7 tips tập thể dục giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh chóng và dễ dàng hơn

(VOH) – Tập thể dục là một phần không thể thiếu trong chế độ giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Song, bạn có biết làm thế nào để thực hiện chúng một cách đơn giản hơn mà vẫn đạt được hiệu quả tốt?

Phương pháp giảm cân và cách áp dụng chúng là một trong những nhân tố quyết định rất nhiều đến kết quả mà bạn có thể nhận được. Với những người mới bắt đầu, việc duy trì cùng lúc cả chế độ tập luyện lẫn chế độ ăn kiêng sẽ là vấn đề không hề đơn giản. Do đó, bạn có thể thử tham khảo những tips nhỏ sau để hỗ trợ cho quá trình lấy lại vóc dáng của mình. 

  1. Không tập thể dục khi mới bắt đầu chế độ ăn kiêng

voh-tap-the-duc-giam-can-voh.com.vn-1
Bạn không nên thực hiện chế độ tập luyện giảm cân ngay khi mới bắt đầu ăn kiêng

Khi bạn mới bắt đầu chế độ ăn kiêng, tốt nhất là nên lùi việc tập luyện lại khoảng vài tuần bởi:

  • Thứ nhất, việc cắt giảm calo trong chế độ ăn kiêng có thể gây ra tình trạng mệt mỏi trong thời gian đầu nên đây không phải là thời điểm thích hợp để tập luyện. Việc nỗ lực cân bằng cả 2 thứ cùng một lúc đôi khi có thể ảnh hưởng đến hiệu quả mà bạn nhận được vì vậy hãy làm tốt từng thứ một. 
  • Thứ hai, khi bắt đầu chế độ giảm cân, bạn nên dành sự tập trung của mình cho chế độ ăn uống bởi chúng có phần quan trọng hơn một chút, mặc dù tập thể dục cũng rất quan trọng. Ngoài ra, đây cũng được xem là cách thúc đẩy giảm cân khá hiệu quả vì nếu thực hiện tốt, ăn kiêng có thể cho thấy kết quả sớm hơn từ đó giúp bạn có thêm động lực để tập luyện một cách nghiêm túc và hiệu quả.
  1. Tăng cường hoạt động khi không tập thể dục

voh-tap-the-duc-giam-can-voh.com.vn-2
Tăng cường vận động giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả hơn khi chưa áp dụng chế độ tập luyện

Bạn có thể trì hoãn việc tập thể dục khi mới bắt đầu ăn kiêng nhưng đừng lười biếng với việc vận động vì chúng cũng có thể góp phần không hề nhỏ vào nỗ lực giảm cân. Do đó, hãy đi bộ, leo cầu thang… nhiều hơn khi có cơ hội hoặc thực hiện các hoạt động động tương tự để đốt cháy calo. Sự bổ sung nho nhỏ này sẽ vừa bổ trợ cho chế độ ăn kiêng vừa giúp bạn rèn luyện sức khỏe để có thể tập luyện một cách dễ dàng hơn sau đó.

  1. Bắt đầu tập thể dục ở mức độ dễ

voh-tap-the-duc-giam-can-voh.com.vn-3
Khi tập luyện, bạn nên bắt đầu từ những bài tập dễ

Khi cơ thể đã thích nghi tốt với chế độ ăn kiêng, bạn có thể bắt đầu với một chế độ tập luyện nghiêm túc và thường xuyên hơn để tăng cường kết quả. Tuy nhiên, đừng cố gắng thử những bài tập có cường độ cao hay quá khó dù hiệu quả đốt cháy calo và thúc đẩy giảm cân của chúng cực kỳ thu hút. Nguyên nhân là bởi những bài tập cơ bản cũng chứa rất nhiều lợi ích giảm cân:

  • Tăng sự tự tin cho những người mới tập thể dục giảm cân hoặc mới làm quen lại với việc tập luyện.
  • Các bài tập với mức độ vừa phải sẽ giúp bạn tạo được nền tảng tốt (cơ bắp) cho những bài tập khó hay có cường độ cao hơn sau này.
  • Bắt đầu một cách từ từ là cách để hạn chế chấn thương đồng thời tạo điều kiện cho việc xây dựng một thói quen tập luyện lâu dài.
  1. Chú trọng vào tính nhất quán khi tập thể dục

voh-tap-the-duc-giam-can-voh.com.vn-4
Tập luyện thường xuyên để giảm cân hiệu quả

