Cách dùng cushion ‘đỉnh và nghệ’ như chuyên gia trang điểm

(VOH) – Nên đánh cushion sao cho bền, đẹp, tự nhiên và không bị mắc lỗi? Những cách dùng cushion ‘đỉnh và nghệ’ được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cushion là món mỹ phẩm vô cùng quen thuộc với các tín đồ makeup chuộng style Hàn Quốc hay không có quá nhiều kỹ năng, thời gian trang điểm. Tuy nhiên, trái ngược với độ phổ biến, cách dùng cushion đúng và hiệu quả lại ít được mọi người quan tâm dù chúng đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, muốn tạo ra sự khác biệt cũng như sở hữu 'skill' trang điểm chuyên nghiệp hơn thì bạn hãy lưu ngay lại những hướng dẫn cơ bản sau.

1. Vì sao nên dùng cushion?

voh-cach-dung-cushion-voh.com.vn-1

Trước khi tìm hiểu cách dùng cushion đúng và đánh cushion đẹp, chúng ta sẽ điểm qua những lợi ích của việc sở hữu món mỹ phẩm này:

  • Cushion có độ che phủ tốt không hề thua kém kem nền và có thể sử dụng linh hoạt để tạo lớp nền nhẹ nhàng/ tự nhiên, căng bóng hay che khuyết điểm tối đa.
  • Cushion dễ sử dụng, quy trình trang điểm với sản phẩm này cũng rất nhanh chóng và có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi.
  • Cushion nhỏ gọn, dễ mang theo bên mình, có kèm bông mút chuyên dụng nên rất tiện lợi cho việc sử dụng (không cần đầu tư hoặc tìm dụng cụ trang điểm khác) cũng như dặm lại khi cần thiết.
  • Cushion cung cấp các công thức phù hợp cho nhiều loại da, tông màu da hay nhu cầu trang điểm. 
  • Hầu hết các loại cushion đều được tích hợp thêm khả năng chống nắng, giúp tăng cường hiệu quả bảo vệ da.

2. Cách dùng cushion trang điểm 

2.1 Chọn loại cushion phù hợp

voh-cach-dung-cushion-voh.com.vn-2

Trước khi học cách dùng cushion, chúng ta cần phải chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp. Vì vậy, hãy quan tâm đến những gạch đầu dòng cơ bản sau:

  • Loại da: mỗi loại da sẽ có những đặc điểm riêng do đó việc lựa chọn cushion phù hợp với nhu cầu của chúng sẽ đem lại cho bạn kết quả tốt nhất.
  • Tông màu da: giống như kem nền, cushion cũng có nhiều tông màu để lựa chọn. Muốn sở hữu lớp nền tự nhiên, tiệp da thì bạn nhất định phải chú ý đến yếu tố này.

Xem thêm: Mách bạn cách lựa chọn cushion cho từng loại da

2.2 Các bước dùng cushion trang điểm

voh-cach-dung-cushion-voh.com.vn-3

Bước 1: Làm sạch da và dưỡng ẩm

Làn da thoáng sạch và đủ ẩm sẽ giúp cushion bám da, lâu trôi, mịn đẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm bước tẩy tế bào chếtđắp mặt nạ nếu cảm thấy da hơi thô ráp, thiếu ẩm.

Bước 2: Thoa kem chống nắng (bỏ qua nếu trang điểm vào buổi tối)

Dù hiện nay, hầu hết các loại cushion đều có chỉ số chống nắng cao nhưng bạn hãy nhớ rằng chúng chỉ là chức năng được bổ sung. Vì vậy, quy trình trang điểm ban ngày vẫn cần phải có kem chống nắng để bảo vệ da tối ưu.

Bước 3: Đánh kem lót (không bắt buộc)

Kem lót không phải là bước bắt buộc khi sử dụng cushion. Vì vậy, bạn có thể dựa vào nhu cầu của bản thân để lựa chọn.

voh-cach-dung-cushion-voh.com.vn-4

Bước 4: Đánh cushion

  • Ấn nhẹ bông phấn 1 – 2 lần để lấy cushion.
  • Sử dụng thao tác dặm nhẹ để đánh cushion lên da, bắt đầu từ vùng trung tâm khuôn mặt rồi di chuyển ra xung quanh và cổ. Trong quá trình này, bạn có thể lấy thêm cushion nếu cảm thấy cần thiết.
  • Với những vùng da khó thao tác như trên môi, cạnh mũi… bạn có thể gập đôi bông phấn lại để dễ thao tác hơn.
  • Nếu muốn tăng độ che phủ, hãy dặm thêm một lớp cushion nữa cho những vùng có nhiều khuyết điểm cho đến khi cảm thấy hài lòng.

Bước 5: Hoàn thiện lớp makeup

Sau khi đã có được lớp nền cơ bản, bạn hoàn thành nốt các bước trang điểm còn lại như vẽ chân mày, kẻ mắt, đánh phấn mắt, đánh má hồng, đánh son… Cuối cùng, đừng quên dùng xịt khoáng hoặc sản phẩm xịt chuyên dụng để “khóa” lại lớp makeup. 

