‘Bí kíp’ chọn kem chống nắng cho da mụn không gây kích ứng, ráo mịn tự nhiên

(VOH) – Ung thư da, lão hóa sớm, tăng sắc tố đều là những vấn đề gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Khi bạn đang trị mụn thì việc sử dụng kem chống nắng cho da mụn lại càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Da thường nhạy cảm hơn với ánh nắng trong quá trình áp dụng các biện pháp điều trị mụn, do đó chống nắng là bước mà bạn bắt buộc phải thực hiện một cách nghiêm túc. Nếu lo lắng về tình trạng nặng mặt, bí da hay nguy cơ bị kích ứng gây nổi mụn khi sử dụng sản phẩm bảo vệ thì bạn nhớ tham khảo ngay top kem chống nắng cho da mụn hiệu quả sau.

Lưu ý khi chọn và dùng kem chống nắng cho da mụn

voh-kem-chong-nang-cho-da-mun-voh.com.vn-1
Các phương pháp trị mụn sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng

  • Tìm kiếm kem chống nắng không chứa dầu (oil-free) và không gây dị ứng (noncomedogenic) vì chúng sẽ giữ cho khuôn mặt của bạn khô thoáng đồng thời tránh xa các yếu tố có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn cao.
  • Kem chống nắng dạng lỏng (fluid), gel và dạng xịt (spray) đặc biệt phù hợp với da dầu, thiên dầu nhờ khả năng hấp thụ vào da nhanh chóng và tạo cảm giác ráo mịn nên bạn có thể lưu ý khi chọn kem chống nắng cho da mụn dầu.
  • Kem chống nắng cho da mụn cần có chỉ số SPF từ 30 trở lên và có khả năng bảo vệ phổ rộng (broad spectrum). Điều này sẽ giúp bạn chống lại cả tia UVA (tác nhân gây lão hóa) và UVB (tác nhân gây bỏng và rám nắng) để bảo vệ da hiệu quả, toàn diện hơn.

voh-kem-chong-nang-cho-da-mun-voh.com.vn-2
Kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ cả da lẫn hiệu quả của quá trình điều trị mụn

  • Chọn kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm, bạn nên tránh xa các thành phần như oxybenzone, PABA, cồn, hương liệu… vì chúng có khả năng gây kích ứng cao. Trong trường hợp quá nhạy cảm, bạn nên xem xét tới các loại kem chống nắng tự nhiên sử dụng dioxide và/ hoặc zinc oxide làm thành phần hoạt động vì nó ít gây kích ứng hơn các thành phần khác.
  • Sau khi sử dụng thuốc trị mụn bôi tại chỗ, bạn nên chờ cho đến khi chúng hấp thụ hoàn toàn rồi thoa kem chống nắng.
  • Không dùng kem chống nắng dành cho cơ thể lên mặt vì đa số chúng đều có công thức khá dày, nặng và có thể góp phần gây ra mụn.

Gợi ý một số loại kem chống nắng cho da mụn

  1. Kem chống nắng cho da mụn Neutrogena

Hội tụ nhiều đặc điểm sáng giá của một tuýp kem chống nắng cho da mụn, Neutrogena Clear Face Break-Out Free Liquid Lotion Sunscreen sẽ là gợi ý tốt dành cho các cô nàng có làn da da mụn hoặc da dầu mụn.

voh-kem-chong-nang-cho-da-mun-voh.com.vn-3

Đặc điểm nổi bật:

  • Công thức chống nắng dành riêng cho da mụn, không chứa dầu, không chứa các thành phần có khả năng gây mụn cao, không chứa hương liệu.
  • Chất kem có kết cấu nhẹ như nước, có thể cung cấp độ ẩm nhẹ nhàng nhưng vẫn để lại lớp finish lì mịn, không gây nặng mặt.
  • Chỉ số SPF 55 và có khả năng chống nắng quang phổ rộng.
  • Chống nước 80 phút và có thể sử dụng cho cả mặt lẫn body.
  1. Kem chống nắng cho da mụn La Roche-Posay

Dầu thừa là một trong những nỗi lo lớn nhất của những người bị mụn hoặc dễ bị mụn. Với công thức được thiết kế phù hợp với da mụn thậm chí là cả da nhạy cảm, kem chống nắng La Roche-Posay có thể đem lại cho bạn hiệu quả bảo vệ da tốt cùng bề mặt ráo mịn mà không gây kích ứng.

