Phối đồ với áo khoác vải tweed nam cho mùa Thu – Đông

(VOH) – Áo khoác vải tweed nam là một trong những lựa chọn tốt nhất giúp phái mạnh giữ ấm mà không làm mất đi vẻ ngoài lịch lãm và chỉn chu khi tiết trời chuyển Thu – Đông.

Với sự linh hoạt của mình, áo khoác vải tweed nam hoàn toàn có thể đáp ứng tốt cả chức năng giữ ấm lẫn “nâng cấp” outfit cho các quý ông thời thượng. Ngoài ra, vì chúng dễ diện và có khả năng biến hóa theo nhiều phong cách từ đơn giản cho đến trang trọng nên đây sẽ là item tuyệt vời dành cho bất cứ dịp nào.

1. Vải tweed là gì?

Tweed là một loại chất liệu len có nguồn gốc từ Scotland vào đầu những năm 1800. Chúng thường được dệt theo nhiều cách để tạo ra các họa tiết điển hình như kiểu trơn, kiểu dệt chéo, kiểu xương cá… song mẫu vải tweed trơn vẫn được sử dụng phổ biến nhất. Ngoài ra, màu sắc cũng là đặc điểm nổi bật của loại vải này khi mà chúng được nhuộm với nhiều sự kết hợp khác nhau của tông màu đất ví như các sắc thái khác nhau của màu nâu hoặc màu xanh lam.

voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-1
Vải tweed có bề mặt sần sùi đặc trưng

Vải tweed thường có bề mặt thô ráp, sần sùi, khả năng chống gió và chống nước. Ban đầu, chúng được thiết kế để giữ ấm cho nông dân và những người phải hoạt động ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, với sự phổ biến cũng như độ bền của mình, vải tweed đã nhanh chóng trở thành trang phục thể thao và là lựa chọn hoàn hảo để chống lại các yếu tố từ môi trường bên ngoài.

voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-2
Các loại vải tweed phổ biến

Ngày nay, vải tweed đã được nâng lên một tầm cao mới, phổ biến hơn, đa dạng hơn, đẳng cấp hơn, thời thượng hơn và luôn khiến các tín đồ thời trang phải xiêu lòng trước vẻ đẹp cổ điển, lịch lãm vượt thời gian. Sở hữu ưu điểm về màu sắc và hoa văn nên loại vải này thường được sử dụng cho áo blazer hoặc suit. Áo khoác vải tweed nam cũng có thể được diện trong nhiều hoàn cảnh hay thời điểm song với độ dày của mình thì chúng được xem là item phù hợp nhất với mùa thu hoặc mùa đông.

2. Cách mặc áo khoác vải tweed nam đẹp và thời thượng

2.1 Cách mặc áo khoác vải tweed nam cho phong cách công sở

Vẻ đẹp cổ điển, lịch lãm và thời trang của áo khoác vải tweed nam khiến nó trở thành một trong những lựa chọn tuyệt vời cho trang phục công sở. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mặc chúng đi làm thì hãy chú ý lựa chọn những tông màu mang hơi thở của xu hướng hiện đại như xám hoặc xanh lam thay cho sự lựa chọn truyền thống như xanh lá cây hay nâu.

voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-3
Áo khoác vải tweed mỏng thích hợp với ngày đầu thu mát mẻ dành cho các chàng trai công sở

Áo khoác vải tweed dành cho các chàng trai hay quý ông công sở cũng nên đảm bảo yếu tố vừa vặn, không quá chật đồng thời được kết hợp với kiểu áo sơ mi hay cà vạt, giày phù hợp. Khi phối đồ, chúng ra nên mix chúng với một chiếc áo có sự tương phản ví như như sơ mi màu trắng, xanh nhạt hoặc hồng phấn. Cuối cùng, bạn đừng quên hoàn thiện outfit của mình với một đôi giày tây chất lượng màu đen/ nâu với các lựa chọn như giày oxford, giày derby hay giày brogue.

