‘Soi’ bí quyết giảm cân của Lê Bống - hotgirl sở hữu body nóng bỏng nhất nhì làng Tiktok

(VOH) – Từng kém tự tin vì thân hình mũm mĩm nhưng với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, Lê Bống (Lê Xuân Anh) chẳng những giảm cân thành công mà còn sở hữu body hoàn hảo khiến nhiều người ghen tỵ.

Lê Bống – “phải biết yêu thương bản thân mình hơn”

voh-le-bong-giam-can-voh.com.vn-1

Từng là một cô nàng mũm mĩm, động lực nào khiến Lê Bống quyết tâm thay đổi bản thân và kiên trì với việc tập gym trong nhiều năm qua?

Đã từng có một thời gian mình đã tăng cân không kiểm soát, lên tới tận 70kg luôn. Điều này lại rơi vào đúng giai đoạn, mình đã từng chia sẻ trên mạng xã hội một lần, là mình đã bị “tẩy chay” bởi tất cả mọi người trong trường. Bởi vậy, mình đã hoảng loạn lắm chứ, mỗi khi đến trường chẳng thể chơi được với ai lại còn không tự tin vào bản thân nữa, việc này khiến kết quả học tập mình cũng không còn giữ vững như trước. Phải mất một thời gian, mình mới nhận ra để thoát khỏi tình trạng này, mình tự nhủ phải biết yêu thương bản thân nhiều hơn, mỗi ngày mỗi ngày như vậy mình bắt đầu tìm hiểu các phương pháp giảm cân để có được thân hình như bây giờ.

voh-le-bong-giam-can-voh.com.vn-2

Trước và sau khi tập gym, giảm cân, số đo cơ thể cũng như cuộc sống của Lê Bống đã thay đổi như thế nào?

Như mình đã nói ở trên, mình đã từng có thời gian lên tới 70kg và đương nhiên số đo cơ thể sẽ không thể nào như ý được rồi. Sau khi mình đã cố gắng và giảm được tới 15kg, cuộc sống mình dù không kết bạn được với nhiều bạn cùng trang lứa trong giai đoạn nhưng mình cũng cảm thấy tự tin hơn về bản thân rất nhiều so với trước. Thân hình đẹp hơn, đồng nghĩa với việc bạn tập luyện nhiều hơn, việc đó cũng giúp cho mình cảm thấy nhiều năng lượng tích cực hơn, xua tan đi những mặc cảm do môi trường mình xung quanh lúc đó.

Lê Bống – “tuân thủ nghiêm ngặt” chế độ ăn kiêng và phương pháp tập luyện

voh-le-bong-giam-can-voh.com.vn-3

Lê Bống có thể chia sẻ cụ thể hơn về chế độ ăn kiêng và phương pháp tập luyện để có được vóc dáng như hiện tại?

Về chế độ ăn kiêng và phương pháp luyện tập để có được vóc dáng như hiện tại là một quá trình tuân thủ nghiêm ngặt đó. Còn cụ thể thì mình chia sẻ rất nhiều lời khuyên trên kênh youtube của mình, bên cạnh đó mình cũng dựng những bài tập hỗ trợ giảm cân cho từng vùng kèm theo nhạc rất thú vị đó ạ. Mọi người muốn tìm hiểu về giảm cân và các phương pháp tập luyện cùng theo dõi kênh youtube của Bống là Lê Bống Channel nhé!

Bí quyết ăn uống “tẹt ga” mà vẫn giảm tới 15kg của Lê Bống

voh-le-bong-giam-can-voh.com.vn-4
  • Uống 1 cốc nước khoảng 500ml trước bữa ăn 30 phút.
  • Bắt đầu bữa ăn bằng việc uống 1/2  bát canh đồng thời kết hợp ăn canh trong quá trình ăn cơm.
  • Ăn trên đĩa để cố định và kiểm soát khẩu phần ăn với tỷ lệ như sau: 50% đĩa là chất xơ, 25% đĩa là chất béo và chất đạm, 25% đĩa là tinh bột (chọn các loại tinh bột giúp giảm cân, ít calo, giúp no lâu như gạo lứt, yến mạch, chuối...).
  • Nhai kỹ, ăn chậm.

Xem thêm: ‘Mách bạn’ khung giờ ăn không lo tăng cân, béo bụng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Một số mẹo giảm cân khác:

  • Tập hóp bụng.
  • Ăn theo hình tam giác: ăn theo thứ tự chất xơ (rau, canh...), chất đạm (thịt, cá... ), tinh bột (cơm...).
  • Ăn theo quy tắc quả táo: khi thèm ăn hãy suy nghĩ xem mình có thể ăn hết 1 quả táo hay không, nếu có bạn có thể ăn nhẹ một chút, nếu không hãy dừng lại.
  • Ăn "nước" trước, ăn "cái" sau (dành cho các món nước như phở, bún...).

Lê Bống – “chú tâm vào việc tập luyện và chế độ dinh dưỡng; cố gắng để tinh thần và cơ thể không quá căng thẳng”

voh-le-bong-giam-can-voh.com.vn-5

Ngoài việc lựa chọn phương pháp giảm cân, duy trì vóc dáng thì những khó khăn trong quá trình ăn kiêng hay tập luyện cũng là lý do khiến nhiều người không thể kiên trì với mục tiêu. Lê Bống có thể chia sẻ bí quyết của mình để mọi người có thêm kinh nghiệm và động lực cải thiện bản thân?

