5 trường hợp không nên cắt tóc mái ngố

(VOH) – Mặc dù mái ngố vừa ‘hack’ tuổi vừa sành điệu, dễ thương lại che khuyết điểm tốt nhưng trên thực tế, chúng không phải là kiểu tóc mái phù hợp với tất cả mọi người.

Mái ngố thời thượng nhưng cũng ngọt ngào và ‘xinh xẻo’ hết mực nên chẳng khó hiểu khi chúng luôn rất ‘được lòng’ các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, trước khi quyết định cắt kiểu tóc mái này thì chị em nên xem xét xem mình có thuộc nhóm sở hữu các đặc điểm không phù hợp với mái ngố hay không.

1. Mặt góc cạnh

Tóc mái ngố không phải là lựa chọn lý tưởng dành cho những người có khuôn mặt góc cạnh vì chúng có xu hướng khiến cho đặc điểm này trông nổi bật và thêm phần cứng nhắc. Mái ngố cắt bằng cũng không tạo được cảm giác thực sự hòa hợp với khuôn mặt lạnh lùng, phong cách như vậy. Do đó, thay vì chọn kiểu tóc mái này thì các chị em sở hữu dáng mặt sắc sảo nên thử mái bay, mái dài gợn sóng… để tăng vẻ nữ tính đồng thời khiến diện mạo trông nhẹ nhàng, “nịnh” mắt hơn.

Xem thêm: Trẻ xinh như búp bê lại sang chảnh hết cỡ, tóc mái ngố chính là 'chân ái' của mọi cô nàng

5 trường hợp không nên cắt tóc mái ngố 1

2. Gò má cao

Hội chị em có gò má cao thường sở hữu đường nét khuôn mặt khá góc cạnh. Tuy nhiên, có thêm một lý do khác khiến cho các trường hợp trên không nên cắt mái ngố đó là nó thu hút sự tập trung vào phần gò má – đặc điểm lẽ ra cần được “giấu”. Không những vậy, cách tạo kiểu tóc mái này còn làm cho khuôn mặt trông to và kém thanh tú. Đó là lý do vì sao mà nếu có gò má cao, bạn nên cân nhắc thật cẩn thận và tốt nhất là tránh cắt mái ngố. Mái thưa kết hợp tóc mai, mái bay hay tóc mái dài uốn nhẹ sẽ là những gợi ý phù hợp hơn.

Xem thêm: Tóc mái bay Hàn Quốc đẹp không ‘góc chết’ thế này, bảo sao dân tình cứ ‘mê mệt’ rồi thi nhau ‘book lịch’

5 trường hợp không nên cắt tóc mái ngố 2

3. Trán ngắn

Đối với khuôn mặt dài hay người có trán cao, tóc mái ngố thực sự “chân ái” vì chúng vừa giúp trẻ hóa diện mạo vừa che khuyết điểm và tạo ra tỉ lệ cân đối, hài hòa. Tuy nhiên, nếu phần trán của bạn hơi ngắn thì dù có “nghiện” mái ngố tới mấy cũng đừng cố gắng thử. Bởi khi phần trán bị che đi, khuôn mặt sẽ có xu hướng trông ngắn hơn từ đó làm lộ ra khuyết điểm.

Xem thêm: 5 kiểu tóc mái vừa che trán cao vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

5 trường hợp không nên cắt tóc mái ngố 3

Nếu không thể nhận định đặc điểm trán cao, trán ngắn bằng mắt thường thì bạn có thể đánh giá độ phù hợp của mình với mái ngố bằng cách sau. Lấy 3 vị trí gồm đỉnh đầu, lông mày và cằm làm điểm đối chiếu theo chiều dọc, sau đó so sánh:

  • Nếu khoảng cách từ đỉnh đầu đến lông mày nhỏ hơn (trán ngắn) hoặc bằng khoảng cách từ lông mày đến cằm thì có nghĩa là bạn không thực sự phù hợp với mái ngố (với trường hợp trán không bị ngắn thì cắt mái ngố cũng không cho hiệu quả quá khác biệt hay xuất sắc).
  • Nếu khoảng cách từ đỉnh đầu đến lông mày lớn hơn khoảng cách từ lông mày đến cằm thì nên cắt mái ngố để chỉnh sửa dáng khuôn mặt, che khuyết điểm tốt hơn.

4. Khoảng cách giữa hai mắt rộng

Nếu phân vân không biết có nên cắt mái ngố hay không, bạn cũng có thể dựa trên tiêu chí khoảng cách giữa hai mắt để xem xét. Khoảng cách giữa hai mắt lớn hơn hoặc bằng một bên mắt thì tốt nhất nên để lộ trán hay nói cách khác là không nên để mái ngố. Ngược lại, nếu khoảng cách giữa hai mắt nhỏ thì tóc mái sẽ giúp khuôn mặt trông sang và thanh tú hơn.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

5 trường hợp không nên cắt tóc mái ngố 4

5. Mặt tròn

Mặc dù chúng ta có thể tùy chỉnh tóc mái theo khuôn mặt để tạo sự hài hòa, “ăn ý” song việc chọn kiểu tóc mái phù hợp ngay từ đầu vẫn đem lại hiệu quả tối ưu hơn bao giờ hết. Do đó, nếu bạn không muốn phải tốn quá nhiều công sức hay khiến khuôn mặt tròn thêm phần đầy đặn, phúc hậu thì tốt nhất nên tránh cắt mái ngố.

5 trường hợp không nên cắt tóc mái ngố 5

Đuôi tóc cắt bằng cộng với độ rộng và độ bao phủ trán của kiểu mái này có khả năng khiến khuôn mặt trông to, rộng hơn bình thường đồng thời thu hút sự chú ý vào hai bên mặt, đặc biệt là phần má. Chính vì vậy mà nó không những không che đi khuyết điểm mà còn khiến cho các đặc điểm như má "bánh bao" trở nên nổi bật. Kết quả là khuôn mặt vừa không được cải thiện vừa dễ bị “dìm”.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

Tóc mái ngố trẻ trung, có phong cách linh hoạt và che khuyết điểm tốt nhưng lại không có khả năng kết hợp “ăn ý” với mọi kiểu khuôn mặt. Do đó, dù bạn có yêu thích cách tạo kiểu này đến đâu thì cũng nên cân nhắc 5 yếu tố ở trên để không rơi vào tình huống khó xử, để mái thì không ổn mà không để mái thì cũng không xong.

Nguồn ảnh: Internet