Tóc mái thưa thật là xinh, nhưng bạn đừng để mắc lỗi trầm trọng như Lý Nhã Kỳ

(VOH) - Tóc mái thưa vốn là kiểu tóc giúp hội chị em ‘hack tuổi’, tuy nhiên không phải ai muốn ‘cưa sừng làm nghé’ cũng sẽ thành công.

Dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng tóc mái thưa vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà ngày càng trở nên phổ biến khi nhà nhà, người người đều đua nhau để kiểu tóc này. Sở dĩ như vậy là vì khi để tóc mái thưa, nhan sắc của bạn sẽ lên hương rõ rệt nhờ khả năng ăn gian tuổi thần sầu, chưa kể còn giúp bạn lúc nào cũng xinh xắn, đáng yêu hết nấc.

Tuy nhiên, điều này chỉ hợp khi bạn thực sự hợp với tóc mái thưa. Bởi nhan sắc bạn sẽ chỉ thăng hạng khi kiểu tóc, cách trang điểm và cả phong cách thời trang đều hài hòa, chung một tổng thể. Điển hình có thể kể đến trường hợp của Lý Nhã Kỳ, nữ đại gia sang chảnh bậc nhất showbiz Việt cũng đành phải thất bại khi để tóc mái thưa.

Vốn gắn liền với phong cách kiêu kỳ, quý phái nên mỗi lần xuất hiện là Lý Nhã Kỳ lại khiến công chúng phải phát sốt với sự sang chảnh của mình. Từ những lần xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ cho đến vẻ đẹp nền nã trong hình ảnh đời thường, hầu như Lý Nhã Kỳ chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng với danh hiệu “nữ đại gia của mình”.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh1

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh2

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh3
Lý Nhã Kỳ chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng khi mỗi lần xuất hiện đều sẽ chiếm trọn spotlight với vẻ ngoài sang chảnh

Tuy nhiên, có ai trong đời mà không một lần phạm phải sai lầm, và Lý Nhã Kỳ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Ở tuổi 37, Lý Nhã Kỳ quyết thử một lần 'chơi lớn' khi “cưa sừng làm nghé” với kiểu tóc mái thưa đang được hội chị em truyền tai nhau mỗi ngày. Thế nhưng, kết quả mà cô nàng nhận được lại là sự xuống cấp nhan sắc trầm trọng, thậm chí là có phần quê mùa, sến sẩm của mình.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh4
Thế nhưng kiểu tóc mái thưa mới đây của cô nàng chính là một trường hợp ngoại lệ

Nhìn vào những bức ảnh mới nhất, có thể thấy Lý Nhã Kỳ diện chiếc áo hoodie hồng cánh sen vô cùng xinh xắn, đi kèm với đó là yếm jean trẻ trung cá tính. Sợ rằng chưa đủ điệu đà, Nàng “Lý Mỵ Nương” còn diện thêm chiếc băng đô đính đá lấp lánh và không quên pose dáng nhí nhảnh hết nấc. Đặc biệt, đã “cưa” thì phải “cưa” cho trót, Lý Nhã Kỳ cũng tạm biệt luôn cách trang điểm đậm, sắc thường ngày mà thay vào đó là kiểu trang điểm sương sương, trong veo cho hợp mốt.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh5
Từ cách pose sáng, kiểu tóc, phụ kiện cho đến trang phục của Lý Nhã Kỳ đều vô cùng nhí nhảnh

Với sự kết hợp này, Lý Nhã Kỳ đã thành công trong việc ‘hack tuổi’ khi đã chạm ngưỡng 37 mà trông cô nàng vẫn cứ như gái đôi mươi. Thế nhưng, thay vì nhận được những lời khen thì Lý Nhã Kỳ lại tạo nên làn sóng phản đối từ cư dân mạng. Bởi với kiểu tóc và phong cách này, đúng là cô nàng trông trẻ trung và đáng yêu hơn hẳn nhưng chúng lại không hợp với nét đẹp sắc sảo, kiêu kỳ vốn có của Lý Nhã Kỳ.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh6
Nhìn thì có vẻ rất xinh, nhưng phong cách này lại khá "sến" và không phù hợp với vẻ sang chảnh của Lý Nhã Kỳ

Đồng ý là nếu theo hoài một phong cách thì sẽ rất dễ nhàm chán, thỉnh thoảng cũng nên thay đổi để tự làm mới mình. Tuy nhiên, nếu đảm bảo rằng sự thay đổi đó là phù hợp và giúp tôn lên vẻ đẹp của bạn thì hoàn toàn xứng đáng. Nhưng thật sự là lần thay đổi này của Lý Nhã Kỳ đã khiến cô nàng có phần “kém sang” và kém nổi bật hơn hẳn so với trước đây.

