Cách thoa kem dưỡng mắt ‘chuẩn xịn’ giúp bạn ‘đánh bật’ dấu hiệu lão hóa

(VOH) – Sở hữu kem dưỡng mắt ‘xịn sò’ nhưng lại sử dụng sai cách thì vừa lãng phía vừa tốn công. Vì vậy, hãy lưu ngay lại cách thoa kem mắt ‘chuẩn xịn’ sau nếu bạn muốn trẻ ra hẳn vài tuổi.

Nếu lựa chọn bổ sung kem dưỡng mắt vào thói quen skincare hàng ngày thì bạn hãy học cách sử dụng chúng sao cho đúng và hiệu quả để nhận được nhiều lợi ích nhất có thể. Đặc biệt là đừng quên áp dụng các bước thoa kem mắt vô cùng hiệu quả sau.

Cách thoa kem dưỡng mắt đúng “chuẩn” và hiệu quả

Trước khi thoa kem dưỡng mắt hay thực hiện bất cứ bước skincare nào khác, hãy đảm bảo rằng bạn đã rửa tay sạch sẽ để tránh việc đưa vi khuẩn, bụi bẩn lên da. Nếu sử dụng kem mắt có thìa lấy thì nhớ kiểm tra xem chúng có sạch hay không trước khi sử dụng để vừa bảo vệ da vừa bảo vệ sản phẩm.

Sau bước chuẩn bị đơn giản, hãy bắt đầu bằng cách lấy một lượng nhỏ kem dưỡng mắt lên thìa/ mu bàn tay/ ngón tay . Lượng kem cần thiết sẽ tùy thuộc vào độ đặc của sản phẩm mà bạn có tuy nhiên hầu hết chúng ta sẽ chỉ cần dùng khoảng một nửa hạt đậu.

voh-cach-thoa-kem-duong-mat-voh.com.vn-1

Dùng ngón tay áp út (ngón tay thứ tư từ ngón cái) để chấm kem từ dưới mắt và di chuyển dần đến thái dương. Nếu bạn có những đường nhăn nhỏ nằm ngay phía trên gò má khi cười thì hãy chấm kem mắt đúng vào khu vực đó. Ngoài ra, nhớ chấm kem mắt từ trong ra ngoài, không nên làm ngược lại.

voh-cach-thoa-kem-duong-mat-voh.com.vn-2

Tiếp tục thao tác chấm kem dưỡng lên vùng mí mắt và một chút phía trên lông mày nếu bạn muốn. Sau khi đã hoàn thành việc chấm kem dưỡng lên các vùng da xung quanh mắt, chúng ta sẽ bắt đầu thao tác.

voh-cach-thoa-kem-duong-mat-voh.com.vn-3

Dùng ngón tay thứ tư gõ/ táp nhẹ vào các khu vực vừa chấm kem mắt, di chuyển từ trong ra ngoài. Chú ý thả lỏng cổ tay trong quá trình này để ngón tay tiếp xúc với da thay vì dùng lực để ấn vào da.

voh-cach-thoa-kem-duong-mat-voh.com.vn-4

Sau khi kem dưỡng đã được tán đều, hãy dùng 4 ngón tay (trừ ngón cái) gõ nhẹ lên tất cả các vùng quanh mắt, thao tác của ngón tay giống như chơi đàn piano nhưng không gây áp lực mạnh lên da. Bước này sẽ giúp sản phẩm được hấp thụ tốt hơn đồng thời kích thích làn da một cách nhẹ nhàng mà không cần phải massage.

Vào buổi tối, bạn có thể áp dụng thêm một vài bài massage mặt để kích thích lưu lượng máu và loại bỏ độc tố nếu muốn nhận được nhiều lợi ích hơn hoặc tham khảo vài cách thư giãn mắt sau đây.

Cách thư giãn cho mắt sau khi thoa kem dưỡng

voh-cach-thoa-kem-duong-mat-voh.com.vn-5

Để bắt đầu, bạn đặt ngón tay thứ tư lên góc trong của mắt và sử dụng một chút lực, giữ nguyên 4 – 5 giây rồi di chuyển ngón tay ra phía ngoài gần đuôi mắt và thực hiện tương tự.

voh-cach-thoa-kem-duong-mat-voh.com.vn-6

Tiếp theo, đặt ngón tay cái ngay dưới đầu lông mày rồi nhẹ nhàng cúi đầu về phía trước, để cho ngón tay làm điểm nâng đỡ đầu và tạo một chút áp lực vào điểm tiếp xúc với ngón tay.

voh-cach-thoa-kem-duong-mat-voh.com.vn-7

Tiếp tục dùng ngón trỏ và ngón cái tạo áp lực lên các điểm dọc theo đường lông mày bằng cách nắm nhẹ vào xương chân mày.

voh-cach-thoa-kem-duong-mat-voh.com.vn-8

Cuối cùng, đặt 4 ngón tay (trừ ngón cái) lên phía trên lông mày và nhẹ nhàng tạo áp lực.

Kem dưỡng mắt là sản phẩm mà chúng nên sớm bổ sung vào quy trình skincare của mình để có thể ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề một cách tốt nhất. Tuy nhiên, nhớ sử dụng đúng cách nếu bạn không muốn bước chăm da, chống lão hóa này bị lãng phí, không có tác dụng hay thậm chí là khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn.

Nguồn ảnh: theklog

Không cần 'dao kéo', bạn vẫn có thể sở hữu đôi mắt to tròn tự nhiên bằng 8 cách đơn giản: (VOH) - Làm thế nào để không cần thẩm mỹ mà vẫn có được đôi mắt to tròn hút hồn? Những cách làm mắt to hơn bằng phương pháp tự nhiên sau sẽ giúp bạn tự tin hơn vào bản thân mình.

5 cách xóa mờ quầng thâm mắt tại nhà giúp bạn tự tin với cửa sổ tâm hồn rạng rỡ: (VOH) – Mắt thâm quầng, mệt mỏi thiếu sức sống là nguyên nhân khiến bạn già hơn cả chục tuổi. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được khắc phục nhanh chóng và dứt điểm bằng những cách cực đơn giản.