Bí quyết mặc áo vest nam 'chuẩn như soái ca'

(VOH) – Áo vest nam không chỉ đơn thuần là một phần của bộ suit mà còn là item có khả năng đem lại vẻ chỉn chu, lịch lãm và nâng tầm đẳng cấp cho các quý ông thời thượng.

Hiện nay, việc chăm chút ngoại hình không chỉ là nhu cầu của chị em phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng rất quan tâm đến hình tượng bản thân khi xuất hiện trước mọi người. Để có vẻ ngoài chững chạc, bảnh bao hơn, nhiều đấng mày râu đã lựa chọn áo vest nam để hoàn thiện cho outfit của mình. 

1. Làm sao để chọn được áo vest nam đẹp và phù hợp?

1.1 Tầm quan trọng của một chiếc áo vest nam vừa vặn 

Đối với quần áo, việc mặc sao cho vừa vặn là điều rất quan trọng. Tất nhiên, áo khoác hay áo vest nam cũng như vậy. Nhiều người thường cảm thấy không thích mặc món đồ này chỉ vì họ cho rằng chúng khá gò bó. Tuy nhiên, thực chất sự không thoải mái này lại đến từ chính việc chọn kích cỡ áo không phù hợp.

voh-ao-vest-nam-voh.com.vn-1

Áo vest quá chật hay quá rộng đều dễ khiến cho tỷ lệ cơ thể bị “dìm” đặc biệt là ảnh hưởng đến cả set đồ. Ngược lại, một chiếc áo vest nam vừa vặn sẽ giúp bạn vừa tự tin hơn vào bản thân vừa tạo được sự chỉn chu, gọn gàng hay để lại ấn tượng tốt cho người đối diện. Quan trọng nhất là kích cỡ của bất cứ món đồ nào cũng có thể quyết định sự thành bại của outfit do đó muốn mặc thoải mái mà vẫn thời trang thì chúng ta nên đặc biệt chú ý đến yếu tố này.

Để chọn được một chiếc áo vest ưng ý và vừa vặn nhất, bạn nên bắt đầu kiểm tra lần lượt từ trên xuống dưới. Hãy đảm bảo rằng các đường may trên áo nằm thẳng so với cơ thể.

voh-ao-vest-nam-voh.com.vn-2

Khi mua áo vest nam, chúng ta cũng nhất định phải mặc thử, cài hết cúc áo và vận động tay (giơ tay lên xuống, gập khuỷu tay hết cỡ) để cảm nhận xem nó có vừa vặn và thoải mái hay không. Nếu gặp phần lưng, tay hay vai quá căng hoặc quá rộng thì tốt nhất là hãy đổi một chiếc áo vest khác. 

Ngoài ra, vị trí của phần tà áo trước và tà áo sau phải thẳng hàng với nhau, không bị lệch; vai áo cân, thẳng so với bắp tay. Chiều rộng của áo phải vừa vặn với vòng ngực, tránh chọn những món đồ quá rộng hoặc quá ôm vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc vận động cũng như vóc dáng, tổng thể set đồ.

1.2 Chọn áo vest nam phù hợp với hoàn cảnh sử dụng

Diện áo vest nam dự tiệc, lễ hội, sự kiện

voh-ao-vest-nam-voh.com.vn-3

Khi mặc áo vest nam cho những dịp quan trọng, chúng ta nên chọn các item màu đậm như đen, xanh đen, xám đậm để làm nổi bật vẻ sang trọng hay màu sáng như trắng, kem để thể hiện tính chất trang trọng của hoàn cảnh. Nếu chọn áo vest có họa tiết hãy ưu tiên những kiểu tối giản, nhã nhặn đồng thời lưu ý đến một số chi tiết như:

  • Khuy áo: áo vest nam 2 hàng khuy (mỗi hàng 2 – 4 khuy) có phần trang trọng hơn áo vest 1 hàng khuy.
  • Vai áo: áo vest có cấu trúc (có lớp lót/ đệm ở vai) thường trang trọng hơn áo vest không cấu trúc.
  • Ve áo: ve trơn (shawl lapel) là kiểu trang trọng nhất, sau đó là ve xếch (peak lapel) và cuối cùng là ve áo hình chữ V (notch lapel).

