Cách chăm sóc tốt nhất cho từng kiểu tóc – 9 lời khuyên từ chuyên gia mà bạn nên áp dụng

(VOH) – Tóc cũng được chia thành nhiều loại, mỗi loại lại có ưu nhược điểm riêng. Đó là lý do vì sao mà muốn có mái tóc dài khỏe, mềm mượt, bạn phải biết cách chăm sóc sao cho phù hợp và hiệu quả.

Đặc điểm của kiểu tóc sẽ quyết định đến cách bảo vệ cũng như chăm sóc của bạn. Đương nhiên, chúng ta không hề có công thức chung dành cho tất cả mọi người nhưng dưới đây là 9 lời khuyên hữu ích đến từ chuyên gia mà bạn nên tham khảo.

Cách chăm sóc tóc thẳng

  1. Làm sạch tóc thường xuyên

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-1

Làm sạch thường xuyên và đúng cách là tiền đề để có một mái tóc khỏe mạnh. Với xu hướng dễ bị nhờn và nhanh bẩn thì những trường hợp sở hữu mái tóc thẳng sẽ cần chú ý nhiều hơn đến vấn đề này. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là bên cạnh việc gội đầu hãy lựa chọn dầu gội phù hợp (dầu gội dưỡng ẩm, dầu gội phục hồi) để không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của tóc hay da dầu. 

  1. Tránh dùng quá nhiều dầu xả

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-2

Dầu xả là sản phẩm cần thiết giúp bạn duy trì mái tóc chắc khỏe, vào nếp và sợi tóc mềm mượt, đàn hồi. Tuy nhiên, như đã nói, tóc thẳng khá dễ bị nhờn do đó nếu bạn sử dụng quá mức, đặc biệt là dùng cho cả phần gần chân tóc thì nó có thể gây ra tình trạng bết dính, bóng dầu khó chịu. Do đó, ngoài việc tiết chế, hãy nhớ ưu tiên các công thức được thiết kế dành riêng cho loại tóc này để có thể vừa nuôi dưỡng, tăng cường sức khỏe cho chúng vừa tránh được việc bị quá tải.

  1. Luôn nới lỏng tóc

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-3

Buộc tóc chặt hay áp dụng những kiểu tóc gây áp lực lớn lên sợi tóc và chân tóc như đuôi ngựa, tết… là một trong những yếu tố có thể gây ra gãy rụng. Vì vậy, để bảo vệ và chăm sóc tốt hơn thì bạn nên điều chỉnh lại thói quen của mình bằng cách luôn nới lỏng hoặc thả tóc khi có thể (đặc biệt là khi ngủ). Đây là việc làm tuy nhỏ nhưng lại có thể đem lại hiệu quả tích cực với sức khỏe của tóc về lâu dài nên tuyệt đối đừng bỏ qua.

Cách chăm sóc tóc gợn sóng

  1. Hào phóng với dầu xả

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-4

Khác tóc thẳng, tóc gợn sóng thường có xu hướng khô và cần được dưỡng ẩm nhiều hơn nên bạn có thể thoải mái với việc sử dụng dầu xả. Thói quen này sẽ không chỉ khiến cho tóc suôn mượt tự nhiên và vào nếp tốt hơn mà còn ngăn chặn cả tình trạng gãy rụng không mong muốn (khi các sợi tóc rối vào nhau…). Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên dùng dầu xả đều đặn, phủ sản phẩm lên toàn bộ sợi tóc nhưng tránh phần gần chân tóc và da đầu để không khiến chúng trở nên bóng nhờn hơn.

  1. Giữ nhiệt độ ở mức thấp nhất khi tạo kiểu

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-5

Mặc dù ngăn ngừa tác động của nhiệt quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh cho mọi kiểu tóc nhưng với tóc gợn sóng điều này sẽ cần được chú ý bởi nó có kết cấu khá thô và khô. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết, không chỉ khiến tóc xoăn hơn, nhiệt độ cao còn có thể thay đổi kết cấu tự nhiên của chúng nếu sử dụng quá thường xuyên. Kết quả là tình trạng hư tổn có thể trở nên nghiêm trọng và khó khắc phục hơn.

