7 bước cải thiện làn da thô ráp, sần sùi để lấy lại vẻ ngoài láng mịn tự nhiên

(VOH) – Ô nhiễm, căng thẳng, ánh nắng mặt trời, tuổi tác… khiến làn da bị sần sùi, thô ráp, xỉn màu? 7 lời khuyên từ bác sĩ da liễu sau sẽ giúp bạn khôi phục lại vẻ mịn màng tự nhiên của mình.

Làn da thô ráp, sần sùi không chỉ khiến cho vẻ ngoài của bạn mất đi sức sống vốn có hay trở nên già hơn so với tuổi thật mà còn cản trở hoạt động của các bước skincare khác. Do đó, hãy ghi nhớ và áp dụng 7 lời khuyên sau để có thể sớm lấy lại vẻ mịn màng, láng mượt tự nhiên cho cả khuôn mặt lẫn body.

  1. Cải thiện chế độ ăn uống

voh-cai-thien-lan-da-san-sui-voh.com.vn-1
Chế độ ăn uống có thể tác động tới trạng thái của làn da

  • Nên tránh thực phẩm chế biến, rượu, carb tinh chế vì chúng có thể góp phần tiêu diệt vi khuẩn tốt từ đó làm mất cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột dẫn đến viêm da và thúc đẩy các vấn đề khác.
  • Nến bổ sung thêm chất chống oxy hóa vào chế độ ăn như các loại quả mọng và trái cây, rau quả có màu sáng để tăng khả năng tự phòng vệ của làn da đồng thời chống lại tổn thương gốc tự do. 
  • Nên bổ sung thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá vì chúng cần thiết để xây dựng và duy trì một làn da mịn màng và rạng rỡ.
  • Nên tăng cường các loại thực phẩm chứa vitamin A, vitamin C và kẽm vào bữa ăn vì chúng đều đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và duy trì sức khỏe cho làn da.
  1. Đảm bảo ngủ đủ giấc

Khi cơ thể của bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ sau quá trình hoạt động hàng ngày, nó có thể góp phần gây ra căng thẳng – yếu tố tàn phá làn da cực mạnh. Ngoài ra, vì cơ thể cần tự sửa chữa và tự phục hồi vào ban đêm nên nếu giấc ngủ của chúng ta không đảm bảo được thời gian hay chất lượng thì cũng sẽ khiến cho quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn.

voh-cai-thien-lan-da-san-sui-voh.com.vn-2
Ngủ đủ giấc là cách giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ

Da khô, sạm màu, quầng thâm, bọng mắt… là một trong số những vấn đề mà người thiếu ngủ thường xuyên phải đối mặt. Ngược lại, nếu bạn ngủ đủ giấc da sẽ đầy đặn, tươi tắn mà mịn màng hơn. Do đó, có thể nói thói quen ngủ 7 – 8 tiếng/ ngày chính là “chìa khóa”’ để trẻ hóa cả làn da lẫn cơ thể một cách hiệu quả.

  1. Tập thể dục thường xuyên

voh-cai-thien-lan-da-san-sui-voh.com.vn-3
Tập thể dục và đổ mồ hôi là việc có thể cung cấp nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da

Thói quen tập thể dục thường xuyên có thể đem đến rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn, đặc biệt là trong việc cải thiện tình trạng khô xỉn, kém mịn màng. Trước hết, chúng có thể thúc đẩy lưu lượng máu, tạo điều kiện cho việc nuôi dưỡng và chữa lành làn da. Hiệu quả giúp giảm viêm, điều chỉnh hormone và ngăn ngừa những tổn thương từ gốc tự do cũng cho phép bạn có được làn da khỏe mạnh và láng mịn hơn. Đặc biệt, bằng cách thanh lọc lỗ chân lông và thúc đẩy thải độc (qua việc đổ mồ hôi) tập thể dục cũng là biện pháp cải thiện và duy trì sức khỏe tổng thể cho làn da cực cần thiết và hữu hiệu.

