Giải mã lotion mask – phương pháp dưỡng da kiểu Nhật được các skincare-holic ‘cưng chiều’

(VOH) – Kể từ thời điểm xuất hiện cho đến nay, lotion mask vẫn luôn là phương pháp dưỡng da được nhiều chị em ưu ái. Còn bạn, bạn biết gì về cách làm đẹp tuy đơn giản nhưng lại siêu hiệu quả này?

Lotion mask giờ đây không còn là khái niệm quá xa lạ với những người yêu skincare. Chỉ cần dành 3 phút cho 1 bước chăm sóc da là bạn đã có thể nhận thấy những sự thay đổi tích cực và rõ rệt trên làn da của mình.

Lotion mask là gì? 

Dành cho những bạn chưa biết, lotion mask là phương pháp được sáng tạo bởi bà Chizu Saeki – chuyên gia chăm sóc da hàng đầu của Nhật Bản. Cách dưỡng da này vô cùng đơn giản đó là thay vì thoa hoặc vỗ lotion (toner) lên mặt thì bạn sử dụng bông tẩy trang hoặc mặt nạ nén được thấm đẫm dung dịch rồi đắp lên da trong vòng 3 phút. Bằng cách này các dưỡng chất sẽ được thẩm thấu sâu hơn để nuôi dưỡng và đem lại cho bạn một làn da căng mượt, sáng khỏe tự nhiên. Nói cách khác thì lotion mask chính là một cách sử dụng lotion (toner) để tối đa hóa hiệu quả của chúng.

voh-lotion-mask-voh.com.vn-anh1
Bà Chizu Saeki – người sáng tạo ra phương pháp lotion mask (Nguồn: Internet)

Cái tên lotion mask thường khiến kha khá người hiểu lầm về sản phẩm được sử dụng trong phương pháp dưỡng da này. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến cách chăm sóc da của người Nhật thì sẽ biết rằng lotion của họ thường có dạng lỏng như nước và cũng được dùng sau bước làm sạch như toner, chỉ có điều hàm lượng dưỡng chất của chúng sẽ cao hơn và chủ yếu thiên về hướng cấp ẩm, nuôi dưỡng. Chính vì vậy, lotion mask ở đây cũng có thể hiểu chính là toner mask.

voh-lotion-mask-voh.com.vn-anh2
Lotion mask là phương pháp dưỡng da đơn giản nhưng rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu về lotion mask bạn sẽ thấy chúng khá đơn giản và hầu như không có điểm gì nổi trội song không phải ngẫu nhiên mà phương pháp này lại có thể “làm mưa làm gió” trên khắp các cộng đồng làm đẹp. Trước hết, việc đắp mặt nạ lotion sẽ giúp bạn hưởng trọn vẹn lợi ích của sản phẩm này, cụ thể các dưỡng chất sẽ được thẩm thấu, đi sâu vào da để cải thiện các vấn đề đồng thời hút nước từ bên ngoài để duy trì vẻ ẩm mịn, mềm mại. Thêm vào đó, việc áp dụng lotion mask vào quy trình chăm sóc da lại cực kỳ đơn giản, tiết kiệm (thời gian, tiền bạc) nên phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Đó chính là một trong những lý do khiến phương pháp dưỡng da này được lòng các tín đồ skincare đến vậy.

Hướng dẫn cách đắp lotion mask hiệu quả

  1. Đắp lotion mask cần chuẩn bị gì?

voh-lotion-mask-voh.com.vn-anh3
Bạn có thể dùng bông tẩy trang hoặc mặt nạ nén để đắp lotion mask (Nguồn: Internet)

  • Lotion: hãy chuẩn bị cho mình một sản phẩm lotion (của Nhật thì càng tốt) có thể dùng cho việc đắp dưỡng, nếu muốn sử dụng toner thì bạn cần phải chọn loại có khả năng cấp, dưỡng ẩm, không dùng sản phẩm chứa cồn hay các chất làm se da…
  • Bông tẩy trang dành riêng cho việc đắp dưỡng hoặc mặt nạ dạng nén: chất liệu, độ thấm hút, kích thước của chúng cũng khá quan trọng nên bạn hãy chọn loại phù hợp.
  • Nước: bạn có thể sử dụng nước khoáng hoặc nước sạch nhưng hãy chú ý đến vấn đề vệ sinh vì chúng ta sẽ sử dụng lên da mặt.
  1. Các bước đắp lotion mask

voh-lotion-mask-voh.com.vn-anh4
Bạn có thể đắp lotion mask hàng ngày để cải thiện làn da (Nguồn: Internet)

Bước 1: Thông thường lotion mask sẽ là bước thay thế cho lotion hoặc toner nên bạn chỉ cần làm sạch da như bình thường trước khi thực hiện. Nếu muốn có hiệu quả tốt hơn thì bạn có thể sử dụng khăn ấm đắp lên mặt trong vài phút để làm giãn nở lỗ chân lông giúp cho dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.

Bước 2: Làm ẩm mặt nạ giấy hoặc bông tẩy trang bằng nước, nếu bạn nhúng thẳng vào nước thì hãy vắt nhẹ để loại bỏ nước. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được việc tốn quá nhiều lotion cho 1 lần sử dụng đồng thời giúp da hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất (quá nhiều lotion đôi khi da cũng sẽ không thể hấp thụ hết dưỡng chất gây lãng phí).

Bước 3: Nhỏ lotion đều lên mặt nạ hoặc bông tẩy trang đã được làm ẩm, bạn có thể sử dụng lượng mà mình cảm thấy là ổn. Với bông tẩy trang, bạn lặp lại quy trình này cho đến khi có đủ số lượng bông đủ để đắp đều lên khuôn mặt.

Nếu bạn muốn rút gọn các bước và giúp lotion phân bổ đều hơn thì có thể áp dụng cách pha vài giọt lotion vào một lượng nước sạch thích hợp, khuấy đều rồi ngâm mặt nạ hoặc bông tẩy trang vào đó.

Bước 4: Đắp mặt nạ thấm dung dịch lên da.

Bước 5: Sau 3 phút, gỡ bỏ mặt nạ rồi dùng tay vỗ nhẹ lên khắp mặt để dưỡng chất thẩm thấu sâu và hoàn toàn vào da.

Bước 6: Tiếp tục thực hiện các bước trong quy trình chăm sóc da.

Phương pháp dưỡng da lotion mask thích hợp để sử dụng hàng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da khô hay đang bị thiếu độ ẩm thì hoàn toàn có thể áp dụng chúng 2 lần/ ngày để tận hưởng những lợi ích.

Lotion mask là một trong những phương pháp dưỡng da mang rất nhiều ưu điểm, không chỉ tiện lợi, tiết kiệm, dễ thực hiện mà còn có thể cho hiệu quả cực kỳ ấn tượng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện, chăm sóc làn da của mình hiệu quả hơn thì ít nhất hãy thử thực hiện chúng một lần để cảm nhận được những sự thay đổi rõ rệt.

5 loại mặt nạ cho da khô giúp làm giảm bong tróc, thô ráp: VOH – Da thô ráp, sần sùi và nhạy cảm là tình trạng thường gặp ở da khô. Muốn khắc phục chúng một cách nhanh chóng, bạn có thể tham khảo 5 loại mặt nạ cho da khô với khả năng cấp ẩm cực hiệu quả này.

Điểm danh 4 công thức mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu: (VOH) – Thiếu độ ẩm chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da dầu nhờn rít và dễ nổi mụn? Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung các cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu này vào chu trình skincare của mình.