Trẻ hóa da, nâng cơ mặt: công nghệ HIFU có tốt không?

(VOH) Trẻ hóa da bằng công nghệ HIFU là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng để cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Vậy công nghệ HIFU là gì và vì sao chúng có thể giúp bạn sở hữu làn da ‘không tuổi’?

30 là độ tuổi mà tốc độ lão hóa của làn da sẽ tăng lên một cách nhanh chóng. Muốn khắc phục nếp nhăn hay sự chảy xệ, ngoài thói quen chăm sóc da chúng ta còn có thể tìm đến các phương pháp làm đẹp như công nghệ trẻ hóa da HIFU. Dưới đây là những thông tin cơ bản giúp bạn trả lời cho câu hỏi công nghệ HIFU có tốt không và nó có phải là lựa chọn thực sự phù hợp với vấn đề của mình?

Công nghệ HIFU là gì?

HIFU là viết tắt của cụm từ high-intensity focused ultrasound được hiểu là siêu âm hội tụ/ tập trung cường độ cao. Đây là phương pháp thẩm mỹ tương đối mới mẻ, có tác dụng kích thích sản xuất collagen sâu dưới bề mặt giúp da săn chắc hơn. Không cần xâm lấn (phẫu thuật), không gây đau đớn nhưng vẫn có thể đem đến làn da trẻ trung, căng mịn không hề thua kém các biện pháp thẩm mỹ khác, đây chính là ưu điểm cũng là lý do khiến công nghệ HIFU trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

voh-cong-nghe-tre-hoa-da-hifu-voh.com.vn-1
Công nghệ HIFU có thể giúp bạn kích thích da sản xuất collagen để cải thiện các dấu hiệu lão hóa (Nguồn: Internet)

Để đem lại hiệu quả trẻ hóa da và nâng cơ mặt, công nghệ HIFU sẽ sử dụng năng lượng siêu âm để làm tổn thương các tế bào. Điều này sẽ kích thích da tăng cường sản xuất collagen từ đó giúp cho kết cấu của vùng được điều trị trở nên săn chắc và đàn hồi tốt hơn. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, năng lượng của công nghệ trẻ hóa da HIFU cũng sẽ tập trung vào vị trí mô cụ thể dưới bề mặt da nên sẽ không gây ra tổn thương nào cho các lớp trên của da hay các vùng lân cận.

Một số lợi ích của công nghệ trẻ hóa da HIFU:

  • Làm giảm nếp nhăn.
  • Cải thiện và làm săn chắc các vùng da bị chảy xệ, kém đàn hồi.
  • Nâng cơ mặt (vùng má, lông mày, mí mắt...).
  • Làm thon gọn cằm, gương mặt.
  • Làm mịn da.

Công nghệ trẻ hóa da HIFU có an toàn không?

Một số nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh HIFU an toàn và hiệu quả trong việc nâng cơ mặt và xóa mờ nếp nhăn. Rất nhiều các ca điều trị bằng phương pháp này cũng đã được thực hiện ở khắp nơi trên thế giới. Thêm vào đó, năng lượng siêu âm cũng đã được theo dõi, chứng minh và ứng dụng y học nhiều năm qua.

Làm đẹp bằng công nghệ HIFU phù hợp với đối tượng nào?

voh-cong-nghe-tre-hoa-da-hifu-voh.com.vn-2
HIFU thích hợp với phụ nữ trên 30 tuổi (Nguồn: Internet)

Công nghệ trẻ hóa da HIFU có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Nó thường hoạt động tốt nhất với người có độ tuổi trên 30 với làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa từ nhẹ cho tới trung trình. Nếu bạn có làn da bị sạm hoặc có mức độ chảy xệ cao thì sẽ có thể cần áp dụng một vài phương pháp điều trị trước khi thấy được kết quả. Ngoài ra, HIFU cũng không phải là lựa chọn tốt hay được khuyến nghị cho các trường hợp da bị lão hóa nghiêm trọng, bị nhiễm trùng và tổn thương (có vết thương hở), mụn trứng cá nặng hoặc vùng điều trị có cấy ghép kim loại.

