5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả

(VOH) – Trước khi gia nhập đường đua ‘siết dáng’, bạn nhớ cập nhật ngay 5 cách dùng giấm táo giảm cân dưới đây vào cẩm nang làm đẹp của mình để đẩy nhanh tốc độ tiêu mỡ.

Uống giấm táo giảm cân là cách ‘áp chế’ cơn thèm ăn và thúc đẩy đốt cháy chất béo hiệu quả. Tuy nhiên, nhớ tham khảo những thông tin sau nếu bạn muốn bổ sung chúng vào chế độ ăn kiêng của mình. 

1. Vì sao nên dùng giấm táo giảm cân?

5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả 1
  • Công dụng giảm cân của giấm táo chủ yếu đến từ acetic acid – thành phần hoạt động chính có vị chua và mùi tương đối mạnh. Theo một số nghiên cứu, chúng thúc đẩy giảm béo bằng cách vừa làm giảm tích trữ chất béo vừa tăng cường đốt cháy chất béo, ngăn chặn sự thèm ăn, cải thiện lượng đường trong máu và kiểm soát nồng độ insulin.
  • Dùng giấm táo giảm cân giúp tăng cảm giác no từ đó dẫn đến việc giảm lượng calo nạp vào. 
  • Giấm táo có thể giúp giảm cân và giảm mỡ trong cơ thể. Trong một nghiên cứu, những người béo phì đã giảm được cân và mỡ khi dùng 1 – 2 muỗng canh (15 – 30ml) giấm táo mỗi ngày trong 12 tuần.
5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả 2
  • 1 muỗng canh giấm táo (15ml) chỉ chứa khoảng 2 calo và hầu như có carb. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho các chế độ ăn kiêng giảm cân.
  • Các lợi khuẩn được tạo ra từ quá trình lên men của giấm táo có thể có lợi cho hệ tiêu hóa. Khi hệ tiêu hóa được cải thiện thì việc giảm cân cũng trở nên thuận lợi hơn.

Xem thêm: Giấm táo - nguyên liệu diệu kỳ với những công dụng tốt từ sức khỏe đến vẻ đẹp

2. Cách giảm cân bằng giấm táo

Muốn giảm cân bằng giấm táo, bạn hãy bổ sung trực tiếp nó vào chế độ ăn uống của mình. Dù sử dụng để uống, làm nước sốt salad hay nấu ăn thì chúng đều có thể cung cấp những lợi ích nhất định. Với các trường hợp mong muốn tăng tốc độ loại bỏ chất béo, cải thiện vóc dáng thì những cách uống giấm táo giảm cân đơn giản dưới đây sẽ là gợi ý rất đáng để tham khảo.

2.1 Uống giấm táo pha loãng giảm cân

Cách dùng giấm táo giảm cân đơn giản nhất chính là pha loãng với nước ấm rồi sử dụng dần trong ngày. Vì vậy, nếu bạn có quỹ thời gian tương đối eo hẹp nhưng muốn đẩy nhanh quá trình tiêu mỡ hay hiệu quả của chế độ ăn kiêng thì cứ sử dụng ngay phương pháp này.

5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả 3

Cách làm:

  • Pha 1 – 2 muỗng cà phê giấm táo với nước ấm.
  • Uống ngay để nhận được kết quả tốt nhất.

2.2 Uống giấm táo giảm cân với mật ong

Công thức giảm cân bằng giấm táo và mật ong này cũng có tác dụng tương tự như nước chanh pha mật ong. Tức là ngoài hương vị dễ uống hay tác dụng thúc đẩy đốt mỡ thì chúng còn có thể hoạt động như một chất giải độc có lợi cho cả làn da, vóc dáng lẫn sức khỏe.

Xem thêm: Đốt cháy mỡ thừa ‘thần tốc’ bằng những công thức từ mật ong

5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả 4

Cách làm:

  • Thêm 1 muỗng cà phê giấm táo cùng 1 – 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào cốc nước ấm.
  • Khuấy đều và uống trước bữa ăn để nhận được kết quả tốt nhất.

2.3 Uống giấm táo giảm cân với quế

Mặc dù giấm táo có lợi cho quá trình giảm cân, “siết mỡ” nhưng chúng lại sở hữu hương vị khá khó tiêu thụ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng thêm quế để tạo sự cân bằng đồng thời nhân đôi hiệu quả cải thiện vóc dáng.

