'Bí kíp’ chọn đầm ôm body quyến rũ theo từng dáng người

(VOH) – Để không tự biến mình thành thảm họa thời trang vì chiếc đầm ôm body, chị em nên nắm vững những bí quyết lựa chọn trang phục thông minh này ngay!

Quan niệm thân hình đồng hồ cát mặc đầm ôm mới đẹp không hoàn toàn đúng, bởi dù bạn có dáng người chưa chuẩn thì vẫn có thể mặc đầm ôm quyến rũ nếu biết cách chọn lựa. Đừng để eo ngấn mỡ, đùi to, ngực phẳng biến thành rào cản khiến bạn không thể mặc đẹp theo ý muốn!

Bạn đã sẵn sàng tiếp thu “bí kíp” chọn đầm ôm mặc sao cũng đẹp chưa, cùng khám phá nhé!

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-voh

Chỉ cần chút lưu ý về hình dáng cơ thể bạn sẽ vô cùng quyến rũ, xinh đẹp khi diện đầm ôm body mà không lo lộ khuyết điểm (Ảnh: Internet)

Tiêu chí cơ bản khi chọn đầm ôm body

Hình dáng cơ thể

Đầm ôm body chính là trang phục tuyệt nhất để phô diễn những đường nét mềm mại, quyến rũ trên cơ thể phái đẹp. Nhưng đồng thời, đầm ôm cũng chính là “nỗi ác mộng” với những ai có nhiều khuyết điểm như bụng béo, bắp tay to, đùi to, ba vòng không cân đối… Đừng sợ, với những thiết kế tinh tế của giới thời trang, đầm ôm có thể mặc với nhiều dáng người mà vẫn che khéo được nhược điểm cơ thể.

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-1-voh

Điều quan trọng đầu tiên cần xác định được dáng người, những nhược điểm trên cơ thể để chọn ra thiết kế có tính năng phù hợp (Ảnh: Internet)

Điều quan trọng đầu tiên là bạn cần xác định được dáng người của mình, những nhược điểm trên cơ thể để chọn ra thiết kế có tính năng phù hợp. Nếu bạn có dáng đồng hồ cát, bạn có thể mặc tùy thích. Đừng ngại thử đầm cúp ngực để khoe vòng một đẹp của bạn.

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-2-voh

Thân hình đồng hồ cát lý tưởng để bạn mặc bất kỳ mẫu đầm ôm body nào bạn thích, đừng ngại chọn đầm khoe khéo vòng một hấp dẫn của mình nhé! (Ảnh: Internet)

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-3-voh

Ai nói những chị em thừa cân không thể mặc đầm ôm body "thần thái"? (Ảnh: Internet)

Đầm ôm body có độ ngắn phù hợp sẽ giúp ăn gian chiều cao với những chị em có thân hình nhỏ, hơi thấp. Với những chị em cao và hơi to con, hãy chọn những chiếc đầm ôm trơn, màu trung tính và đơn giản, nói không với những chi tiết rườm rà như viền bèo, ren, hoa…

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-4-voh

Váy ôm peplum huyền thoại giúp che vòng "eo bánh mì" hiệu quả và sang chảnh ngất ngây (Ảnh: Internet)

Đầm ôm peplum dành cho những bạn có vòng 2 không được thon thả. Nếu bạn có đùi và bắp tay to hãy chọn đầm có tay và phần váy hơi dài để che bớt khuyết điểm nhé!

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-5-voh

Đầm ôm body dễ khiến lộ khuyết điểm, bạn nên nắm được những nhược điểm trên cơ thể để chọn mẫu đầm đúng chuẩn nhất (Ảnh: Internet)

Chất liệu

Chất liệu của chiếc đầm ôm body sẽ tạo cho bạn sự thoải mái khi di chuyển và làm việc. Đồng thời chất liệu mỏng nhẹ hay dày, thô cũng là điều cần lưu ý để che khuyết điểm cơ thể hiệu quả hơn. Đối với cô nàng mình dây thì chất liệu mềm mại sẽ giúp bạn trông thanh thoát hơn, chất liệu hơi cứng sẽ giúp giữ form tốt hơn cho bạn đẫy đà. Tránh những chất liệu có độ bóng, độ rũ nhiều khi bạn hơi thừa cân nhé!

