Cách trị tóc bết trong mùa đông nhanh gọn, hiệu quả

(VOH) – Chỉ cần ‘nằm lòng’ những phương pháp chống tóc bết này thì mùa đông năm nay bạn sẽ chẳng còn phải lo tóc đã mỏng lại còn nhanh xẹp, nhanh đổ dầu.

Tóc bết, nhanh bẩn và dễ xẹp thường xuất hiện vào mùa đông do sự thay đổi của thời tiết cũng như thói quen chăm sóc. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý những điều sau thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua nỗi lo này.

1. Siêng gội đầu

Giống như da mặt, mức độ tiết dầu của da đầu cũng thay đổi theo mùa hay cụ thể là theo nhiệt độ và độ ẩm của môi trường xung quanh. Đó là lý do vì sao mà tần suất gội đầu phù hợp của mỗi thời điểm trong năm sẽ khác nhau. Và muốn duy trì độ bồng bềnh tự nhiên đồng thời tránh tình trạng tóc bết, tóc xẹp thì chúng ta phải học cách điều chỉnh tần suất làm sạch tóc theo tình trạng da đầu.

Cách trị tóc bết trong mùa đông nhanh gọn, hiệu quả 1

Có một thực tế là khi nhiệt độ hạ thấp, chúng ta đều trở nên lười biếng với việc gội đầu. Thói quen này sẽ khiến cho bã nhờn tích tụ nhiều gây tắc nghẽn đồng thời khiến tóc nhanh bết, nhanh xẹp. Do đó, muốn giữ cho da đầu khỏe mạnh, mái tóc bồng bềnh tự nhiên thì trước hết bạn cần thực hiện tốt bước làm sạch.

Xem thêm: Gội đầu đúng cách cho từng loại tóc: chuyện tưởng dễ nhưng không phải ai cũng rõ

2. Không gội đầu bằng nước quá nóng

Cách trị tóc bết trong mùa đông nhanh gọn, hiệu quả 2

Thói quen chăm sóc tóc trong mùa đông của chúng ta sẽ thay đổi, điển hình nhất chính là việc dùng nước nóng để gội đầu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nhiệt độ nước quá cao sẽ gây khô tóc đồng thời làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu. Tình trạng này không chỉ khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn mà còn ảnh hưởng đến cả mái tóc. Chính vì vậy, dù thời tiết có lạnh đến đâu thì chúng ta cũng chỉ nên gội đầu với nước ấm vừa phải để vừa tránh tóc bết vừa bảo vệ tóc và da đầu.

Xem thêm: Những hiểu lầm thường gặp khi chăm sóc tóc mà cô nàng thông thái nhất định phải tỏ tường

3. Luôn sấy khô tóc sau khi gội đầu

Cách trị tóc bết trong mùa đông nhanh gọn, hiệu quả 3

Vi khuẩn thường phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt nên việc giữ cho da đầu khô ráo, thông thoáng thực sự rất quan trọng. Tóc không được làm khô cẩn thận sau khi gội đầu không chỉ dễ bết mà còn dễ bị xẹp, khó vào nếp. Ngoài ra, thói quen để tóc khô tự nhiên trong mùa lạnh cũng không có lợi cho sức khỏe nên tốt nhất, bạn hãy chủ động sấy khô để ngăn chặn những vấn đề này.

Xem thêm: Tuyệt chiêu sấy tóc ‘chuẩn salon’ đảm bảo vào nếp nhanh gọn, dày mượt tự nhiên lại không bị khô rối, hư tổn

4. Sử dụng dầu gội đầu phù hợp

Cách trị tóc bết trong mùa đông nhanh gọn, hiệu quả 4

Chọn loại dầu gội là việc rất cần thiết, nhất là đối với những trường hợp sở hữu mái tóc, da đầu dễ bị khô hoặc dễ bị nhờn. Điểm quan trọng của bước gội đầu là chúng ta phải làm sạch da đầu cho nên bên cạnh việc chú ý đến loại tóc bạn cũng phải để ý đến đặc điểm của da đầu. Nếu cần thiết, hãy chăm sóc tóc và da đầu một cách riêng biệt để tránh làm ảnh hưởng đến nhau. Ví như những ai có da đầu nhờn khiến tóc nhanh bết có thể sử dụng xen kẽ dầu gội kiềm dầu và dầu gội dưỡng ẩm hoặc dùng dầu gội kiềm dầu với dầu xả nuôi dưỡng tóc.

