Dự báo xu hướng màu sắc phổ biến năm 2019

(VOH) - Nhiều màu sắc lạ được dự báo là sẽ lên ngôi năm 2019. Bạn có thể tham khảo để sắm sửa đồ theo “trend” từ bây giờ.

Các nhà thiết kế thời trang gần đây có xu hướng thử nghiệm những màu sắc mới, lạ lẫm hơn. Những màu sắc này được dự báo là sẽ “làm mưa, làm gió” trong năm 2019.

Cam san hô

Màu cam san hô được dự đoán sẽ là gam màu bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2019.

Cam san hô đại diện cho sự vui vẻ, nguồn năng lượng và khao khát hướng về thiên nhiên của con người. Bên cạnh đó, kết cấu “nhân bản” của gam màu này còn mang thông điệp về sự kết nối và tương tác xã hội giữa người với người.

Cam san hô (Living Coral) có mã màu chính thức là 16-1546 TPX - được Viện màu Pantone chọn là màu sắc đại diện cho năm 2019. Được công nhận là cơ quan cung cấp thông tin về màu sắc hàng đầu thế giới, Viện nghiên cứu màu sắc Pantone luôn đi đầu trong việc dự báo xu hướng, phát triển màu sắc và thiết kế các bảng màu trong nhận dạng thương hiệu.

xu hướng màu sắc, xu hướng thời trang, xu hướng 2019

Sự nhen nhóm của màu cam san hô trong các bộ sưu tập của loạt nhà mốt tên tuổi dành cho mùa mốt Xuân – Hè 2019. Từ Marc Jacobs, Etro cho đến Sies Marjan.

Vàng Buttermilk

Khác với tông màu vàng mù tạt cổ điển và trầm lắng, vàng buttermilk mang đến sắc độ nhẹ nhàng và trẻ trung hơn, giúp xoa dịu tiết trời oi ả của ngày Hè. Đây được nhận định là màu sắc không kén da và có thể kết hợp với nhiều trang phục và phụ kiện khác nhau.

xu hướng màu sắc, xu hướng thời trang, xu hướng 2019

Những nhà mốt như Lee Mathews, C/Meo và Bianca Spender đã nhanh chóng lăng xê xu hướng màu sắc này trong BST Resort 2019 mới đây. 

Ost – màu ngũ cốc

Màu ngũ cốc là một màu sắc yên bình, có sự kết hợp nhẹ nhàng giữa ánh sắc lạnh của màu bạc và sắc trắng tinh khôi. Đây là màu sắc tinh tế nằm trong bảng màu trung tính nhưng mang sắc thái nhẹ nhàng hơn so với màu bạc kim loại.

xu hướng màu sắc, xu hướng thời trang, xu hướng 2019

Hàng loạt các thiết kế từ các nhà mốt như Dior, Christopher Esber hay Anna Quan đều xuất hiện bóng dáng của màu sắc này.

Xanh olive đậm

Màu xanh olive đậm lấy cảm hứng từ thiên nhiên là những quả ô liu, tuy nhiên màu sắc này  khá kén người mặc dù mang dáng vẻ bứt phá.

xu hướng màu sắc, xu hướng thời trang, xu hướng 2019

Nhiều nhà mốt như Camilla and Marc, Albus Lumen hay Lee Mathews đã biến tấu chúng trở nên đậm và trầm lắng hơn.

Đỏ auburn

Đỏ auburn là sự pha trộn tinh tế giữa sắc nâu trầm và màu đỏ rượu. Đây là màu sắc đem lại vẻ sang trọng và không hề già dặn như những gam màu tối khác. Các sắc độ được tiết chế vừa phải, phù hợp với tiết trời se lạnh của mùa Thu-Đông.

xu hướng màu sắc, xu hướng thời trang, xu hướng 2019

Màu nâu đỏ ấm áp đã từng chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang thì nay lại quay trở lại trong các BST Resort 2019 mới nhất của các thương hiệu Christopher Esber, Albus Lumen và Bottega Veneta.

Xanh Ai Cập

Xanh Ai Cập gợi liên tưởng đến màu xanh hải quân nhưng có sắc độ sáng hơn, mang vẻ đẹp mạnh mẽ và trẻ trung, khoẻ khoắn. Sắc xanh này có thể phù hợp với nhiều làn da đồng thời sự nhã nhặn của chúng có thể kết hợp với bất kỳ kiểu dáng trang phục nào.

xu hướng màu sắc, xu hướng thời trang, xu hướng 2019

Những thiết kế của mùa thời trang Resort 2019 bao phủ bởi sắc xanh Ai Cập, từ nhà mốt Chanel cho đến Christopher Esber.

Xanh lá, hồng và tím

Theo Shutterstock, “Xu hướng màu sắc năm 2019” sẽ là UFO Green (xanh lá), Plastic Pink (hồng) và Proton Purple (tím).

Xu hướng màu sắc này được xác định bằng cách so sánh dữ liệu pixel của hình ảnh với số lượt tải xuống từ Shutterstock.

Màu UFO Green (Mã #7FFF00 trên Photoshop) có thể tìm thấy trong tự nhiên (như màu xanh mát của một vùng nông thôn) hay nhân tạo – như hình ảnh về mã nhị phân.

Trong khi đó, màu Proton Purple (#8A2BE2 trên Photoshop) đại diện cho “những điều tích cực gần gũi quanh ta”.

Plastic Pink (#FF1493 trên Photoshop) là màu hồng ấm và khá phổ biến trong những bức ảnh chụp thành phố về đêm.

Shutterstock cho rằng cả ba màu sắc trên đang ngày càng phổ biến hơn và đều là màu neon tươi sáng. Cả 3 màu sắc này sẽ gây thích thú nhất trong thời gian tới vì hiện đại và đậm chất digital.

Hình ảnh Miley Cyrus xinh đẹp trong áo cưới cùng nhiều thông tin bí mật được hé lộ - Dù hôn lễ của Miley Cyrus đã được diễn ra nhưng tin tức về ngày vui của cô vẫn luôn thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.

Biết hết về Lee Sung Kyung (Phần 1): Nàng 'tiên nữ cử tạ' nổi tiếng khắp châu Á sau 3 năm đóng phim - Sở hữu ngoại hình lạ mắt lại có tiền thân là một người mẫu hoạt động dưới trướng YG, Lee Sung Kyung được cho là một bông hoa hết sức độc đáo và cá biệt giữa rừng hoa muôn màu của làng giải trí ...