Vậy nên, nếu cũng đang có ý định để tóc mái thưa, bạn nên cân nhắc cho thật kỹ lưỡng để tránh mắc phải những sai lầm trầm trọng như Lý Nhã Kỳ. Dưới đây sẽ là những điều bạn cần phải chú ý và suy nghĩ trước khi quyết định “xuống tóc” nhé.

Bạn có đủ thời gian và sự tỉ mỉ để chăm chút cho tóc mái thưa của mình?

Nhiều cô nàng vẫn hay nghĩ rằng tóc mái thưa chỉ loe ngoe vài cọng nên việc chăm sóc sẽ chẳng có gì khó khăn hay phức tạp. Thế nhưng thực tế, tóc mái chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tổng thể gương mặt của bạn. Chính vì vậy nên dù ít hay nhiều thì bạn vẫn cần phải chăm sóc và tạo kiểu cho chúng thật cẩn thận.

Trong đó, điều quan trọng mà bạn cần lưu ý chính là giữ cho tóc mái luôn gọn gàng, vào nếp trước các tác động bên ngoài như đội mũ bảo hiểm, gió, nước mưa,… Chưa kể là khói, bụi, ô nhiễm và vô vàn các tác nhân khác còn khiến cho mái tóc của bạn nhanh bết, làm bạn trông kém xinh hơn hẳn.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh7
Việc giữ cho tóc mái không bị ảnh hưởng bởi gió, bụi hay các tác nhân bên ngoài vốn không phải là chuyện dễ

Vậy nên, nếu đảm bảo rằng mình có đủ thời gian hoặc sự kiên nhẫn để chăm chỉ cuốn lô tóc mái thưa, gội sạch tóc mái thưa thì hãy quyết định cắt mái nhé.

Đường nét khuôn mặt bạn có hợp với tóc mái thưa hay không?

Sau khi cảm thấy rằng bản thân có thể đảm bảo việc chăm sóc cho mái tóc luôn gọn gàng, vào nếp, điều tiếp theo bạn nên cân nhắc chính là tóc mái thưa có thật sự hợp với khuôn mặt của mình. Đồng ý là tóc mái thưa gần như sẽ hợp với hầu hết các loại gương mặt khác nhau từ mặt tròn, mặt vuông cho đến góc cạnh. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi bạn kết hợp đúng với kiểu tóc đuôi phía sau để che đi khuyết điểm thì mọi thứ mới trở nên hoàn hảo được.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh8
Tóc mái thưa sẽ giúp cô nàng có khuôn mặt dài thêm cân đối

Theo đó, nếu sở hữu một khuôn mặt dài, tóc mái thưa sẽ là lựa chọn thích hợp để giúp bạn cân đối, hài hòa lại khuôn mặt. Còn với những cô nàng mặt tròn hoặc góc cạnh, việc để mái thưa không khéo đôi khi sẽ làm bạn dễ lộ các nhược điểm của mình. Tốt nhất, khi để tóc mái, bạn nên kết hợp với phần tóc đuôi được làm xoăn bồng bềnh sẽ giúp khuôn mặt trở nên thon gọn, thanh thoát hơn.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh9
Nhưng với cô nàng mặt tròn, hãy kết hợp với phần tóc uốn phồng để che đi một phần khuôn mặt

Làn da của bạn có dễ bị mụn hay không?

Nghe có vẻ không liên quan giữa da và tóc nhưng thực chất cả hai lại có mối liên hệ khá thân thiết. Bởi lẽ, nếu để tóc mái, làn da vùng trán của bạn sẽ bị che phủ và ảnh hưởng bởi mồ hôi, khói bụi từ tóc. Chưa kể, chúng còn gây bức bí, khiến da không thể “thở”, từ đó dẫn đến việc xuất hiện mụn ở vùng da này.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh10
Khi để tóc mái, da sẽ rất dễ bị mụn, bạn cần phải thường xuyên làm sạch vùng da quanh trán 

Vậy nên, nếu quyết định để tóc mái thưa, bạn cần phải thường xuyên gội sạch tóc mái và giữ cho vùng trán luôn sạch sẽ. Những lúc ở nhà, bạn có thể kẹp gọn tóc mái lên để làn da được thông thoáng nhé.