3. Cách đánh cushion đẹp

3.1 Cách sử dụng bông phấn cushion

voh-cach-dung-cushion-voh.com.vn-5
  • Sau khi lấy cushion, bạn hãy nhấn bông phấn vào mặt dưới của khay đựng bông phấn 1 – 2 lần. Thao tác này sẽ giúp cho phấn được phân bố đều lên mặt bông từ đó giúp chúng ta kiểm soát lượng phấn sử dụng cũng như có được lớp nền mỏng nhẹ, lâu trôi hơn.
  • Dùng 3 ngón tay để giữ bông cushion sẽ giúp phấn được áp dụng đều và bám tốt hơn. 
  • Gập đôi bông đánh cushion lại là cách để thao tác dễ hơn với các vùng da khuất như cánh mũi, dưới mũi… đồng thời tăng cường hiệu quả che khuyết điểm chi tiết.
  • Da khô, thiếu ẩm có thể làm ẩm miếng bông đánh cushion bằng toner hoặc xịt khoáng để giúp phấn lên da mịn đẹp và tiệp hơn. 
  • Khi đánh cushion, chỉ dùng thao tác dặm, tuyệt đối không miết trên da vì nó sẽ để lại vệt, làm mốc lớp nền.

3.2 Một số mẹo dùng cushion hữu ích

Cách dùng cushion tạo hiệu ứng như mong muốn

voh-cach-dung-cushion-voh.com.vn-6

Bông phấn đi kèm thường là dụng cụ trang điểm phù hợp nhất cho việc đánh cushion. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng các dụng cụ khác như mút trang điểm, cọ đánh nền hoặc thậm chí là tay để nhận được hiệu ứng mong muốn. 

Ví như cần trang điểm che lỗ chân lông to, chúng ta có thể dùng cọ. Với những vùng da nhỏ, khuất, muốn tạo độ tự nhiên, sửa vùng da không đều phấn, bạn có thể dùng ngón tay.

Cách dùng cushion tạo lớp nền tự nhiên, làm thon mặt hiệu quả

voh-cach-dung-cushion-voh.com.vn-7

Cushion nên được dặm lên da theo thứ tự từ gò má, hướng ra ngoài rồi kéo xuống phía cằm. Nguyên nhân bởi đây là những khu vực thường có nhiều khuyết điểm, lượng phấn nhiều hơn sẽ che khuyết điểm tốt hơn. Với lượng sản phẩm còn dư lại trên bông phấn, hãy sử dụng cho vùng mũi, dưới mũi, viền ngoài khuôn mặt, cổ - những khu vực dễ bị lem phấn nhất. Tips nhỏ này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng nền bị loang lổ đồng thời thời tạo hiệu ứng tạo khối tự nhiên để thu gọn mặt.

Lưu ý: vùng da gần đường viên chân tóc, vùng mắt và vùng môi là 3 vị trí nên có ít cushion nhất.

Cách dùng cushion không bị khô, mốc và lâu trôi

voh-cach-dung-cushion-voh.com.vn-8

Ngoài cách chú ý dưỡng ẩm và làm ướt bông đánh cushion trước khi trang điểm, chúng ta còn có thể áp dụng thêm kỹ thuật “set” lớp makeup để giúp nền mịn đẹp và lâu trôi. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt khoáng hoặc xịt sản phẩm “khóa” nền chuyên dụng sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trang điểm.

4. Cách khắc phục các lỗi dùng cushion phổ biến

voh-cach-dung-cushion-voh.com.vn-9

4.1 Phấn đọng thành vệt

Nguyên nhân:

  • Bông phấn tích tụ quá nhiều sản phẩm nên không thể lên da đều
  • Da đổ dầu nhiều khiến phấn bị trôi và đọng thành vệt

Cách khắc phục:

  • Vệ sinh bông phấn cushion thường xuyên
  • Giảm thiểu bước dưỡng ẩm bằng cách dùng sản phẩm mỏng nhẹ hơn; chỉ dùng serum bỏ qua kem dưỡng ẩm; chờ sản phẩm dưỡng ẩm hấp thụ hết trước khi đánh cushion. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo việc dùng thêm kem lót có chức năng kiềm dầu.

4.2 Lớp nền bị oxy hóa và xuống tone

Nguyên nhân:

  • Lớp bã nhờn được tiết ra khiến nền mau trôi và bị oxy hóa nhanh.

Cách khắc phục:

  • Làm tốt các bước chuẩn bị da trước khi đánh cushion như dưỡng ẩm, kem lót.
  • Dùng xịt “khóa” makeup để ngăn chặn quá trình oxy hóa và hiện tượng xuống tone.

4.3 Lớp nền làm lộ rõ vùng da khô hoặc bị mốc

Nguyên nhân:

  • Da khô, thiếu độ ẩm
  • Da chết tích tụ quá nhiều

Cách khắc phục:

  • Chú ý dưỡng ẩm đầy đủ, tẩy tế bào chết thường xuyên và bổ sung thêm các bước cấp ẩm như xịt khoáng, đắp mặt nạ trước khi đánh cushion.

Xem thêm: Mách bạn khắc phục 5 lỗi trang điểm cơ bản ‘nghệ’ như makeup artist

Không phải ai cũng biết cách dùng cushion đúng, đặc biệt là những cô nàng mới tập tành makeup. Vì vậy, muốn nâng trình makeup thì bạn nhớ lưu lại hướng dẫn ở trên và thực hành thường xuyên.

Nguồn ảnh: Internet, beauty321