Xem thêm: Thúc đẩy giảm cân, ‘đốt mỡ’ bằng thảo mộc và gia vị để có vóc dáng ‘chuẩn đẹp’

5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả 5

Cách làm:

  • Cho ½ muỗng cà phê bột quế hoặc 1 thanh quế khô nhỏ vào nước rồi đun sôi khoảng 1 – 2 phút.
  • Đổ nước quế ra cốc, chờ còn hơi ấm thì thêm 1 muỗng cà phê giấm táo, khuấy đều rồi sử dụng.

2.4 Uống giấm táo giảm cân với hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri giúp tăng cường trao đổi chất và điều chỉnh lượng đường trong máu. Đó là lý do vì sao mà sự kết hợp giữa chúng và giấm táo có thể giúp ích rất nhiều cho nỗ lực giảm cân, “đốt mỡ” của bạn.

5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả 6

Cách làm:

  • Cho khoảng 2 muỗng cà phê hạt cỏ cà ri vào cốc nước và ngâm qua đêm.
  • Vào buổi sáng, pha thêm 1 muỗng cà phê giấm táo vào nước cỏ cà ri (đã vớt hạt), khuấy đều rồi sử dụng. 

2.5 Uống giấm táo giảm cân với trà xanh

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà xanh không chỉ hỗ trợ thải độc, cải thiện hệ tiêu hóa mà còn thúc đẩy giảm cân, giảm mỡ cực hiệu quả. Kết hợp với tác dụng làm đẹp của giấm táo, chúng ta sẽ có ngay công thức nước uống hoàn hảo cho cả vóc dáng lẫn làn da nên bạn nhớ lưu lại.

Xem thêm: Uống trà xanh giảm cân, cứ nắm chắc những bí quyết này thì body sẽ ‘auto’ hóa thon thả

5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả 7

Cách làm:

  • Cho trà xanh vào cốc, thêm nước sôi và ủ trong khoảng 5 phút.
  • Loại bỏ phần bã trà, thêm 1 muỗng cà phê giấm táo và 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào khuấy đều.
  • Uống ngay khi còn ấm.

3. Những điều cần lưu ý khi dùng giấm táo giảm cân

5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả 8
  • Chọn giấm táo nguyên chất, không pha thêm đường hay các chất phụ gia khác khi có nhu cầu sử dụng chúng để giảm cân.
  • Tính axit của giấm táo có thể làm mòn men răng nên bạn hãy pha loãng trước khi sử dụng. Ngoài ra, nhớ súc miệng hoặc dùng ống hút (trong trường hợp uống giấm táo) để bảo vệ răng.
  • Luôn pha loãng giấm táo với nước trước khi sử dụng vì giấm táo nguyên chất có thể làm tổn thương miệng, cổ họng thậm chí là thực quản.
  • Nên uống giấm táo giảm cân vào buổi sáng, trước bữa ăn để tăng cường sức khỏe và giúp ích cho hoạt động của hệ tiêu hóa.
5 cách dùng giấm táo giảm cân nhanh và hiệu quả 9
  • Không nên uống giấm táo sau bữa hoặc trong vòng 30 phút trước khi ngủ.
  • Không nên giảm cân bằng giấm táo khi mắc bệnh thận, loãng xương, gặp vấn đề về dạ dày, đường tiêu hóa hay mắc bệnh mãn tính…
  • Chú ý tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng giấm táo giảm cân nếu bạn có bất cứ vấn đề nào về sức khỏe nào hoặc đang sử dụng thuốc.
  • Không tiêu thụ quá 2 muỗng canh (30ml) giấm táo mỗi ngày và tốt nhất là chia nhỏ để sử dụng trong ngày. Việc uống nhiều hơn 1 muỗng canh (15ml) giấm táo một lần có thể gây buồn nôn.
  • Không dùng giấm táo giảm cân trong thời gian dài, đặc biệt là tiêu thụ quá nhiều giấm táo trong thời gian dài vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Chú ý uống đủ nước, tập thể dục đều đặn và duy trì chế độ ăn uống cân bằng trong quá trình giảm cân bằng giấm táo để nhận được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Cách làm giấm táo ngon - bổ - rẻ tại nhà

Muốn dùng giấm táo giảm cân an toàn và hiệu quả, chúng ta phải chú ý đến cách mà mình tiêu thụ. Với những hướng dẫn cơ bản ở trên chúc bạn sẽ sớm sở hữu vóc dáng thon gọn khi áp dụng phương pháp “siết dáng” này. 

Nguồn ảnh: Internet