7 bước bảo vệ và chăm sóc vùng da quanh mắt giúp bạn ‘chặn đứng’ dấu hiệu tuổi tác

(VOH) – Vùng da quanh mắt mỏng hơn 40% so với phần còn lại của khuôn mặt. Đó là lý do vì sao mà việc bảo vệ, chăm sóc chúng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa các vấn đề da đặc biệt là lão hóa sớm.

Da vùng mắt vốn mỏng yếu nên rất cần được nâng niu và bảo vệ. Quan trọng hơn cả là muốn ngăn ngừa và cải thiện các tình trạng như mất nước, bọng mắt, quầng thâm, nếp nhăn, vết chân chim… thường gặp thì chúng ta buộc phải có ý thức bổ sung các bước chăm sóc sau vào quy trình skincare của mình.

  1. Uống đủ nước

voh-cham-soc-vung-da-quanh-mat-voh.com.vn-1

Giữ cho cơ thể đủ nước là việc quan trọng với tất cả mọi người, với sức khỏe và với cả làn da. Với bất cứ bộ phận nào trên cơ thể từ mắt, mặt, cổ cho đến tay, chân, dưỡng ẩm từ bên trong cũng đóng vai trò không hề thua kém bước giữ ẩm trên bề mặt da bằng các sản phẩm skincare. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã cung cấp đủ nước theo nhu cầu của mình để giữ cho vùng quanh mắt luôn đầy đặn đồng thời hạn chế tối đa việc gặp phải các dấu hiệu lão hóa.

  1. Tránh xa “thủ phạm” gây khô

Khi nói tới vấn đề bảo vệ vùng da quanh mắt thì tốt hơn hết chúng ta nên chủ động tránh những tác nhân làm khô da để không phải tốn thời gian hay công sức tìm cách đối phó. Vì vậy, bạn hãy ghi nhớ danh sách những yếu tố có thể khiến cho tình trạng lão hóa “ập” đến sớm hơn như ánh nắng mặt trời (gây khô da, tăng sắc tố, nếp nhăn), đồ uống chứa caffeine hay rượu (gây mất nước). Ngoài ra, đừng quên áp dụng các biện pháp giảm thiểu tổn thương như thoa kem chống nắng và che chắn da cẩn thận mỗi khi ra ngoài.

  1. Dùng kem chống nắng

voh-cham-soc-vung-da-quanh-mat-voh.com.vn-2

Kem chống nắng không chỉ giúp bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn bảo vệ da khỏi ung thư da. Tuy nhiên, có một thực tế là hầu hết mọi người thường bỏ quên các vùng da như quanh mắt dù chúng cũng cần được chăm sóc thậm chí là cần được chăm sóc nhiều hơn. Vì vậy, muốn chống lão hóa hiệu quả, ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim - nguyên nhân khiến gương mặt già nua, kém sức sống - thì bạn nhớ chú ý đến vấn đề này để nhận được sự bảo vệ tối ưu.

  1. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Da quanh mắt mỏng hơn các vùng khác trên khuôn mặt và cơ thể do đó nó rất dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện từ bên ngoài điển hình như độ ẩm. Khi độ ẩm trong không khí thấp, nó sẽ khiến da bị khô từ đó dẫn đến các dấu hiệu lão hóa khác. Vì vậy, nếu bạn sống ở nơi có khí hậu khô, lạnh và thường xuyên gặp phải vấn đề này thì hãy cân nhắc đến việc đầu tư máy tạo độ ẩm để cải thiện tình hình đồng thời tạo điều kiện cho việc bảo vệ, chăm sóc vùng da quanh mắt.

  1. Chọn sản phẩm chăm sóc vùng da quanh mắt phù hợp

voh-cham-soc-vung-da-quanh-mat-voh.com.vn-3

Để chăm sóc vùng da mắt tốt hơn, bạn nên đầu tư vào một loại serum hoặc kem dành riêng cho mắt trong đó da dầu có thể chọn serum thấm nhanh còn da khô có thể chọn dạng kem dưỡng ẩm tốt. Bằng cách này, làn da sẽ được nuôi dưỡng, tái tạo và hồi phục nhanh hơn đồng thời trì hoãn hoặc chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm. Và mặc dù công thức không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả của sản phẩm nhưng tốt hơn hết chúng ta nên ưu tiên các thành phần như hyaluronic acid hay glycerin vì chúng có thể giữ ẩm cho lớp biểu bì để giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

  1. Đầu tư vào việc chăm sóc vùng da quanh mắt

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và nó cần được bảo vệ cũng như chăm sóc thường xuyên để có thể hoạt động đúng với vai trò của mình. Đó là lý do vì sao mà ngoài việc giữ cho mình thói quen lành mạnh, dành thời gian hay sự quan tâm thì chúng ta cũng nên đầu tư cho vùng da quanh mắt các sản phẩm chuyên dụng như serum, kem dưỡng mắt, mặt nạ mắt để vừa nuôi dưỡng vừa cải thiện các vấn đề.

  1. Điều trị dị ứng

voh-cham-soc-vung-da-quanh-mat-voh.com.vn-4

Nếu bạn thường xuyên bị dị ứng, hãy tìm cách điều trị vấn đề của mình vì chúng thường đi kèm với các biểu hiện như ngứa mắt khiến cho xu hướng chà xát da tăng lên từ đó gây ra căng thẳng và mất nước. Ngoài ra, hãy trang bị sẵn cho mình vài bài massage thoát nước hiệu quả hay những tips giảm bọng mắt, sưng mắt nhanh và hiệu quả để “diệt” gọn vấn đề, hạn chế tối đa những tổn thương có thể gặp phải.

Vùng da quanh mắt không chỉ mỏng manh, dễ bị tổn thương mà còn là nơi dễ lộ dấu hiệu tuổi tác nhất. Do đó, nếu bạn không sớm xây dựng cho mình quy trình chăm sóc phù hợp thì rất nhanh, các dấu hiệu lão hóa sẽ “ập” tới và gây nhiều khó khăn cho việc điều trị. Chính vì vậy, so với việc phải đau đầu giải quyết thì tốt nhất chúng ta nên sớm phòng ngừa, áp dụng các biện pháp ở trên để duy trì vẻ ngoài trẻ trung “không tuổi”.

Nguồn ảnh: Internet

8 dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang lão hóa nhanh hơn so với tuổi thật: (VOH) – Lão hóa da có thể ‘ập’ tới bất cứ khi nào nếu bạn không có biện pháp chăm sóc và bảo vệ cẩn thận. Do đó, đừng bỏ qua 8 dấu hiệu cảnh báo sớm sau để duy trì được vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ.

Nhận biết 9 tác nhân gây lão hóa sớm để ‘chặn đứng’ dấu hiệu tuổi tác: (VOH) – Bạn không thể ngăn cản quá trình lão hóa tự nhiên nhưng lại có thể khiến chúng đến muộn hơn với skincare routine hiệu quả, thói quen tốt và đặc biệt là tránh xa 9 tác nhân gây hại sau.