Trong trường hợp bạn cần tạo kiểu, hãy giữ cho nhiệt độ ở mức thấp nhất có thể đồng thời sử dụng các sản phẩm bảo vệ. Đặc biệt, chỉ nên dùng các công cụ tạo kiểu vào thời điểm tóc đã khô hoàn toàn vì khi ẩm hoặc ướt, tác động nhiệt sẽ ảnh hưởng đến việc định hình sợi tóc và dễ khiến tóc bị đổi màu.

  1. Ngủ trên vỏ gối bằng lụa hoặc satin

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-6

Mọi kiểu tóc hay loại tóc đều nên sử dụng vỏ gối có chất liệu thân thiện như lụa và satin. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng việc này sẽ đặc biệt có lợi cho những người sở hữu mái tóc gợn sóng, tóc xoăn (xoăn cho đến rất xoăn) bởi so với tóc thẳng, kết cấu sợi của chúng được cho là mỏng manh hơn. Thông qua hiệu quả làm giảm ma sát, thay đổi nhỏ này sẽ giúp tóc bạn bớt gãy rụng, xoăn và trở nên khỏe mạnh hơn.

Cách chăm sóc tóc xoăn (xoăn cho đến rất xoăn)

  1. Mix sản phẩm để giữ nếp và cấp/ dưỡng ẩm

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-7

Mix các sản phẩm chăm sóc tóc với nhau là cách giúp bạn đảm bảo các lọn tóc của mình nhận đủ độ ẩm cần thiết mà vẫn duy trì được cấu trúc cũng như độ dài. Đây lời khuyên của các chuyên gia cũng là bí kíp được rất nhiều nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng áp dụng. Gợi ý nhỏ là hãy trộn 2 hoặc nhiều sản phẩm có công dụng dưỡng ẩm và giữ nếp với bảo vệ nhiệt để tăng cường kết quả nhận được.

  1. Tránh tạo kiểu quá mức

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-8

Tạo kiểu, xử lý quá mức có thể khiến mái tóc xoăn (mọi cấp độ) gãy rụng nhiều hơn bình thường. Do đó “chìa khóa” dành cho bạn là hãy làm mọi thứ ở mức vừa phải, biết kiểm soát, biết điểm dừng và đôi khi là chỉ thực hiện ở mức đơn giản nhất có thể. Ngoài ra, đừng quên cấp/ dưỡng ẩm đều đặn và dành thêm nhiều sự quan tâm, chăm sóc dành cho chúng.

  1. Mặt nạ tóc

voh-cham-soc-toc-voh.com.vn-9

Nếu bạn cảm thấy mái tóc của mình “xuống cấp” thì hãy bổ sung ngay mặt nạ tóc vào quy trình chăm sóc để dưỡng ẩm và điều trị các vấn đề. Mẹo nhỏ mà chuyên gia khuyên các bạn có mái tóc xoăn nên áp dụng là giữ mặt nạ lâu hơn 3 – 5 phút so với thời gian được đề nghị trên bao bì để giúp tóc vừa bồng bềnh vừa tránh được tình trạng gãy rụng tốt hơn.

Một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt tự nhiên chắc chắn bao giờ cũng đem lại nhiều lợi thế hơn cho vẻ ngoài của chị em phụ nữ. Bởi vậy, bên cạnh việc tạo kiểu phù hợp thì bạn nhớ áp dụng cách chăm sóc sao cho đúng với đặc điểm mái tóc của mình để nhận được kết quả tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet

7 sai lầm trong cách tạo kiểu khiến bạn tự tay ‘phá hủy’ mái tóc của mình: (VOH) – Tạo kiểu tóc là bước không thể thiếu giúp chị em có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, nếu mắc phải những sai lầm này thì bạn hãy xem chừng bởi nó chính là tác nhân khiến tóc ngày một xấu.

8 cách làm tóc dày và phồng hơn cho ‘phe tóc mỏng xẹp’: (VOH) – Mái tóc mỏng xẹp không chỉ khiến bạn kém tự tin mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tạo kiểu. Do đó, đừng quên ‘ghim’ ngay những cách làm tóc dày và phồng sau để có được mái tóc bồng bềnh.