Son gió – thỏi son đổi màu ‘xinh như mộng’ mà cô nàng nào cũng nên có

VOH - Son môi là ‘vũ khí’ giúp nàng tự tin tỏa sáng với diện mạo tươi tắn, cuốn hút. Trong đó, son gió là một dòng son đang rất hot hiện nay, có thể đổi màu tùy thuộc vào thể trạng của người dùng.

Một đôi môi gợi cảm giúp nàng thu hút, chinh phục mọi ánh nhìn và son môi chính là món đồ không thể thiếu tô điểm đôi môi cho nàng. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của đông đảo chị em, rất nhiều các dòng son môi đã được tung ra thị trường. Chắc hẳn dòng son gió không còn xa lạ với những chị em mê son.

Tuy nhiên, thực chất son gió là gì, cơ chế lên màu như thế nào hay dòng son này có tốt không... có lẽ vẫn còn là băn khoăn đối với nàng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về dòng son ăn khách này và khám phá một số dòng son gió đang được ưa chuộng nhất ngay sau đây nhé. 

Son gió là gì?

Ngoài tên thường gọi son gió, loại son độc đáo này còn có tên gọi color changing lipstick. Đúng với cái tên, son gió có khả năng biến đổi màu trên môi linh hoạt, cùng một thỏi son nhưng khi lên môi những người khác nhau sẽ cho ra sắc son tương ứng khác nhau. 

voh-son-gio-voh.com.vn-1

Yếu tố tạo nên sự thú vị, giúp son gió thu hút sự yêu thích của những cô nàng mê son đó chính là một loại chất nhuộm màu đặc biệt được sử dụng trong thành phần son. Cụ thể, son gió có thể đổi màu nhờ phản ứng của chất nhuộm màu với độ pH, nhiệt độ. Chính vì thế, khi sử dụng son gió, nàng sẽ được tô điểm bởi màu son của riêng mình, không lo đụng hàng với bất cứ ai, không chỉ thế, ở nhiều thời điểm trong ngày, sắc son cũng có thể thay đổi mang đến diện mạo mới lạ. 

Ưu điểm và nhược điểm của son gió 

voh-son-gio-voh.com.vn-2

Không phải tự nhiên mà dòng son gió lại nhận được sự yêu thích của đông đảo phái nữ. Điều ấy đến từ những ưu điểm nổi trội có thể kể đến như: 

  • Khả năng bám màu cực tốt, màu son đảm bảo tươi tắn cả ngày dài.
  • Giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bao gồm cả học sinh, sinh viên.
  • Chất son vừa phải, không quá lì cũng không quá bóng đồng thời không gây khô hay bong da môi.
  • Sắc son biến đổi độc đáo dựa trên điều kiện thể trạng cụ thể mang đến diện mạo mới lạ, tỏa sáng, không “đụng hàng”.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên, son gió cũng không tránh được một số điểm yếu như: 

  • Tuy có khả năng đổi màu nhưng nhìn chung, son gió lên môi chỉ cho một số sắc son quen thuộc, cơ bản như đỏ, đỏ hồng... không quá khác biệt và thời thượng vì thế, đối tượng săn đón của các dòng son gió chủ yếu là những cô nàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, đáng yêu. 
  • Son gió có độ bám màu cao nên trong một số trường hợp vẫn có thể gây ra tình trạng khô môi khó chịu nên bạn cần chú ý dùng thêm son dưỡng.

Son gió có chì không? Có an toàn không?

voh-son-gio-voh.com.vn-3

Nhìn chung, hầu hết các dòng son môi trên thị trường hiện nay đều chứa một lượng chì nhất định trong thành phần. Lượng chì này có thể đến từ tạp chất không thể loại bỏ hết của các thành phần làm son, chất tạo màu... Chính vì vậy, trả lời cho câu hỏi son gió có chì không, câu trả lời là không thể tránh được dư lượng chì trong thành phần son. Tuy nhiên, theo quy định thì trong son môi được phép chứa một lượng chì dưới 20ppm để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

Chính vì vậy, nàng có thể hoàn toàn an tâm sử dụng son gió mà không lo dư lượng chì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hay gây ra các tình trạng xỉn màu môi, thâm môi do lượng chì hoàn toàn nằm trong mức cho phép. 

Một số dòng son gió được ưa chuộng nhất hiện nay

Nhìn chung, thị trường mỹ phẩm Việt hiện nay có rất nhiều dòng son gió khác nhau đến từ các thương hiệu. Trong đó phổ biến và được phái đẹp tin tưởng lựa chọn có thể kể đến các dòng son gió xuất xứ từ Mỹ, son gió Thái hoặc son gió Hàn Quốc. 

Son gió Mỹ MoodMatcher

Là một dòng son gió của Mỹ, MoodMatcher nhận được sự yêu thích của nhiều sao Hollywood, được mệnh danh là “vũ khí tối thượng” mang đến diện mạo quyến rũ cho phái nữ. Son gió Mỹ MoodMatcher chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, tinh chất lô hội giúp đôi môi căng mọng và mềm mịn. 

voh-son-gio-voh.com.vn-4

Nhìn chung, với mức giá tương đối rẻ, son gió của Mỹ MoodMatcher không mong đợi có thiết kế quá sang trọng. Tuy nhiên, son cầm khá chắc tay với lớp vỏ đen in chữ vàng bắt mắt, nắp son trong suốt để lộ màu đầu son sặc sỡ bên trong.

