Thời trang bà bầu: học cách diện đẹp và ‘đỉnh’ như các fashionista

Thời trang bà bầu không nhất thiết gắn với những bộ đồ rộng thùng thình và nhàm chán. Dù đang mang thai, bạn vẫn có thể mặc đẹp và chất như những fashionista.

Trong xã hội hiện đại, khi bắt đầu mang bầu là đồng thời bạn cũng nên chú ý đến vấn đề thời trang bà bầu. Nhiều nàng cảm thấy khó khăn trong việc làm sao mặc đẹp mà an toàn, có nên chỉ mặc mãi những bộ đồ rộng thùng thình và đơn giản hay không? Có nên đổi những đôi giày yêu thích sang những đôi dép lê hay giày bệt nhàm chán hay không? Bạn đừng quá lo lắng bởi vì dù bầu bí thì bạn vẫn có quyền mặc đẹp và có thể mặc đẹp với những cách phối đồ phù hợp.

Dưới đây là những gợi ý phối đồ dành cho các mẹ bầu, hãy học từ những cô nàng fashionista đình đám nhé:

  1. Thay giày cao gót bằng sneaker

Thời trang cho bà bầu của người nổi tiếng cũng có sự xuất hiện của những đôi giày cao gót, nhưng bạn để ý rằng không phải họ lúc nào cũng diện hoặc diện với thời gian dài. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên chuyển sang những đôi sneaker cho an toàn, hoặc những đôi giày có gót vững chãi, giày đế bằng… vẫn có thể đẹp mà lại yên tâm di chuyển hơn. Đặc biệt nếu bạn là dân văn phòng hay thỉnh thoảng cần di chuyển nhiều thì một đôi sneaker thời trang vẫn đủ làm bạn đẹp lên như thường.

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista

Đôi sneaker hợp mốt sẽ giúp bạn thoải mái và vẫn xinh đẹp nhiều trong lúc mang bầu (Nguồn Internet)

Còn với những nàng bầu phong cách hơn thì gợi ý có thể chọn giày đế vuông vững chãi nhưng đừng nên đi quá lâu. Hoặc bạn có thể học phong cách như cô nàng fashionista nổi tiếng của Ý là Chiara Ferragni, chọn đi các loại boot cho những ngày tháng mang thai.

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista

Hot mom Chiara Ferragni luôn kết những đôi sneaker và phối đồ rất chuẩn (Nguồn Internet)

  1. Trang phục oversize

Những trang phục rộng rãi sẽ mang lại sự thoải mái, dễ chịu khi di chuyển đặc biệt là trong những tháng mang thai. Bạn không nhất thiết lựa những chiếc đầm suông mà vẫn có thể chọn những bộ đồ nhấn nhá nét đẹp của cơ thể. Nên nhớ mang thai cũng là một trạng thái xinh đẹp và bạn có thể tự hào và vui vẻ, chứ đừng buôi xuôi có gì mặc đó nhé.

Gợi ý cho bạn một số trang phục oversize mà các fashionista “chấm điểm” như: áo sơ mi form rộng, áo giấu quần, áo thun chui đầu, hoodie, sweater, váy boho dài…

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista

Chiếc áo len freesize vừa ấm áp vừa thời trang là một ý tưởng phối đồ tốt cho các nàng bầu (Nguồn Internet)

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista

Mốt áo giấu quần đi cùng đôi boot cao cổ khá thời trang và ấn tượng (Nguồn Internet)

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista

Cô nàng Eva Chen khi mang bầu thì phong cách thời trang cũng không mấy thay đổi so với ngày thường (Nguồn Internet)

  1. Các kiểu quần thoải mái

Khi chọn thời trang bà bầu, bạn nên tạm gác lại những chiếc quần bó, chiếc váy vừa khít thân mình trước kia… để chọn những trang phục phù hợp hơn nhưng vẫn không làm giảm phong cách của bạn xuống. Những chiếc legging co giãn cũng rất tốt, quần ống suông thì dễ chịu và nhẹ nhàng…

Bạn cũng có thể đóng bộ quần áo với track pants từ những thương hiệu uy tín, hay quần kẻ trendy với chất liệu dễ mặc, dễ đẹp.

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista

Quần ống suông thích hợp cho nàng bầu những lúc cần di chuyển và giữ ấm cơ thể (Nguồn Internet)

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-9-voh

Những chiếc quần kẻ thoải mái, thời trang và toát lên vẻ khỏe khoắn cho nàng bầu (Nguồn Internet)

  1. Trang phục phối nhiều lớp

Nếu sở hữu vóc dáng mảnh mai thì bạn vẫn có thể chọn lựa cách phối đồ nhiều lớp để tôn lên các đường nét cơ thể. Đặc biệt, cách phối đồ nhiều lớp sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn mặc đồ hơn, trông phong cách và chẳng có khi nào nhàm chán được.

Gợi ý bạn nên tham khảo các cô nàng fashionista phối áo khoác lông hay bomber jacket với áo nỉ, váy xếp li với thun cá tính hay xinh đẹp như một nàng công chúa với váy voan nhiều lớp… Những kiểu phối đồ này thích hợp với thời trang bà bầu chốn công sở, vừa thoải mái lại lịch thiệp không kém.

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-10-voh

Một gợi ý thời trang cho bà bầu trong những dịp lễ tết từ Chiara Ferragni (Nguồn Internet)

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-11-voh

Cũng không ai cấm khi mang thai thì nên ít đeo phụ kiện cả. Nên bạn cứ thỏa sức phối hợp vòng cổ, vòng đeo tay, mắt kính… cho thêm phần đặc sắc nhé.

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-12-voh

  1. Jumpsuit đầy phong cách

Thời trang bà bầu không bắt buộc phải loại trừ những bộ jumpsuit cá tính. Cô nàng Chiara rất thường xuyên diện jumpsuit trong những tháng thai kì mà thần thái vẫn đẹp ngút ngàn. Chính vì vậy, nếu muốn đổi gió cho những bộ trang phục của mình thì bạn vẫn có thể cân nhắc đến jumpsuit, chỉ cần lựa chọn chất liệu thoải mái, tiện lợi là không vấn đề gì.

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-13-voh

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-14-voh

Bà bầu vẫn có thể mặc jumpsuit rất đẹp nếu biết tận dụng (Nguồn Internet)

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-15-voh

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-16-voh

  1. Trang phục khoe bụng, đầm ôm body

Khi vòng 2 đã thay đổi đáng kể, dù bạn mặc đầm ôm body hay hở một chút bụng cũng không có gì là phản cảm. Đầm ôm body trơn màu hay một chiếc áo hơi hớm croptop đi cùng chiếc quần thun suông, bạn sẽ trông thoải mái và đáng yêu hơn nhiều. Hãy xem những người nổi tiếng mặc thoải mái và dễ chịu dường nào:

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-17-voh

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-18-voh

Bạn vẫn có thể khoe ra đường cong cơ thể mà không hề phản cảm (Nguồn Internet)

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-19-voh

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-20-voh

Đầm ôm body cũng khá ấn tượng cho nàng những dịp xuống phố (Nguồn Internet)

  1. Trang phục nhấn nhá phần bụng

Một item thời trang được các bà bầu nổi tiếng lựa chọn đó là các kiểu váy đầm có dây rút phần dưới ngực. Khi diện những bộ đồ này, bạn sẽ vừa cảm giác thoải mái, dễ thở, ít ảnh hưởng đến em bé mà vẫn mặc đẹp, không có cảm giác nhiều về cân nặng của cơ thể.

Các kiểu áo dây rút phần ngực, áo hoặc đầm trễ vai, thun lệch vai… đều có thể làm đẹp cho nàng.

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-21-voh

Những thiết kế nhấn nhá phần ngực - bụng vừa tạo vẻ gọn gàng cho cơ thể mà không có cảm giác xuề xòa hay gò bó (Nguồn Internet)

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-22-voh

thoi-trang-ba-bau-hoc-cach-dien-dep-va-dinh-nhu-cac-fashionista-23-voh

Khi mang bầu, bạn đừng quá lo lắng về tủ đồ của mình hay hôm nay phải mặc gì, trang phục nào thích hợp đi dạo đi họp hành. Với bài viết này, bạn có thể tận dụng những item sẵn có trong tủ đồ của mình như những trang phục kể trên, hoặc có thể thêm nhiều lựa chọn hơn để mặc đẹp và thoải mái chứ không bị gò bó hay cân nhắc quá nhiều khi lựa chọn thời trang bà bầu.

Mẹ bầu nên uống sữa gì khi mang thai?: Sữa là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là canxi nên rất tốt cho sức khỏe, nhất là phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu hiện nay lại không biết nên uống sữa gì để tốt cho mẹ và bé.
Tìm hiểu ngay thực đơn cho bà bầu tiểu đường giúp kiểm soát bệnh hiệu quả: Các mẹ hãy lưu lại thực đơn cho bà bầu tiểu đường dưới đây để đảm bảo nguồn dinh dưỡng và tránh nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi, đồng thời ngăn chặn bệnh tiểu đường phát triển hơn.