Học cách chọn bông tai phù hợp với khuôn mặt để lúc nào cũng xinh đẹp và khí chất ngút ngàn

(VOH) – Tương tự như kiểu tóc, bạn cũng cần chọn được cho mình một đôi bông tai phù hợp để tôn lên ưu điểm và giấu đi nhược điểm của mình. Bởi vậy, đừng bỏ qua những mẹo nhỏ sau.

Không chỉ là món trang sức tăng thêm sự sành điệu và vẻ đẹp cho các set đồ, bông tai còn có thể giúp bạn “điều chỉnh” khuôn mặt khiến nó trở nên hài hòa và ưa nhìn hơn. Chính vì vậy, đừng quên chọn cho mình những kiểu dáng bông tai thật phù hợp với đặc điểm của bản thân mình.

  1. Chọn bông tai cho mặt tròn

voh-chon-bong-tai-voh.com.vn-1

Đặc điểm khuôn mặt: khoảng cách từ chóp mũi đến các phía của khuôn mặt là như nhau, khuôn mặt rộng nhất ở xương gò má, cằm tròn.

Cách chọn bông tai: mặt tròn nên chọn những dáng bông tai có khả năng tạo được cảm giác thon gọn, kéo dài và mang lại sự cân bằng cho gương mặt. 

Nên chọn: bông tai dáng dài và bông tai thả dài dáng mảnh đồng thời không có các chi tiết hình tròn, bông tai đèn chùm.

Nên tránh: bông tai tròn, bông tai có kích thước lớn, bông tai có chi tiết nhiều góc cạnh.

  1. Chọn bông tai cho mặt dài

voh-chon-bong-tai-voh.com.vn-2

Đặc điểm khuôn mặt: mặt thon dài, chiều dài khuôn mặt lớn hơn chiều rộng khá nhiều.

Cách chọn bông tai: bạn nên tránh những kiểu bông tai dài vì chúng sẽ vô tình khiến cho đặc điểm khuôn mặt của mình trở thành nhược điểm. Thay vào đó, hãy ưu tiên các dáng bông tai ngắn hay có khả năng ăn gian chiều rộng cho khuôn mặt khiến chúng vừa gọn vừa cân đối hơn lại không bị kéo dài quá mức.

Nên chọn: bông tai dáng ngắn, bông tai dạng hạt, bông tai tròn có chiều dài và chiều rộng phù hợp.

Nên tránh: bông tai dáng dài hay mảnh.

  1. Chọn bông tai cho mặt kim cương

voh-chon-bong-tai-voh.com.vn-3

Đặc điểm khuôn mặt: trán và xương hàm hẹp, phần rộng nhất trên khuôn mặt là xương gò má.

Cách chọn bông tai: nên ưu tiên những kiểu bông tai tạo được sự cân bằng cho khuôn mặt, không quá phức tạp hay góc cạnh đồng thời có kích thước phù hợp.

Nên chọn: bông tai dáng dài, bông tai dạng nút loại nhỏ và có thiết kế đơn giản, bông tai có chiều dài trên cằm một chút.

Nên tránh: bông tai lớn (chiều rộng), bông tai dạng nút loại có kích thước và thiết kế táo bạo.

  1. Chọn bông tai cho mặt trái xoan

voh-chon-bong-tai-voh.com.vn-4

Đặc điểm khuôn mặt: các đường nét trên mặt khá hài hòa, cân đối, trán có thể rộng hơn cằm, phần quai hàm cho đến cằm khá thon gọn, cằm nhỏ.

Cách chọn bông tai: việc sở hữu các đường nét hài hòa và hầu như không có nhược điểm của khuôn mặt trái xoan sẽ giúp bạn có thể “cân đẹp” mọi loại bông tai. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những sự lựa chọn được xem là tốt hơn hẳn.

Nên chọn: với khuôn mặt có các đặc điểm mang hơi hướng sắc nét/ thẳng/ góc cạnh, hãy chọn bông tai có hình dạng thẳng hoặc góc cạnh một chút. Với khuôn mặt có các đặc điểm mang hơi hướng mềm mại hơn, hãy chọn bông tai có hình dáng cong. Ngoài ra, bông tai dạng hạt, bông tai hình giọt nước hay bông tai hình tam giác cũng là một trong những những lựa chọn khá tốt.

Nên tránh: hầu như không có.

  1. Chọn bông tai cho mặt vuông

voh-chon-bong-tai-voh.com.vn-5

Đặc điểm khuôn mặt: chiều rộng của trán và xương hàm tương đương, cằm vuông hoặc phẳng, các đường nét khá góc cạnh.

Cách chọn bông tai: mặt vuông cần chọn bông tai có khả năng làm mềm mại và cân đối lại các phần góc cạnh trên khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể ưu tiên những lựa chọn có thể khiến các đường nét trở nên thon gọn hơn.

Nên chọn: bông tai dáng dài và bông tai thả có chiều dài trung bình cho đến dài với cạnh tròn hoặc bầu dục, bông tai tròn.

Nên tránh: bông tai dạng hạt kiểu có kích thước lớn nhưng ngắn, bông tai thả dài có chiều rộng lớn như bông tai kiểu đèn chùm, bông tai vuông.

  1. Chọn bông tai cho mặt trái tim

voh-chon-bong-tai-voh.com.vn-6

Đặc điểm khuôn mặt: chiều rộng của trán lớn hơn xương hàm, cằm hơi nhọn, xương hàm thon xuống đến cằm.

Cách chọn bông tai: mặt trái tim có thể chọn các dáng bông tai làm giảm sự góc cạnh của vùng xung quanh cằm và khiến cho nó mềm mại hơn. Tuy nhiên, hãy tránh tạo sự chú ý, tập trung vào khu vực này.

Nên chọn: bông tai thả dài có hình tam giác ngược, bông tai có chi tiết phía dưới to/ rộng hơn, bông tai đèn chùm, bông tai hình giọt nước.

Nên tránh: bông tai mảnh.

Lưu ý: Ngoài hình dáng khuôn mặt thì bạn cũng có thể căn cứ vào cấu trúc xương trên khuôn mặt để quyết định kích thước và trọng lượng của bông tai khi lựa chọn:

  • Cấu trúc xương tốt và nhỏ: bông tai mảnh, thanh lịch, tinh tế và đơn giản.
  • Cấu trúc xương trung bình: bông tai có trọng lượng và kích thước trung bình.
  • Cấu trúc xương lớn: bông tai cỡ vừa đến lớn và có trọng lượng nặng một chút. 

Chọn bông tai theo hình dáng khuôn mặt là một trong những bí kíp giúp bạn nâng cấp phong cách và nhan sắc của mình khá hiệu quả. Đương nhiên, muốn nhận được kết quả tốt thì cách sử dụng với trang phục hay hoàn cảnh cũng đóng vai trò rất quan trọng nên đừng quên lưu cho mình một vài tips nho nhỏ để có thể mặc đẹp hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Mách bạn cách chọn đồng hồ đeo tay nữ vừa duyên dáng vừa sang chảnh: (VOH) - Đồng hồ giờ đây đây không chỉ đơn giản là để xem giờ mà còn trở thành món phụ kiện thời trang, làm đẹp không thể thiếu của chị em phụ nữ.

Giày cao gót buộc dây - item giúp bạn lên đồ 'xịn sò' chẳng kém fashionista: (VOH) - Trào lưu mang giày cao gót buộc dây đang được rất nhiều tín đồ thời trang hưởng ứng. Vẻ ngoài cá tính, năng động nhưng cũng không kém phần nữ tính là những gì giày cao gót buộc dây mang lại.