4 cách xắn tay áo sơ mi đơn giản và nam tính cho phái mạnh

(VOH) – Khi nam giới xắn tay áo, nó không chỉ đơn giản là hành động mà còn là thông điệp là phong cách thời trang. Vì vậy, có thể nói cách xắn tay áo chính là yếu tố đánh giá sự thu hút của phái mạnh.

Sự cuốn hút của một người đàn ông không chỉ nằm ở ngoại hình, phong thái, cách cư xử mà còn được biểu hiện qua sự chỉn chu trong trang phục. Bởi vậy, những việc tưởng chừng đơn giản như cách xắn tay áo sơ mi thực chất lại khá quan trọng và cần được để ý.

Đôi điều về việc xắn tay áo sơ mi mà nam giới nên biết

  1. Nên xắn tay áo sơ mi khi nào?

voh-cach-xan-tay-ao-so-mi-voh.com.vn-1
Xắn tay áo sơ mi giúp bạn trông thoải mái nhưng vẫn gọn gàng

  • Khi điều đó là cần thiết: Cách mặc áo sơ mi với phần cổ tay áo được cài chỉn chu không thuận tiện trong một số trường hợp như bạn cần rửa tay, làm các công việc nặng nhọc, bụi bặm… Do đó để tránh gây cản trở, chúng ta có thể xắn tay áo sơ mi lên để hoàn thành công việc một cách thuận lợi hơn.
  • Khi trời nóng hoặc ẩm ướt: Việc xắn tay áo sơ mi sẽ cho phép không khí lưu thông và làm mát do đó nếu thời tiết khó chịu bạn có thế áp dụng chúng.
  • Trong những tình huống thay đổi môi trường: Những chiếc áo sơ mi cài kín cổ tay thường chỉ hợp với những môi trường trang trọng, lịch sự, nghiêm túc do đó nếu bạn cần di chuyển đến những nơi thoải mái hơn một chút (đi chơi cùng bạn bè, đi du lịch…) thì hãy xắn tay áo lên. Đây cũng được xem là tín hiệu của sự thư giãn, thoải mái.
  • Khi phần tay áo của bạn quá dài: Mặc dù các cách xắn tay áo có thể giúp bạn chữa cháy trong những trường hợp mặc áo sơ mi có phần tay quá dài nhưng hãy nhớ điều này không nên được áp dụng thường xuyên. Tốt nhất là bạn nên khiến chúng vừa vặn hơn với cơ thể tránh tạo cảm giác kém gọn gàng hay không có lựa chọn nào khác nên buộc phải xắn tay áo.
  1. Không nên xắn tay áo sơ mi khi nào?

voh-cach-xan-tay-ao-so-mi-voh.com.vn-2
Xắn tay áo sơ mi là việc đơn giản nhưng lại không thực sự phù hợp trong một số tình huống

  • Khi mặc áo sơ mi với áo vest (hoặc các loại áo khoác khác) hay đeo cà vạt: việc xắn tay áo thường thể hiện phong cách giản dị, thoải mái trong khi áo vest, cà vạt nghiêng về phong cách trang trọng nhiều hơn nên chúng có thể gây mâu thuẫn. Đương nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ nên bạn có thể cân nhắc theo tình huống của mình. Tips nhỏ là nếu muốn nghỉ ngơi và thư giãn, hãy cởi áo khoác và nới lỏng cà vạt trước khi xắn tay áo.
  • Tại những sự kiện yêu cầu sự trang trọng, lịch sự: môi trường văn phòng nghiêm túc (tùy quy định), đám cưới, đám tang, tiệc…

Hướng dẫn cách xắn tay áo sơ mi nam

  1. Cách xắn tay áo sơ mi nam AIFA

Xắn tay áo sơ mi theo kiểu AIFA được xem là kỹ thuật dễ nhất và đặc biệt là cực phù hợp với những người có cánh tay ngắn hoặc hơi gầy một chút. Nguyên nhân là bởi chúng tuân thủ theo quy tắc 1/3, tức là sau khi hoàn thành cách xắn này bạn chỉ để lộ ra 1/3 cánh tay của mình – tỷ lệ có khả năng khiến cho tay trông cân đối hơn với phần còn lại của cơ thể. Ngoài ra, đây cũng được xem là kiểu xắn tay áo sơ mi khá hoàn hảo để sử dụng cho phong cách thường ngày, cần sự thoải mái.

voh-cach-xan-tay-ao-so-mi-voh.com.vn-3

Hướng dẫn cách xắn tay áo sơ mi nam AIFA:

  • Mở nút ở phần tay áo sơ mi, xắn cổ tay áo lên 1 nếp (chiều rộng bằng cổ tay áo).
  • Tiếp tục áp dụng cách tương tự để xắn lên nếp thứ 2 với chiều rộng bằng cổ tay áo.
  • Vuốt phẳng vải và điều chỉnh sao cho gọn gàng là hoàn thành.
  1. Cách xắn tay áo sơ mi nam cơ bản

Cách xắn tay áo sơ mi nam này khá dễ thực hiện, được áp dụng rất phổ biến và phù hợp với hầu hết các tình huống. Chúng dành cho những chiếc áo có phần tay rộng hơn tương đối so với cánh tay của người mặc và sau khi hoàn thành tay áo sẽ nằm ngay trên khuỷu tay. Nhược điểm nho nhỏ của kiểu xắn này là có thể tốn một chút thời gian thực hiện, khiến một vài cử động tay bị hạn chế, khó xả tay áo, dễ để lại nếp nhăn và không dành cho mọi loại áo sơ mi.

voh-cach-xan-tay-ao-so-mi-voh.com.vn-4

Hướng dẫn cách xắn tay áo sơ mi nam cơ bản:

  • Mở nút ở phần tay áo sơ mi (một số loại áo sẽ có nút ở phía trong tay áo để đảm bảo cho cách xắn cơ bản này nên bạn có thể chú ý).
  • Dùng cổ tay áo làm thước đo, lật chúng từ trong ra ngoài và xắn lên 1 nếp.
  • Tiếp tục lặp lại thao tác trên để xắn thêm các nếp khác. Chú ý kéo mạnh vải và vuốt phẳng các nếp gấp đồng thời gấp các nếp có chiều rộng bằng cổ tay áo.
  • Xắn cho đến khi mép tay áo vừa qua khuỷu tay thì dừng lại, điều chỉnh 2 bên tay áo sao cho gọn gàng và cân đối.
  1. Cách xắn tay áo sơ mi nam cao

Cách xắn tay áo sơ mi nam cao thường thích hợp với các trường hợp cần sự thoải mái tối đa để hoạt động bởi sau khi hoàn thành, mép tay áo sẽ nằm trên khuỷu tay (lộ khuỷu tay). Ngoài ra, đây cũng được xem là lựa chọn dành riêng cho nam giới có cánh tay khỏe khoắn, bắp tay rắn chắc hay một vài hình xăm ấn tượng. Do đó, nếu muốn khoe khéo ưu điểm và sức thu hút của mình thì bạn có thể thử áp dụng kĩ thuật này. Lưu ý nho nhỏ là những chiếc áo sơ mi có phần tay thoải mái một chút, mang phong cách tối giản, không quá trang trọng sẽ giúp bạn hoàn thành việc xắn dễ dàng hơn đồng thời đem lại hiệu ứng thị giác tốt hơn. 

voh-cach-xan-tay-ao-so-mi-voh.com.vn-5

Hướng dẫn cách xắn tay áo sơ mi nam cao:

  • Với cách xắn tay áo này bạn sẽ cần hoàn thành việc xắn trước khi mặc do đó hãy trải nó lên một mặt phẳng để thực hiện dễ dàng hơn.
  • Mở nút ở tay áo, gấp cổ tay áo lên 1 nếp (chiều rộng bằng cổ tay áo).
  • Tiếp tục gấp lên nếp thứ 2 với chiều rộng bằng cổ tay áo.
  • Lặp lại thao tác xắn như trên cho nếp thứ 3 và nếp thứ 4 là hoàn thành. Trong quá trình gấp nhớ vuốt phẳng vải và đảm bảo sự cân đối cho 2 bên.
  1. Cách xắn tay áo sơ mi nam thời trang

Đem lại diện mạo trang trọng, thời trang, nam tính, không cản trở hoạt động của tay lại giảm thiểu được tối đa tình trạng nhăn sau khi xả nên cách xắn tay áo sơ mi này rất được lòng các đấng mày râu theo đuổi sự hiện đại. Đặc biệt, chúng cũng được xem là kỹ thuật cực kỳ phù hợp với môi trường, tình huống yêu cầu sự chỉn chu, trang trọng hay những chiếc áo có lớp lót tương phản, thiết kế ấn tượng ở mặt trong cổ tay nên bạn nhớ đừng bỏ qua.

voh-cach-xan-tay-ao-so-mi-voh.com.vn-6

Hướng dẫn cách xắn tay áo sơ mi nam thời trang:

  • Mở nút ở cổ tay, xắn tay áo lên khoảng 2 lần chiều rộng của cổ tay áo (mép của cổ tay áo sẽ qua khuỷu tay một chút).
  • Vuốt phẳng các nếp gấp, nếp nhăn cho phần vừa xắn.
  • Xắn thêm 1 nếp sao cho phần tay áo dưới chồng lên cổ tay áo, đảm bảo không che hết phần cổ tay áo mà để ra lộ một chút phần phía trên để “khoe” lớp vải tương phản hoặc có họa tiết.

Lưu ý:

  • Không để áo sơ mi bị nhăn trước khi xắn tay áo.
  • Luôn tháo, mở hết các nút trên tay áo trước khi xắn.
  • Đảm bảo chiều rộng của nếp gấp trên mỗi cánh tay là như nhau.
  • Thay vì dùng thao tác “xắn” hãy “gập” nó lại một cách gọn gàng để tránh vải bị nhàu, phồng…
  • Khi không cần thiết hãy xả tay áo xuống để tránh chúng bị nhăn quá mức.
  • Không treo hoặc giặt những chiếc áo sơ mi còn để nguyên phần tay xắn.

Xắn tay áo là một trong những việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến phong cách cũng như vẻ ngoài của bạn. Do đó, thay vì áp dụng các cách xắn tay áo sơ mi nam chưa thực sự gọn gàng và phù hợp thì bạn nên tìm hiểu và “ghim” cho mình vài kiểu yêu thích để có thể xuất hiện chỉn chu, thu hút, đặc biệt là nam tính hơn.

Nguồn ảnh: realmenrealstyle

Những kiểu áo cộc tay nam trẻ trung, năng động, ghi điểm lịch lãm cho chàng: (VOH) – Những chiếc áo cộc tay rất được nam giới yêu thích bởi sự năng động, trẻ trung, thời trang và thoáng mát.

Giày tây nam – bí quyết ngầm của những chàng trai lịch lãm: (VOH) - Muốn trở nên phong độ, lịch lãm không khó, quan trọng là bạn có biết cách chọn được đôi giày tây ưng ý hay không mà thôi nhé các chàng trai.