7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè

(VOH) – Đổ mồ hôi là hiện tượng sinh lý bình thường, song hãy chăm sóc vùng da dưới cánh tay đúng cách nếu bạn không muốn ngại ngùng vì bị ‘ướt áo’ hay có mùi khó chịu.

Đổ mồ hôi là cơ chế quan trọng để duy trì sự cân bằng trong cơ thể và thường có xu hướng diễn ra mạnh mẽ vào mùa nắng nóng. Vì vậy, đôi khi việc chỉ dùng sữa tắm hay lăn khử mùi sẽ không thể giúp bạn tránh được hoàn toàn việc gặp vấn đề với vùng da dưới cánh tay. Vì vậy, hãy duy trì những thói quen dưới đây để ‘nâng cấp’ việc chăm sóc cơ thể cũng như giữ cho mình luôn thơm mát, tự tin trong bất cứ hoàn cảnh nào.

1. Vệ sinh vùng da dưới cánh tay hàng ngày

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 1

Vùng da dưới cánh tay của chúng ta không chỉ thường xuyên phải chịu ma sát mà còn dễ bị ẩm ướt và là nơi sinh sống của nhiều loại vi khuẩn. Vào mùa hè, mồ hôi tiết ra nhiều sẽ vừa gây ra tình trạng mất thẩm mỹ vừa tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động từ đó tạo ra mùi khó chịu. Bằng cách làm sạch da đúng cách và đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ duy trì được độ khô thoáng đặc biệt là sự cân bằng của hệ vi sinh vật để giảm thiểu tối đa các vấn đề này. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ 2 điều dưới đây.

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 2
  • Chú ý làm sạch vùng da dưới cánh tay một cách nhẹ nhàng, sử dụng sản phẩm có đặc tính tẩy rửa trung tính, không quá mạnh.
  • Không nên làm sạch vùng da dưới cánh tay quá 1 lần/ ngày, trừ khi công việc hoặc sở thích của bạn đòi hỏi phải hoạt động nhiều.

2. Tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay thường xuyên

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 3

Giống như da mặt, vùng da dưới cánh tay cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên và đúng cách. Sự tích tụ của dầu thừa, mồ hôi, da chết không chỉ là môi trường hoạt động lý tưởng cho vi khuẩn tạo ra mùi hôi mà còn dẫn đến nổi mụn (viêm nang lông) hay thâm nách. Do đó, muốn giữ cho vùng da này khô thoáng, trắng mịn, thơm tho thì ngoài việc làm sạch, chúng ta còn cần tẩy da chết đều đặn 1 – 2 lần/ tuần.

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 4

Với vùng da dưới cánh tay, chúng ta có thể chọn sản phẩm tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hóa học. Tuy nhiên, phương pháp hóa học thường được khuyến khích áp dụng nhiều hơn một chút vì chúng nhẹ nhàng và đôi khi còn có thể cung cấp hiệu quả loại bỏ vi khuẩn gây mùi, khôi phục sự cân bằng cho hệ vi sinh vật trên da.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết body - bước skincare ‘1 vốn 4 lời’ không thực hiện chỉ có ‘thiệt’ thân

3. "Dọn vi-ô-lông" cho vùng da dưới cánh tay một cách nhẹ nhàng

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 5

“Dọn dẹp” vùng da dưới cánh tay là việc mà chắc chắn chị em nào cũng phải thực hiện, đặc biệt là khi mùa hè chính là mùa diện đồ hai dây, bikini… mát mẻ. Ngoài tính thẩm mỹ, việc giữ cho vùng da dưới cách tay sạch sẽ, láng mịn còn giúp chúng ta hạn chế được tình trạng bị “ướt áo” hay tỏa ra mùi hương khó chịu. Tuy nhiên, để không gặp phải tình trạng kích ứng hoặc khiến da bị tổn thương thì bạn hãy ghi nhớ những điều này.