Xem thêm: 7 chai dầu gội ‘đặc trị’ giúp bạn ‘dập tắt’ nỗi lo tóc bết dính, bóng dầu

5. Sử dụng dầu xả và dầu dưỡng đúng cách

Cách trị tóc bết trong mùa đông nhanh gọn, hiệu quả 5

Dầu xả và dầu dưỡng là hai sản phẩm cải thiện mái tóc chứ không phải da đầu. Nếu bạn sử dụng cho phần da đầu, tình trạng tắc nghẽn nang tóc và bết tóc sẽ rất dễ xảy ra. Do đó, trừ loại dành cho da đầu, chúng ta không nên tự ý thoa bất cứ sản phẩm nào (đặc biệt là sản phẩm dưỡng) để tránh làm tóc bết, nhanh bị xẹp và dễ hút bụi bẩn.

Xem thêm: Dùng dầu xả đều đặn mà tóc vẫn xấu thì đó là do bạn sử dụng chưa đúng cách

6. Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Các vấn đề như tóc khô, tóc bết, rụng tóc… đều có thể xuất phát một phần từ chế độ ăn uống hàng ngày. Vì vậy, muốn duy trì mái tóc dày mượt, bồng bềnh, da đầu khỏe mạnh chúng ta nhất định phải chú ý nhiều hơn đến dinh dưỡng.

Cách trị tóc bết trong mùa đông nhanh gọn, hiệu quả 6

Trước hết, bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt, đồ dầu mỡ, đồ cay… vì chúng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy da đầu tăng tiết bã nhờn. Tiếp đó, hãy bổ sung các nhóm thực phẩm giàu protein, vitamin C, vitamin A, vitamin B, chất béo lành mạnh…. vào chế độ ăn. Bằng cách chăm sóc toàn diện từ trong ra ngoài, chúng ta sẽ vừa cải thiện được chất lượng mái tóc, da đầu vừa ngăn chặn được những vấn đề như tóc bết nhanh, trông thưa mỏng.

Xem thêm: Giảm gãy rụng, kích thích mọc tóc với 8 nhóm ‘siêu thực phẩm’

7. Giảm thiểu căng thẳng

Cách trị tóc bết trong mùa đông nhanh gọn, hiệu quả 7

Căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tuyến bã nhờn trên da cũng như trên da đầu hoạt động mạnh hơn bình thường. Và hệ quả mà chúng để lại chính là tình trạng tóc bết, dễ bị bám bẩn, gàu thậm chí là rụng tóc. Đây là lý do vì sao mà muốn sở hữu mái tóc bồng bềnh trong mùa đông – thời điểm mà tóc dễ bị dầu nhất – bạn cần cố gắng quản lý cảm xúc và học cách giảm thiểu stress.

Xem thêm: 6 dấu hiệu cho thấy stress đang ‘tàn phá’ ngoại hình của bạn

8. Tránh xõa tóc liên tục

Cách trị tóc bết trong mùa đông nhanh gọn, hiệu quả 8

Nếu mùa hè chúng ta thường chuộng những kiểu tóc buộc gọn thoáng mát thì mùa đông những kiểu tóc xõa lại “lên ngôi” thấy rõ. Xu hướng này cũng lý giải một phần lý do tại sao tóc lại nhanh bết vào mùa lạnh. Bởi xõa tóc sẽ trực tiếp làm tăng khả năng tiếp xúc với gió lạnh, bụi bẩn và đặc biệt là làm tăng cả tần suất vuốt tóc. Những điều này sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ tiết dầu của da đầu cũng như tốc độ bị bết của tóc. Do đó, để tránh tình huống trên, tốt nhất bạn nên buộc tóc gọn gàng mỗi khi ra đường.

Xem thêm: ‘Bỏ túi’ 5 kiểu tóc đơn giản nhưng ‘xinh xẻo’ tuyệt đối giúp bạn hóa cô nàng trẻ trung, ngọt ngào

Tóc bết dầu, nhanh bẩn và trông mỏng xẹp là vấn đề mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt trong mùa đông. Tuy nhiên, bằng cách áp dụng những tips nhỏ ở trên bạn sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều lại có thể tự tin vào diện mạo của mình nên hãy “nằm lòng”.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: elle