028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571

Không còn nghi ngờ gì nữa, vì có những chất này khiến sầu riêng là loại trái cây 'cần né' với những người muốn giảm cân

(VOH) – Bạn thích ăn sầu riêng nhưng bạn lại không biết ăn sầu riêng có béo không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được loại trái cây này liệu có phù hợp với người đang muốn giảm cân không?

Sầu riêng là loại trái cây được khá nhiều người yêu thích. Sầu riêng có mùi thơm nồng, vị ngọt và béo. Với sầu riêng bạn có thể làm ra được rất nhiều món ăn ngon như xôi sầu riêng, chè sầu riêng, kem sầu riêng,... bởi chúng giàu dinh dưỡng, mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

1. Ăn sầu riêng có béo không?

Mặc dù sầu riêng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng chúng không phải là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang theo chế độ giảm cân, bởi ăn sầu riêng có thể gây tăng cân.

Dưới đây là những lý do khiến cho sầu riêng trở thành thực phẩm dễ gây tăng cân:

1.1 Giàu calo

Sầu riêng vốn là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là hàm lượng calories. Trong 100gr sầu riêng có chứa hơn 350gr calo đây là chất ảnh hưởng đến việc quản lý cân nặng của bạn.

an-sau-rieng-co-beo-khong-cau-tra-loi-khien-ban-bat-ngo-voh-0
Sầu riêng giàu calo có thể khiến bạn tăng cân (Nguồn: Internet)

Nếu tiêu thục lượng calo nhiều hơn lượng cơ thể cần, bạn sẽ dễ dàng bị tăng cân. Mỗi cốc sầu riêng (100gr) cung cấp tới 357 calo, lượng này cao hơn nhiều so với lượng calo chứa trong một số loại trái cây, nên ăn sầu riêng nhiều, liên tục có thể khiên bạn bị tăng cân.

Xem thêm: Cách giúp bạn tính được lượng calo trong thức ăn để có thể giảm cân/tăng cân thành công

1.2 Chất béo

Trong 100gr sầu riêng người ta còn ghi nhận có khoảng 13gr chất béo. Mặc dù loại chất béo có trong quả sầu riêng là chất béo có lợi, tuy nhiên, ăn quá nhiều chất béo chắc chắn bạn sẽ tăng cân.

1.3 Carbohydrate

Sầu riêng không chỉ có hàn lượng chất béo cao, mà còn giàu carbohydrate. Mỗi cốc sầu riêng đã thái nhỏ cung cấp khoảng 66gr carbohydrate. Đây là chất có lợi cho việc cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể thể chất hàng ngày, nhưng nếu cơ thể nạp quá nhiều carbohydrate có thể sẽ ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng.

1.4 Protein

Protein là chất có thể giúp tăng cơ và hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, sầu riêng chứa hàm lượng protein thấp (3.5gr sầu riêng chỉ tương đương khoảng 4% lượng calo cơ thể cần mỗi ngày). Do đó, không thể giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Xem thêm: Không tin được, chỉ từ quả sầu riêng mà có thể làm ra đủ kiểu món ăn không thể ngờ tới

2. Ăn hạt sầu riêng có mập không?

Cũng giống như phần thịt sầu riêng, nếu bạn ăn nhiều hạt sầu riêng cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Trong hạt sầu riêng có chứa chất đạm, chất béo, các khoáng chất như photpho, natri, kali, canxi, magie, sắt và các vitamin B1, B2 và C. Đặc biệt, trong hạt sầu riêng chứa đến 189 calo. Vì vậy, ăn hạt sầu riêng sẽ hợp phần làm cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng.

an-sau-rieng-co-beo-khong-cau-tra-loi-khien-ban-bat-ngo-voh-1
Ăn hạt sầu riêng cũng có thể gây tăng cân (Nguồn: Internet)

3. Làm sao để ăn sầu riêng không bị béo?

Chắc chắn với hàm lượng calo cao như vậy, việc ăn sầu riêng quá nhiều sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên. Vì vậy, với những người đang theo chế độ ăn kiêng, những người đang bị thừa cân, béo phì thì nên hạn chế ăn loại quả này.

Tuy nhiên, cũng theo nhiều thông tin đánh giá rằng nếu bạn ăn sầu riêng đúng cách, khoa hoặc thì bạn hoàn toàn có thể không bị tăng cân hay béo phì.

Bạn có thể thực hiện cách ăn sầu riêng theo công thức sau:

  • Đầu tiên, bạn có thể ăn khoảng 2 múi sầu riêng sau 2 – 3 ngày.
  • Tiếp tục giảm 3 – 4 ngày ăn 1 múi sầu riêng.
  • Cuối cùng, 1 tuần chỉ ăn 1 múi sầu riêng.

Xem thêm: Bật mí bạn cách chọn sầu riêng 'nhanh-gọn-lẹ' để mua trái nào là chuẩn ngay trái đó

Ngoài ra, khi ăn sầu riêng cũng cần lưu ý một số điều như:

  • Để không bị béo phì khi ăn sầu riêng bạn tuyệt đối không nên ăn chúng trước lúc ngủ.
  • Khi dùng sầu riêng để xay sinh tố, bạn nên tránh việc thêm các gia vị dễ gây tăng cân như đường, sữa hay tinh dầu....

Như vậy có thể khẳng định, ăn sầu riêng nhiều chắc chắn sẽ gây tăng cân. Do đó, nếu bạn đang trong quá trìng giảm cân, hãy hạn chế việc ăn sầu riêng để có thể đạt được mức cân nặng như mong muốn.