Áo blazer nam và cẩm nang mặc đẹp mà đấng mày râu cần phải biết

(VOH) – Áo blazer nam được mệnh danh là chiếc áo khoác đa năng nhất mà phái mạnh nên sở hữu. Và đây là bí quyết giúp các đấng mày râu mặc đẹp, mặc phong độ với item này.

Nếu bạn muốn có được vẻ ngoài thoải mái nhưng vẫn tinh tế thì áo blazer nam chính một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.Tuy nhiên, để hoàn thiện cho phong cách của mình thì việc lựa áo hay phối đồ cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

1. Áo blazer nam là gì?

Blazer nam được đánh giá là kiểu áo khoác phù hợp với những dịp trang trọng. Chúng có mặt từ đầu thế kỷ 19, được mặc bởi Hải quân Anh và thực sự trở nên nổi tiếng trong làng trường thời trang nam từ năm 1837. 

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-1
Áo blazer nam (trái) thường bị nhầm lẫn với suit jacket

Áo blazer nam có vẻ ngoài khá giống với suit jacket (áo khoác của bộ suit) và thường xuyên bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng đây là 2 kiểu áo hoàn toàn khác nhau. So với suit jacket, blazer nam ít trang trọng hơn, không nhất thiết phải có cầu vai và không phải áp dụng nguyên tắc đồng bộ với quần.

Xem thêm: Bí quyết mặc vest chuẩn như 'soái ca'

2. Các loại/ kiểu áo blazer nam phổ biến

Việc biết và nắm rõ đặc điểm của các loại/ kiểu áo blazer sẽ giúp việc lựa chọn của bạn trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Vì vậy, đừng quên tham khảo những hướng dẫn sau.

Về cơ bản, áo blazer cũng có rất nhiều loại và tùy theo tiêu chí phân loại mà chúng ta sẽ có những sự lựa chọn  khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý dựa trên chất liệu vải, phom dáng và màu sắc, họa tiết mà bạn có thể tham khảo.

2.1 Áo blazer nam bằng vải cotton

Nếu bạn muốn tìm một chiếc áo blazer nam mùa hè dành cho outfit casual thường ngày thì chất liệu vải cotton sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Chúng hội tụ đầy đủ các ưu điểm như nhẹ, thoải mái nhưng vẫn lịch sự và có rất nhiều lựa chọn về màu sắc đặc biệt là các tông màu cổ điển như xanh navy, xám, be.

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-2
Cotton blazer phù hợp với mùa hè

Do đó, chỉ cần bạn chọn được cho mình món đồ phù hợp đồng thời kết hợp chúng với những item khó có thể mắc lỗi như quần jean, quần chinos, áo phông, giày thể thao thì mặc đẹp là chuyện hoàn toàn nằm trong tầm tay.

2.2 Áo blazer nam bằng vải len

Blazer nam bằng vải len hoặc len pha thường là gợi ý lý tưởng dành cho các mùa trong năm trừ mùa hè. Tips nhỏ dành cho các đấng mày râu khi mua loại áo này là hãy chọn áo blazer nam màu xanh navy hoặc màu xám vì chúng có tuổi thọ cao lại cực dễ phối đồ.

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-3
Blazer nam bằng len là lựa chọn tuyệt vời cho cả mùa xuân, mùa thu lẫn mùa đông

Sự vừa vặn cũng rất quan trọng nên hãy thử và kiểm tra thật kỹ để đảm bảo món đồ mà mình mua thực sự chất lượng. Khi đã có được món đồ ưng ý, bạn có thể mix chúng với quần jean, quần chinos và sneaker hoặc boot để có được vẻ ngoài thoải mái nhưng vẫn thời thượng.

2.3 Áo blazer nam bằng vải linen

Sở hữu chất liệu vải nhẹ và thoáng khí nên những chiếc áo blazer nam mỏng bằng linen đặc biệt được ưa chuộng trong mùa hè. Chúng là lựa chọn phù hợp với cả phong cách casual hàng ngày lẫn smart casual thoải mái nhưng vẫn lịch sự nên bạn có thể diện trong nhiều hoàn cảnh.

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-4
Vào mùa hè, bạn có thể chọn áo blazer làm bằng vải linen mát mẻ

Để chinh phục kiểu áo này, bạn nên chọn những item không có cầu vai (đệm vai) đồng thời cố gắng giữ cho outfit của mình nhẹ nhàng và đơn giản. Đặc biệt, hãy tránh phối cùng giày dép hầm hố mà nên chọn sandal, sneaker hoặc giày lười (loafer).

