Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc

(VOH) - Muốn chạm ngưỡng nhan sắc đỉnh cao khi cắt tóc tỉa layer, bạn nhớ ‘nằm lòng’ bí kíp tạo kiểu cho từng khuôn mặt dưới đây để tránh bị ‘fail’ hay lộ khuyết điểm trầm trọng.

Tóc tỉa layer trẻ trung, sành điệu, tôn nhan sắc và chỉnh sửa khuôn mặt hiệu quả đang là một trong những kiểu tóc ‘đắt khách’ nhất hiện nay. Tuy nhiên, để có màn ‘lột xác’ xuất sắc thì trước hết, chị em nên ‘nằm lòng’ bí quyết tạo kiểu dành riêng cho từng dáng mặt dưới đây.

1. Chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt

1.1 Chọn tóc tỉa layer cho mặt tròn

Tóc tỉa layer được xem là một trong những lựa chọn khá tuyệt vời dành cho những cô nàng sở hữu gương mặt tròn. Bởi ngoài khả năng chỉnh sửa ngũ quan, chúng còn có thể khiến cho hình dáng tổng thể của khuôn mặt trông thon gọn và cân đối hơn nếu được tạo kiểu đúng cách.

Xem thêm: 13 kiểu tóc layer nữ ‘xinh hết phần thiên hạ’, ‘ướm’ thử là nhan sắc chỉ có ‘chuẩn nữ thần’

Trước hết, mặt tròn không nên cắt tóc tỉa layer ngắn hoặc có độ dài trên cằm vì chúng không có đủ khả năng để “kéo dài” tỉ lệ theo chiều dọc. Thay vào đó, tóc lob tỉa layer hay tóc tỉa layer ngang vai, ngang lưng, dài được xem là lựa chọn lý tưởng và dễ “ăn điểm” hơn hẳn. Ngoài ra, để tăng cường hiệu ứng làm thon mặt hay tránh tình trạng bị “fail”, chúng ta cũng nên tránh tóc thẳng, ưu tiên tóc uốn cụp, xoăn sóng, xoăn lơi, cắt mái thưa, mái dài… Đặc biệt, đừng quên chú ý đến các đặc điểm khác trên khuôn mặt như trán, cằm… để chọn được cho mình cách tạo kiểu “ăn ý” nhất.

Xem thêm: Bí kíp chọn tóc tỉa layer cho mặt tròn thêm phần thanh tú, nhan sắc cũng xinh sang hơn bội phần

Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 1
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 2
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 3
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 4
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 5

1.2 Chọn tóc tỉa layer cho mặt vuông

Trái ngược với mặt tròn, khuôn mặt vuông thường có đường nét trông góc cạnh, cá tính cùng kích thước tương đối lớn. Do đó, kiểu tóc tỉa layer dành cho trường hợp này cần phải có đủ cả 2 yếu tố là mềm mại và thu gọn mặt hiệu quả.

Tỷ lệ khuôn mặt vuông không có quá nhiều sự chênh lệch giữa chiều dài và chiều rộng nên tóc ngắn tỉa layer và tóc dài tỉa layer đều không được khuyến khích. Bởi tóc dài ngang cằm hoặc quá dài đều dễ khiến cho nhược điểm bị chú ý. Trong trường hợp thực sự mê mẩn kiểu tóc lỡ cỡ, bạn có thể tham khảo tóc ngang vai tỉa layer nhưng tuyệt đối không được để lọn tóc tỉa chạm hoặc nằm trên cằm. An toàn hơn, các cô nàng hãy cắt tóc tỉa layer ngang lưng, uốn xoăn nhẹ nhàng đồng thời kết hợp với mái chữ A để che khuyết điểm thật triệt để.

Xem thêm: Những kiểu tóc ngắn đẹp để cô nàng 'mặt chữ điền' góc cạnh bỗng dịu dàng hơn

Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 6
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 7
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 8
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 9

1.3 Chọn tóc tỉa layer cho mặt trái xoan

Mặt trái xoan là một trong những dáng mặt lý tưởng nhất vì chúng vừa có tỉ lệ hài hòa, đường nét thanh tú vừa dễ dàng chọn lựa kiểu tóc. Tuy nhiên, cũng giống như đa số các trường hợp khác, đặc điểm cụ thể của từng người sẽ quyết định xem cách cắt tóc tỉa layer nào thực sự phù hợp.

Nếu không có điều gì cần lưu ý, mặt trái xoan nên tham khảo tóc tỉa layer dài, kết hợp thêm mái thưa hoặc các kiểu mái không quá dày, dài để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên. Với các cô nàng có gương mặt hơi gầy hoặc dài hơn một chút thì tóc tỉa layer ngang vai, tóc bob hay tóc xoăn sóng layer sẽ “ăn điểm” trẻ xinh hơn hẳn nhờ khả năng chỉnh sửa khuôn mặt.

Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 10
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 11
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 12
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 13

1.4 Chọn tóc tỉa layer cho mặt dài

Muốn cắt tóc tỉa layer cho mặt dài “chuẩn xinh”, chúng ta cần tìm cách rút ngắn sự chênh lệch giữa chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt. Với yêu cầu này, tóc tỉa layer ngắn, tỉa layer ngang lưng uốn nhẹ nhàng hoặc làm xoăn kết hợp mái thưa, mái ngố, mái uốn được xem là lựa chọn khá hoàn hảo.

Song muốn có được diện mạo ưng ý nhất hay tránh trường hợp bị "dìm" nhan sắc thì hội chị em nhớ lưu lại vài tips nhỏ. Ví như tóc tỉa layer ngắn cho mặt dài cần dài qua cằm (tóc lob), có độ bồng bềnh nhất định để chỉnh sửa, tạo nét. Ngoài ra, tóc dài thẳng hay tóc không mái cũng không thực sự phù hợp nên tốt nhất chúng ta cũng không nên thử.

Xem thêm: Bật mí 5 kiểu tóc cho mặt dài vừa che khuyết điểm tốt vừa sang chảnh, ‘hack’ tuổi đỉnh cao

Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 14
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 15
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 16
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 17
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 18

1.5 Chọn tóc tỉa layer cho mặt trái tim

Vùng trán rộng là đặc điểm thường thấy ở những người sở hữu khuôn mặt trái tim. Để cải thiện nhược điểm nho nhỏ này, chúng ta nên tận dụng triệt để khả năng “che giấu” và “hack” tuổi của mái ngố xinh sang hay mái thưa dịu dàng.

Về độ dài hay cách tạo kiểu của tóc tỉa layer thì bạn có thể tùy ý lựa chọn dựa trên sở thích cũng như hình dáng khuôn mặt cụ thể của bản thân. Tóc tỉa layer ngang vai, tóc bob, tóc lob hay thậm chí là tóc pixie đều có thể giúp mặt trái tim khoe ưu điểm. Đem chúng kết hợp cùng tóc uốn cụp, uốn phồng, uốn gợn sóng, uốn đuôi thì đảm bảo nhan sắc sẽ “lên hương ầm ầm”.

Xem thêm: Tổng hợp 7 kiểu tóc ‘đẹp hết ý’ dành riêng cho khuôn mặt trái tim

Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 19
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 20
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 21
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 22
Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 23

2. Ai không nên chọn tóc tỉa layer?

Mặc dù tóc tỉa layer trẻ trung, sành điệu và “hack” visual thấy rõ nhưng chúng lại không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, hãy thử điểm ngay xem bạn có sở hữu những đặc điểm dưới đây hay không trước khi quyết định “triển” lựa chọn này.

2.1 Tóc mỏng

Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 24

Theo các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, tiền đề để sở hữu kiểu tóc tỉa layer đẹp là độ dày của kiểu tóc hay nói cách khác là mái tóc của bạn phải có được độ dày nhất định. Với tóc mỏng, kỹ thuật cắt lớp sẽ khó có thể tạo ra hiệu ứng như mong muốn và kể cả có thử thì tóc cũng khó vào nếp, đặc biệt là dễ “phô bày” nhược điểm. Vì vậy, hãy cân nhắc cẩn thận nếu bạn thuộc đối tượng này hoặc tham khảo các biện pháp như uốn phồng, dập xù, uốn chân tóc nếu có ý định thực hiện.

Xem thêm: ‘Phù phép’ tóc mỏng xẹp thành dày mượt, bồng bềnh với 5 kiểu tóc trendy

2.2 Tóc mềm và thẳng

Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 25

Tương tự như tóc mỏng, tóc mềm và thẳng cũng cần đặc biệt chú ý nếu chọn cắt tóc tỉa layer vì chúng sẽ ôm sát da đầu, không có tác dụng làm thon mặt. Khi không có được độ bồng bềnh tự nhiên thì khả năng chỉnh sửa đường nét hay “nâng cấp” nhan sắc của kiểu tóc này cũng kém đi rất nhiều. Do đó, bạn hãy tìm cách khắc phục thông qua các cách như uốn phồng, làm xoăn hoặc ưu tiên tóc tỉa layer ngắn, tóc tỉa layer ngang vai.

2.3 Tóc xoăn tự nhiên

Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 26

Tóc tỉa layer vốn khó vào nếp và dễ bị lộn xộn hơn so với các kiểu tóc khác. Chính vì vậy mà nó không phải là lựa chọn lý tưởng dành cho các cô nàng có mái tóc xoăn tự nhiên khó kiểm soát. Đương nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể chọn cách xử lý như duỗi thẳng tóc nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian và sự kiên trì với việc chăm dưỡng hàng ngày.

2.4 Đầu to

Cách chọn tóc tỉa layer theo khuôn mặt giúp nhan sắc ‘sang trang’ xuất sắc 27

Trong một số trường hợp, tóc tỉa layer có thể tạo hiệu ứng khiến đầu trông tròn và to hơn. Đó là lý do vì sao mà hội chị em đầu to (lưu ý đầu to khác mặt to) không nên lựa chọn kiểu tóc này để tránh bị lộ nhược điểm. Nhưng, nếu thực sự không thể bỏ qua lựa chọn này thì bạn có thể chọn cách tỉa layer vừa phải ở đuôi tóc thay vì tỉa layer quá cao hoặc gần đầu.

Chọn tóc tỉa layer phù hợp với khuôn mặt không chỉ giúp bạn che khuyết điểm, tăng ưu điểm mà còn góp phần “nâng cấp” cả nhan sắc lẫn phong cách. Vì vậy, đừng ngại “bỏ túi” vài tips nhỏ ở trên để giúp bản thân “lột xác” hiệu quả nhất.

Nguồn ảnh: Internet