Son lên môi tùy thuộc vào độ pH nhưng đều được đánh giá là tươi tắn, chuẩn màu với bảng màu son phong phú. Bên cạnh đó, độ bám màu của son gió MoodMatcher lên đến 8 tiếng nhưng không hề gây khô môi hay bong tróc da môi cũng là một điểm cộng lớn. 

Son gió Lipice

Thương hiệu Lipice có lẽ đã quá quen thuộc với phái đẹp, trong đó son gió Lipice là một trong những dòng son được yêu thích nhất nhờ thiết kế xinh xắn nhỏ gọn, chất son tốt cùng mức giá “dễ chịu”. 

voh-son-gio-voh.com.vn-5

Chất son dạng sáp mềm mại khi lướt trên môi, son chứa nhiều dưỡng chất vừa có tác dụng dưỡng ẩm, dưỡng hồng vừa mang đến diện mạo tươi trẻ nhẹ nhàng. Nàng chỉ cần thoa một lớp son gió Lipice là đã đủ tự tin với sắc son hồng ngọt ngào tùy thuộc đặc điểm da môi trong cả ngày dài. Bên cạnh đó, son gió của Lipice còn được ưa chuộng bởi đa dạng các mùi hương nhẹ nhàng như hương matcha, candy, orange juice... 

Son gió Thái Lip Life

Nhắc đến những dòng son gió được yêu thích nhất chắc hẳn không thể bỏ qua son gió Thái Lip Life. Đây là một dòng son gió dưỡng môi với điểm cộng là mang đến đôi môi đủ ẩm, mềm mại và căng mọng suốt cả ngày.

voh-son-gio-voh.com.vn-6

Chất son chứa nhiều loại vitamin C, E, dưỡng chất chiết xuất thiên nhiên an toàn, chống nứt nẻ hay khô môi. Son lên môi tùy thuộc đặc điểm cụ thể mà cho màu son hồng đậm hay nhạt trẻ trung, tươi tắn. Chứa nhiều dưỡng nhưng lớp son gió Lip Life vẫn có độ bám màu tương đối ổn, nàng có thể yên tâm, tự tin với diện mạo xinh yêu, tươi trẻ khi sử dụng thỏi son này. 

Son gió L’oreal

Đến từ thương hiệu hóa mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp, son gió dưỡng môi L'oreal chiếm được cảm tình của đông đảo các cô nàng mê son. Với mong muốn mang đến cho phái đẹp đôi môi căng mọng, diện mạo nổi bật, son gió L’oreal chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên giúp đôi môi nàng mềm mại suốt cả ngày dài. Tùy môi của từng người mà sắc son hồng sẽ có sự khác biệt, tuy nhiên nàng có thể an tâm vì sắc thái màu nào cũng đều rất xinh xắn, nhẹ nhàng đáng yêu. 

voh-son-gio-voh.com.vn-7

Son giữ màu khá tốt, dù nàng có ăn uống cũng không lo màu son trôi hết, càng ra gió, son gió L’oreal càng tươi sắc hồng tự nhiên đẹp hơn, cuốn hút hơn. Đặc biệt, son còn có chỉ số SPF chống nắng, bảo vệ đôi môi của nàng trước cái nắng gay gắt của mùa hè. 

Son gió Tonymoly

Son gió Hàn Quốc Tonymoly là cái tên tiếp theo trong danh sách những dòng son gió dưỡng môi tốt nhất mà bất cứ cô gái nào cũng nên sở hữu. Đến từ thương hiệu Hàn Quốc nổi tiếng, son gió Tonymoly được phái đẹp tin tưởng lựa chọn với chất son mềm dưỡng môi và sắc hồng ngọt ngào tùy thuộc sắc tố môi cụ thể.

voh-son-gio-voh.com.vn-8

Thành phần son gió dưỡng môi Hàn Quốc chiết xuất từ các loại trái cây như táo, cherry... và vitamin E, nhờ đó giúp môi nàng hồng hào tự nhiên, ngừa thâm đồng thời luôn mềm ẩm căng mọng. Hương thơm của son cũng khá nhẹ nhàng, dễ chịu nên những cô nàng nào không thích son có mùi cũng yên tâm sử dụng được. 

Với mức giá hợp lý, tác dụng dưỡng môi tuyệt vời cùng sắc son lên môi độc đáo, thay đổi tùy thuộc vào tình trạng môi mỗi người, không khó hiểu tại sao son gió lại được nhiều chị em ưa chuộng đến vậy. Với những thông tin trên đây, hy vọng nàng đã lựa chọn được cho mình thỏi son gió dưỡng môi phù hợp nhất với bản thân, tự tin với đôi môi căng mọng và tươi sắc cả ngày.

Nguồn ảnh: Internet

Bài viết được cung cấp bởi Lisa

Lisa là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm, nước hoa... chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Với phương châm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng, https://lisa.vn/ tự hào được đồng hành cùng bạn trong công cuộc làm đẹp, hoàn thiện bản thân.