2.4 Áo blazer nam bằng vải tweed

Áo blazer nam vải tweed với công dụng giữ ấm mà không làm mất đi vẻ lịch lãm và phong độ của phái mạnh thường là item được sử dụng nhiều nhất trong mùa lạnh/ đông. Để có được diện mạo thật sành điệu, bạn có thể thử mix áo khoác vải tweed màu nâu cổ điển với quần jean xanh đậm và áo sơ mi trắng hoặc lựa chọn những chiếc áo khoác đơn sắc hiện đại, phù hợp với phong cách monochrome tối giản.

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-5
Áo blazer nam vải tweed ấm áp sẽ phù hợp với mùa lạnh

2.5 Áo blazer nam cấu trúc

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-6
Blazer nam cấu trúc thích hợp với những dịp trang trọng

Blazer nam cấu trúc với đường cắt may gọn ghẽ, vừa vặn cùng miếng đệm vai có khả năng tạo cho chiếc áo khoác hình dáng rõ ràng từ đó tôn lên vẻ đẹp hình thể một cách tự nhiên. Chính vì vậy, đây được xem là lựa chọn phù hợp hơn với các sự kiện trang trọng.

2.6 Áo blazer nam không cấu trúc

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-7
Blazer nam không cấu trúc thích hợp linh hoạt và thoải mái hơn

Sở hữu đặc điểm thoải mái, mềm mại và linh hoạt hơn nên những chiếc áo khoác blazer nam không cấu trúc sẽ là gợi ý lý tưởng cho trang phục thường ngày.

2.7 Áo blazer nam màu sáng

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-8
Áo blazer màu sáng là lựa chọn giúp bạn phá cách trong ngày hè

Mặc dù áo blazer nam xanh navy hay xám là những lựa chọn kinh điển và phổ biến nhất song bạn vẫn có thể tạo ra sự phá cách với những tông màu đậm và sáng. Đương nhiên, để có được outfit hoàn hảo thì cách phối đồ và sử dụng phụ kiện rất quan trọng nên tốt nhất chúng ta chỉ nên áp dụng khi đã có đủ kinh nghiệm cũng như khả năng làm chủ.

2.8 Áo blazer nam họa tiết

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-9
Áo blazer họa tiết mới mẻ và sành điệu

Tương tư như cách “chơi đùa” với màu sắc, blazer nam họa tiết cũng là một gợi ý thú vị và mới mẻ dành cho những đấng mày râu “sành mốt”. Do đó, bên cạnh các kiểu áo trơn bạn cũng có thể mạnh dạn sử dụng áo blazer nam kẻ sọc hoặc áo blazer nam caro… để làm mới outfit của mình.

3. Công thức phối đồ với áo blazer nam

Áo blazer được đánh giá là item khá linh hoạt, phù hợp với nhiều phong cách và cũng không hề “ké” cách phối đồ. Song để có thể “lên đồ chuẩn phong độ” thì phái mạnh có thể tham khảo vài gợi sau.

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-10
Áo blazer nam với quần jean
voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-11
Áo blazer nam với quần chinos
voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-12
Áo blazer nam với quần short
voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-13
Áo blazer nam với áo polo
voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-14
Áo blazer nam, áo phông và quần jean
voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-15
Áo blazer nam, áo len, áo sơ mi và quần chinos

4. Tips mặc và chọn áo blazer nam

voh-ao-blazer-nam-voh.com.vn-16
Để mặc áo blazer nam "đúng bài" bạn cần lưu ý vài nguyên tắc
  • Đừng biến áo blazer nam thành một phần của bộ suit. 
  • Chọn áo blazer nam không cấu trúc nếu bạn muốn có vẻ ngoài thoải mái đồng thời tối đa hóa tính linh hoạt của chúng.
  • Chọn chất liệu blazer nam phù hợp với thời tiết để đảm bảo sự thoải mái.
  • Sự vừa vặn đóng vai trò khá quan trọng trong cách phối đồ cũng như diện mạo chung nên chúng ta không nên chọn áo blazer nam form rộng.
  • Độ dài lý tưởng của áo blazer nam là phần viền áo nên chạm vào đốt ngón tay cái – phần nằm gần nơi khớp tiếp xúc với lòng bàn tay, chiếc áo phải che đủ mông nhưng không được quá dài.
  • Nên chọn những chiếc áo blazer nam có khả năng “chứa” được cả các lớp đồ ở bên dưới (áo sơ mi, áo len…) nhưng vẫn vừa vặn.

Nguồn ảnh: Internet, massimodutti

Xem thêm: