8 sai lầm trong phong cách thời trang mùa hè của phái nam

(VOH) - 8 lỗi thời trang phổ biến mà phái nam hay mắc phải trong mùa hè và chúng tôi muốn chia sẻ một số mẹo đơn giản sẽ biến bạn thành một bậc thầy thời trang.

Mùa hè là thời gian tuyệt vời để thử nghiệm phong cách và thử các cách kết hợp thời trang mới nhưng đôi khi, phái nam bỏ lỡ những chi tiết nhỏ, làm hỏng toàn bộ diện mạo của họ.

Độ dài của quần short, kiểu áo sơ mi và thậm chí đôi tất của bạn đều là những yếu tố tưởng chừng nhỏ nhưng quan trọng đối với bất kỳ trang phục nào nếu bạn muốn trông thật

1. Chọn áo phông có tay ngắn hơn

Chọn áo phông có tay ngắn hơn

Hình ảnh: Shutterstock

Khi nói đến việc chọn áo thun, một số người chỉ tập trung vào cách phối đồ cho phù hợp mà hoàn toàn quên chú ý đến tay áo. Trong hầu hết các trường hợp, tay áo nên che khoảng một nửa cánh tay trên để cơ thể có tỷ lệ phù hợp. Ví dụ, nếu là một người cao, tay áo dài hơn có thể trông tốt hơn.

2. Mặc quần jean quá thường xuyên

Mặc quần jean quá thường xuyên

Hình ảnh: Bantersnaps / Unsplash

Mặc dù quần jean siêu thoải mái và trông tuyệt vời khi kết hợp với nhiều loại trang phục nhưng chúng không phải là thứ thiết thực nhất cho mùa hè. Chất liệu denim không phải là một chất liệu thoáng khí, vì vậy bạn có thể cảm thấy nóng và đổ nhiều mồ hôi. Nên mặc các loại trang phục có chất liệu vải nhẹ hơn, như vải lanh, cho diện mạo hàng ngày của bạn.

3. Tránh màu sáng

Tránh màu sáng

Hình ảnh: Alex Robinson / Unsplash

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thử các màu sắc khác nhau, đặc biệt nếu bạn không thường xuyên làm như vậy. Nếu bạn mới làm quen với kiểu này, hãy bắt đầu bằng cách kết hợp một món đồ quần hoặc áo sáng đơn màu vào để xem diện mạo của bạn thay đổi như thế nào.

Bạn cũng có thể thử các mẫu khác nhau như in hoa hoặc động vật để làm mới trang phục của bạn.

4. Chọn trang phục quá chật

Chọn trang phục quá chật

Hình ảnh: Depositphotos

Quần áo bó sát có khả năng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn và hạn chế vận động. Vào mùa hè, có thể là một ý tưởng tốt để thư giãn một chút và quên đi phong cách trang trọng, ngột ngạt.

Hãy để cho làn da của bạn không gian để "thở" bằng cách chọn quần áo rộng rãi thoải mái hơn. Điều đó không có nghĩa là bạn nên mặc quần áo rộng thùng thình - chỉ cần chọn những món đồ giúp làm nổi bật các đặc điểm mạnh mẽ của bạn như cánh tay và vai, mà không khiến bạn quá nóng.

5. Chọn quần short sai chiều dài

Chọn quần short sai chiều dài

Hình ảnh: Shutterstock

Các chuyên gia thời trang cho rằng che đầu gối của bạn bằng quần short là một xu hướng lỗi thời. Nếu bạn muốn trông hấp dẫn và sang trọng, đừng ngại khoe chân và cơ đùi. Lý tưởng nhất, quần short của bạn nên cách đầu gối 7-9 cm.

6. Mang vớ dài với quần short

Mang vớ dài với quần short

Hình ảnh: Depositphotos

Mặc dù việc khoe những đôi tất có màu sắc và hoa văn rực rỡ của bạn đang là xu hướng gần đây nhưng khi nói đến quần short, thì tốt hơn là nên đi tất dài đến mắt cá chân. Mục tiêu của bạn là khoe cơ săn chắc mà không làm biến dạng tỷ lệ cơ thể.

7. Mặc áo khoác dành cho mùa đông

Mặc áo khoác dành cho mùa đông

Hình ảnh: Depositphotos

Vào mùa hè, bạn có thể chỉ mặc áo khoác nếu bạn thực sự phải mặc, như khi bạn đang tham dự một sự kiện trang trọng hoặc vào buổi tối. Áo khoác mùa hè nên được làm bằng vải nhẹ hơn, tự nhiên và thoáng khí hơn so với áo khoác bạn mặc trong các mùa khác.

Bạn cũng có thể phối với các màu sắc khác nhau, chọn áo có màu sáng hơn so với áo khoác màu xanh hải quân và đen thường có của bạn.

8. Không quan tâm đúng mức đến giày dép

Không quan tâm đúng mức đến giày dép

Hình ảnh: Depositphotos

Mùa hè đàn ông thường chọn những đôi dép xỏ ngón tuy thoải mái nhưng lại không mang đến vẻ ngoài lịch sự, họ cũng thường chọn đi giày da hoặc thể thao nhưng lại rất bí chân. Giải pháp phù hợp cho mùa hè là hãy chọn giày dép nhẹ, thoáng khí làm bằng vải và da lộn.