5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt

(VOH) – Cứ chọn ngay những kiểu tóc ngang vai mặt tròn được gợi ý dưới đây thì kiểu gì chị em cũng có ngay nhan sắc trẻ trung, trendy cùng gương mặt thanh tú, thon gọn.

Kiểu tóc luôn được xem là ‘vũ khí’ tốt nhất để chỉnh sửa hình dạng khuôn mặt. Vì vậy, muốn cắt tóc ngang vai cho mặt tròn ‘một phát ăn ngay’ thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua loạt gợi ý được bật mí từ người trong nghề này.

Muốn tìm được kiểu tóc ngắn ngang vai mặt tròn vừa đẹp, trend vừa che khuyết điểm tốt, bạn nên chú ý 2 điểm:

  • Trán: với đặc điểm trán tròn, các chuyên gia khuyên bạn nên tận dụng tóc mái hoặc tóc mai để chỉnh sửa đường viền trán, giúp tổng thể gương mặt trông thon nhỏ, thanh tú và tự nhiên hơn.
  • Cằm: hãy chọn độ dài và độ xoăn thích hợp cho kiểu tóc ngang vai để chỉnh sửa phần cằm đồng thời “thu nhỏ” khuôn mặt tròn. 

1. Kiểu tóc ngang vai mặt tròn: tóc ngắn ngang vai uốn chữ C

Tóc ngang vai uốn chữ C kiểu Hàn Quốc được xem là một trong những gợi ý cực hoàn hảo dành cho những cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn. Bởi với độ xoăn nhẹ và độ ôm hai bên má thì chúng hoàn toàn có đủ khả năng để khiến mặt trông gầy và nhỏ hơn so với bình thường.

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 1
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 2

Giống như tên gọi, cách tạo kiểu này sẽ sử dụng kỹ thuật uốn từ chân tóc cho đến ngọn tóc để tạo thành hình chữ C cúp vừa bồng bềnh, trẻ xinh vừa khí chất, nhẹ nhàng. Nhờ đó mà chúng ta sẽ nhận được thêm cả hiệu quả “hack tuổi” lẫn “hack” độ dày cho mái tóc mỏng.

Xem thêm: Gương mặt ‘auto’ thon gọn, xinh xắn với 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp cực tự nhiên

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 3
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 4

2. Kiểu tóc ngang vai mặt tròn: tóc ngắn ngang vai uốn gợn sóng

Sở hữu độ dài ngang vai cùng các lọn tóc xoăn sống động có khả năng vừa tăng chiều dài vừa giảm chiều rộng nên tóc ngang vai uốn gợn sóng rất phù hợp với mặt tròn. Vì vậy, nếu muốn tìm kiếm cho mình một diện mạo mới mẻ, phong cách và sành điệu hơn thì chị em nên tham khảo gợi ý này.

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 5
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 6

Ngoài khả năng tạo độ bồng bềnh tự nhiên hay “nâng cấp” nhan sắc ổn, kiểu tóc ngang vai mặt tròn trên còn là một trong những xu hướng tạo kiểu được ưa chuộng tại Hàn. Một phần nhờ độ xinh xắn và một phần nhờ sự linh hoạt, “cân” được cả style ngọt ngào lẫn sang chảnh, cá tính.

Xem thêm: 25 kiểu tóc ngang vai uốn chẳng những xinh sang hết ý mà còn ‘nâng cấp’ nhan sắc cực ‘xịn’

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 7
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 8

3. Kiểu tóc ngang vai mặt tròn: tóc ngắn ngang vai uốn vểnh

Tóc uốn vểnh là kiểu tóc được gái Nhật – Hàn đặc biệt yêu thích trong thời gian trở lại đây. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp mới mẻ, nhẹ nhàng nhưng vẫn khí chất và sành điệu, gợi ý này còn làm thon mặt cực ổn. Chỉ cần bạn kết hợp chúng với mái tóc có độ dài thích hợp như tóc ngang vai thì đảm bảo mặt tròn cũng có thể trở nên thanh tú, gọn gàng.

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 9
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 10

Nhìn thì có vẻ khó kiểm soát nhưng thực chất tóc ngang vai uốn vểnh lại đặc biệt “nịnh” nhan sắc mặt vuông hay mặt tròn nhờ khả năng điều chỉnh đường viền khuôn mặt. Điểm quan trọng nhất của cách tạo kiểu này chính là các lọn tóc được uốn cụp vào trong trước rồi mới uốn vểnh hướng ra ngoài. Tuy nhiên, độ cong và độ cao của phần đuôi tóc vểnh cũng cần được chú ý rất nhiều. Vì nếu đuôi tóc vểnh lên quá cao hay được uốn lọn quá nhỏ thì chúng sẽ khiến cho nhược điểm mặt tròn thêm nổi bật. Đó là lý do vì sao mà nếu trót “phải lòng” kiểu tóc ngang vai mặt tròn trên, bạn nhớ nhờ cậy tới bàn tay của các chuyên gia tạo kiểu có kinh nghiệm để nhận được kết quả ưng ý nhất.

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 11
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 12
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 13

4. Kiểu tóc ngang vai mặt tròn: tóc ngắn ngang vai mái thưa

Với các cô nàng sở hữu gương mặt tròn, để tóc mái có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn. Do đó, nếu không muốn tạo kiểu quá cầu kì khi cắt tóc ngắn ngang vai thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc “triển” luôn mái thưa dịu dàng, nữ tính.

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 14
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 15

Tuy nhiên, hãy chú ý để phần tóc mái ở chính giữa khuôn mặt thưa một chút đồng thời tỉa đuổi tóc mai ở bên rìa sao cho chúng ôm thật tự nhiên vào má. Bằng cách này, khuôn mặt trông sẽ thon dài hơn còn đường nét tròn trịa cũng được "giấu" đi gọn gàng.

Xem thêm: 9 kiểu tóc ngang vai mái thưa vừa che khuyết điểm tốt vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 16
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 17

5. Kiểu tóc ngang vai mặt tròn: tóc ngắn ngang vai mái bay

Tạo hiệu ứng khiến mặt trông dài hơn là cách nhanh nhất để biến mặt tròn thành mặt trái xoan thanh tú. Chính vì vậy, nếu không thích để tóc mái ngang trán hay không có thời gian để chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên thì chị em hãy thử ngay lựa chọn đơn giản này. Đó là để các kiểu tóc mái lộ trán như mái bay, mái dài để vừa làm thon vừa che đi một phần khuôn mặt bầu bĩnh.

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 18

Sự kết hợp này không chỉ có khả năng chỉnh sửa khuôn mặt “đỉnh” mà còn sở hữu công dụng nâng cấp nhan sắc, thần thái siêu “xịn”. Do đó, muốn cắt tóc ngang vai mặt tròn đẹp lại hợp trend và “ăn rơ” với nhiều phong cách thì bạn chỉ cần lưu lại gợi ý này.

Xem thêm: Tóc mái bay Hàn Quốc đẹp không ‘góc chết’ thế này, bảo sao dân tình cứ ‘mê mệt’ rồi thi nhau ‘book lịch’

5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 19
5 kiểu tóc ngang vai mặt tròn vừa trend vừa tạo nét thanh tú tốt 20

Những kiểu tóc ngang vai mặt tròn ở trên không chỉ khắc phục nhược điểm hiệu quả, tăng thêm phần khí chất cho diện mạo hay độ sang xịn cho phong cách mà còn là cách tạo kiểu xu hướng trong năm nay. Vì vậy, muốn có gương mặt đẹp không “góc chết” thì chị em nhất định đừng bỏ qua.

Nguồn ảnh: Internet