Xem thêm: Gợi ý những kiểu giày tây nam cho phái mạnh thể hiện gu lịch lãm

voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-4
Tông màu xám đem lại cảm giác hiện đại và thời thượng cho set đồ công sở nam

2.2 Cách mặc áo khoác vải tweed nam cho phong cách smart casual

Áo khoác vải tweed nam có khả năng biến hóa khá linh hoạt do đó chỉ cần một vài sự thay đổi nho nhỏ trong cách phối đồ là bạn sẽ có được outfit thoải mái nhưng vẫn chỉn chu và lịch sự đúng chuẩn phong cách smart casual. Đừng ngại kết hợp nó với các item như áo sơ mi, áo len cao cổ, quần chinos hay giày brogue, penney loafer… Ngoài ra, tông màu trầm hoặc trung tính lịch sự, trang trọng và sự vừa vặn của trang phục cũng là điểm cộng lớn khi áp dụng phong cách smart casual nên bạn nhớ lưu ý để chọn được cho mình một chiếc áo khoác vải tweed nam phù hợp.

voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-5
Cách mix áo khoác vải tweed nam với sơ mi "thả" nút cổ thoải mái nhưng vẫn lịch sự "đúng chuẩn" phong cách smart casual
voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-6
Với mùa lạnh, bạn có thể thử diện áo len mỏng cao cổ với áo khoác vải tweed sở hữu chất liệu dày hơn một chút

2.3 Cách mặc áo khoác vải tweed nam cho phong cách casual

Với phong cách casual đơn giản, có tính ứng dụng cao nhưng vẫn thời thượng bạn có thể áp dụng gợi ý phối áo khoác vải tweed với áo sơ mi casual, áo thun có cổ, henley shirt (áo thun chui đầu có hàng khuy hình chữ Y ở cổ) hay áo len cashmere cùng áo gile mỏng. Ngoài ra, quần jean sẫm màu cũng được xem là item “ăn rơ” cực tốt với kiểu áo khoác hay style “lên đồ” này. Cuối cùng, để hoàn thiện outfit, đừng quên lựa chọn cho mình một đôi giày phù hợp ví như chukka boot, giày brogue, loafer hay thậm chí là giày boat shoes.

Xem thêm: Những cách phối đồ sành điệu với áo thun có cổ nam

voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-7
Set đồ casual phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau
voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-8
Nếu thích sự đơn giản, thoải mái bạn có thể tham khảo công thức áo thun và áo khoác vải tweed mỏng nhẹ cho những ngày mát mẻ

2.4 Cách mặc áo khoác vải tweed nam cho mùa đông/ lạnh

Áo khoác vải tweed nam là lựa chọn tuyệt vời giúp các chàng trai hay quý ông giữ ấm vào mùa lạnh nhưng vẫn có được những set đồ thật phong cách và thời thượng. Tuy nhiên, sẽ có vài tips mà bạn cần lưu ý đó là hãy ưu tiên áo khoác dáng dài và tận dụng cách mix đồ theo kiểu layer để có thể chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-9
Áo khoác vải tweed nam dáng dài là item mà các quý ông nên đầu tư trong mùa lạnh
voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-10
Cách mix layer ấm áp và thời trang này cũng nên được tận dụng triệt để

2.5 Cách mặc áo khoác vải tweed nam cho mùa hè/ nóng

Mặc dù áo khoác vải tweed nam thường được sử dụng phổ biến trong mùa Thu – Đông nhưng bạn vẫn có thể diện chúng trong mùa nóng nếu muốn. Bí quyết chinh phục sẽ nằm ở kiểu dáng, trọng lượng, màu sắc và cách phối đồ. Gợi ý nho nhỏ dành cho bạn là hãy thử mặc một chiếc áo khoác dáng ngắn mỏng nhẹ, vừa vặn và sở hữu tông màu xám hoặc xanh lam nhạt nhẹ nhàng cùng sơ mi cotton mở nút cổ, quần chinos và giày loafer/ boat shoes.

Xem thêm: Kiến thức cơ bản khi lựa chọn giày lười dành cho những chàng trai sành điệu

voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-11
Áo khoác màu xám nhạt mỏng nhẹ
voh-ao-khoac-vai-tweed-nam-voh.com.vn-12
Hay áo khoác vải tweed xanh lam nhạt sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho mùa nóng

Sở hữu hàng loạt ưu điểm như dễ diện, phù hợp với nhiều phong cách lại nâng cấp outfit cực ổn nên áo khoác vải tweed nam thực sự là món đồ nên có trong tủ đồ của phái mạnh. Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn cho mình một item phù hợp thì bạn nhớ tham khảo và lưu lại những gợi ý phối đồ ở trên để có thể mix&match “chuẩn bài”.

Nguồn ảnh: Internet, samuel-windsor

Xem thêm: