Áo lớp - lưu giữ kỷ niệm tuổi học trò

(VOH) - Đã là học sinh, ai cũng có những tháng ngày bên bạn bè, thầy cô dưới mái trường thân yêu. Thật tuyệt vời khi cùng nhau lưu giữ những kỷ niệm thời đi học qua chiếc áo lớp phải không nào?

Nếu bạn và cả lớp đang cùng nhau lựa chọn thiết kế áo cho lớp mình thì chắc chắn bạn sẽ có cảm giác đau đầu, nhức não vì có quá nhiều ý kiến khác nhau cho chiếc áo. Người này thích kiểu này, người nọ thích màu kia, thật sự là khó chọn. Để giải quyết nỗi khổ tâm, hãy cùng nhau tham khảo một số gợi ý sau đây để tìm ra được “chiếc áo sinh ra dành riêng cho lớp của bạn” và đảm bảo sẽ “vừa lòng cả làng” cho mà xem. 

  1. Lựa chọn màu sắc áo lớp

Làm gì thì làm đầu tiên vẫn phải lựa chọn màu sắc cho áo lớp trước đã. Thường thì tiêu chí màu sắc luôn rất quan trọng và là việc bạn nên cân nhắc trước bởi nó ảnh hưởng đến nét hài hòa của tổng thể chiếc áo. Khi chọn màu sắc, bạn nên lưu ý rằng, lớp bạn bao gồm cả nam và nữ, vì thế phải chọn màu sao cho phù hợp với cả hai giới. Không nên chọn những màu mang tính “cá thể” chỉ hợp với nam hoặc chỉ hợp với nữ. 

Các màu bạn nên chọn là màu trắng, màu đen, màu xanh hoặc màu xám. Vì những màu này thuộc gam màu trung tính, hài hòa, nên ai cũng có thể mặc được, không riêng gì nam hay nữ. Nếu “chịu chơi” hơn, bạn cũng có thể cân nhắc đến các gam màu tươi sáng như màu đỏ, màu vàng, màu cam để áo của lớp mình trông thật nổi bật giữa đám đông các lớp khác. 

voh.com.vn-chon-ao-lop-1

  1. Lựa chọn họa tiết áo lớp 

Đã tới bước tiếp theo khá nan giải rồi đây. Họa tiết đóng vai trò là điểm nhấn và yếu tố quan trọng để tạo nên một chiếc áo lớp thật độc và lạ nhưng vẫn phải thật đẹp và ngầu. Đã gọi là áo lớp thì chắc hẳn phải có cái gì tượng trưng cho lớp mình. Mỗi lớp thường sẽ lựa chọn câu khẩu hiệu, logo, hình in riêng. Nhưng vấn đề là làm sao để tạo nên được một tổng thể hài hòa, cân đối, khoa học và khác biệt? Chắc chắn bạn sẽ không chọn cách “nhồi nhét” tất cả lên cùng một chiếc áo đâu nhỉ? 

voh.com.vn-chon-ao-lop-2

Bạn có thể lựa chọn hoạt tiết, hình in theo màu áo. Nếu là áo sáng màu thì họa tiết nên có tông tối một chút. Ngược lại, áo màu tối thì họa tiết sẽ mang màu sáng. Điều này giúp màu áo lẫn họa tiết không bị “dìm lẫn nhau” và trở nên nổi bật hơn.  

Thêm vào đó bạn cũng có thể lựa chọn họa tiết theo gợi ý sau đây: 

  • In hình 

Đa phần những hình ảnh dễ thương sẽ được nhiều lớp lựa chọn như phong cách hình chibi xinh xắn, hay “chất chơi” hơn thì cũng có thể chọn hình lạ lạ, ngầu ngầu kiểu “freestyle”, hơn nữa là hình vẽ độc nhất do một hay một số thành viên trong lớp, hoặc cả lớp vẽ chẳng hạn. 

voh.com.vn-chon-ao-lop-3

  • In chữ

Phong cách này cũng khá quen thuộc. Với những câu slogan độc đáo, nêu bật tinh thần của lớp mình đảm bảo áo lớp bạn sẽ không đụng hàng với ai cả. Ngoài ra, còn có thể in theo tên lớp, năm học, ngành học (đối với sinh viên). Người khác nhìn vào sẽ không thể nhầm lẫn bạn với bất kỳ lớp nào được đâu. 

voh.com.vn-chon-ao-lop-4

  • In kết hợp hình và chữ

Thay vì chỉ in hình không, hoặc chữ không thì tại sao không kết hợp luôn cho rồi? Đây là kiểu in phổ biến nhất được “lưu truyền” rộng rãi trong giới học sinh, sinh viên. Những hình ảnh họa tiết bắt mắt kết hợp với khẩu hiệu của lớp, hoặc tên lớp, năm học, ngành học,.. sẽ khiến chiếc áo “chất đến phát ngất” đấy. 

voh.com.vn-chon-ao-lop-5

  1. Lựa chọn vải áo lớp 

Mỗi một chất liệu vải đều có những đặc tính riêng biệt, ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó, bạn cần phải xem xét và tìm hiểu một cách kĩ càng. Trước khi tiến hành đặt may áo lớp thì bạn cần phải xem xét sử dụng với mục đích gì và ưu tiên những yếu tố nào là chất lượng, giá cả hay sự thoải mái khi mặc. Đặc biệt, khi thiết kế áo thun có một nhân tố chi phối toàn bộ 3 yếu tố kể trên đó là: Chất liệu vải.

Một mẫu vải may đồng phục áo lớp đẹp được đánh giá là có độ bền tốt khi chúng đảm bảo được sau một thời gian sử dụng áo không bị bay màu hay co giãn có quá nhiều. Tuy nhiên, để có được điều này thì đòi hỏi nguồn vải may phải tốt. Bởi lẽ, nếu sử dụng vải kém chất lượng thì áo sẽ rất nhanh bị co giãn, mất phom áo sau một thời gian sử dụng.

voh.com.vn-chon-ao-lop-6

Một số chất liệu vải phổ biến: 

  • Cotton 

Có lẽ chất liệu hàng đầu khi nhắc tới dùng để may áo thun không gì khác đó là chất liệu cotton. Đây là một chất liệu rất phổ biến và được nhiều cơ sở may sử dụng cũng như khách hàng lựa chọn vì có nhiều ưu điểm như co giãn tốt, thoải mái khi mặc, thấm hút mồ hôi vượt trội, độ bền cũng tương đối cao. 

  • Spandex

Spandex là sợi nhân tạo có đặc tính về khả năng kéo dãn cao mà vẫn không bị biến dạng. Đây là loại vải không tích điện, không tạo xơ, rất dễ mặc và mang đến cho người mặc cảm giác dễ chịu vì độ co giãn tốt.

  • Polyester (Vải PE)

Đây là một loại vải cũng được sử dụng khá nhiều vì có độ bền tốt. Áo thun vải PE thường ít bị nhăn, nhàu nát hơn hẳn áo may bằng cotton 100%. Tuy nhiên, xét về khả năng thấm hút mồ hôi thì vải PE rất kém nên khi mặc cảm giác khá nóng và khó chịu. Do đó, vải PE thường được pha với cotton để hạ giá thành vì nếu sử dụng cotton 100% giá thành áo sẽ khá đắt.

Tùy vào nhu cầu và giá thành bạn có thể lựa chọn vải cho thích hợp. Nhưng thường được lựa chọn hơn cả vẫn là áo được may bằng vải cotton. 

Chỉ cần một vài lưu ý như thế thôi là bạn đã “đỡ mệt” trong công cuộc chọn thiết kế áo lớp rồi đấy. Ai mà chẳng muốn thời "học sinh huy hoàng" của mình được lưu giữ "chất như nước cất" phải không nào? Chính chiếc áo lớp sẽ giúp bạn làm được điều ấy. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn có được một chiếc áo đúng như ý thích của lớp mình. 

Nguồn ảnh: Internet

Phong cách diện áo thun đơn giản nhưng vô cùng 'sang chảnh'Dù chỉ là chiếc áo thun đơn giản với mức giá chỉ vài trăm nghìn, nhưng bạn vẫn có thể tự tin thể hiện thần thái nếu biết cách chọn và phối đồ với áo thun sao cho thật 'sang chảnh'.
Item thun họa tiết sọc ngang - mặc đẹp suốt năm mà không nhàm chán!(VOH) - Áo thun hay váy thun họa tiết sọc ngang thực tế không hề nhàm chán hay giấu tướng như nhiều người vẫn tưởng. Nếu tinh tế trong việc phối đồ thì phong cách thời trang của bạn sẽ 'sang ...