Mách bạn cách diện bộ vest nữ công sở sao cho thật trẻ trung, cá tính

(VOH) - Nếu nghĩ rằng những bộ vest công sở chỉ dành riêng cho chốn văn phòng thì đúng là một thiếu sót lớn. Bởi bạn vẫn còn rất nhiều cách biến tấu để có thể tự tin diện chúng khi đi chơi nữa đấy.

Trang phục công sở vốn đã đủ để khiến các chị em cảm thấy mỏi mệt vì sự nhàm chán, một màu và ít phá cách của chúng. Đặc biệt, với những bộ vest công sở thì chúng sẽ càng dễ dàng khiến style của bạn trở nên khô khan, cứng nhắc hơn nữa. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là hoàn toàn không có cách giải quyết. Chỉ cần bạn chú ý một chút ở các chi tiết khi diện và kết hợp thì cứ yên tâm rằng bộ suit sẽ không bị nhàm chán chút nào đâu nhé.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh1
Những bộ vest công sở vốn dĩ rất thanh lịch, nghiêm túc

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh2
Nhưng bạn vẫn có thể biến tấu để chúng thêm trẻ trung, sành điệu

1. Ưu tiên những bộ vest nữ phom rộng

Đã qua rồi cái thời của những bộ vest ôm sát hay nhấn eo đầy sến sẩm, bởi chúng dường như đã không còn thích hợp với phong cách thời trang mạnh mẽ, cá tính của những cô nàng hiện đại nữa rồi. Thay vào đó, kiểu dáng bộ vest phom rộng rãi, thoải mái lại đang được các cô nàng ưa chuộng hơn bao giờ hết.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh3
Áo blazer có phôm dáng rộng một chút sẽ giúp tạo cho bạn vẻ ngoài hiện đại, năng động

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh4
Kết hợp cùng mẫu quần âu ống rộng sẽ giúp bạn thoải mái hơn cho cả ngày dài làm việc

Bạn có thể chọn bộ vest kết hợp giữa quần ống suông đứng hoặc ống rộng, đi kèm là chiếc áo blazer oversize tông xuyệt tông với quần. Cách này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi phải diện bộ suit này cả ngày nơi công sở. Bên cạnh đó, trông bạn cũng sẽ cực kỳ trẻ trung, cá tính nhưng vẫn không hề làm mất đi nét thanh lịch vốn có một chút nào.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh5
Thay vì những bộ vest ôm body thì set đồ có phom dáng rộng rãi sẽ giúp bạn trở nên cá tính hơn

Tuy nhiên, cái gì ít quá cũng không được mà nhiều quá cũng không xong, vẫn nên là ở mức độ vừa phải thì sẽ hợp lý nhất. Chính vì vậy nên bạn chỉ nên chọn những bộ vest nữ phom rộng vừa phải với vóc dáng của mình, tránh trường hợp chọn những bộ trang phục rộng thùng thình rồi tự khiến bản thân như đang “bơi” trong đó nhé.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh6
Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh việc chọn bộ vest quá rộng so với dáng người của mình nhé

2. Chọn bộ vest màu sắc tươi sáng

Có một điều không thể chối cãi là màu sắc luôn chiếm vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên phong cách của bạn. Theo đó, những gam màu sáng, nổi bật sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung hơn là những gam màu tối như nâu, đen, xám,… Vậy nên không có lý do gì mà bạn lại không thể chọn những bộ vest sáng màu để bản thân trông thật tươi tắn, rạng rỡ đúng không nào?

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh7
Sự khác nhau rất lớn giữa hai bộ vest thuộc hai gam màu khác nhau

Ngoài ra, một mẹo nhỏ dành cho bạn là nên ưu tiên phối cùng áo thun trắng trên trong bộ vest. Bởi màu trắng không chỉ dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau mà còn giúp set đồ trở nên hài hòa hơn. Cho dù bạn có diện bộ vest màu nổi đến đâu thì cũng sẽ không làm mất đi vẻ thanh lịch chốn công sở.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh8
Một bộ vest màu hồng pastel nhẹ nhàng sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài vừa trẻ trung, vừa nữ tính

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh9
Chiếc áo thun trắng trơn có thể kết hợp cùng đủ các bộ vest với màu sắc khác nhau

3. Chọn phụ kiện kết hợp cùng bộ vest

Có thể nói, những món phụ kiện như giày, dép, túi xách tuy nhỏ nhưng lại vô cùng lợi hại trong việc hoàn thiện set đồ của bạn. Thậm chí dù bộ vest bạn chọn vốn dĩ rất bình thường và có hơi già một chút, nhưng chỉ cần chọn đúng đôi giày hay chiếc túi xách thì mọi thứ cũng sẽ hoàn toàn khác.