Diện áo vest nam đi làm, giao tiếp hàng ngày

voh-ao-vest-nam-voh.com.vn-4

Với môi trường công sở có yêu cầu về trang phục, bạn nên ưu tiên chọn áo vest màu nhẹ, không quá nổi bật nhưng vẫn thể hiện được sự trang trọng, lịch lãm như xanh rêu, xám nhạt, nâu nhạt… Các kiểu áo có họa tiết nhã nhặn cũng có thể được diện nhưng cần phải phối đồ phù hợp. Ngoài ra, lựa chọn về các chi tiết như kiểu khuy, kiểu ve, vai áo… sẽ thoải mái và đa dạng hơn song chúng ta vẫn cần phải đảm bảo sự chỉn chu, tinh tế cho set đồ.

Diện áo vest nam như một chiếc áo khoác nhẹ

voh-ao-vest-nam-voh.com.vn-5

Chọn áo vest cho outfit đi chơi, đi du lịch hoặc tham gia hoạt động thường nhật, bạn có thể cân nhắc đến các item có màu sắc, họa tiết nổi bật hay chất liệu vải đa dạng hơn để tạo nên sự mới mẻ. Đừng ngại thử nghiệm với những phong cách khác nhau hay biến tấu để có diện mạo trẻ trung, bụi bặm, cá tính.

2. Phối đồ với áo vest nam

Sau khi chọn được một chiếc áo vest nam vừa vặn và phù hợp, chúng ta sẽ cần phải “nằm lòng” cho mình vài cách phối đồ để có thể mặc đẹp với item này. Vì vậy, bạn đừng quên điểm qua những gợi ý sau.

2.1 Kết hợp với áo ghi lê đen

Áo ghi lê đen cực kỳ đa năng và cũng là một trong những món đồ rất đáng sắm vì chúng phù hợp với nhiều phong cách. Để có vẻ ngoài trang trọng nhất, bạn nên mặc vest với áo ghi lê đen, đây sẽ là sự kết hợp lý tưởng cho nhiều dịp bao gồm cả những dịp đặc biệt quan trọng.

voh-ao-vest-nam-voh.com.vn-6

Bên cạnh đó, combo áo vest nam và ghi lê đen cũng có thể tạo dựng phong cách đơn giản, gần gũi. Bạn chỉ cần phối chúng với những món đồ cơ bản trong tủ đồ nam như quần tây màu đen/ xám than, áo sơ mi trắng, giày da màu đen/ nâu là sẽ có ngay outfit “chuẩn phong độ”.

Xem thêm: Thể hiện ‘đẳng cấp quý ông’ với cách gọi tên đúng và chọn 'chuẩn' áo ghi lê

2.2 Kết hợp với áo ghi lê xám

voh-ao-vest-nam-voh.com.vn-7

Áo ghi lê màu xám và quần tây đen là những món đồ mà hầu như quý ông “sành mặc” nào cũng sở hữu. Nếu tủ đồ của bạn cũng có chúng thì hãy thử kết hợp với áo vest nam để có được set đồ đơn giản, không “kén” dáng nhưng vẫn thời thượng và phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Tips nho nhỏ dành cho bạn là màu xám thường tạo được hiệu ứng tốt nhất khi mix cùng xanh navy, đen hoặc đỏ nên hãy tận dụng điểm này để có được outfit “nịnh mắt”, sành điệu.

Xem thêm: Nâng trình mix đồ lên hàng ‘thượng thừa’ nhờ bí kíp phối màu quần áo cực đơn giản

2.3 Kết hợp với áo ghi lê nâu

voh-ao-vest-nam-voh.com.vn-8

Áo ghi lê nam màu nâu cũng là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn có được vẻ ngoài nhã nhặn, lịch lãm, thời thượng, mới mẻ nhưng không quá màu mè khi mix cùng áo vest. Hãy thử diện chúng với quần kaki, quần chinos thay cho quần tây quen thuộc và đi một đôi giày tây cùng tông nâu để có được diện mạo hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Gợi ý những kiểu giày tây nam cho phái mạnh thể hiện gu lịch lãm

Mặc dù là một món đồ thời trang khá phổ biến nhưng việc chọn và mặc áo vest nam cũng có những quy tắc nhất định. Do đó, bạn nhớ tham khảo kỹ những hướng dẫn ở trên để có thể “chinh phục” chúng cũng như có được vẻ ngoài lịch lãm, phong độ.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: