Tóc màu nâu socola: lựa chọn ‘quốc dân’ dành cho mọi tông da

(VOH) - Vừa tự nhiên, cuốn hút lại hợp nhiều tông da, nhiều độ tuổi, bảo sao tóc màu nâu socola được mệnh danh là “màu nhuộm quốc dân” ai ai cũng nên thử.

Tóc màu nâu socola hay nâu chocolate là màu nhuộm khá gần với màu tóc tự nhiên, có sự pha trộn giữa 3 tông màu chủ đạo là nâu, đen và một chút sắc đỏ. Cho đến nay, chúng vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích vì vậy muốn 'bắt trend' thì bạn nhớ thử ngay ngay loạt gợi ý này.

1. Vì sao nên nhuộm tóc màu nâu socola?

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-1
  • Tóc màu nâu socola không “kén” da, độ tuổi, giới tính, phong cách, style makeup nên ai cũng có thể áp dụng.
  • Nhuộm tóc màu nâu socola, bạn không phải tẩy tóc, màu nhuộm cũng dễ lên, bền màu, không tốn thời gian chăm sóc. Ngoài ra, vì nâu chocolate gần với màu tóc nguyên thủy nên sẽ không bị lộ chân quá rõ khi tóc dài ra.
  • Nâu socola là tông màu tự nhiên, nhã nhặn, chỉ lên màu rõ hơn khi ra nắng, có khả năng khiến khuôn mặt trông sáng hơn, phù hợp với nhiều hoàn cảnh.
  • Bảng màu tóc nâu socola vô cùng đa dạng, bao gồm cả tông màu trầm, đậm lẫn tông màu sáng, nổi bật nên chúng ta có thể tùy ý lựa chọn.

2. Bảng màu tóc nâu socola đẹp và thịnh hành nhất hiện nay

2.1 Màu nâu socola hạt dẻ

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-2

Nhuộm tóc màu nâu socola hạt dẻ, bạn sẽ sở hữu được cả 2 tông màu kinh điển nhất của bảng màu tóc nâu là nâu hạt dẻ và nâu socola. Gợi ý này phù hợp với tất cả mọi người, có khả năng đem lại vẻ ngoài nhẹ nhàng, điềm đạm nhưng vẫn trendy. Do đó, các bạn sinh viên hay dân công sở đều có thể “triển”.

Xem thêm: Loạt màu tóc nâu hạt dẻ trẻ trung, tôn da, chẳng makeup vẫn xinh ‘hết nút’

2.2 Màu nâu socola trầm

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-3

Nâu socola trầm với xíu xiu ánh đỏ nâng tông trắng, làm sáng da ngăm và thêm chút hồng hào cho làn da tái nhợt là lựa chọn “quốc dân” mà ai ai cũng nên thử. Tông màu này “ăn rơ” tốt với hầu hết mọi phong cách ăn mặc, trang điểm hay tính cách lại được xem là an toàn nhưng vẫn tạo được sự thu hút cho người nhuộm lần đầu nên bạn nhớ tham khảo.

Xem thêm: Tổng hợp 30 màu tóc nhuộm đẹp đỉnh cao cho da ngăm, cứ 'diện' là nhan sắc 'lên hương' thấy rõ

2.3 Màu nâu socola sáng

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-4

Nếu tóc màu nâu socola trầm không thu hút được ánh nhìn của bạn thì hãy thử chuyển qua tóc màu nâu socola sáng có khả năng “hack” tuổi và nhan sắc cực hiệu quả. Mặc dù mang sắc nâu pha đỏ nổi và “nhạy” với ánh sáng hơn một chút nhưng chúng không hề bị quá phô trương. Do đó, nếu bạn không thích các màu nhuộm quá tối hay quá sáng thì đây sẽ là gợi ý khá lý tưởng.

2.4 Màu nâu socola tự nhiên

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-5

Với các trường hợp cảm thấy thực sự khó khăn trong việc quyết định màu nhuộm nâu socola hợp với sở thích hay tông da thì bạn có thể chọn ngay tóc màu nâu socola tự nhiên mà không cần phải suy nghĩ. Lý do là bởi chúng siêu “dễ tính” và thực chất chính là tông màu được biến hóa dựa trên màu tóc nguyên thủy nên bất cứ ai cũng tìm được cho mình màu sắc “hợp gu”. 

2.5 Màu nâu socola ánh đồng

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-6

Vẫn là màu tóc nâu socola quen thuộc và khó lỗi mốt nhưng với việc bổ sung thêm ánh đồng “nịnh” da trắng thì diện mạo của bạn sẽ sáng và sành điệu hơn hẳn. Đương nhiên, với màn phối hợp của 3 tông màu nâu, vàng, đỏ thì màu nhuộm sẽ rõ và nổi hơn nên các chàng trai hoặc cô gái thích tông trầm nhớ xem xét.

2.6 Màu nâu socola ánh tím

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-7

Nếu bạn cho rằng nhuộm tóc màu nâu socola sẽ  khá “cũ” hay chẳng thể thử những tông màu xu hướng thì hãy nghĩ lại với nâu socola ánh tím. Không cần nhuộm full cả đầu với màu tím thời thượng, quyến rũ, chúng ta vẫn có được mái tóc cực trendy. Vì vậy, nếu bạn thích một màu tóc vừa an toàn vừa có sự phá cách, độc đáo thì đây chính là ý tưởng hoàn hảo để áp dụng.

Xem thêm: Cập nhật bảng màu tóc tím chẳng những trendy, tôn da mà còn dễ ‘gây thương nhớ’

2.7 Màu nâu socola ánh rêu

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-8

Nâu rêu là một trong những màu nhuộm thịnh hành nhất hiện nay. Kết hợp nó với tông nâu socola không “kén” da, bạn sẽ có được màu tóc “chất chơi” nhưng vẫn nhẹ nhàng, nền nã. Tuy nhiên, đừng quên dành thêm thời gian chăm sóc để có được màu tóc đẹp và bền lâu.

Xem thêm: Tóc màu nâu rêu có vô vàn lựa chọn nhưng muốn thời thượng, tôn da thì bạn cứ ‘triển’ ngay 5 gợi ý này

2.8 Màu nâu socola ánh vàng

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-9

Mặc dù phù hợp với mọi mùa trong năm nhưng tóc nhuộm nâu nói chung thường được xem là trào lưu dành riêng cho mùa Thu – Đông. Vì vậy, muốn “bắt trend” tóc nâu socola nhưng lại thích tông sáng thì bạn hãy thử tóc màu nâu socola ánh vàng. Ngoài hiệu ứng chuyển màu rõ ràng hơn khi ra ngoài nắng, chúng còn cung cấp khá nhiều lựa chọn hay ho như nhuộm highlight, nhuộm ombre “chất đét” nhưng không quá “chói chang” nên đừng ngại chọn.

Xem thêm: Nhuộm tóc màu nâu vàng, đừng ngại 13 gợi ý vừa sành điệu vừa tôn da tuyệt đối này

2.9 Màu nâu socola ánh khói

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-10

Không chỉ “độ” điểm nhan sắc hay thời thượng, tóc màu nâu socola ánh khói còn phù hợp với nhiều phong cách đồng thời sở hữu vẻ đẹp có phần ma mị, dễ “gây nghiện”. Chính vì vậy, muốn có màu nhuộm hút ánh nhìn thì lại chuẩn “trend” thì bạn cứ “triển” ngay mà không cần phải suy nghĩ nhiều. 

