Du lịch sinh thái suối Mỡ trong ngày hè nóng bức

Suối Mơ Bắc Giang mang vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt Mỹ. Đây chính là điểm dừng chân lý tưởng trong những hè nóng nực và oi bức.

Cách thành phố Bắc Giang khoảng 32km về phía Đông Bắc có một địa điểm lý tưởng để du khách giải nhiệt những ngày nóng bức này. Đó chính là Suối Mỡ - Thắng cảnh đẹp của tỉnh Bắc Giang. Lạc giữa khung cảnh thiên nhiên với non nước hữu tình nơi đây, bạn sẽ quên mất cái nắng nóng nực và cuộc sống hối hả thường nhật.

Sơ nét về khu du lịch suối mỡ 

Không chỉ là một địa điểm lý tưởng về du lịch sinh thái, suối Mỡ còn là một địa điểm du lịch tâm linh nổi trội với lịch sử hình thành khá lâu đời. Theo dân gian kể lại rằng Vua Hùng thứ IX có một cô con gái xinh đẹp là Quế Mỵ Nương giỏi giang lại hiền thục. Nàng đã từ chối rất nhiều lời cầu hôn của công tử quyền quý. Nguyên do là nàng thích đi du ngoạn đến thung lũng Huyền Đinh-Yên Tử.

voh.com.vn-suoi-mo-1

Suối Mỡ Bắc Giang mang vẻ đẹp non nước tuyệt đẹp

Khi nàng đến Nghĩa Phương (Một thị xã thuộc Yên Tử nay) nhìn thấy cảnh đất đai khô cằn khiến nhân dân đói khổ, liền ấn năm ngón tay xuống dưới đất. Lạ thay từ đó nước chảy ra ào ạt thành suối, đất đai được tiếp nước trở nên trù phú. Từ đó dân làng đặt tên dòng suối là suối Mỡ, cũng chính con suối này đã chứng kiến rất nhiều cảnh lịch sử hào hùng của dân tộc ta.

Hằng năm từ hôm 30 đến mùng 2 tháng ba và tháng tư, dân làng lại tổ chức lễ hội cầu cho mùa màng được thuận lợi, nhân dân ấm no. Cũng chính là tỏ lòng biết ơn với vị công chúa đã ban nước cho dân làng. Lễ hội rất vui tươi với nhiều trò chơi đặc sắc như bắn cung, đấu vật, đấu võ, đua thuyền...

Suối Mỡ ở đâu?

Suối Mỡ chỉ cách 91km đi từ trung tâm Thủ Đô - Hà Nội. Bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy với lộ trình đơn giản nhất.

Từ trung tâm đi theo hướng cầu Chương Dương, đến đường Nguyễn Văn Cừ rồi rẽ sang Nguyễn Văn Linh. Đi vào đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, rẽ vào đường Lục Nam. Khi đến ngã tư thị trấn Đồi Ngô, bạn tiếp tục rẽ vào đường 293, chỉ cần đi thêm 10km nữa để bạn đến được khu du lịch suối Mỡ.

voh.com.vn-suoi-mo-2

Suối Mỡ cách Hà Nội chỉ 91 km

Kinh nghiệm đi khu du lịch suối Mỡ

Suối Mỡ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên với phong cảnh non nước hữu tình. Nơi đây hiện nay được xây dựng thành khu du lịch sinh thái thu hút đông đảo du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn. Dưới đây là những điểm thăm quan không thể bỏ qua khi đến với nơi đây:

Các điểm thăm quan ở suối Mỡ 

Đền Thượng - Đền Trung - Đền Hạ là ba ngôi đền thu hút nhiều khách tới dâng hương. Đây chính là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Suối Mỡ nói riêng và Bắc Giang nói chung:

  • Đền Hạ: Ngôi đền nổi tiếng được xây dựng vào khoảng thế kỉ XIX, XX để thờ Mẫu. Nơi đây có lối kiến trúc ấn tượng nằm giữa khu vực thác chảy mạnh. Khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp với bọt nước tung trắng xóa cùng rừng cây xanh mát quanh năm.
  • Đền Trung: Nơi đây nổi tiếng với những pho tượng lớn, thu hút du khách đến dâng hương hàng năm. 
  • Đền Thượng: Đền được xây dựng với dáng dấp “sơn miếu”. Cùng kiến trúc độc đáo hứa hẹn sẽ  mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Ngoài suối Mỡ và tổ hợp đền thờ thì xung quanh và trên đường đi còn rất nhiều nơi để các bạn có thể tham quan, ngắm cảnh như: Khu Di Tích Ba Dinh Bẩy Nền, bãi Quần Ngựa, thao trường luyện kiếm…

voh.com.vn-suoi-mo-3

Tổng quan khu du lịch sinh thái suối Mỡ - Bắc Giang

Ngoài chi phí đi lại, do xung quanh chưa có nhà nghỉ vì vậy mọi người có thể cắm trại quanh đó và gửi xe từ 10.000đ đến 20.000đ tại các nhà dân. Đồ ăn uống cũng rất đa dạng tại đây. Nếu muốn tiết kiệm có thể mang đồ ở nhà đi.

Ăn gì ở khu du lịch suối Mỡ

Gà và vịt nướng ở đây rất ngon và chi phí cũng không quá cao, với những lều trại qua đêm hoặc cắm tạm thì những món đồ nướng là không thể thiếu đúng không nào. Ngoài ra Bắc Giang cũng nổi tiếng với đặc sản như: xôi ngũ sắc, bánh đúc Đồng Quan…

voh.com.vn-suoi-mo-4

Bắc Giang nói chung và suối Mỡ nối riêng nổi tiếng với món thịt gà, vịt nướng

Cách Hà Nội không xa, Suối Mỡ là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với tỉnh Bắc Giang. Vào những ngày nghỉ hoặc cuối tuần có thể lên xe và đi, thưởng thức phong cảnh hữu tình ở nơi đây. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm những điểm du lịch khác ở gần đây như thành Xương Giang, làng Thổ Hà, Khuôn Thần hay chùa Vĩnh Nghiêm...

Nguồn ảnh: Internet

Khám phá chùa Một Cột - đóa sen nhỏ giữa lòng thủ đô Hà NộiNằm trong quần thể di tích lịch sử Quảng trường Ba Đình và lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Một Cột như một đóa sen cổ kính giữa lòng Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Du lịch Đồng Nai - những điểm đến xanh mướt đi về trong ngày gần TPHCMDu lịch Đồng Nai rất thích hợp cho những chuyến đi chơi về trong ngày từ TPHCM, set kèo đi xa một chút thưởng thức không gian xanh cuối tuần thôi!