Đặc điểm nổi bật:

voh-kem-chong-nang-cho-da-mun-voh.com.vn-4

La Roche-Posay Anthelios XL Face Ultra-Light Fluid SPF 50+: dành cho da mụn thường cho đến da mụn hỗn hợp.

  • Công thức chống nắng không gây mụn, không chứa hương liệu phù hợp với cả da mụn nhạy cảm.
  • Kem chống nắng dạng lỏng hấp thụ nhanh, không gây nhờn dính khó chịu.
  • Chỉ số SPF 50+ và có khả năng chống nắng quang phổ rộng, kháng nước khá ổn.

voh-kem-chong-nang-cho-da-mun-voh.com.vn-5

La Roche-Posay Anthelios Xl Anti-Shine Dry Touch Tinted Facial Sunscreen SPF50+: dành cho da dầu mụn, dễ nổi mụn.

  • Công thức chống nắng dành riêng cho các loại da dầu, dễ bị mụn hoặc da mụn dầu, phù hợp với cả da nhạy cảm, không chứa thành phần gây mụn hay hương liệu.
  • Chất kem dạng gel không gây bóng nhờn và nặng mặt, dễ hấp thụ.
  • Chỉ số SPF 50+ và có khả năng chống nắng quang phổ rộng, lâu trôi khi sử dụng dưới nước.
  1. Kem chống nắng cho da mụn Avène

Nếu bạn muốn tìm kiếm một lọ kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm thì có thể tham khảo Avène Mineral Ultra-Light Hydrating Sunscreen Lotion. Công thức chống nắng vật lý chứa titanium dioxide và zinc oxide này không chỉ có khả năng bảo vệ da tốt mà còn khá lành tính và dịu nhẹ.

voh-kem-chong-nang-cho-da-mun-voh.com.vn-6

Ưu điểm nổi bật:

  • Công thức chống nắng phù hợp với cả da nhạy cảm, không chứa hương liệu, không chứa paraben, không chứa dầu, không gây mụn.
  • Kết cấu kem chống nắng lỏng nhẹ, giữ ẩm cho da lâu dài, 100% khoáng chất lành tính và có thể sử dụng cho cả mặt và cơ thể.
  • Chỉ số SPF 50+ và có khả năng chống nắng quang phổ rộng, cung cấp khả năng chống nước trong 80 phút.
  1. Kem chống nắng cho da mụn CeraVe 

Với công thức chống nắng 100% khoáng chất lành tính, CeraVe Hydrating Sunscreen SPF 50 Face Lotion sẽ khá phù hợp với da mụn nhạy cảm hoặc da mụn cần cung cấp thêm độ ẩm.

voh-kem-chong-nang-cho-da-mun-voh.com.vn-7

Đặc điểm nổi bật:

  • Công thức chống nắng phù hợp nhiều loại da bao gồm cả da nhạy cảm do mụn, không chứa dầu, không gây mụn, không paraben và mùi hương.
  • Bảng thành phần được bổ sung 3 loại ceramide, hyaluronic acid, niacinamide có tác dụng giữ ẩm, khôi phục hàng rào tự nhiên và làm dịu da.
  • Chỉ số SPF 50 và có khả năng chống nắng quang phổ rộng.

Chọn kem chống nắng cho da mụn ngoài công thức ráo mịn, khô thoáng, không gây nặng mặt bạn còn nên chú ý đến bảng thành phần để tránh các tác nhân gây kích ứng. Có như vậy sản phẩm này mới có thể cung cấp hiệu quả bảo vệ da tốt mà không khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Đâu là loại kem chống nắng bạn cần trong mùa hè?: (VOH) – Chọn kem chống nắng phù hợp với loại da thôi chưa đủ. Muốn tối ưu hiệu quả bảo vệ, bạn còn cần phải chọn được sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng, đặc biệt là khi dùng trong mùa hè.

Bạn đã biết sử dụng kem chống nắng đúng cách và hiệu quả cho ngày hè chưa?: (VOH) - Kem chống nắng là một vật bất ly thân của chị em phụ nữ. Tuy niên, phải sử dụng đúng cách thì mới phát huy hết tác dụng bảo vệ làn da của bạn.