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-6-voh

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-7-voh

Chất liệu có một vai trò quan trọng trong việc giữ form váy và tôn dáng, che khuyết điểm, hãy thật chú ý nhé! (Ảnh: Internet)

Màu sắc

Bên cạnh chất liệu, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn mặc đầm ôm đẹp, cuốn hút. Màu sắc chính là “phép” màu giúp bạn ăn gian chiều cao, cân nặng, mỡ thừa một cách bất ngờ. Nếu bạn hơi gầy hãy chọn màu sáng, ngược lại nếu bạn hơi đẫy đà nên chọn những màu trung tính như xám, trắng, đen, pastel…

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-8-voh

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-9-voh

Màu sắc, hoa văn chính là “phép” màu giúp bạn ăn gian chiều cao, cân nặng, mỡ thừa một cách bất ngờ (Ảnh: Internet)

Tương tự với cách chọn họa tiết, loại bản to, cầu kỳ sẽ dành cho người ốm và loại hoa nhỏ, nét mảnh sẽ dành cho người đầy đặn hơn. Tốt nhất, bạn nên mặc đầm ôm đơn giản, trơn một màu nếu bạn hơi thừa cân.

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-10-voh

Đầm ôm đơn giản, trơn một màu là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chị em đẫy đà, dư cân (Ảnh: Internet)

Phối trang phục bắt mắt với đầm ôm body

Phối layer

Những chiếc áo khoác chính là ý tưởng tuyệt vời để bạn có được một vẻ ngoài ưng ý, thời trang, đồng thời che khuyết điểm khi mặc đầm ôm. Những chiếc áo khoác mỏng, khoác da, jeans sẽ hợp với phong cách đường phố vào những ngày nắng đẹp. Nếu trời lạnh hoặc mùa thu – đông thì áo khoác len, dạ với dáng dài sẽ là lựa chọn đẳng cấp.

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-11-voh

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-12-voh

Những chiếc áo khoác chính là ý tưởng tuyệt vời để bạn có được một vẻ ngoài ưng ý, thời trang, đồng thời che khuyết điểm khi mặc đầm ôm body (Ảnh: Internet)

Giày

Giày cao gót, boots là điểm cộng ấn tượng cho đầm ôm với phong cách cá tính, gợi cảm, tăng hiệu ứng tôn dáng lên mức cao nhất. Bên cạnh đó, sneakers cũng là một đôi giày đẹp để diện cùng những chiếc đầm ôm streetwear.

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-13-voh

Boots là điểm cộng ấn tượng cho đầm ôm với phong cách cá tính, gợi cảm, tăng hiệu ứng tôn dáng, "hack" chiều cao vô đối cho chị em (Ảnh: Internet)

Khi bạn mặc đầm họa tiết thì hãy đi cùng giày trơn, và ngược lại giày họa tiết nên đi với đầm ôm đơn giản. Chọn giày cùng tông màu với đầm cũng sẽ mang lại sự hoàn hảo, an toàn. Nếu bạn không biết chọn giày màu gì, hãy chọn đen, trắng, hồng nude sẽ dễ phù hợp với màu sắc của đầm.

Chọn nội y tinh tế

Do sự bó sát tôn đường cong nên nếu chọn nội y không khéo sẽ dễ gây phản cảm. Những màu sắc an toàn như đen, trắng, nude nên được lựa chọn. Ngoài ra cần chọn nội y có đường may mảnh hoặc không đường may, tránh những vết hằn kém duyên bị lộ ra ngoài.