Điều trị bằng công nghệ HIFU có đau không?

Nóng, ngứa và châm chích nhẹ là những gì bạn có thể gặp khi thực hiện công nghệ trẻ hóa da HIFU. Tuy nhiên, nó chỉ là cảm nhận tạm thời hay nói cách khác là tín hiệu cho thấy quá trình này thực sự đang hoạt động. Nếu quá khó chịu, bạn có thể đề nghị bác sĩ để được sử dụng thuốc giảm đau. Các phản ứng như đỏ, sưng nhẹ cũng xuất hiện khá phổ biến sau điều trị nhưng sẽ giảm dần nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

Mất bao lâu để thấy được hiệu quả sau khi điều trị bằng HIFU? 

voh-cong-nghe-tre-hoa-da-hifu-voh.com.vn-3
HIFU sẽ cho kết quả hoàn thiện sau khoảng 3 tháng điều trị (Nguồn: Internet)

Bạn có thể cảm nhận được một số kết quả ban đầu ngay sau khi điều trị bằng công nghệ HIFU nhưng quá trình nâng và làm săn chắc cơ sẽ diễn ra trong khoảng 2 – 3 tháng vì collagen cần thời gian để thay thế. Khi quá trình xây dựng này tiếp tục thì kết quả sẽ dần hoàn thiện và trở nên tốt hơn sau khoảng 6 tháng.

Trẻ hóa da bằng công nghệ HIFU duy trì được bao lâu?

Thông thường, kết quả của việc áp dụng công nghệ trẻ hóa da HIFU sẽ duy trì được tốt nhất trong khoảng 1 – 2 năm. Đương nhiên, nó sẽ phụ thuộc nhiều vào tình trạng da, cơ địa, các phương pháp điều trị trong tương lai hay tốc độ lão hóa của từng cá nhân.

Bạn cần điều trị mấy lần khi áp dụng công nghệ HIFU?

Hầu hết mọi người đều chỉ cần trải qua một lần điều trị khi áp dụng công nghệ trẻ hóa da HIFU. Tuy nhiên, số lần thực hiện cũng sẽ phụ thuộc vào cả phản ứng của da và vấn đề của từng người. 

Công nghệ trẻ hóa da HIFU khác với laser như thế nào?

Laser thường giải quyết các vấn đề trong các lớp bề mặt của da (nếp nhăn, tăng sắc tố da…) trong khi đó HIFU giải quyết lớp da sâu hơn. Đó vừa là điểm khác nhau vừa là lý do khiến cho 2 công nghệ này có thể bổ sung cho nhau.

HIFU được coi là quy trình an toàn, hiệu quả có ưu điểm là không cần xâm lấn, không đau đớn và không cần thời gian để hồi phục. Do đó, nó sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những trường hợp muốn tìm kiếm một phương pháp điều trị nhanh chóng và có chi phí ít hơn so với phẫu thuật nâng cơ mặt. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng công nghệ trẻ hóa da HIFU không phải là "phương thuốc thần kỳ", nó chỉ có thể đem lại kết quả tốt với các tình trạng lão hóa nhẹ cho đến trung bình nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện.

Niềng răng: phương pháp chỉnh nha đem lại nụ cười đẹp tự nhiên: (VOH) – Vài năm gần đây, niềng răng trở nên phổ biến hơn và đặc biệt rất được giới trẻ ưa chuộng. Nguyên nhân không chỉ bởi sự cải thiện sức khỏe răng miệng mà còn nằm ở khả năng biến đổi ngoại hình.

5 cách triệt lông nách giúp bạn tự tin với vùng da dưới cánh tay nhẵn mịn: (VOH) – Có rất nhiều cách triệt lông nách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để giữ cho da luôn nhẵn mịn. Tuy nhiên, nếu chưa biết lựa chọn phương pháp nào thì hãy tham khảo 5 cách phổ biến này.