Tóc mái thưa có phù hợp với phong cách của bạn hay không?

Có thể nói, đây chính là lỗi sai lớn mà Lý Nhã Kỳ đang mắc phải. Vì không thể xác định rõ rằng mình phù hợp với phong cách nào nên khi cố gắng thay đổi sẽ tạo ra sự khập khiễng rất lớn.

Bản thân Lý Nhã Kỳ vốn đã sang chảnh, nên bình thường dù chỉ để kiểu tóc đơn giản, người đẹp cũng có thể toát ra khí chất khó ai sánh bằng. Nhưng khi để tóc mái thưa, kiểu tóc vốn chỉ phù hợp với những ai thích vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng, chắc chắn Lý Nhã Kỳ sẽ trở nên quê mùa đến mức khó chấp nhận được.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh11
Vốn toát ra thần thái ngút trời, Lý Nhã Kỳ chỉ búi tóc đơn giản thôi nhưng cũng đủ khiến người khác phải trầm trồ

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh12
Nhưng đến khi để tóc mái thưa thì kết quả hoàn toàn khác

Vậy nên, nếu bạn xác định rằng bản thân mình phù hợp với phong cách an toàn, nhẹ nhàng và nữ tính thì hãy thử để tóc mái thưa. Còn nếu bình thường, bạn vốn theo đuổi phong cách mạnh mẽ, cá tính hay quý phái, quyến rũ nhưng chỉ vì “ham vui” mà tiện tay cắt tóc mái thì có thể sẽ hối hận không kịp đấy.

Một số trường hợp bạn vẫn nhất quyết để tóc mái thưa cho bằng chị bằng em thì có thể áp dụng theo những cách này để khắc phục nhược điểm. Với những cô nàng cá tính, khi để tóc mái thưa, bạn có thể tham khảo việc kết hợp cùng mái tóc bob uốn đuôi hoặc nhuộm những gam màu cá tính. Còn nếu là cô nàng quyến rũ, bạn đừng để tóc mái thưa đi kèm với mái tóc thẳng đơ tẻ nhạt. Thay vào đó, phần đuôi tóc được uốn lượn nhẹ nhàng hoặc tạo kiểu cầu kỳ một chút sẽ giúp bạn thêm sang chảnh.

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh13
Tóc bob mái thưa sẽ giúp bạn vừa vẻ trung, vừa giữ được sự cá tính

voh-de-toc-mai-thua-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh14
Nếu sợ mình không hợp với tóc ngắn, bạn có thể nhuộm tóc màu khói thế này để "ngầu" hơn 

5
Tóc mái thưa đi kèm với phần đuôi tóc uốn cong, tạo kiểu nhẹ nhàng thôi cũng giúp nàng kiêu sa hơn hẳn

Tóc mái thưa vốn không xấu, ngược lại còn là "vũ khí lợi hại" với nhan sắc của phụ nữ. Nhưng nếu không cân nhắc kỹ, chúng sẽ trở thành kẻ thù dìm hàng nhan sắc của bạn không thương tiếc. Vậy nên, trước khi quyết định thay đổi kiểu tóc của mình, bạn cần phải điểm sơ qua những điều này để tránh tốn thời gian mà lại phải hối hận nhé. 

Mái tóc thẳng sẽ không đơn điệu nếu bạn áp dụng những cách này: Không còn nhàm chán hay tẻ nhạt, mái tóc thẳng vẫn có thể giúp bạn biến hóa theo đủ mọi phong cách khác nhau. Nếu không tin, hãy xem cách mỹ nhân Việt ‘làm thân’ với mái tóc thẳng là sẽ rõ.

Tóc đuôi ngựa kết hợp với kiểu tóc mái nào để giấu khuyết điểm?: Mặc dù là kiểu tóc quen thuộc và được hội chị em nhiệt tình tận dụng, nhưng nếu không khéo thì tóc đuôi ngựa rất dễ khiến mọi khuyết điểm trên khuôn mặt bạn đều lộ ra hết.