Gợi ý một số sản phẩm mặt nạ dưỡng da trị mụn hiệu quả

(VOH) – Đắp mặt nạ trị mụn là một trong những lựa chọn có thể hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị của bạn. Tuy nhiên, nếu chưa biết da mụn nên đắp mặt nạ gì thì đừng quên tham khảo những sản phẩm sau.

Các sản phẩm mặt nạ dưỡng da da trị mụn hiện nay không chỉ tiện lợi, đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu mà còn có thể đem lại hiệu quả hỗ trợ, điều trị khá tốt. Chính vì vậy, ngoài các phương pháp điều trị chuyên nghiệp thì đắp mặt nạ trị mụn cũng được rất nhiều bạn ưa chuộng và áp dụng để giải quyết vấn đề của mình.

Gợi ý một số sản phẩm mặt nạ dưỡng da trị mụn

  1. Aztec Secret Indian Healing Clay

voh-mat-na-duong-da-tri-mun-voh.com.vn-1
Aztec Secret Indian Healing Clay có thể kết hợp linh hoạt với nhiều nguyên liệu (Nguồn: Internet)

Aztec Secret Indian Healing Clay là bột đất sét bentonite tinh khiết được biết đến với khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông và thanh lọc da cực đỉnh. Công dụng này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình điều trị các tình trạng mụn chủ yếu gây ra bởi sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Ưu điểm lớn của Aztec Secret Indian Healing Clay là có thể kết hợp linh hoạt cùng các nguyên liệu khác nhau do đó bạn có thể tự tạo cho mình những công thức mặt nạ dưỡng da trị mụn với dầu cây trà, nước hoa hồng hay giấm táo tùy vào nhu cầu. Ngoài ra, công thức không chứa phụ gia, hương liệu hay sản phẩm từ động vật cũng giúp da nhạy cảm hay dễ kích ứng có thể yên tâm sử dụng.

  1. Origins Out of Trouble 10 Minute Mask

voh-mat-na-duong-da-tri-mun-voh.com.vn-2
Origins Out of Trouble 10 Minute Mask không chỉ hỗ trợ trị mụn tốt mà còn có bảng thành phần sạch (Nguồn: Internet)

Origins Out of Trouble 10 Minute Mask là mặt nạ dưỡng da trị mụn có thành phần từ thiên nhiên và đặc biệt phù hợp với làn da gặp vấn đề do sự sản xuất dầu quá quá mức. Với sự hoạt động của kẽm oxit, lưu huỳnh và long não, chúng sẽ giúp bạn hấp thụ, làm bong tróc và quét sạch bã nhờn, tế bào chết… đồng thời làm dịu, tăng cường độ ẩm khiến da sáng mịn hơn. Bảng thành phần sạch, không chứa sulfate, paraben, dầu khoáng… cũng là điểm cộng lớn giúp Origins Out of Trouble 10 Minute Mask trở thành lựa chọn lý tưởng dành cho da mụn.

  1. Peter Thomas Roth Therapeutic Sulfur Mask Acne Treatment Mask

voh-mat-na-duong-da-tri-mun-voh.com.vn-3
10% lưu huỳnh của Therapeutic Sulfur Mask Acne Treatment Mask giúp bạn trị mụn hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Mặt nạ dưỡng da trị mụn Therapeutic Sulfur Mask Acne Treatment Mask chứa 10% lưu huỳnh và 2 loại đất sét là kaolin, bentonite. Công thức này không chỉ có hiệu quả đặc biệt mạnh mẽ trong việc làm sạch sâu lỗ chân lông bị tắc nghẽn, hấp thụ dầu thừa mà còn loại bỏ các vết thâm cũng như ngăn ngừa mụn quay trở lại. Ngoài ra, Therapeutic Sulfur Mask Acne Treatment Mask cũng bao gồm cả chiết xuất nha đam nên bạn sẽ nhận được thêm lợi ích làm dịu và dưỡng ẩm.

  1. Dermalogica Medibac Sebum Clearing Masque

voh-mat-na-duong-da-tri-mun-voh.com.vn-4
Dermalogica Medibac Sebum Clearing Masque có sự kết hợp giữa salicylic acid và đất sét (Nguồn: Internet)

Ngoài đất sét kaolin và bentonite, Dermalogica Medibac Sebum Clearing Masque còn chứa 0.5% hoạt chất trị mụn salicylic acid. Sự kết hợp này có thể giúp bạn kiểm soát 4 yếu tố gây mụn là tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, sự tích tụ tế bào chết, vi khuẩn và sưng viêm đồng thời giải độc cho da. Bảng thành phần không hương liệu, chất tạo màu lại chứa nhiều chiết xuất thực vật có lợi cho việc làm dịu, chống mất nước và làm đều màu da cũng khiến cho Medibac Sebum Clearing Masque trở thành gợi ý tốt cho các loại mụn bao gồm cả mụn viêm.

