Cách trị sẹo thâm đỏ sau mụn nhanh và hiệu quả tại nhà

(VOH) – Sau quá trình điều trị mụn vất vả, bạn vẫn có thể phải đối mặt với vấn đề nan giải không kém đó là sẹo thâm đỏ trên da. Vì vậy, hãy ‘ghim’ ngay 4 bước khắc phục nhược điểm tại nhà sau.

Vết thâm hay vết đỏ hình thành sau mụn hoàn toàn có thể được ngăn ngừa sớm nếu bạn biết cách áp dụng các tips chăm sóc da phù hợp. Tuy nhiên, nếu đã bỏ qua thời điểm đó thì cũng đừng quên lưu lại cho mình 4 bước khắc phục nhược điểm thâm đỏ tại nhà để có thể sớm khắc phục vấn đề, lấy lại làn da láng mịn.

  1. Sữa rửa mặt không gây kích ứng, tẩy tế bào chết chứa salicylic acid và sản phẩm trị mụn chứa benzoyl peroxide

voh-tri-seo-tham-do-sau-mun-voh.com.vn-1

Nghiên cứu đã cho thấy, bộ ba sữa rửa mặt không gây kích ứng, tẩy tế bào chết chứa salicylic acid (BHA) và sản phẩm trị mụn chứa benzoyl peroxide có thể cải thiện đáng kể và tạo ra sự thay đổi lớn cho làn da dễ bị mụn hay giảm thiếu các vết thâm sau mụn. Vì vậy, muốn loại bỏ sẹo thâm đỏ nhanh chóng thì bạn hãy thử tham khảo vả bổ sung nhóm sản phẩm này vào quy trình skincare hàng ngày.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây kích ứng: giúp làm sạch da nhưng không gây khô căng khó chịu từ đó giúp bạn tránh tình trạng kích thích da/ mụn, khiến vết thương lâu lành hay làm mụn nặng hơn, vết thâm, vết đỏ sậm màu hơn.

Tẩy tế bào chết chứa salicylic acid: khác với tẩy tế bào chết vật lý, tẩy tế bào chết hóa học tác động vào da nhẹ nhàng đồng thời đem lại hiệu quả làm sạch sâu lỗ chân lông tốt, phù hợp với da mụn hay đang gặp vấn đề về sắc tố hơn. Ngoài ra, salicylic acid cũng là thành phần trị mụn, chống viêm “sáng giá” hay có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào để loại bỏ tế bào da hư hỏng, bị đổi màu.

Sản phẩm trị mụn chứa benzoyl peroxide: tương tự như salicylic acid, benzoyl peroxide cũng là thành phần trị mụn nổi tiếng được các bác sĩ sử dụng vô cùng phổ biến. Bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nhanh chóng, chúng sẽ vừa hạn chế nguy cơ để lại thâm sẹo vừa góp phần giảm thiểu sự xuất hiện của chúng.

Xem thêm: Bí quyết chọn sữa rửa mặt cho da mụn giúp da thông thoáng và nhanh gom cồi mụn

  1. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

voh-tri-seo-tham-do-sau-mun-voh.com.vn-2

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo vệ thì làn da của bạn sẽ bị tổn thương. Với da mụn có nhiều vết thương và đang trong quá trình lành thì thói quen này còn thúc đẩy việc để lại sẹo thâm đỏ và khiến cho vấn đề trở nên dai dẳng hơn. Chính vì vậy mà việc hạn chế tiếp xúc với tia cực tím hay áp dụng bước skincare như thoa kem chống nắng đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa hay giảm thiểu sự xuất hiện của nhược điểm sau mụn. Bằng cách giữ cho da khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm, sản phẩm này cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị hay giải quyết các vấn đề da khác do đó bạn tuyệt đối không được bỏ qua chúng.

Xem thêm: Cách chọn kem chống nắng cho da mụn mỏng nhẹ, ráo mịn và không gây kích ứng

  1. Bổ sung sản phẩm chăm sóc da chứa chất chống oxy hóa và thành phần phục hồi da

Chất chống oxy hóa và phục hồi da là 2 nhóm thành phần mà bạn nên quan tâm cũng như tích cực bổ sung vào skincare routine cả trong lẫn sau quá trình điều trị mụn. Vì chúng không chỉ hỗ trợ tốt cho việc loại bỏ mụn hay thúc đẩy làn da khỏe mạnh mà còn góp phần vừa ngăn ngừa vừa trị sẹo thâm đỏ, nhược điểm sau mụn.

voh-tri-seo-tham-do-sau-mun-voh.com.vn-3

  • Chất chống oxy hóa: với làn da gặp vấn đề với thâm, sẹo, đỏ sau mụn thì các chất chống oxy hóa nói chung và đặc biệt là vitamin C nói riêng thực sự rất có lợi. Ngoài công dụng bảo vệ da khỏi sự tấn công của môi trường, cải thiện kết cấu da hay giảm thiểu đỏ thì chúng còn có thể làm đều màu da và giúp da mịn màng, rạng rỡ hơn.
  • Thành phần phục hồi da: tốc độ chữa lành vết thương và tái tạo da càng nhanh thì nguy cơ bị thâm mụn, sẹo mụn, đỏ càng ít, tình trạng nhược điểm cũng sẽ càng nhẹ và dễ khắc phục. Đó là lý do vì sao và nhóm thành phần phục hồi này thực sự rất hữu ích và cần thiết với da mụn.
  1. Không chạm, sờ nắn vùng da có nhược điểm

voh-tri-seo-tham-do-sau-mun-voh.com.vn-4

Chỉ cần chúng ta chạm hoặc sờ nắn mụn, vùng da mụn thì vấn đề sẽ có khả năng tồn tại dai dẳng hơn, vết thương lâu lành hơn và tất nhiên kết quả tất yếu là dễ để lại thâm, đỏ hơn. Chính vì vậy, hãy học cách từ bỏ thói quen xấu này nếu bạn không muốn mọi nỗ lực chăm sóc hay điều trị của mình biến thành vô nghĩa. Trong trường hợp muốn hoặc cần nặn mụn, hãy thực hiện đúng cách, an toàn và nếu không nắm rõ thì tốt nhất là nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ có chuyên môn.

Xem thêm: 5 bước nặn mụn đúng cách tại nhà

Vết thâm, vết đỏ, sẹo sau mụn là những vấn đề không hiếm gặp và có thể gây ra kha khá rắc rối nếu bạn không sớm có biện pháp điều trị. Vì vậy, hãy cố gắng trang bị cho mình vốn kiến thức cơ bản để có thể xử lý vấn đề này nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Nguồn ảnh: Internet

>>>Xem thêm: