Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp, ‘nghệ’ và ‘chất’ như Lisa

(VOH) – Nếu không biết cách tạo dáng chụp ảnh sao cho đẹp, tự nhiên và thần thái thì chị em nhớ ‘lượm’ ngay 10 ‘chiêu’ pose ‘xịn mịn’ từ ‘nữ hoàng Instagram’ Lisa (BLACKPINK).

Không chỉ sở hữu tài năng, nhan sắc, thần thái hay gu thời trang đáng ngưỡng mộ, Lisa (BLACKPINK) còn rất biết cách tạo dáng chụp ảnh. Nếu đây là điểm yếu khiến bạn cảm thấy lo lắng khi đứng trước ống kính thì đừng quên tham khảo ngay loạt gợi ý thường xuyên được cô nàng áp dụng.

1. Ngồi vắt chéo chân

Khi tạo dáng chụp ảnh, chúng ta có thể tạm giấu đi khuôn mặt to, tròn bằng cách chống cằm, dùng tay che mặt… hay che bớt phần eo kém thon bằng cách khoanh tay, đặt tay trước bụng… Tư thế ngồi vắt chéo chân cũng có tác dụng tương tự nếu được thực hiện đúng cách, thậm chí là còn “hack” chân dài siêu hiệu nghiệm nên bạn đừng bỏ qua.

Xem thêm: 5 bí kíp chụp ảnh tạo nét V-line, mặt to tròn mấy cũng hóa thon gọn

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 1

Ngồi trên sofa chụp ảnh ở một góc khá đơn giản, Lisa chống cằm nhẹ, nhìn mơ màng đồng thời khoe đôi chân nuột nà với động tác bắt chéo quen thuộc.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 2

Cách tạo dáng chụp ảnh này thường xuyên được cô nàng áp dụng cho những bức ảnh ngồi.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 3

Với cách tạo dáng bắt chéo chân hơi nghiêng nhẹ người này, chị em nhớ học Lisa cách ngồi thẳng lưng, đặt tay tự nhiên lên chân để có bức hình thật tôn dáng.

2. Quỳ 1 chân

Quỳ 1 chân là một trong những cách pose được Lisa cực kỳ yêu thích và thường xuyên áp dụng cho những set đồ mang phong cách cá tính, “chất chơi” một chút. Điểm quan trọng của “chiêu” tạo dáng này là bạn phải mở rộng 2 chân, giữ cho lưng thẳng và đặt mông lên phần gót của bên chân có đầu gối chạm đất.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 4

Cách tạo dáng chụp ảnh quỳ 1 bên chân của Lisa vừa “ngầu” vừa “chất” .

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 5

Tuy nhiên, nhớ chọn outfit hay concept makeup sao cho phù hợp như Lisa nếu bạn muốn có được bức ảnh thật “xịn”.

3. Quỳ ngồi

Nếu cảm thấy việc quỳ 1 chân hơi khó khăn thì chị em có thể chuyển qua cách tạo dáng chụp ảnh quỳ ngồi đơn giản nhưng không kém phần sành điệu dưới đây của Lisa. Ý tưởng này có ưu điểm là linh hoạt hơn vì dù diện đồ cá tính, sexy hay “bánh bèo” thì bạn vẫn có thể áp dụng. Chỉ cần ghi nhớ quy tắc mở rộng đầu gối sang 2 bên, giữ thẳng lưng và hơi nghiêng nhẹ phần thân trên là đảm bảo kiểu nào cũng đẹp và tự nhiên “hết nút”.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 6

Cách tạo dáng chụp ảnh quỳ ngồi giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn. Tuy nhiên, hãy học Lisa cách nghiêng nhẹ người để có bức ảnh sang và "nịnh" dáng hơn.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 7

Tư thế quỳ gối ngồi xổm biến tấu này hoàn toàn có thể được áp dụng cho những set đồ váy vóc điệu đà.

4. Ngồi co gối

Điểm cộng cực lớn của cách tạo dáng chụp ảnh này là chúng siêu dễ thực hiện và có khả năng thể hiện những phong cách đối lập. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là chọn một vị trí thích hợp, diện một bộ đồ thoải mái và biểu cảm thật ngọt ngào, dễ thương hoặc lạnh lùng, gai góc.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 8

Lisa hóa cô nàng “nhà kế bên” cực “ngọt” với tư thế ngồi co gối, bắt chéo chân trên ghế.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 9

Cũng là cách tạo dáng chụp ảnh co gối nhưng chỉ cần thay đổi vị trí ngồi, bối cảnh và biểu cảm là cô nàng đã có được bức ảnh “sống ảo” hoàn toàn khác biệt.

5. Nghiêng 45 độ

Góc nghiêng 45 độ được xem là góc tạo dáng chụp ảnh “thần thánh” vì nó thường xuyên được áp dụng bởi cả Lisa lẫn Jennie, Jisoo, Rosé. Không chỉ đặc biệt phù hợp với concept trong trẻo, mơ màng, pha “thả dáng” này còn vô cùng tôn body và khuôn mặt. Do đó, chỉ cần “nằm lòng” thêm tips nâng cao hông, siết eo và chỉnh góc cằm thì bạn sẽ có ngay bức ảnh cực “xịn”.