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 6
  • Cân nhắc và chọn cách “dọn dẹp vi-ô-lông” phù hợp, nhẹ nhàng nhất có thể.
  • Thao tác cẩn thận trong quá trình làm sạch “vi-ô-lông” cho vùng dưới cánh tay.
  • Chú ý đến vấn đề vệ sinh, chăm sóc và bảo vệ vùng da dưới cánh tay cả trước lẫn sau khi “triệt” lông.

Xem thêm: 5 cách triệt lông nách giúp bạn tự tin với vùng da dưới cánh tay nhẵn mịn

4. Thỉnh thoảng dưỡng ẩm cho vùng da dưới cánh tay

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 7

Khuôn mặt và cơ thể của chúng ta cần được dưỡng ẩm để duy trì trạng thái cân bằng, khỏe mạnh, vùng da dưới cánh tay cũng vậy. Việc cung cấp độ ẩm cho khu vực này sẽ góp phần ngăn ngừa được khá nhiều vấn đề như da sần sùi, thâm sạm hay đổ mồ hôi quá nhiều, mất cân bằng vi sinh vật. Song bạn hãy nhớ rằng, vùng dưới cánh tay vốn đã ẩm ướt nên tần suất cũng như sản phẩm dưỡng ẩm cần phải được điều chỉnh sao cho phù hợp. 

5. Chọn sản phẩm khử mùi cẩn thận

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 8

Sản phẩm khử mùi được nhiều chị em coi là “bảo bối” chống mồ hôi, chống mùi khó chịu trong mùa nắng nóng. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng không đúng cách hoàn toàn có thể khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn nên bạn nhớ lưu ý những điều sau.

  • Không nên sử dụng sản phẩm khử mùi khiến da bị khó chịu, châm chích, ngứa rát hay để lại vệt, khiến trang phục bị ố vàng.
  • Tránh sử dụng sản phẩm khử mùi có chứa nhôm, trừ khi bạn đổ mồ hôi quá nhiều.
  • Nên chọn sản phẩm khử mùi có công thức đơn giản, không mùi thơm, không chứa thuốc nhuộm, phthalates, parabens, sulfates hay có nồng độ cồn cao, đặc biệt là khi sở hữu làn da nhạy cảm.

Xem thêm: Không còn lo lắng về mùi cơ thể nếu bạn áp dụng 7 cách hiệu quả này!

6. Mặc trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 9

Vào mùa hè, cơ thể có xu hướng tiết nhiều mồ hôi hơn để điều hòa nhiệt độ. Nếu bạn diện trang phục bó sát và thấm hút mồ hôi kém thì sẽ rất dễ rơi vào tình huống ngại ngùng. Vì vậy, hãy ưu tiên các cách “lên đồ” mát mẻ, thoải mái và hạn chế tối đa việc để vải ma sát vào vùng da dưới cánh tay.

7. Ăn ít các thực phẩm có khả năng gây mùi khó chịu

7 nguyên tắc chăm sóc vùng da dưới cánh tay trong mùa hè 10

Đồ uống chứa cồn, caffeine, hành, tỏi, ớt, rau cải… có thể khiến cho vùng dưới cánh tay có mùi khó chịu hơn bình thường. Do đó, nếu bạn thuộc trường hợp tiết mồ hôi nhiều hoặc muốn giữ cho cơ thể luôn thơm tho trong mùa hè thì tốt nhất nên hạn chế ăn chúng. Thay vào đó, hãy tiêu thụ nhiều rau lá xanh, trái cây có múi, uống nhiều nước… vì chúng có lợi cho việc ngăn ngừa mùi cơ thể.

Xem thêm: Nên và không nên ăn gì để cơ thể luôn thơm mát trong mùa hè?

Chăm sóc vùng da dưới cách tay đúng cách, chúng ta sẽ vừa ngăn ngừa được tình trạng “rau mùi” hay tiết mồ hôi mất kiểm soát vừa giúp da luôn trắng mịn. Vì vậy, bạn nhớ duy trì những thói quen có ích trên để tha hồ diện đồ mát mẻ trong mùa hè mà không bị ngại ngùng.

Nguồn ảnh: Internet