Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên

(VOH) – Nếu không sở hữu nụ cười đẹp ‘trời sinh’ thì bạn hãy học hỏi những cách luyện tập dưới đây để có được nụ cười tự nhiên, ngọt ngào và chuẩn mực hơn.

Một nụ cười đẹp sẽ giúp bạn dễ dàng gây thiện cảm với người đối diện đồng thời sở hữu những bức ảnh ‘ăn điểm’. Với các trường hợp chưa có khuôn miệng cười tự nhiên thì luyện tập chính là cách tốt nhất để giúp bản thân trở nên hoàn thiện và tự tin.

1. Bài tập 1: Massage thư giãn các cơ quanh môi

Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 1

Những người ít cười thường có khuôn miệng khá cứng. Do đó, trước khi bắt đầu luyện cười, bạn nên dùng đầu ngón tay massage nhẹ phần môi trên và hai bên khóe miệng trong khoảng 10 giây. Bước này sẽ giúp các cơ ở khu vực xung quanh miệng dần thả lỏng và dễ được kiểm soát hơn.

2. Bài tập 2: Thư giãn rãnh cười

Rãnh cười (rãnh mũi má) là đường chạy dọc từ hai bên cánh mũi xuống hai bên khóe miệng và thường chỉ xuất hiện khi chúng ta cười. Bài tập này sẽ giúp bạn tiếp tục thả lỏng các nhóm cơ trên mặt đồng thời điều khiển khuôn miệng cười của mình một cách dễ dàng hơn.

Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 2

Đầu tiên, chúng ta nắm bàn tay lại sau đó xòe ngón cái và ngón trỏ ra để tạo thành hình số 7. Đặt tay lên má sao cho ngón trỏ nằm trùng rãnh cười, ngón cái đỡ ngay phía dưới đường xương hàm rồi dùng lực nhẹ để nâng hai bên má lên. Sau khi khóe miệng được kéo sang hai bên, môi dưới và môi trên nằm song song, chúng ta lần lượt tạo khẩu hình miệng giống như đang phát âm “yi” và “O”, lặp lại liên tục 20 lần.

3. Bài tập 3: Nâng khóe môi

Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 3

Để có nụ cười đẹp, chúng ta phải kiểm soát được sự di chuyển của khóe môi. Bài tập dưới đây sẽ giúp bạn dần làm quen để có thể nhếch khóe môi lên một cách tự nhiên nhất. Cách luyện rất đơn giản, chỉ cần mím môi trên và môi dưới lại với nhau, nhếch khóe miệng hai bên, thả lỏng trở về tư thế ban đầu rồi cứ thế lặp lại khoảng 20 lần.

4. Bài tập 4: Luyện cười với dụng cụ

Để có nụ cười đẹp hay khuôn miệng cười đẹp và “chuẩn”, diễn viên, idol hay tiếp viên hàng không… đều phải qua quá trình tập luyện. Và cách mà họ thường xuyên áp dụng nhất chính là tập cười với  các dụng cụ như đũa, tăm bông, ống hút, bút hay thậm chí là cả lá bài…

Đây thực chất là thủ thuật giúp chúng ta tự điều chỉnh khuôn miệng đồng thời ghi nhớ vị trí, sự di chuyển của cơ mặt trong khi cười. Việc tập luyện hàng ngày sẽ biến nó trở thành thói quen từ đó tạo ra sự đồng đều, chuẩn mực và tự nhiên cho nụ cười.

Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 4

Cách tập khá đơn giản, bạn đứng trước gương, dùng răng cắn các vật dụng có độ dày đồng đều như đũa, ống hút, bút, thẻ bài, tăm bông… và giữ cho chúng song song với môi trên. Nhếch khóe miệng, quan sát rồi điều chỉnh khuôn miệng cười trong khi giữ môi trên và môi dưới không chạm vào đồ vật. Lúc này, nụ cười tiêu chuẩn lộ 8 chiếc răng sẽ được hình thành và nếu chịu khó luyện thường xuyên chúng ta còn có thể nhận được cả hiệu quả nâng cơ mặt.

Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 5

Với những ai sở hữu hàm răng khểnh duyên dáng và muốn khoe điểm đặc biệt này thì có thể tham khảo cách luyện cười sau. Gập đôi lá bài lại để tạo thành hình chữ V rồi đặt chúng vào miệng để tạo độ nâng tự nhiên cho phần khóe miệng. Bằng cách này, bạn có thể cười đẹp và tự nhiên hơn.

Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 6

Trong trường hợp sở hữu khuôn miệng cười không cân đối, chúng ta có thể áp dụng bài tập nhỏ sau. Gấp lá bài theo tỷ lệ 2:1 và đặt cạnh dài hơn lên bên khóe miệng trông bị thấp hơn rồi luyện cười thường xuyên để ghi nhớ.

5. Bài tập 5: Phát âm “ie” kéo dài

Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 7

Bài tập phát âm này sẽ giúp chúng ta tự kiểm tra khuôn miệng cười đẹp và tự nhiên nhất của mình đồng thời tạo thành thói quen cho các cơ trên khuôn mặt. Tất cả những gì bạn cần làm là nhìn vào gương, phát âm “ie” kéo dài khoảng 10 giây, lặp lại 10 lần, nghỉ rồi tiếp tục thực hiện.

6. Những mẹo nhỏ giúp bạn có nụ cười đẹp và tự nhiên

Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 8
  • Phần bọng mắt ẩn hiện khi cười vừa tạo cảm giác ngọt ngào vừa tựa như đôi mắt biết cười nên bạn có thể tận dụng kỹ năng trang điểm của mình để khiến tổng thể gương mặt trông sáng và tự nhiên hơn.
Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 9
  • Hãy chú ý đến khớp cắn, điều chỉnh sao cho hàm răng trên và hàm răng dưới khít nhau nếu bạn muốn có nụ cười đẹp. Mẹo nhỏ này cũng đặc biệt hữu ích với các trường hợp có cằm ngắn vì chúng cải thiện hiệu ứng thị giác, giúp phần dưới khuôn mặt trông thon dài hơn.
  • Để tránh việc thúc đẩy sự hình thành của nếp nhăn hay làm lộ khuyết điểm vết nhăn ở hai bên cánh mũi, đuôi mắt…, bạn nên học cách kiểm soát biểu cảm và điều chỉnh khuôn miệng cười sao cho phù hợp.

Xem thêm: Bạn có biết nếp nhăn cũng có nhiều loại và cần các cách ngăn ngừa, điều trị khác nhau?

Cách luyện tập để có nụ cười đẹp và tự nhiên 10
  • Nụ cười nhếch nhẹ hai bên khóe miệng (bao gồm cả cười mỉm lẫn cười lộ răng) khá phù hợp với những người có khuôn mặt to hoặc gò má cao hơn một chút vì chúng không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ mặt lại tạo được cảm giác duyên dáng, quyến rũ.
  • Cuối cùng, nhớ chăm sóc hàm răng và đôi môi cẩn thận nếu bạn muốn cộng thêm điểm cho nụ cười của mình.

Xem thêm: Cẩm nang niềng răng thẩm mỹ giúp bạn ‘lên đời nhan sắc’ mà không cần ‘dao kéo’

Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn mình có được một nụ cười đẹp và tự nhiên. Song vì không phải ai cũng may mắn sở hữu đặc điểm này nên luyện tập và tự điều chỉnh thường xuyên chính là cách tốt nhất để giúp bản thân dần trở nên hoàn thiện.

Nguồn ảnh: youtube (@현지스로미), xiaohongshu (@魚丸逆襲記), instagram (@hyeon0_0soo, @ rachel_mypark, @ taeri__taeri)

Nguồn tham khảo: elle, girlstyle