  1. The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Clay Mask

voh-mat-na-duong-da-tri-mun-voh.com.vn-5
Ngoài đất sét, sản phẩm này của The Body Shop còn chứa cả tinh dầu tràm trà (Nguồn: Internet)

The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Clay Mask là sản phẩm mặt nạ dưỡng da trị mụn từ đất sét và tinh dầu tràm trà. Đây đều là những thành phần tự nhiên cực kỳ hữu ích cho việc điều trị mụn. Trong khi đất sét làm sạch sâu, loại bỏ các tạp chất và hấp thụ dầu thừa giúp da mịn màng và ẩm mượt thì tinh dầu tràm trà sẽ giúp bạn làm dịu các tình trạng viêm, đỏ đồng thời tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Nhờ đó mà vấn đề sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng, làn da cũng trở nên sạch khỏe và tươi mới hơn.

  1. SkinCeuticals Clarifying Clay Mask

voh-mat-na-duong-da-tri-mun-voh.com.vn-6
Clarifying Clay Mask chứa rất nhiều thành phần có lợi cho da mụn (Nguồn: Internet)

SkinCeuticals Clarifying Clay Mask có sự kết hợp của kaolin và bentonite - 2 loại đất sét tự nhiên có khả năng hút, loại bỏ tạp chất, dầu thừa khiến lỗ chân lông thoáng sạch từ đó làm sáng da, giảm hoặc ngăn ngừa mụn. Đặc biệt, công thức mặt nạ dưỡng da trị mụn này còn có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh và hiệu quả hơn nhờ chứa hỗn hợp hydroxy acid (chiết xuất từ trái cây) tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Đặc tính chống viêm, làm dịu và nuôi dưỡng da của chiết xuất nha đam và hoa cúc trong mặt nạ Clarifying Clay Mask cũng sẽ khiến cho quá trình điều trị và hồi phục sau mụn diễn ra tốt hơn.

  1. GlamGlow Supermud Clearing Treatment

voh-mat-na-duong-da-tri-mun-voh.com.vn-7
GlamGlow Supermud Clearing Treatment là sản phẩm nhận được rất nhiều lời ca ngợi (Nguồn: Internet)

Công dụng làm sạch da, loại bỏ độc tố và tạp chất trong lỗ chân lông của GlamGlow Supermud Clearing Treatment rất có lợi cho việc điều trị mụn. Đặc biệt, ngoài than hoạt tính và đất sét thì công thức của chúng còn có sự kết hợp của một loạt các loại acid thuộc nhóm AHA và BHA như glycolic acid, salicylic acid, lactic acid, mandelic acid… Việc hoạt động cùng lúc nhưng với tốc độ và trên lớp da khác nhau khiến cho các hoạt chất này có thể phát huy tối đa ưu thế của mình để giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề. Do đó, không chỉ ngăn ngừa hay hỗ trợ trị mụn, GlamGlow Supermud Clearing Treatment còn có thể góp phần khôi phục, khiến da sáng mịn và luôn ngậm nước.

Lưu ý khi đắp mặt nạ dưỡng da trị mụn

voh-mat-na-duong-da-tri-mun-voh.com.vn-8
Đắp mặt nạ đúng cách giúp bạn trị mụn hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

  • Đắp mặt nạ dưỡng da trị mụn có thể là cách hỗ trợ tuyệt vời nhưng bạn cũng chỉ nên áp dụng 1 - 2 lần/ tuần (theo hướng dẫn sử dụng) và kết hợp nó với các phương pháp điều trị khác để có kết quả tốt nhất.
  • Luôn luôn làm sạch da trước khi đắp mặt nạ dưỡng da trị mụn để tránh bã nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ lại.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm đặc biệt là tuân thủ thời gian đắp mặt nạ để tránh trường hợp bị hút ẩm ngược hay kích ứng.
  • Áp dụng đủ lượng mặt nạ cần thiết, không sử dụng quá ít (không đủ để phát huy tác dụng) hay quá nhiều (gây lãng phí hoặc thậm chí làm tắc nghẽn lỗ chân lông) sản phẩm.
  • Nếu bạn sử dụng sản phẩm mặt nạ dưỡng da trị mụn có chứa acid thì hãy tránh sử dụng các sản phẩm có chứa acid khác trong ngày. Tốt nhất hãy phân chia chúng một cách hợp lý để không khiến da bị quá tải.
  • Luôn thoa kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ và dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da.

Đắp mặt nạ dưỡng da trị mụn có thể vừa khắc phục vấn đề vừa cải thiện sức khỏe của làn da để tăng cường hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, bạn đừng quên áp dụng chúng đúng cách đồng thời kết hợp với cả các phương pháp khác để có được kết quả tốt nhất.

'Diệt’ sạch mụn trứng cá với 6 loại đồ uống quen thuộc: (VOH) – Chế độ ăn uống cũng có thể góp phần không hề nhỏ trong việc điều trị mụn trứng cá. Đó là lý tại sao bạn nên bổ sung những loại thức uống này vào chế độ ăn để thúc đẩy quá trình loại bỏ mụn.

Điểm danh 9 thành phần tự nhiên chống mụn trứng cá cực hiệu quả: (VOH) – Trị mụn ngoài sự kiên trì thì còn đòi hỏi phương pháp thực sự phù hợp và hiệu quả. Do đó, tìm hiểu thêm về các phương pháp chính là cách giúp bạn nâng cao cơ hội giải quyết vấn đề của mình.