Mình thấy việc kiên trì với mục tiêu, theo đuổi việc rèn luyện bản thân và chế độ ăn uống là rất quan trọng, cần thiết. Đối với mình, để có thể kiên trì theo đuổi việc tập luyện, bạn cần phải chuẩn bị cho mình suy nghĩ và tìm hiểu về các phương pháp. Bằng cách chọn quan tâm và yêu bản thân mình hơn, mình đã có được những suy nghĩ tích cực và quyết tâm dành thời gian tìm hiểu việc rèn luyện hơn bao giờ hết. Sau khi có được động lực từ bản thân, mình quyết định tìm hiểu, lúc này mình lên mạng và thử rất nhiều cách giảm cân từ việc uống thuốc giảm cân cho đến thực hiện ăn kiêng và bài tập. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm thuốc giảm cân khiến cho mình cảm thấy rất mệt mỏi, mình quyết định dừng hẳn, chú tâm vào việc tập luyện và chế độ dinh dưỡng để vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho một đứa “nghiện công việc” như mình.

voh-le-bong-giam-can-voh.com.vn-6

Lê Bống nghĩ đâu là sai lầm mà mọi người thường mắc phải trong quá trình giảm cân?

Vâng, mọi người thường sẽ nghĩ đến nhịn ăn và luyện tập cường độ cao. Đây là lý do chính mình cho rằng là sai lầm khi các bạn bắt đầu để thực hiện quá trình giảm cân. Nhiều bạn đã nhịn ăn vô tội vạ, khiến cho cơ thể vô cùng mệt mỏi sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực đến suy nghĩ và não bộ của mình. Bên cạnh đó, việc tập luyện quá sức cũng không hề tốt chút nào, đôi khi gây tổn thương những bó cơ và tệ hơn là những chấn thương nghiêm trọng dẫn đến việc ta không thể tiếp tục duy trì. Lúc này hiệu quả giảm cân cũng kém mà khiến mình cảm thấy rất chóng nản nữa. À, mình có một mẹo nhỏ cho các bạn bắt đầu cho quá trình giảm cân thì hãy luôn cố gắng để tinh thần và cơ thể không quá căng thẳng, việc này sẽ giúp các bạn kiên trì hơn trong quá trình luyện tập đó ^^

Xem thêm: 7 tips tối ưu hiệu quả tập thể dục giảm cân dành cho người mới bắt đầu

Lê Bống  5 lý do khiến bạn giảm cân không thành công

  • Lạm dụng thuốc giảm cân.
  • Tập luyện quá sức hoặc tập luyện không đủ.
  • Nhịn ăn một cách tiêu cực.
  • Không kiên trì.
  • Ngủ không đủ hoặc ngủ quá nhiều.

Xem thêm: Vì sao cân nặng của bạn vẫn ‘dậm chân tại chỗ’ dù có kế hoạch giảm cân lành mạnh?

voh-le-bong-giam-can-voh.com.vn-7

Xuất hiện và được mọi người biết đến với nhiều vai trò hơn, cuộc sống của Lê Bống chắc hẳn trở nên bận rộn. Vậy bạn dành thời gian cho việc tập gym và chăm sóc bản thân như thế nào để duy trì được vóc dáng như hiện tại?

Mỗi vai trò mình thử sức trong cuộc sống, khi đó mình cần phải cố gắng hơn để mọi người có thể cảm nhận được sự cố gắng của mình và đưa ra những nội dung phù hợp với từng vai trò của mình. Thời gian thì chắc chắn sẽ eo hẹp hơn rất nhiều! So với trước kia mình chưa bắt đầu tham gia vào việc trở thành người sáng tạo nội dung, ai đã từng theo dõi mình một thời gian, chắc chắn sẽ biết những bài tập trên kênh youtube của mình. Mình sẽ cần sắp xếp thời gian để xây dựng những bài tập, sau đó tập luyện nhiều lần trước khi ghi hình, ngay lúc đó cơ thể mình cũng đã được tập luyện rất nhiều lần góp phần duy trì được vóc dáng như hiện tại đó.

Lê Bống – “con gái xinh nhất” khi “tự tin nhất về bản thân mình”

voh-le-bong-giam-can-voh.com.vn-8

Vóc dáng, cân nặng, số đo 3 vòng… thường là những “áp lực” mà phái nữ đặt ra để làm tiêu chuẩn về dáng vẻ bề ngoài, ý kiến của bạn về điều này như thế nào? Bạn hãy chia sẻ một lời khuyên để mọi người biết yêu thương và trân trọng chính bản thân mình hơn?

Với tất cả tấm lòng của mình, mình xin chia sẻ cho mọi người dù đang theo dõi hay không theo dõi mình. Vóc dáng, cân nặng, số đo ba vòng của mình hãy cảm nhận theo cách của chính các bạn, một người con gái xinh nhất sẽ luôn là một cô gái tự tin nhất về bản thân mình. Mỗi ngày khi bạn thức dậy, bạn hãy tự nhủ rằng, hôm nay bạn sẽ cố gắng là một phiên bản tốt hơn, để mỗi ngày bạn phấn đấu trở thành một phiên bản mà bạn yêu nhất. Hãy yêu bản thân hơn nhé các cô gái!

Nguồn ảnh: Youtube Lê Bống, @lebong95