  1. Nghiêm túc với việc làm sạch da và tẩy tế bào chết

voh-cai-thien-lan-da-san-sui-voh.com.vn-4
Hãy nghiêm túc với việc làm sạch da và tẩy tế bào chết nếu bạn muốn có một làn da mịn màng

Làm sạch da và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng có thể mang lại cho bạn làn da mềm mịn, rạng rỡ hơn bằng cách loại bỏ cặn bẩn, tế bào da chết trên bề mặt và cho phép các tế bào mới sáng khỏe hơn được phát triển. Do đó, bên cạnh việc rửa mặt 2 lần/ ngày thì hãy nhớ bổ sung bước tẩy tế bào chết cho mặt, môi và cơ thể đều đặn khoảng 2 – 3 lần/ tuần (tùy loại da) vào quy trình skincare của mình. Hiệu quả thúc đẩy tái tạo tế bào, làm đều màu da cũng sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài ẩm mượt và sáng hồng tự nhiên.

  1. Tăng cường độ ẩm cho da với chất dưỡng ẩm phù hợp

voh-cai-thien-lan-da-san-sui-voh.com.vn-5
Giữ ẩm là bước vừa nuôi dưỡng da vừa cải thiện và ngăn ngừa tình trạng thô ráp, sần sùi

Dù loại da của bạn là gì đi chăng nữa thì bước dưỡng ẩm với vai trò cân bằng việc sản xuất bã nhờn trên da, ngăn ngừa bong tróc, khô và bổ sung độ ẩm cũng không thể thiếu trong skincare routine hàng ngày. Bằng cách lấp đầy các vết khô nứt, cải thiện kết cấu và đem lại bề mặt mịn màng hơn, chúng sẽ vừa ngăn ngừa vừa loại bỏ các nguyên nhân gây ra vấn đề giúp bạn duy trì trạng thái tốt nhất cho làn da của mình. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy áp dụng thêm tips nhỏ đó là thoa kem dưỡng lên da ẩm (hoặc trong vòng 3 phút sau khi tắm) để khóa lại độ ẩm trong da.

  1. Giữ ẩm cho làn da từ bên trong

voh-cai-thien-lan-da-san-sui-voh.com.vn-6
Giữ nước và độ ẩm từ bên trong cũng điều mà bạn nên lưu ý nếu muốn chăm da hiệu quả hơn

Ngoài công dụng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, việc uống đủ nước còn có thể giữ cho các tế bào luôn ngậm nước từ đó đem đến vẻ ngoài mịn màng, căng mướt tự nhiên. Do đó, để tạo điều kiện cho quá trình trao đổi chất bên trong các tế bào diễn ra thuận lợi nhất, bạn nhớ uống đủ lượng nước cần thiết đồng thời tăng cường rau xanh và trái cây vào bữa ăn để nhận được thêm nhiều vi chất dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa nhằm duy trì làn da mịn màng, khỏe mạnh.

  1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

voh-cai-thien-lan-da-san-sui-voh.com.vn-7
Bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời giúp bạn duy trì vẻ trẻ trung, ẩm mịn và láng mượt cho làn da của mình

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là tác nhân gây lão hóa da hàng đầu trong đó bao gồm cả các dấu hiệu khô xỉn, sần sùi, sạm màu. Chính vì vậy mà muốn bảo vệ cũng như duy trì vẻ ngoài mịn màng, căng mướt cho làn da của mình thì bạn nhất định phải thực hiện tốt các biện pháp giảm thiểu thiệt hại như mặc quần áo dài, đội mũ, đeo kính râm, thoa kem chống nắng đều đặn...

Làn da thô ráp, sần sùi có thể là kết quả của nhiều sự tác động khác nhau. Do đó, muốn cải thiện chúng thì bạn cần phải có một quy trình chăm sóc và bảo vệ toàn diện từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong. Có như thế vấn đề mới được giải quyết nhanh chóng và dứt điểm.

Nguồn ảnh: Internet

5 sai lầm khiến công sức dưỡng da của bạn ‘đổ sông đổ bể’: (VOH) – Dưỡng da kỳ công tới mấy mà không đúng cách thì làn da thậm chí còn trở nên tệ hơn. Điểm qua 5 sai lầm thường gặp khi skincare này sẽ giúp bạn phòng tránh các vấn đề da một cách hiệu quả hơn.

Các bước dưỡng da ban đêm nên tuân thủ để có làn da đẹp mướt: (VOH) – Để có một làn da đẹp, bạn cần có thói quen dưỡng da ban đêm lý tưởng và phù hợp. Nguyên nhân là bởi khoảng thời gian này, làn da hấp thụ sản phẩm và tự sửa chữa vô cùng mạnh mẽ.