Hút chì da mặt và những sự thật mà hội chị em mê làm đẹp phải biết

VOH – Với lời quảng cáo ‘thần thánh’, hút chì da mặt (hút chì thải độc) đang được rất nhiều chị em thực hiện. Song, thực chất chúng lại không hiệu quả như mọi người vẫn lầm tưởng.

Hút chì thải độc da mặt là phương pháp làm đẹp được các spa, thẩm mỹ viện thực hiện và mời chào với những lời quảng cáo vô cùng "thần thánh". Tuy nhiên, lại có những ý kiến cho rằng việc hút chì da mặt thải độc thực chất chỉ là "chiêu trò" của các cơ sở làm đẹp và phương pháp này hoàn toàn không có sở khoa học. Vậy sự thật đằng sau phương pháp hút chì da mặt là gì?

Hút chì da mặt – phương pháp thải độc da hiệu quả hay chỉ là "chiêu trò"?

PGS.TS Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Bệnh Viện Da liễu Trung ương cho biết thải độc da bằng phương pháp hút chì da mặt chỉ là một "chiêu trò" câu khách của các cơ sở làm đẹp chứ lượng chì trên mặt không thể nào được hút ra đen đầy khắp mặt như quảng cáo.

Từ rất nhiều năm về trước, chì được cho vào thành phần của các sản phẩm bôi thoa ngoài da gây ra tình trạng ngộ độc chì làm ảnh hưởng đến thần kinh và nội tạng của cơ thể. Cho nên hiện nay chúng đã bị cấm đưa vào mỹ phẩm để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

voh-hut-chi-da-mat-voh.com.vn-1
Hút chì thải độc da mặt chỉ là "chiêu trò" chứ không có cơ sở khoa học

Vì vậy, các sản phẩm chăm sóc da chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thường không chứa chì và người sử dụng mỹ phẩm hiện nay cũng ít có khả năng bị nhiễm chì. Chỉ khi sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có chứa những thành phần độc hại thì tình trạng da bị nhiễm chì mới có thể xảy ra. Và những trường hợp hi hữu bị ngộ độc này mới phải thải độc da theo chỉ định của bác sĩ.

Hút chì da mặt thải độc ở các spa, thẩm mỹ viện thường cho kết quả là một màu đen trên khuôn mặt để bạn tin rằng đó chính là “chì” mà làn da bị nhiễm. Nhưng thực chất khi bôi một chất không rõ nguồn gốc lên da, kết hợp cùng mồ hôi, bã nhờn gặp nhiệt độ thích hợp sẽ tạo ra phản ứng hóa học làm xuất hiện màu đen. Lợi dụng điều này, các cơ sở làm đẹp đã “tung chiêu” để thu hút khách hàng đến làm dịch vụ hút chì thải độc da mặt của mình tuy nhiên sự thật là không có chì nào có thể đào thải qua da giống như vậy.

Những cách thải độc da mặt an toàn tại nhà 

Thải độc da mặt bằng thực phẩm 

voh-hut-chi-da-mat-voh.com.vn-2
Nạp nhiều thực phẩm hỗ trợ thải độc là cách có lợi cho cả sức khỏe lẫn làn da

Bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường khả năng thải độc tự nhiên của cơ thể là một trong những cách thải độc dễ thực hiện nhất mà bạn có thể áp dụng hàng ngày. Chúng phù hợp với những người không có nhiều thời gian cho việc detox bằng những phương pháp khác như hút chì da mặt tại spa. Các loại thực phẩm sở hữu khả năng hỗ trợ đào thải độc tố hiệu quả có thể kể đến là rau củ quả chứa nhiều vitamin C (cam, quýt, bưởi…), các loại trà thảo dược (trà hoa cúc, trà xanh...).

Tẩy tế bào chết định kỳ

voh-hut-chi-da-mat-voh.com.vn-3
Tẩy da chết cũng đóng vai trò không hề nhỏ trong việc giúp da thải độc

Tế bào chết là kết quả của chu trình tái tạo tế bào tự nhiên và cũng là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề da như lỗ chân lông to, mụn trứng cá, xỉn màu… Bởi vậy, muốn duy trì làn da khỏe đẹp thì tẩy tế bào chết là bước nhất thiết phải có trong chu trình chăm sóc da của bạn. Ngoài hiệu quả làm sạch, thúc đẩy quá trình loại bỏ lớp da cũ bị tổn thương, giúp các sản phẩm sử dụng sau đó dễ dàng thẩm thấu thì tẩy da chết định kỳ còn được xem là một phương pháp đào thải độc tố ra khỏi da đơn giản, dễ thực hiện tại nhà và an toàn hơn hút chì da mặt tại các cơ sở làm đẹp.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết - bước chăm sóc da phải có trong mọi chu trình skincare

Bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày

voh-hut-chi-da-mat-voh.com.vn-4
Uống đủ nước sẽ góp phần thúc đẩy quá trình thải độc trong cơ thể

Nước chiếm 70% trọng lượng của cơ thể và là một thành phần quan trọng của quá trình trao đổi chất, dung môi cho nhiều chất hòa tan khác trong cơ thể. Hình thành thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là cách đơn giản nhất để thải độc tố cho cơ thể và làn da mà không ai ngoài bạn có thể thực hiện được. Do đó, thay vì tin vào những lời quảng cáo phóng đại về tác dụng của phương pháp hút chì da mặt thải độc thì tốt nhất chúng ta nên chú ý nhiều hơn đến các cách thải độc “0 đồng”, đơn giản và tự nhiên như thế này.

Xem thêm: 8 lý do khiến việc uống đủ nước cực kỳ quan trọng với làm đẹp

Xông hơi thải độc da mặt

voh-hut-chi-da-mat-voh.com.vn-5
Ngoài thanh lọc da, xông mặt còn có thể giúp bạn cải thiện nhiều vấn đề khác

Xông hơi thải độc da mặt là phương pháp thải độc da thông qua tuyến mồ hôi của cơ thể. Chúng được thực hiện bằng cách sử dụng nhiệt độ của hơi nước tác động lên da từ đó giúp lỗ chân lông giãn nở giúp bã nhờn, bụi bẩn cùng độc tố được đẩy ra ngoài. Không những thế, xông mặt còn thúc đẩy lưu thông máu, khiến da dẻ trở nên mịn màng và hồng hào hơn. Các nguyên liệu thường được áp dụng khi xông hơn là lá tía tô, chanh, sả, các loại tinh dầu thảo dược...

Với những chia sẻ về phương pháp hút chì da mặt thải độc trên đây, chúc bạn sẽ sáng suốt hơn trong việc chọn lựa phương pháp chăm sóc da mặt an toàn và hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn: Methode Physiodermie Việt Nam