Những màu son 'kén' da, khó đánh

(VOH) – Có thích đến mấy thì bạn cũng đừng vội ‘xuống tiền’ cho những màu son này vì chúng chẳng những khó đánh, ‘kén’ da mà còn ‘dìm’ cả nhan sắc lẫn tuổi tác.

Có những màu son trông cực kỳ lung linh, ‘nịnh’ nhan sắc nhưng dùng rồi mới thấy hối hận vô cùng. Để tránh tình huống này, trước khi mua son hoặc tặng son môi, tốt nhất bạn nên tránh những cái tên sau.

1. Màu son hồng cánh sen

Những màu son 'kén' da, khó đánh 1

Màu son hồng cánh sen đã từng hot và trở thành cái tên được nhắc tới rất nhiều trên các cộng đồng làm đẹp. Nhưng sự yêu thích dành cho tông màu dịu dàng và có vẻ hợp với trái tim thiếu nữ này đã dần chuyển thành nỗi sợ, thậm chí là được chị em liệt vào “danh sách đen”. Bởi chúng khó hòa hợp với tông da của người châu Á nói chung, dễ làm sạm da và khiến cho gương mặt trông “sến rện”, kém sắc, kém sành điệu. Số lượng người có thể chinh phục gam màu này thường không nhiều. Cách “trị” chúng cũng không hề đơn giản nên nếu muốn mua một màu son đẹp, tự nhiên để đánh hàng ngày thì bạn hãy tìm những lựa chọn dễ sử dụng hơn.

Xem thêm: Bí quyết dùng son màu hồng đất sao cho sang mà không ‘sến’, lại giúp nàng tôn da tuyệt đối

2. Màu son đỏ bóng

Những màu son 'kén' da, khó đánh 2

Màu son đỏ bóng được các ngôi sao sử dụng trông vừa sang chảnh, quyền lực vừa quyến rũ, kiêu kỳ. Quan niệm son đỏ là màu son kinh điển và hợp với tất cả mọi người cũng sẽ củng cố thêm mong muốn được sở hữu của chị em. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chất son bóng nhìn thì thu hút và tôn môi nhưng thực chất lại rất khó đánh, dễ làm lộ khuyết điểm và khiến gương mặt bị già. Đó là còn chưa kể đến việc kết cấu bóng cộng với tông màu đỏ sẽ khiến cho sự nổi bật được nhân đôi, tạo cảm giác quá “lố” và không thích hợp để sử dụng thường xuyên. 

Xem thêm: Mẹo kết hợp son bóng không màu cho nàng đôi môi ‘xí muội’ ngọt ngào, căng mọng

3. Màu son đỏ đậm

Những màu son 'kén' da, khó đánh 3

Màu son đỏ đậm bắt mắt, sành điệu và hợp thời trang nhưng lại không phải là lựa chọn dễ sử dụng. Trước hết, vì thuộc nhóm màu tối nên chúng thường khiến cho diện mạo của bạn bị thiếu sức sống, kém trẻ trung và đôi khi là trông già hơn cả tuổi thật. Tông màu cá tính này cũng tương đối “kén” da và phong cách nên nếu không phù hợp hoặc không đủ sức đảm đương thì tốt nhất chúng ta không nên cố chấp. Cuối cùng, những màu son đậm thường bị “lệch pha” với style hàng ngày và dù đánh thì cũng cần đi kèm với gương mặt được makeup “chút đỉnh” để tạo sự hài hòa. Chính vì vậy, nếu bạn thuộc tuýp người chỉ cần tô son là ra đường thì hãy tìm cho mình gợi ý “dễ tính” hơn.

Xem thêm: Cách chọn son đỏ ‘chuẩn đét’ mà tín đồ cuồng son nào cũng phải biết

4. Màu son nude

Những màu son 'kén' da, khó đánh 4

Son màu nude “ghi điểm” với chị em nhờ vẻ ngoài nhẹ nhàng, trong trẻo, tự nhiên đôi khi là tây tây, quyến rũ. Thế nhưng, chỉ cần sử dụng một lần là bạn sẽ thấy chúng thực sự không phù hợp với làn da, phong cách cũng như gu thẩm mỹ của đại đa số người châu Á. Son nude dễ làm lộ khuyết điểm môi, khiến gương mặt bị nhợt nhạt, hốc hác và đặc biệt “dìm” hàm răng kém trắng sáng hay làn da ngăm. Dù có tìm được các phiên bản dễ đánh hơn thì chị em cũng khó sử dụng trên mặt mộc mà phải tốn thêm thời gian trang điểm. Vì vậy, đừng “cố đấm ăn xôi” nếu bạn thích sự an toàn hoặc không đủ tự tin để giải quyết những vấn đề trên.

5. Màu son cam cháy

Những màu son 'kén' da, khó đánh 5

Có một thực thế là son cam cháy không “thần thánh” và dễ sử dụng như mọi người vẫn thường nghĩ. Ngoài việc làm sạm da ngăm và dễ khiến răng đổ vàng thì chúng còn cần được kết hợp với gương mặt makeup phù hợp. Tông cam cháy cũng không phải là lựa chọn lý tưởng cho tất cả các thời điểm trong năm hay tất cả các thời điểm trong ngày (chúng không hợp với mùa lạnh và buổi tối). Vì vậy, sẽ khá mạo hiểm nếu bạn quyết định đầu tư hoặc mua tặng những thỏi son sở hữu gam màu này.

Xem thêm: Không chỉ tôn da mà còn rất Tây, đây là 4 thỏi son màu cam cháy 'thiêu đốt' mọi ánh nhìn

6. Màu son neon

Những màu son 'kén' da, khó đánh 6

Khi được sử dụng trên sàn diễn thời trang hay trong những concept chụp ảnh độc lạ, cá tính, vẻ ngoài nổi bật, chói chang của màu son neon có thể được coi là ưu điểm. Thế nhưng, khi quay trở về với cuộc sống đời thường thì đây lại là tông màu mà có mạnh dạn đến mấy, chị em cũng chẳng đủ dũng khí để thử. Bởi vậy, nếu bạn thuộc nhóm không sành sỏi về màu sắc thì nhớ tìm hiểu kỹ, đừng vội “chốt đơn” vì biết đâu sẽ trúng ngay gam màu người người muốn tránh này.

7. Màu son tối

Những màu son 'kén' da, khó đánh 7

Cô gái nào cũng từng bị “hớp hồn” bởi những màu son tối nhưng “ngầu” hết biết. Song hãy tạm quên đi sự hào hứng nhất thời và cân nhắc đến tính thực tế cũng như khí chất, phong cách, khả năng makeup của bản thân nếu bạn có ý định rút ví cho lựa chọn này. Vì với đặc điểm không thể sử dụng hàng ngày, “kén” từ màu da, style ăn mặc cho đến thần thái, concept trang điểm thì chúng sẽ khiến bạn tỉnh ngộ nhanh như cái cách từng “phải lòng”.

Xem thêm: Loạt màu son giúp răng trắng ‘bật tone’ lại chẳng ‘kén’ mặt mộc mà cô nàng nào cũng nên sở hữu

Việc cố gắng thử những màu son không phù hợp hoặc khó đánh sẽ chỉ khiến cho nhan sắc của chúng ta “chạm đáy”. Vì vậy, nếu có ý định mua son hoặc tặng son thì bạn hãy thận trọng với những cái tên ở trên để khỏi bị rơi vào tình huống khó xử.

Nguồn ảnh: Internet