Boho - phong cách trang điểm cho cô nàng mơ mộng

(VOH) - Boho hay còn được gọi là bohemian đã không còn xa lạ gì với giới mộ điệu thời trang. Xu hướng trang điểm boho cũng được các nàng “bánh bèo” yêu chuộng hơn bao giờ hết. 

Bohemian gợi cho chúng ta nhớ đến những cô gái có phong cách thời trang thoải mái và đầy phóng khoáng. Do đó, phong cách trang điểm phải thể hiện sự tự do, nổi bật bằng cách dùng các gam màu nóng như cam, đỏ, cam nâu… cho mắt, môi hoặc đôi gò má. 

  1. Phong cách Boho gắn liền với tone trang điểm màu vàng cam 

Phong cách Boho còn được gọi là phong cách du mục chính là một hot trend làm “điên đảo” cộng đồng làm đẹp trong thời gian gần đây. Biểu tượng cho phong cách boho phóng khoáng chính là màu vàng mạnh mẽ và nổi bật. Đặc điểm chính của phong cách Boho là trang phục có hoạt tiết thổ cẩm thoải mái cùng với lối trang điểm đặc trưng màu vàng cam nổi bật cùng làn da hoàn hảo. 

voh.com.vn-boho-makeup-look-1

  1. Màu vàng cho đôi mắt 

Chính nhờ phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng nên các màu mắt có tone nóng như cam, cam vàng, vàng, vàng nâu sẽ rất thích hợp với kiểu trang điểm này và sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho gương mặt thêm phần rạng rỡ. Nhưng để tạo ra được một “boho girl” chính hiệu các nàng cần lưu ý một vài điểm: 

  • Vì kiểu trang điểm này áp dụng các gam màu đậm nên không thích hợp để trang điểm hàng ngày mà thay vào đó các nàng chỉ nên vận dụng lối trang điểm boho vào những dịp đặc biệt như chụp hình photoshoot, hoặc tham dự những buổi tiệc mang phong cách boho này thôi.  
  • Khi trang điểm mắt bạn nên sử dụng kem lót mắt để đảm bảo màu mắt lên được đều, đẹp, và giữ lâu nhất có thể.
  • Đối với những nàng mắt một mí nhưng đã “trót yêu” phong cách makeup boho thì có thể đánh mắt khói thay vì dùng toàn màu nóng đánh full bầu mắt. Cách đánh mắt này sẽ giúp cho “cửa sổ tâm hồn” của những bạn có mắt một mí trở nên sâu hơn và to hơn nhiều đấy.  

voh.com.vn-boho-makeup-look-2

  1. Màu cam cho đôi môi 

Mắt màu cam rồi thì cũng nên chọn màu son cam luôn để cho “tông xuyệt tông” luôn chứ nhỉ? Để thêm phần hoàn thiện cho kiểu makup này thì bạn nên chọn những màu son điển hình như son màu nâu đất, màu hồng cam, hay màu hồng san hô. Bạn có thể đánh son full môi hoặc chỉ tô viền môi màu cam thôi cũng đều ổn cả. 

voh.com.vn-boho-makeup-look-3

  1. Màu hồng cho đôi má

Sử dụng má hồng hay kẻ chân mày sắc nét chính là bí quyết giúp tạo khối hoàn hảo cho phong cách trang điểm boho. Với phần chân mày, xu hướng chân mày ngang sẽ giúp khuôn mặt bạn trông thon gọn và trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng cách tán má hồng ở vùng da ngoài gò má chếch lên vùng thái dương vì khuôn mặt bạn sẽ trở nên hài hòa hơn nhiều với lối trang điểm này và đừng quên chạy theo xu hướng sử dụng phấn mắt ánh nhũ lấp lánh để đôi mắt thêm long lanh đó nha.  

voh.com.vn-boho-makeup-look-4

  1. Tip trang điểm phong cách boho

  • Đánh quên đánh phấn nền và phấn lót cho bầu mắt: đây chính là bí quyết để giúp phấn mắt lên màu chuẩn hơn và giữ lâu hơn trên mắt đấy. Vậy nên trước khi trang điểm mắt, bạn nhớ tạo lớp lót cho bầu mắt thật kỹ càng nhé. 
  • Thay kem nền bằng cushion: nếu bạn ngại sử dụng kem nền trong thời tiết nắng nóng oi bức vì sợ bí lỗ chân lông thì có thể chuyển qua dùng cushion để tạo cảm giác mỏng nhẹ trên da. Nhưng vì cushion sẽ không tạo được độ che phủ hoàn hảo như kem nền truyền thống nên đòi hỏi bạn sẽ phải che khuyết điểm cẩn thận hơn đấy. 
  • Cách đánh son lâu trôi: thay vì đánh một lớp son thật dày và đậm, bạn nên đánh son từ 2 - 3 lớp. Sau khi kẻ viền môi, bạn dùng cọ tô nhẹ son lên môi thật đều và dùng khăn giấy thấm bớt lớp son đó đi rồi lại tô tiếp một lớp son khác. Mặc dù hơi mất thời gian nhưng bù lại bạn sẽ có một lớp son đẹp và lâu trôi hơn hẳn rồi. 

voh.com.vn-boho-makeup-look-5

Phong cách trang điểm boho tưởng không dễ mà dễ không tưởng đúng không nào? Còn ngại gì mà không mau thay đổi phong cách với kiểu trang điểm boho mơ màng và độc đáo này ngay thôi! 

Nguồn: Internet

Nguyên tắc chọn kem nền giúp bạn sở hữu làn da hoàn hảo(VOH) – Kem nền được xem là sản phẩm đóng vai trò quyết định đến sự thành bại của lớp makeup. Chính vì vậy, chọn kem nền là một trong những bước cực kỳ quan trọng và khiến nhiều chị em gặp khó ...
Tết tóc mái điệu đà – khoe gương mặt sáng, thanh tú cho nàng thêm xinh(VOH) – Tết tóc mái xinh yêu không chỉ thêm nét nữ tính, duyên dáng mà còn giúp tóc gọn gàng hơn, khoe khéo gương mặt sáng, thanh tú, trẻ trung của nàng.