Trang sức, phụ kiện

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-14-voh

Tinh tế, biết tiết chế khi thêm phụ kiện, trang sức sẽ giúp bạn có vẻ ngoài sang chảnh, năng động khi diện đầm ôm body (Ảnh: Internet)

Điểm nhấn cho chiếc đầm ôm body chính là phụ kiện. Những món đồ kim loại, bắt mắt thường sẽ giúp chiếc đầm ôm đơn sắc nổi bật hơn. Túi xách cũng là phụ kiện không thể thiếu khi diện đầm ôm, quyết định phong cách sang trọng hay đời thường cho tổng thể. Nếu bạn có một vòng eo đẹp, đừng ngại diện thêm một chiếc thắt lưng nếu muốn nhé!

Lưu ý cần nhớ khi chọn đầm ôm body

Không chọn váy quá ngắn

Đầm ôm body tôn hình thể rất tốt nhưng nếu mặc quá ngắn sẽ trở thành phản cảm. Chưa kể những chiếc váy ngắn dễ khiến bạn gặp sự cố hớ hênh, lộ nội y. Lưu ý thêm nếu bạn chọn váy ôm khi đi làm, nên chọn những mẫu váy trên gối khoảng 5 phân trở lại hoặc qua gối một chút để đảm bảo sự thanh lịch.

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-15-voh

Cẩn thận với chiều dài của váy nếu bạn không muốn gặp trường hợp hớ hênh không đáng có (Ảnh: Internet)

Chú ý độ dày và độ co giãn

Để ôm cơ thể tốt nhất, chiếc đầm ôm body thường sử dụng chất liệu co giãn, tuy nhiên bạn cần cẩn thận với những chiếc váy hơi mỏng và co giãn quá mức, dễ bị chảy xệ vì có thể để lộ cơ thể, nội y của bạn hoặc dễ mất phom dáng.

Không lạm dụng phụ kiện

Quá nhiều phụ kiện sẽ dễ khiến tổng thể trở nên nặng nề, đôi khi phá mất nét đẹp vốn có của chiếc đầm ôm body. Thậm chí khi cố gắng nhồi nhét quá nhiều phụ kiện để được nổi bật, đôi khi sẽ gặp phải sự “lạc quẻ” khiến bộ trang phục trở thành thảm họa. Chọn những món trang sức cơ bản, tinh tế như bông tai, dây chuyền, lắc tay hoặc đồng hồ sẽ giúp bạn nổi bật và sang trọng hơn.

Mặc đúng hoàn cảnh

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-16-voh

Một chiếc đầm ôm body chỉ thực sự quyến rũ và cuốn hút khi được mặc đúng hoàn cảnh (Ảnh: Internet)

Do tính chất khoe khéo đường cong cơ thể nên đầm ôm cần được cân nhắc kỹ khi muốn mặc trong những hoàn cảnh nhất định. Đặc biệt kiểu dáng là yếu tố quyết định bạn đang mặc đẹp thật sự hay phản cảm. Không ai thích một sự gợi cảm quá đà, lố lăng trong những lúc cần nghiêm túc đâu phải không bạn!

bi-kip-chon-dam-om-body-quyen-ru-theo-tung-dang-nguoi-17-voh

Hãy tự tin mặc những mẫu váy mình yêu thích khi đã hiểu rõ về cơ thể của mình nhé phái đẹp (Ảnh: Internet)

Giờ đây phái đẹp có thể tự tin và yên tâm hơn khi diện những chiếc đầm ôm body với “bí kíp” chọn váy chuẩn theo dáng người. Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích, kịp thời cho những ai đang lo lắng và không dám mặc những mẫu váy mình yêu thích chỉ vì sợ lộ khuyết điểm.

Những kiểu chân váy dạ vừa dễ phối đồ lại vô cùng sang chảnh: Với những ưu điểm về sự tiện dụng và độ xinh xắn vượt bật thế này, chân váy dạ rất xứng đáng để bạn phải ‘rút hầu bao’ và sở hữu ngay càng sớm càng tốt.
Những kiểu chân váy họa tiết xinh yêu giúp nàng thêm duyên dáng: Với những kiểu chân váy họa tiết xinh xắn dưới đây, bạn sẽ không cần phải lo lắng mặc gì cho đẹp vào mỗi buổi sáng thức dậy nữa rồi.