Xem thêm: 7 kiểu nhuộm tóc màu nâu khói vừa ‘chuẩn trend’ vừa đẹp ma mị giúp nhan sắc thăng hạng ‘vù vù’

2.10 Màu nâu socola caramel

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-11

Muốn sở hữu màu tóc nâu socola vừa lạ mắt, khiến da bừng sáng ngay tức khắc vừa tôn nhan sắc, làn da của người châu Á thì chúng ta nhất định phải thử nâu socola caramel. Với sự pha trộn nhịp nhàng của sắc nâu nền nã, sắc đỏ tôn da và sắc cam rạng rỡ, chúng chắn sẽ khiến bạn phải “đổ gục” vì sự thời thượng, “nịnh” mắt của mình.

2.11 Màu nâu socola highlight/ ombre

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-12

Tóc màu nâu socola vốn là lựa chọn an toàn và dễ “diện” nhưng muốn thêm chút điểm nhấn hay sức hút chúng ta có thể chọn kiểu nhuộm highlight hoặc ombre với vô vàn ý tưởng. Bảng màu tóc nâu socola nhờ vậy mà cũng trở nên phong phú, mới mẻ và thời thượng hơn.

2.12 Màu nâu socola ánh đỏ

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-13

Với tông màu này, sắc đỏ sẽ được sử dụng nhiều hơn một chút và nhờ vậy mà da ngăm, da trung bình hay da trắng đều có thể “xử đẹp”. Lưu ý nho nhỏ dành cho bạn là cách đi light ánh đỏ nhẹ nhàng, xen kẽ với màu tóc nâu socola truyền thống cũng xinh và "chất" nên đừng ngại biến tấu.

Xem thêm: 8 kiểu nhuộm tóc màu nâu đỏ tôn da triệt để, chẳng cần chăm dưỡng cầu kỳ vẫn ‘chanh sả’ hết ý

2.13 Màu nâu socola lạnh

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-14

Khác với đa số các tông nâu socola còn lại, nâu socola lạnh mang đến diện mạo có phần bí ẩn, cuốn hút và tây hơn hẳn. Ngoại trừ việc màu tóc màu lạnh ít bền màu và cần chăm sóc kỹ hơn thì các ưu điểm như không “kén” da, phù hợp với nhiều phong cách, môi trường hay siêu “hợp cạ” với mùa lạnh vẫn được giữ nguyên.

Xem thêm: Nâu lạnh có tới 5 màu nhuộm ‘siêu đẹp’ mà bạn nhất định phải thử

2.14 Màu nâu socola kem

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-15

Tóc màu nâu socola kem là một trong những ý tưởng khá mới mẻ. Sắc nhuộm không quá sáng cũng không quá tối nhưng vẫn có nét thú vị riêng nên chắc chắn sẽ phù hợp với nhiều đối tượng. Ngoài ra, “diện” màu tóc này, bạn còn có thể trẻ ra vài tuổi nên đừng ngại cân nhắc.

2.15 Màu nâu socola sương mù

voh-toc-mau-nau-socola-voh.com.vn-16

Trẻ trung, thời thượng, hút mắt nên không khó hiểu khi tóc màu nâu socola sương mù lại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng đến vậy. Tông màu có chút hư thực này được ví như “làn gió mới” trong bảng màu tóc nâu quen thuộc nên nếu đã chán những gợi ý quá kinh điển thì chúng ta có thể thử nhuộm và cảm nhận.

Xem thêm: ‘Bắt trend’ tóc màu nâu sương mù trẻ xinh, sành điệu, ‘dễ chơi dễ trúng thưởng’

Dù bạn là ai, ở độ tuổi nào, học lập, làm việc trong môi trường ra sao, theo đuổi phong cách gì, sở hữu tông da sáng hay tối…. thì tóc màu nâu socola cũng là lựa chọn hoàn hảo để xây dựng diện mạo mới. Do đó, hãy nhanh tay lưu lại loạt màu tóc đẹp ở trên và chọn cho mình tông màu ưng ý nhất để thử ngay dịp cuối năm này.

Nguồn ảnh: Internet