Cryotherapy là gì? Lợi ích làm đẹp của cryotherapy?

(VOH) – Cryotherapy hay liệu pháp áp lạnh được xem là lựa chọn làm đẹp có thể cung cấp cho bạn cực nhiều lợi ích từ trẻ hóa, cải thiện da cho đến giảm cân, tăng cường sức khỏe. Vậy cryotherapy là gì?

Không chỉ phổ biến trong thể thao và y học, ngày nay cryotherapy còn được ứng dụng cho các mục đích làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và giảm cân. Những thông tin cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cryotherapy là gì và những lợi ích tuyệt vời mà liệu pháp này có thể đem lại cho bản thân mình.

Cryotherapy là gì? Lợi ích của liệu pháp cryotheapy?

  1. Cryotherapy là gì?

Cryotherapy hay liệu pháp áp lạnh là kỹ thuật khiến cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cực lạnh trong vài phút (khoảng -110 độ đến -180 độ). Điều này sẽ kích hoạt cơ chế sinh tồn của cơ thể và đem lại cho chúng ta một loạt lợi ích tích cực.

voh-cryotherapy-la-gi-voh.com.vn-1

Cryotherapy có nguồn gốc từ Nhật Bản vào năm 1978 và được giới thiệu như một lựa chọn điều trị dành cho những người bị viêm khớp dạng thấp nghiêm trọng, viêm và phục hồi cơ bắp. Người đầu tiên thử liệu pháp áp lạnh toàn thân là giáo sư người Nhật Toshima Yamauchi (vào khoảng những năm 70). Sau đó, với mức độ thành công của mình, cryotherapy đã nhanh chóng trở nên phổ biến ở châu Âu… và trở thành phương pháp chủ lực được các huấn luyện viên, vận động viên cũng như các nhà vật lý trị liệu sử dụng để trị đau cơ, tăng thời gian hồi phục sau phẫu thuật, giảm đau.

Kể từ đó đến nay, cryotherapy hay liệu pháp áp lạnh đã được phát triển theo nhiều cách và trở nên phổ biến hơn không chỉ trong thể thao và y học mà còn được sử dụng cho các mục đích làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và giảm cân.

  1. Một số lợi ích của liệu pháp áp lạnh cryotherapy

  • Cải thiện lưu thông máu.
  • Giúp tăng tốc độ trao đổi chất và loại bỏ độc tố.
  • Giảm cân.
  • Kích hoạt tiềm năng của hệ thống miễn dịch.
  • Tăng cường phục hồi.
  • Tăng cường sức khỏe.
  • Làm đẹp.
  • Giúp ngủ ngon hơn.
  • Giảm thiểu mệt mỏi.
  • Ổn định nội tiết tố.
  • Điều trị các loại viêm da.
  • Kiểm soát cơn đau.

Cryotherapy và làm đẹp

voh-cryotherapy-la-gi-voh.com.vn-2

  1. Cung cấp làn da sáng

Cryotherapy kích thích tuần hoàn máu, khuyến khích máu giàu chất dinh dưỡng được “bơm” khắp cơ thể và bề mặt da từ đó giúp bạn loại bỏ độc tố, tạp chất một cách nhanh chóng, dễ dàng. Nhờ đó mà sau khi điều trị, chúng ta có thể sở hữu một làn da tuyệt vời với ít đốm nâu, nhược điểm, mụn đầu đennếp nhăn hơn đặc biệt là sáng mịn tự nhiên.

Xem thêm: Cách sở hữu làn da sáng ‘bật tone’ sau 7 ngày

  1. Thu nhỏ lỗ chân lông và làm săn chắc da

Cryotherapy hay liệu pháp áp lạnh có thể giúp bạn trông khỏe mạnh, trẻ trung hơn và công dụng của chúng không chỉ dừng ở việc cung cấp một làn da sáng. Điển hình như việc nhiệt độ thấp sẽ làm giảm kích thước lỗ chân lông, khuyến khích da căng mịn và săn chắc trong khi vẫn kích thích sản xuất collagen và thúc đẩy lưu lượng máu. 

Xem thêm: 10 phương pháp ‘đặc trị’ lỗ chân lông to mà bạn nên biết

  1. Giảm thiểu nếp nhăn

Khi chúng ta già đi, mức độ sản xuất collagen và bã nhờn sẽ giảm xuống và dẫn đến các vấn đề như khô da, da kém đàn hồi, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Được chứng minh là có thể loại bỏ độc tố, hồi sinh làn da, làm chậm quá trình lão hóa và tăng “tuổi thọ” cho làn da, cryotherapy chính làm một trong những phương pháp làm đẹp có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng này.

Xem thêm: Không muốn da đầy nếp nhăn, lão hóa sớm thì bạn nên bỏ ngay những thói quen này

  1. Giảm cân

Khi được sử dụng cùng với chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ tập thể dục đều đặn, liệu pháp cryotherapy có thể khuyến khích giảm cân. Nguyên nhân là bởi nhiệt độ thấp khiến cơ thể bạn nghĩ rằng nó sẽ đóng băng và điều này khiến cho sự trao đổi chất của cơ thể tăng lên đồng thời chất béo cũng được đốt cháy nhanh hơn gấp nhiều lần.

Xem thêm: Top 10 phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất được cư dân mạng Nhật Bản bình chọn

  1. Giảm cellulite

Cellulite thường được điều trị tốt nhất bằng phương pháp áp lạnh cục bộ. Hiệu quả kích thích collagen và tăng tốc quá trình đốt chất béo sẽ giúp bạn giảm thiểu vấn đề da này.

Các loại cryotherapy phổ biến

  1. Liệu pháp áp lạnh toàn thân (whole body cryotherapy)

voh-cryotherapy-la-gi-voh.com.vn-3

Đây là phương pháp kích thích hiệu quả và toàn diện nhất có thể cung cấp một loạt các lợi ích như:

  • Trẻ hóa làn da và khuôn mặt.
  • Làm mờ nếp nhăn.
  • Làm săn chắc và phục hồi làn da.
  • Kích thích khả năng miễn dịch và sức khỏe của toàn cơ thể.
  • Giảm cân.
  • Cải thiện cellulite.
  • Cải thiện tâm trạng và cung cấp năng lượng.

Liệu pháp áp lạnh toàn thân kéo dài tối đa trong 3 phút, nhiệt độ có thể đạt tới -140 độ và thường có 2 lựa chọn đó là bao phủ cơ thể hoàn toàn trong buồng lạnh hoăc giữ cho phần đầu và cổ nằm ngoài buồng lạnh, tiếp xúc với nhiệt độ phòng.

  1. Liệu pháp áp lạnh cục bộ (localised cryotherapy)

voh-cryotherapy-la-gi-voh.com.vn-4

Với lựa chọn này, cryotherapy thường áp dụng cho các khu vực cụ thể của cơ thể, giúp “khóa” mục tiêu dễ dàng hơn, giảm đau, đau nhức, viêm và tăng tốc độ hồi phục sau chấn thương. Đem lại hiệu quả tương tự như liệu pháp áp lạnh toàn thân nhưng nhắm thẳng vào vị trí có vấn đề nên áp lạnh cục bộ là phương pháp khá phù hợp với các vấn đề như cellulite…

  1. Liệu pháp áp lạnh mặt

voh-cryotherapy-la-gi-voh.com.vn-5

Liệu pháp áp lạnh mặt thường là lựa chọn để cải thiện các tình trạng da hoặc chống lão hóa, chống nhăn, trẻ hóa toàn diện. Quá trình điều trị có thể kéo dài 8 – 10 phút trong khi không khí lạnh được áp dụng cho da đầu, toàn bộ khuôn mặt và cổ.

Cryotherapy hay liệu pháp áp lạnh là một trong những lựa chọn được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng và áp dụng nhờ hiệu quả làm đẹp, cải thiện sức khỏe tuyệt vời. Vì vậy, nếu quan tâm đến các phương pháp làm đẹp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao thì bạn có thể tìm hiểu thêm và cân nhắc đến chúng khi có nhu cầu.

Nguồn ảnh: Internet

‘Giải mã’ cơn sốt công nghệ Thermage FLX ‘xóa’ nhăn, nâng cơ, trẻ hóa da: VOH) – Là một trong những công nghệ trẻ hóa da hiện đại nhất hiện nay, Thermage FLX không chỉ mang lại hiệu quả vượt trội mà còn sở hữu nhiều ưu điểm mà không phải phương pháp làm đẹp nào cũng có.

Liệu pháp mesotherapy là gì mà có thể ‘xử đẹp’ cả lão hóa, thừa cân lẫn rụng tóc?: (VOH) – Là liệu pháp làm đẹp có khả năng giải quyết nhiều vấn đề cho da, tóc và vóc dáng, mesotherapy nhận được rất nhiều sự quan tâm của hội chị em. Vậy mesotherapy là gì và chúng có thực sự lợi hại?