Theo đó, nếu muốn giữ nét thanh lịch cho set đồ để đến nơi công sở thì một đôi giày slip on hoặc giày mules sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Còn nếu muốn diện bộ vest để đi chơi, dạo phố cuối tuần thì hãy chọn một đôi sneaker trắng, chắc chắn trông bạn sẽ thật trẻ trung, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh10
Mẫu giày đế xuồng mũi nhọn kết hợp cùng quần ống đứng sẽ giúp bạn tôn dáng, vừa đảm bảo thanh lịch

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh11
Set đồ màu hồng tưởng chừng rất "bánh bèo" nhưng khi kết hợp cùng giày sneaker thì trông cũng "rất gì và này nọ"

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những chiếc túi xách da, túi đeo chéo với họa tiết đơn giản khi đi làm hoặc phá cách một chút với túi tote khi đi chơi thì sẽ chuẩn không cần chỉnh luôn đấy nhé.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh12
Bộ vest trắng kết hợp cùng sneaker trắng tông xuyệt tông, thêm điểm nhấn là chiếc túi đeo chéo màu nâu vô cùng sành điệu

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh13
Set đồ với những gam màu đơn giản nhưng lại vô cùng sang chảnh 

4. Chọn những bộ vest có họa tiết độc đáo

Nếu bạn cảm thấy những bộ vest trơn màu đã trở nên nhàm chán vì quá quen thuộc thì những bộ vest họa tiết sẽ giúp bạn thổi một làn gió mới cho phong cách của mình rất hiệu quả. Đặc biệt là hiện nay, ngày càng có nhiều kiểu dáng, họa tiết khác nhau nên bạn càng có thêm nhiều sự lựa chọn.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh14
Thay vì những bộ vest trơn quen thuộc, bạn có thể thử những họa tiết mới mẻ

Tuy nhiên, vì việc diện cả set có họa tiết giống nhau sẽ rất dễ gây ra tình trạng rối mắt. Chính vì vậy nên những bộ vest họa tiết kẻ caro, kẻ sọc đơn giản sẽ là lựa chọn an toàn khi vừa đảm bảo độ trẻ trung, vừa đảm bảo thanh lịch cho bạn.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh15
Bộ vest caro kết hợp cùng giày sneaker và túi xách mini cực trendy, còn ai dám bảo bạn trông già dặn nữa không nào

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh16
Họa tiết kẻ sọc vừa giúp tôn dáng, vừa giúp tạo điểm nhấn cho set đồ thêm trẻ trung

5. Chọn những bộ vest công sở kiểu dáng mới lạ

Thay vì những bộ vest dài quen thuộc, bạn có thể thử đổi gió với những bộ vest trẻ trung, mới lạ như kết hợp cùng chân váy, quần short biết đâu chừng lại hay. Quần dài thì vốn dĩ sẽ đảm bảo được độ thanh lịch, nhưng đôi khi lại khiến bạn trở nên cứng nhắc, nghiêm túc một cách quá mức. Chính vì vậy nên việc thử kết hợp cùng mẫu quần short trẻ trung hay chân váy sẽ giúp bạn trở nên cá tính hơn nhiều đấy. 

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh17
Cùng một gam màu nhưng có thể thấy rõ sự khác nhau trong phong cách

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh18
Thay vì quần dài quen thuộc, bạn có thể thử diện cùng chân váy để thêm trẻ trung, cá tính

Tuy nhiên, dù có muốn phá cách thế nào thì khi diện đến văn phòng, bạn vẫn nên đảm bảo nét lịch sự cần có, tránh trường hợp trở thành tâm điểm chú ý vì ăn mặc kém duyên. Theo đó, khi chọn quần short hoặc chân váy để diện cùng áo vest, bạn nên tránh những mẫu quá ngắn sẽ rất dễ gây phản cảm.

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh19
Dù là set đồ trơn màu

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh20
Hay họa tiết kẻ caro thì trông bạn vẫn không bị già đi chút nào nhé

Nếu diện bộ vest khi đi chơi thì bạn có thể thoải mái hơn một chút. Thay vì dáng áo phông, áo sơ mi bên trong thì bạn có thể kết hợp cùng croptop, áo sát nách để diện cùng blazer bên ngoài để trông trẻ trung và cá tính hơn nhé. 

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh21

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-22
Bạn có thể diện cùng áo sát nách, áo hai dây bên trong áo blazer cho những buổi đi chơi cuối tuần

voh-bo-vest-cong-so-dep-voh.com.vn-anh23
Những chiếc túi tote vải nhẹ nhàng cũng rất chuẩn để kết hợp cùng set đồ trẻ trung này đấy

Những bộ vest tông xuyệt tông tưởng chừng cứng nhắc và già dặn quá mức nhưng vẫn có thể biến hóa đầy trẻ trung thế này. Giờ thì bạn đã có thể yên tâm khi diện set đồ này khi đi làm hay đi chơi đều được rồi nhé. 

Những kiểu váy chấm bi xinh lung linh giúp nàng điệu đà hết cỡ: Những chiếc váy chấm bi không chỉ giúp bạn thêm xinh yêu, duyên dáng mà còn có công dụng trong việc ăn gian vóc dáng rất hiệu quả đấy nhé.

3 phong cách phối đồ với giày trắng giúp bạn diện hoài không chán: Dù phối đồ với giày trắng theo phong cách trẻ trung, khỏe khoắn hay dịu dàng nữ tính thì trông bạn vẫn sẽ đẹp bất chấp.