3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh

(VOH) – Đây là 3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà hội chị em nên tránh nếu muốn giấu khéo nhược điểm chân ngắn, chân to.

Giày thể thao là hot items được hội chị em đặc biệt ưu ái trong vài năm trở lại đây nhờ sự tiện dụng, thoải mái và thời trang. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu nhược điểm chân ngắn, chân to thì nên đặc biệt tránh 3 kiểu phối đồ dễ mắc lỗi sau.

1. Phối giày thể thao cao cổ với quần ống rộng

Giày thể thao cao cổ là một trong những món đồ mà bất cứ tín đồ thời trang nào cũng nên sở hữu. Thế nhưng, trên thực thế không phải ai cũng có thể kiểm soát được items này, điển hình nhất là những cô nàng chân ngắn, chân to. Nguyên nhân là bởi thiết kế che kín mắt cá chân cùng phần cổ cao lưng lửng của giày cao cổ dễ khiến cho chiều cao khiêm tốn hay vóc dáng đầy đặn trở nên nổi bật, thu hút ánh nhìn.

3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 1
Giày thể thao cao cổ là items được các tín đồ thời trang đặc biệt yêu thích
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 2
Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu chiều cao hơi khiêm tốn thì hãy cân nhắc việc “tậu” món đồ này
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 3
Đặc biệt là phối giày thể cao cổ với quần ống rộng
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 4
Vì thiết kế cao cổ không chỉ khiến chân ngắn trông càng thêm ngắn mà còn dễ làm lộ nhược điểm chân to

Đương nhiên, điều đó không có nghĩa là hội chị em chân ngắn hay chân to thì không được đi giày thể thao cao cổ. Chỉ cần chúng ta tránh phối chúng với quần ống rộng, đặc biệt là quần ống rộng cạp trễ thì chuyện “hack” dáng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 5
Quần ống rộng và giày thể thao cổ thấp sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn cho những cô nàng chân ngắn, chân to
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 6
Phần cổ chân nhỏ nhắn lộ ra ngoài tạo cảm giác nhẹ nhàng sẽ giúp vóc dáng của bạn trông cao ráo, thon gọn hơn

Muốn diện combo quần ống rộng và giày thể thao thật sành điệu mà không bị lộ khuyết điểm thì bạn nên chọn quần ống rộng cạp cao có độ dài phù hợp cùng giày thể thao cổ thấp theo phong cách cổ điển. Sự kết hợp hài hòa và bổ sung qua lại giữa chúng sẽ khiến cho tỷ lệ đôi chân cũng như tỷ lệ phần dưới cơ thể trông cân đối, thon thả hơn.

Xem thêm: Gợi ý 5 công thức phối đồ với quần ống rộng cho mùa lạnh, cứ diện là xinh ‘chất’ và tôn dáng ‘hết nấc’

2. Phối giày thể thao với đầm dài hoặc chân váy dài

Bản thân công thức phối giày thể thao với đầm dáng dài hoặc chân váy dáng dài không có bất cứ vấn đề gì. Chỉ là với những người có nhược điểm chân ngắn và chân to thì outfits này sẽ dễ dàng “vạch trần” vóc dáng thấp bé, mũm mĩm.

3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 7
Chân váy dài và giày thể thao là một trong những combo mặc đẹp được các tín đồ thời trang diện quanh năm, đặc biệt là trong mùa lạnh
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 8
Song nếu bạn có chiều cao hơi khiêm tốn hoặc phần bắp chân kém thon gọn thì nên lưu ý nếu có ý định “copy” công thức này bởi chúng sẽ khiến vóc dáng thấp càng thêm thấp hoặc chân to càng thêm to

Nếu muốn chọn giày thể thao thoải mái thay cho những đôi giày cao gót khi diện đầm dài hoặc chân chân váy dài thì các chị em sở hữu nhược điểm chân ngắn, chân to nên chú ý vài điều sau:

  • Với đầm dài, chân váy dài: phải chú ý đến chiều dài của món đồ, không mặc các items dài phủ mắt cá chân hay dài lưng lửng ngang bắp chân (cụ thể là vị trí có vòng bắp chân lớn nhất) vì chúng vừa rút ngắn chiều cao vừa khiến chân trông thô, to.
  • Với giày thể thao: không nên chọn những đôi giày có thiết kế nặng nề, hầm hố, cổ cao để phối cùng đầm dài hay chân váy dài; những đôi giày thể thao cổ điển với thiết kế tối giản, gọn nhẹ và vừa vặn sẽ khiến cho tổng thể set đồ trông nhẹ nhàng và “nịnh” dáng hơn.

Xem thêm: Bật mí 4 ‘chiêu’ diện váy dài mùa lạnh ‘ăn điểm’ xinh sang tuyệt đối lại không bị nhàm chán của gái Hàn

3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 9
Nếu thực sự muốn đi giày thể thao khi diện đầm dài, bạn nên chọn những đôi giày cổ thấp đồng thời ưu tiên váy có thiết kế để lộ đôi chân như váy xẻ tà
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 10
Chiều dài của chân váy hay đầm cũng rất quan trọng, bạn hãy cố gắng để lộ một phần chân để tạo hiệu ứng kéo dài, tuy nhiên nhớ tránh những items dài ngang bắp chân vì nó sẽ làm lộ nhược điểm kém thon gọn

3. Phối giày thể thao kiểu dáng hầm hố với quần ống rộng

Quần ống rộng và giày thể thao là công thức mặc đẹp đặc biệt thịnh hành trong vài năm trở lại đây. Nguyên nhân là bởi cách phối đồ trên tuy đơn giản nhưng rất dễ “ăn điểm”, thời thượng, tôn dáng lại phù hợp với nhiều độ tuổi, nhiều hoàn cảnh và nhiều phong cách nên ai thử cũng “mê như điếu đổ”. Cùng với quần ống rộng, những đôi giày thể thao với thiết kế nổi bật, phá cách, có kiểu dáng hơi thô và hầm hố cũng trở thành items được nhiều bạn trẻ “săn đón”.Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu vóc dáng thấp bé, nhược điểm chân ngắn, chân to thì dù thích đến mấy cũng nên tránh mix hai món đồ này với nhau.

3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 11
Sự kết hợp giữa quần ống rộng và giày thể thao có thiết kế hầm hố sẽ khiến cho vóc dáng của những cô nàng chân ngắn bị “dìm thê thảm”
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 12
Những đôi giày có kiểu dáng “quá khổ” với phần đế to, dày, thô và dễ gây chú ý như thế này cũng không thực sự thích hợp với người sở hữu đặc điểm chân ngắn, chân to

Quần ống rộng vốn đã sở hữu thiết kế khá rườm rà nên nếu phối cùng giày thể thao hầm hố, hiệu quả “kéo dài chân” sẽ bị giảm đi vài phần. Ngoài ra, những cô gái có đôi chân ngắn hay chân to cũng không nên đi giày thể thao “quá khổ” vì chúng dễ khiến cho tỷ lệ cơ thể trông càng kém cân đối.

3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 13
Những đôi giày thể thao mang phong cách tối giản, cổ điển như thế này vừa dễ phối đồ vừa giúp chúng ta cân bằng lại thiết kế rộng rãi của những chiếc quần ống rộng
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 14
Một đôi giày vừa vặn và cùng tông màu với quần sẽ giúp cô nàng thấp bé có được set đồ tôn dáng hơn
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 15
Kiểu dáng giày khác nhau sẽ đem đến những hiệu ứng khác nhau
3 kiểu phối đồ với giày thể thao mà cô nàng chân ngắn, chân to nên tránh 16
Vì vậy, muốn giấu nhược điểm chân to, chân ngắn đồng thời diện quần ống rộng thật thời thượng, “nịnh” dáng thì chị em nhớ chọn đồ và phối đồ cẩn thận

Muốn diện quần ống rộng với giày thể thao thật “nịnh” dáng mà không có một đôi chân dài hay đôi chân thon gọn thì chúng ta nên chú ý tới vài chi tiết. Với quần ống rộng, bạn hãy ưu tiên dạng ống suông có chiều rộng và chiều dài vừa phải cùng thiết kế cạp cao tạo hiệu ứng “kéo dài chân” và che bụng mỡ hiệu quả. Với giày thể thao, hãy chọn những items có kiểu dáng gọn nhẹ, để lộ mắt cá chân để giúp vóc dáng trông cao ráo hơn.

Xem thêm: Phối đồ với giày thể thao: ý tưởng độc đáo nào cho cô nàng cá tính?

Giày thể thao năng động, thời trang, dễ phối đồ là items mà cô gái nào cũng nên sở hữu. Tuy nhiên, nếu bạn sợ lộ nhược điểm chân ngắn, chân to thì nhớ tránh những công thức ở trên đồng thời tìm cho mình gợi ý mix & match phù hợp hơn.

Nguồn ảnh: Instagram, xiaohongshu