Những phương pháp, bài tập giảm cân xu hướng luôn có sức thu hút rất lớn nhưng nó cũng được xem là một trong những rào cản lớn với những người mới tập thể dục bởi có quá nhiều lựa chọn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tính nhất quán cũng như kết quả của quá trình tập luyện. Do đó, thay vì chú tâm quá nhiều vào loại hay cường độ của bài tập giảm cân thì bạn hãy cố gắng tập luyện một cách thường xuyên với tần suất khoảng 5 – 7 ngày/ tuần để có được kết quả tốt nhất. Đây mới là nhân tố quyết định bởi bài tập “lợi hại” đến đâu cũng không thể phát huy nếu không được thực hiện đều đặn.

  1. Thay đổi chế độ tập luyện để có được kết quả tốt hơn

voh-tap-the-duc-giam-can-voh.com.vn-5
Đừng ngại thay đổi chế độ tập luyện nếu bạn cảm thấy không có kết quả

Nếu bạn tập luyện đúng cách và chăm chỉ mà không thấy được hiệu quả giảm cân như mong muốn sau một thời gian thì hãy suy nghĩ đến việc thử một chế độ tập luyện khác. Việc áp dụng các bài tập khác nhau thường xuyên cũng sẽ giúp cơ thể linh hoạt hơn đồng thời tạo được sự hứng thú, tránh tình trạng nhàm chán có thể gây ảnh hưởng đến kết quả nhận được.

  1. Kết hợp các bài tập cường độ cao vào chế độ tập luyện

voh-tap-the-duc-giam-can-voh.com.vn-6
Các bài tập cường độ cao nên được bổ sung vào chế độ tập luyện hàng tuần

Các bài tập cường độ cao không chỉ giúp bạn đốt cháy nhiều calo mà còn góp phần xây dựng cơ bắp để khiến cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và cân đối hơn. Chính vì vậy, hãy cân nhắc đến việc bổ sung các bài tập giảm cân có cường độ cao khoảng 2 - 3 lần/ tuần để nhận được nhiều lợi ích hơn.

  1. Duy trì việc tập luyện để cải thiện sức khỏe và vóc dáng lâu dài

voh-tap-the-duc-giam-can-voh.com.vn-7
Để duy trì cân nặng và vóc dáng, quan trọng là bạn phải tập thể dục thường xuyên và duy trì chúng một cách lâu dài

Chế độ ăn uống có thể quan trọng hơn chế độ tập luyện khi bạn mới bắt đầu giảm cân nhưng để duy trì kết quả hay cân nặng một cách lâu dài thì tập luyện mới là thứ quyết định. Do đó, đừng quên dành thời gian cho việc tập thể dục kể cả khi mục tiêu đã hoàn thành để cải thiện sức khỏe, vóc dáng thậm chí là cả vẻ ngoài của mình.

Muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, ngoài ăn kiêng bạn còn cần phải chăm chỉ tập luyện. Do đó, đừng quên “ghim” ngay những tips nhỏ trên để có thể bắt đầu một cách đơn giản hơn trong hành trình lấy lại vóc dáng cho bản thân mình.

Nguồn ảnh: Internet

9 loại thực phẩm nên tránh trong quá trình giảm cân: (VOH) – Những gì bạn ăn đều có thể ảnh hướng đến cân nặng và quá trình giảm cân. Do đó, hãy đảm bảo tránh xa 9 loại thực phẩm sau để mọi nỗ lực không bị uổng phí đồng thời sớm có được vóc dáng chuẩn.

Bật mí bí kíp giảm cân từ 8 loại hormone ‘đốt’ chất béo trong cơ thể: (VOH) – Ngoài ăn kiêng hay tập thể dục thì các loại hormone trong cơ thể cũng đóng vai trò rất tích cực trong quá trình giảm cân. Dưới đây là 8 loại hormone có khả năng ‘đốt mỡ' mà bạn nên biết.