Xem thêm: 8 cách tạo dáng chụp ảnh xinh sang, ‘chất ngất’ từ BLACKPINK giúp bạn ‘hack nhẹ’ cả thần thái lẫn body

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 10

Lisa trông cô cùng ngọt ngào, xinh tươi khi chọn cách tạo dáng chụp ảnh này.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 11

Nếu còn bỡ ngỡ, bạn có thể tìm một bức tường làm điểm tựa.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 12

Góc nghiêng 45 độ rất phù hợp với những bức ảnh chân dung nên muốn có ảnh đại diện đẹp, bạn cứ “triển” ngay gợi ý này.

6. Nghiêng người

Kiểu tạo dáng chụp ảnh nghiêng người này rất phù hợp với những nơi có bối cảnh nhỏ hẹp hoặc không quá đặc biệt ví như ở nhà. Song điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể có được những bức ảnh đẹp. Vì chỉ cần biết cách điều khiển cơ thể như Lisa hay sử dụng thêm một số món phụ kiện thì chụp hoài cũng không chán.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 13

Thay vì đứng thẳng đơn điệu, Lisa hạ nhẹ một bên vai, biến dây chuyền thành phụ kiện chụp ảnh nên trông vẫn cực mới mẻ.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 14

Cách tạo dáng chụp ảnh nghiêng người đơn giản này đã giúp cô nàng khoe trọn vòng eo thon gọn khi lấy góc cắt ở phía dưới hông.

7. Đẩy hông

Muốn có bức ảnh street style hay toàn thân vừa tôn dáng vừa thời trang, chị em nên học cách tạo dáng đẩy hông nhẹ nhàng như Lisa. Lưu ý thả lỏng cơ thể và đặt 2 chân cách nhau một khoảng bằng vai để “hack” chân dài và trông tự nhiên nhất có thể.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 15

Vừa sang "chất" vừa giúp bạn khoe body “nuột nà”, outfit “xịn mịn” nên đây đích thị là cách tạo dáng chụp ảnh mà chị em nào cũng nên học hỏi.

8. Chạm vào đầu

Đa số mọi người đều gặp phải ít nhất 1 lần tình huống không biết để tay đâu khi chụp ảnh. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng “chiêu” tạo dáng chạm đầu như Lisa thì vấn đề sẽ được giải quyết. Chúng ta thậm chí còn có luôn bí kíp pose “bất bại”, dùng đâu cũng hợp.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 16

Chụp ảnh ở tư thế nửa ngồi nửa quỳ, Lisa dùng 1 tay chống hông, 1 tay chạm nhẹ vào đầu để tạo thế cân bằng.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 17

Với tư thế ngồi xổm phóng khoáng hơn, Lisa dùng đầu gối làm điểm tựa để chống tay.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 18

Cách tạo dáng này cũng được cô nàng áp dụng “ngon ơ” cho những bức ảnh ở tư thế đứng nhằm mục đích tạo điểm nhấn.

9. Chống tay lên tường

Chụp ảnh với bức tường mà cũng sexy “hết nấc” như Lisa thì quả là có “một không hai”. Vì vậy, nếu tự tin với vóc dáng của mình thì chị em ngại gì mà không học hỏi?

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 19

Tư thế chống tay lên tường chụp ảnh này của Lisa từng “gây bão” vì chúng giúp cô nàng phô trọn được lợi thế về vóc dáng.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 20

Chống thẳng 2 tay lên tường, hạ nhẹ vai, đứng thẳng, co 1 bên đầu gối và nhìn “xuyên” ống kính, cách tạo dáng này của Lisa trông thì có vẻ đơn giản nhưng lại không hề “dễ ăn”.

10. Selfie với gương bằng điện thoại hoặc máy ảnh

Lisa có niềm đam mê cực lớn với những chiếc máy ảnh và cô nàng thường xuyên dùng chúng để tự selfie trong gương. Nếu dụng cụ chụp ảnh duy nhất mà bạn có là điện thoại thì cũng đừng lo lắng vì chúng cũng đem lại hiệu quả tuyệt vời không hề kém.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 21

Lisa thường xuyên tự selfie với máy ảnh qua gương.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 22

Đôi lúc cô nàng chỉ cần tìm những bề mặt có khả năng phản chiếu như tấm kính là cũng có ngay bức ảnh cực “deep”.

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và sành điệu như Lisa 23

Nếu không có máy ảnh, bạn có thể dùng điện thoại để tự selfie qua gương. Với cách tạo dáng chụp ảnh này, chẳng cần trang điểm thì chị em vẫn có thể tự tin.

Không phải ai cũng biết cách tạo dáng chụp ảnh đẹp và tự nhiên. Do đó, học hỏi, “lượm lặt” kinh nghiệm luôn là điều cần thiết nếu bạn muốn có được một bức ảnh ảnh thực sự ưng ý.

Nguồn ảnh: @lalalalisa_m