5 mẫu áo khoác dạ nam kinh điển cần có trong tủ đồ

(VOH) – Áo khoác dạ nam không chỉ phù hợp với mùa Đông lạnh giá mà còn là item linh hoạt và thời trang nhất mà bạn nên có để nâng tầm cho phong cách của mình.

Nhắc đến những chiếc áo khoác có tính ứng dụng cao dành cho đấng mày râu chúng ta không thể bỏ qua áo khoác dạ nam ấm áp và lịch lãm. Tuy nhiên, để chọn được cho mình món đồ ưng ý và phù hợp thì bạn nhớ điểm qua 5 mẫu áo dạ phổ biến và “diện hoài” không lỗi mốt này.

1. Áo khoác dạ nam ngắn

Thiết kế không quá “kén” chiều cao, thuận tiện cho việc hoạt động, phối đồ nhưng vẫn giữ ấm tốt đặc biệt là phù hợp với cả những ngày không quá lạnh của áo khoác dạ nam dáng ngắn rất “được lòng” các đấng mày râu. Mặc dù được xem là phiên bản gọn gàng hơn của áo khoác dạ dáng dài truyền thống nhưng item này vẫn có lựa chọn về thiết kế cũng như màu sắc rất đa dạng.

Áo khoác dạ nam ngắn có thể kết hợp với hầu hết mọi kiểu trang phục và cũng được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng tối đa ưu điểm linh hoạt của chúng thì hãy ưu tiên các tông màu trung tính như nâu, be, xanh navy, đen, xám… cùng kiểu dáng đơn giản, không có quá nhiều chi tiết.

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-1
Áo dạ nam dáng ngắn ấm áp, lịch lãm và dễ phối đồ
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-2
Phom dáng rộng rãi cùng thiết kế dáng ngắn thuận tiện phù hợp với các chàng trai năng động
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-3
Muốn thêm chút điểm nhấn cho outfit bạn có thể chọn áo dạ kẻ thời thượng

2. Áo khoác dạ nam dáng dài

Cho đến nay, áo dạ nam dáng dài vẫn được xem là kiểu áo cổ điển, phổ biến và khó lỗi mốt nhất. Chúng đặc biệt phù hợp với mùa Đông giá lạnh, giữ ấm tốt lại có khả năng tăng thêm điểm sành điệu cho bất cứ set đồ nào. 

Việc sở hữu một chiếc áo khoác dạ nam dài trong tủ đồ sẽ cho bạn rất nhiều ý tưởng “lên đồ” khác nhau. Ví như combo áo thun/ áo hoodie với quần jean/ quần chinos cho những buổi đi chơi, hẹn hò; áo sơ mi với quần tây hoặc vest lịch lãm, phong độ cho môi trường công sở hay các sự kiện trang trọng một chút; áo len cao cổ với áo khoác dạ ấm áp, chỉn chu và sành điệu cho ngày trở gió.

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-4
Nhắc đến áo khoác dạ nam Hàn Quốc, chúng ta không thể không nhắc đến dáng áo dài có phom rộng cùng các tông màu trung tính như đen, nâu, be
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-5
Áo khoác màu xám nhã nhặn và lịch lãm sẽ rất phù hợp với môi trường công sở
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-6
Đương nhiên, các chàng trai cũng có thể chọn mình tông màu khác biệt hơn một chút để thể hiện gu ăn mặc của bản thân

3. Áo khoác dạ nam có mũ

Nếu như những chiếc áo khoác dạ nam không mũ thường đem đến cảm giác trưởng thành, lịch lãm và nam tính thì với áo khoác dạ nam có mũ, bạn sẽ có được vẻ ngoài trẻ trung, mới mẻ hơn một chút.

Không tập trung quá nhiều vào các chi tiết như cổ áo nên item này thường được nhấn nhá vào phần túi, mũ, tay áo đặc biệt là hàng cúc. Ngoài ra, style của chúng cũng sẽ hợp với các chàng trai hay outfit đi chơi, đi dạo hơn là dành cho các quý ông hay môi trường, địa điểm cần sự trang trọng.

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-7
Áo khoác nam có mũ vừa trẻ trung lại ấm áp
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-8
Một mẫu áo khoác dạ dáng lửng màu đen quen thuộc cực dễ phối đồ cho các đấng mày râu
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-9
Muốn có set đồ sáng hơn, bạn có thể chọn màu xám nhạt hoặc học cách phối màu “tông xoẹt tông” với áo như thế này

4. Áo khoác dạ nam cổ đứng

Áo khoác dạ nam cổ đứng (áo khoác dạ nam cổ tàu) tuy không phổ biến như những kiểu áo dạ khác nhưng lại sở hữu thiết kế khác biệt khá đáng để cân nhắc nếu bạn muốn tạo sự đa dạng cho tủ đồ của mình. Thiết kế này thường được áp dụng cho các dáng áo khoác ngắn hoặc lửng, đặc biệt là blazer dạ. Do đó, ngoài tính ứng dụng cao thì chúng cũng khá “dễ tính” trong khoản phối đồ hay không quá “kén” vóc dáng.

Xem thêm: Áo blazer nam và những gợi ý giúp phái mạnh mặc đẹp, 'chuẩn' phong độ

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-10
Áo dạ nam cổ đứng dáng ngắn có thiết kế tối giản và dễ phối đồ
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-11
Kiểu áo này cũng khá phù hợp với môi trường cần sự trang trọng, nghiêm túc
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-12
Đương nhiên, tùy theo thiết kế, cách phối đồ mà chúng ta cũng có thể có được diện mạo cá tính hơn với item này

5. Áo khoác dạ nam họa tiết

Sở hữu sức hút không hề thua kém các dáng áo khoác trơn nên áo khoác dạ nam họa tiết cũng là một trong những gợi ý được nhiều đấng mày râu lựa chọn để thể hiện gu ăn mặc của mình. Nổi bật cũng như phổ biến nhất trong số ấy chính là họa tiết kẻ caro với đủ mọi kích cỡ, màu sắc và phù hợp với nhiều style khác nhau từ trẻ trung, năng động đến lịch lãm, nam tính.

Tuy nhiên, vì áo khoác dạ họa tiết dễ có xu hướng bị lỗi mốt nên bạn nhớ ưu tiên những kiểu thiết kế và mẫu họa tiết tối giản, dễ phối đồ.

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-13
Áo dạ kẻ tông màu trầm vừa lịch lãm, nam tính vừa thời trang
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-14
Với các chàng trai năng động áo khoác dạ mỏng dáng sơ mi với họa tiết và màu sắc nổi bật sẽ là gợi ý khá hay ho
voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-15
Trẻ trung, thời thượng mà vẫn nam tính, mẫu blazer dạ kẻ nhỏ này cũng là một trong những món đồ rất đáng sắm

Ấm áp, lịch lãm, dễ phối đồ và phù hợp với nhiều phong cách nên áo khoác dạ nam được xem là chiếc áo khoác “quốc dân” mà bất cứ chàng trai hay quý ông nào cũng nên sở hữu. Đương nhiên, để có được lựa chọn phù hợp thì bạn nhớ tham khảo những gợi ý ở trên để tìm được cho mình món đồ hội tụ các tiêu chí như đẹp, chống lại gió lạnh tốt và có tính ứng dụng cao.

Nguồn ảnh: pinterest

Xem thêm: