Rửa mặt bằng sữa tươi đúng cách để da mướt mịn, rạng rỡ trông thấy

(VOH) – Sữa tươi đã được sử dụng từ xa xưa cho các mục đích làm đẹp da và tóc. Với hiệu quả đáng nể và cách thực hiện không quá cầu kỳ, cho đến nay việc rửa mặt bằng sữa tươi vẫn rất được ưa chuộng.

Sữa tươi không chỉ là nguồn các chất dinh dưỡng thiết yếu đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ quen thuộc. Muốn tận dụng chúng, bạn có thể tham khảo cách rửa mặt bằng sữa tươi vô cùng đơn giản sau.

Rửa mặt bằng sữa tươi có tác dụng gì?

voh-rua-mat-bang-sua-tuoi-voh.com.vn-1
Sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da

Giữ ẩm: Rửa mặt bằng sữa tươi là một trong những cách làm đẹp đem lại khá nhiều lợi ích cho da khô bởi các thành phần có trong loại nguyên liệu này có thể cung cấp, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da. Tất cả là nhờ khả năng chữa lành khô của canxi, vitamin A cùng công dụng dưỡng ẩm tế bào của kali và giữ cho da khỏe mạnh của vitamin B6 – các thành phần có trong sữa tươi.

Kiểm soát dầu thừa: Ngoài khả năng giảm thiểu khô, rửa mặt bằng sữa tươi còn là cách hỗ trợ bạn lấy lại sự cân bằng cho làn da bằng cách kiểm soát và loại bỏ dầu thừa. Nguyên nhân là bởi nó chứa hàm lượng lactic acid – một AHA tẩy tế bào chết đa năng – khá dồi dào. Hiệu quả này cũng được xem là rất hữu ích với việc ngăn ngừa và cải thiện các tình trạng mụn.

Làm sạch da: Với khả năng loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết, rửa mặt bằng sữa tươi có thể cung cấp cho bạn lợi ích làm sạch da khá tốt.

Làm mềm, mịn da: Bằng cách loại bỏ lớp tế bào chết bong tróc, thô ráp, sữa tươi sẽ khiến bề mặt da trở nên mịn màng, mềm mại hơn.

voh-rua-mat-bang-sua-tuoi-voh.com.vn-2
Rửa mặt bằng sữa tươi là một trong những cách có thể giúp bạn cải thiện làn da

Làm đều màu, làm sáng da: Bên cạnh công dụng tẩy da chết, các thành phần trong sữa tươi như lactic acid, vitamin B12 còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và cải thiện các vùng da không đều màu.

Làm dịu da hay vết cháy nắng: Đặc tính làm dịu, giữ ẩm cũng như phục hồi da của sữa tươi có thể giảm thiểu bớt sự khó chịu gây ra bởi tình trạng cháy nắng hay kích ứng nhẹ. Đó là lý do vì sao mà làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng và nhận được lợi ích từ nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc này.

Hỗ trợ ngăn ngừa, cải thiện tình trạng lão hóa: Việc sở hữu một loạt công dụng từ giữ ẩm, làm sáng, làm dịu da cho đến góp phần tái tạo, sửa chữa tế bào, kích thích sản xuất collagen khiến cho việc rửa mặt bằng sữa tươi cũng có thể giúp bạn giữ cho làn da luôn trẻ trung, rạng rỡ.

Một số điều cần lưu ý khi rửa mặt bằng sữa tươi

voh-rua-mat-bang-sua-tuoi-voh.com.vn-3
Bạn cần chọn đúng loại sữa tươi nếu muốn dùng chúng để rửa mặt

  • Dùng sữa tươi không đường để rửa mặt.
  • Luôn thoa một chút sữa tươi lên da trước khi dùng chúng rửa mặt để tránh tình trạng bị kích ứng.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm nhiều, da mụn, dễ bị mụn, da dầu (đổ quá nhiều dầu)) thì tốt nhất là không nên rửa mặt bằng sữa tươi.
  • Rửa mặt bằng sữa tươi chỉ là biện pháp làm đẹp bổ sung, không thể thay thế quy trình làm sạch thông thường (đặc biệt là khi bạn dùng kem chống nắng, trang điểm, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn…) do đó đừng bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản.
  • Luôn làm sạch da kỹ càng bằng nước sau khi rửa mặt bằng sữa tươi để tránh trường hợp chúng tích tụ lại trên da và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Rửa mặt bằng sữa tươi sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng nên bạn chú ý thực hiện vào buổi tối và bắt buộc phải dùng kem chống nắng.
  • Xem xét làn da của bản thân để điều chỉnh tần suất áp dụng sao cho phù hợp (khoảng 2 – 3 lần/ tuần) tuy nhiên đừng quá lạm dụng.

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng sữa tươi

  1. Rửa mặt bằng sữa tươi không đường

voh-rua-mat-bang-sua-tuoi-voh.com.vn-4
Bạn nên làm sạch da trước khi rửa mặt với sữa tươi

Chuẩn bị:

  • Sữa tươi không đường
  • Bông tẩy trang (tùy chọn)

Thực hiện:

  • Trước khi rửa mặt bằng sữa tươi không đường, nhớ làm sạch da (tẩy trang, sữa rửa mặt) trước. Có thể rửa mặt bằng nước ấm để “mở” lỗ chân lông.
  • Áp dụng sữa lên da hoặc dùng bông tẩy trang thấm sữa thoa đều lên mặt.
  • Massage nhẹ nhàng, chờ khoảng 1 – 2 phút rồi loại bỏ sạch sữa bằng nước.
  • Tiếp tục chu trình skincare.
  1. Một số cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường khác

Ngoài cách rửa mặt với riêng sữa tươi không đường bạn còn có thể kết hợp chúng cùng các nguyên liệu khác để tăng cường hiệu quả nhận được. Do đó, hãy căn cứ vào sở thích cũng tình trạng da để sáng tạo nên công thức rửa mặt của riêng mình.

voh-rua-mat-bang-sua-tuoi-voh.com.vn-5
Bạn có thể kết hợp sữa tươi cùng các nguyên liệu khác để rửa mặt

Chuẩn bị:

  • Sữa tươi không đường
  • Bột đậu xanh/ bột yến mạch/ tinh bột nghệ (tùy chọn)

Thực hiện:

  • Trộn sữa tươi với các nguyên khác theo tỷ lệ thích hợp.
  • Sau khi làm sạch da, thoa đều hỗn hợp trên lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 2 - 3 phút.
  • Rửa mặt với nước mát và dưỡng ẩm cho da.

Rửa mặt bằng sữa tươi là một trong những cách làm đẹp khá quen thuộc và có thể cung cấp thêm nhiều lợi ích cho làn da nếu được áp dụng đúng cách. Vì vậy, nếu bạn yêu thích các phương pháp DIY thì có thể tự mình trải nghiệm và cảm nhận.

Nguồn ảnh: Internet

Đâu là loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho loại da của bạn?: (VOH) – Mặc dù chỉ là một phần nhỏ trong thói quen làm đẹp nhưng làm sạch da lại được xem là bước cực kỳ quan trọng. Do đó, muốn dưỡng da tốt hơn thì bạn phải chọn được sữa rửa mặt phù hợp.

Bông rửa mặt – Bí quyết rũ bỏ 'áp lực' cho làn da: Bông rửa mặt là dụng cụ làm sạch da hữu hiệu và tiết kiệm để bạn sở hữu làn da sạch sáng, làm nền tảng cho các bước dưỡng da tiếp theo.