 2 – 3 lần gấp vạt áo, tránh dồn chúng lại 1 lượt và cố gắng nhét xuống dây áo từ đó gây cộm hay phồng quá mức.
  • Kéo hết vạt áo về phía trước rồi thực hiện thao tác xoắn vạt áo lệch sang 1 bên (giống như cách cột áo áo thun form rộng lệch bên).
  • Khi đã thu gọn đến độ rộng mà mình mong muốn, giấu phần vạt áo xoắn vào trong quần hoặc chân váy, chỉnh cho đến khi hài lòng.
  1. Cách cột áo thun form rộng thắt nút phía sau

voh-cach-cot-ao-thun-form-rong-voh.com.vn-7

Nếu bạn không thích các kiểu thắt vạt áo thun ở phía trước thì chỉ cần thao tác tương tự và chuyển phần nút thắt ra phía sau. Thủ thuật nhỏ này sẽ giúp chiếc áo thun rộng trở nên vừa vặn hơn cả về chiều rộng lẫn chiều dài mà không bị lộ khi nhìn ở phía chính diện.

voh-cach-cot-ao-thun-form-rong-voh.com.vn-8

  • Gấp gấu áo thun ở phía trước vào bên trong, chiều dài gấp tùy theo ý muốn.
  • Kéo nhẹ vạt áo ở 2 bên ra phía sau lưng để thu gọn độ rộng rồi bắt đầu thao tác xoắn vạt áo.
  • Cuộn phần vạt xoắn thành hình tròn rồi thắt nút chắc chắn ở sau lưng. Nếu không thích nút thắt bị lộ, bạn có thể gập ngược chúng vào bên trong.

Cột áo thun form rộng bằng những thao tác đơn giản là cách vừa giúp chúng ta xử lý nhanh tình huống mặc áo quá rộng vừa tạo kiểu giúp set đồ trở nên trẻ trung, mới mẻ, trendy và tôn dáng hơn. Vì vậy, nếu muốn mặc thoải mái mà vẫn đẹp và “chuẩn” style thì bạn nhớ lưu lại cho mình vài cách cột áo để có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là những khi thực sự cần thiết.

Nguồn ảnh: cosmopolitan

5 công thức mix áo phông xinh ‘quên lối’ dành cho hội ngại phối đồ: (VOH) – Áo phông và chân váy là combo mặc đẹp ‘bất bại’ của mùa hè. Tuy nhiên, 5 công thức mix áo phông – chân váy sau mới thực sự là ‘chân ái’ của những cô nàng sành mốt.

5 công thức diện áo sơ mi oversize đẹp ‘bất bại’, chuẩn style gái Hàn: (VOH) – Áo sơ mi oversize không chỉ ‘vô địch’ về khoản thoải mái, che khuyết điểm tốt mà còn cực dễ biến tấu, mix đồ cũng như đem lại vẻ ngoài phóng khoáng và thời thượng cho người diện.