Top 50 bộ phim huyền huyễn tiên hiệp hay nhất từ trước đến nay

(VOH) - Xem rất nhiều phim và nghe rất nhiều lần về tiên hiệp huyền huyễn nhưng có lẽ không phải ai cũng hiểu rõ về thể loại yêu thích của mình.

Phim Huyền huyền là một đề tài nằm trong khối đề tài tam huyễn bao gồm: Kỳ huyễn, Ma huyễn và Huyền huyễn. Trong đó, huyền huyễn - hay còn gọi là “huyền ảo”, là dòng phim lấy bối cảnh nhân vật có thể là phương Đông hoặc phương Tây tùy tác giả, diễn ra trên một đại lục hay một thế giới nhất định mà ở đó, nhân vật chính lấy việc tu luyện phép thuật, đấu khí, pháp bảo… là chính. Có thể nói huyền huyễn là một thể loại nâng cao của tiên hiệp, có yếu tố phép thuật được đặt trong bối cảnh siêu tưởng bao gồm cả tiên, người, yêu, ma.

Huyền huyễn thường bị pha thêm các thể loại khác làm nó mờ nhạt. Tới bây giờ, truyện huyền huyễn thuần túy nhất không còn nhiều và cũng còn tùy theo cách định nghĩa của mỗi người. Chẳng hạn như tác phẩm Thú của Ngô Niệm cũng có người gọi là huyền huyễn nhưng thực ra nó phải là “dị giới”, “thú-nhân”. Ngay cả Hoa Tư Dẫn vô cùng hay nhưng chất huyền huyễn không đến 50%, chủ yếu vẫn là ngôn tình cổ đại.

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 1

Có thể hiểu nôm na, những phim nói về huyễn cảnh thần tiên hay phép thuật chính là huyền huyễn. 

Không ai có thể phân chia được các thể loại nhỏ trong dòng phim này, nhưng người xem thường dựa vào cấp độ giống nhau mà phân thành các đề tài: Huyền huyễn thần tiên, huyền huyễn tiên hiệp, huyền huyễn xuyên không, huyền huyễn dị giới, huyền huyễn ngôn tình... Huyền huyễn thường lấy bối cảnh cổ đại làm không gian chính, tuy nhiên cũng có một số bộ phim huyền huyễn tiên hiệp lấy bối cảnh hiện đại như Tư Lập Thục Sơn Học Viện.

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 2
Poster phim Tư Lập Thục Sơn Học Viện

Thương Lan Quyết - Love Between Fairy And Devil ( 2022 )

Rewrite Phim tiên hiệp huyền huyễn 1
Thương Lan Quyết

Thương Lan Quyết là một trong những bộ phim hot nhất mùa hè 2022, tạo nên hiệu ứng khắp cộng đồng yêu thích thể loại ngôn tình huyền huyễn. Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ăn khách Ma Tôn của Cửu Lộ Phi Hương nhưng biên kịch đã khéo léo biến tấu tình tiết, nội dung khác biệt mà vẫn làm hài lòng khán giả.

Nội dung phim xoay quanh mối tình giữa ma tôn Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) và thần nữ tộc Tức Là - Tức Vân (Ngu Thư Hân). Vì nhiều biến cố xa xưa, Tức Vân trở thành một bông hoa lan sinh trưởng tại điện Ti Mệnh, quản lý trông coi số phận con người. Nàng mang lòng yêu chiến thần Trường Hành (Trương Lăng Hách), vì cải mệnh cho chàng mà hi sinh tiến vào tháp Hạo Thiên. Trong tháp giam giữ ma tôn Đông Phương Thanh Thương và nhờ năng lực của mình, nàng giúp ma tôn sống lại và kết ấn Đồng Tâm với hắn. Ấn đồng tâm khiến Đông Phương Thanh Thương bị lệ thuộc tính mệnh vào nàng, từ đó giúp hai người gắn kết với nhau, cùng trải qua nhiều gian truân thử thách. 

Xem thêm: Phim chuyển thể từ tiểu thuyết Cửu Lộ Phi Hương có gì mà hot đến vậy? Cô ấy là ai?

Trầm Vụn Hương Phai - Immortal Samsara ( 2022 )

Rewrite Phim tiên hiệp huyền huyễn 2
Trầm Vụn Hương Phai

Trầm Vụn Hương Phai chính là một trong những ứng viên đối chọi mạnh mẽ với Thương Lan Quyết mùa hè 2022. Phim có sự tham gia của hai diễn viên chính là Dương Tử (vai Nhan Đàm) và Thành Nghị (vai Ứng Uyên), thể hiện một mối tình bi đát đẫm nước mắt.

Nhan Đàm có một người tỷ muội song sinh là Chỉ Tích (Mạnh Tử Nghĩa đóng), hai người là liên hoa tinh thượng cổ. Nhan Đàm hóa hình trước thời hạn 100 năm nên phải chịu tình kiếp cùng Ứng Uyên. Nàng đã từng vì Ứng Uyên moi tim cứu mệnh cho chàng nhưng Ứng Uyên buộc phải giả vờ nhận Chỉ Tích làm ân nhân. Phẫn hận, Nhan Đàm gieo mình xuống vòng luân hồi. Ở kiếp sống mới tại phàm giới, Nhan Đàm gặp lại Ứng Uyên đang lịch kiếp, khi đó tên là Đường Châu. Hai người cứ thế tiếp nối mối tình năm xưa. Liệu lần này, Ứng Uyên có lựa chọn ở bên cạnh Nhan Đàm? Hãy cùng theo dõi kết cục trong Trầm Vụn Hương Phai nhé!

Kính Song Thành - Mirror: A Tale Of Twin Cities ( 2022 )

Rewrite Phim tiên hiệp huyền huyễn 3
Kính Song Thành

Kính Song Thành sở hữu cốt truyện hấp dẫn cùng dàn nhân vật trai xinh gái đẹp sẽ là bộ phim huyền huyễn hay ho không thể bỏ qua. Trong phim có sự tham gia của Lý Dịch Phong (vai Tô Ma) và Trần Ngọc Kỳ (vai Bạch Anh). 

Nội dung phim có bối cảnh thiên hạ chia làm 3 tộc lớn trấn giữ là Không Tang, Giao Nhân Tuyền Tiên và Thương Lưu. Nam chính Tô Ma là vua tộc giao nhân, còn Bạch Anh là công chúa nước Không Tang. Sở hữu tính cách trái ngược thế nhưng hai người họ bị thu hút lẫn nhau, cuốn vào câu chuyện tình yêu bị ngăn cách bởi năm xưa tộc Không Tang đã chèn ép tộc giao nhân suốt hàng nghìn năm. Liệu tình yêu có vượt qua được thù hận quốc gia? Hãy cùng khám phá toàn bộ câu chuyện qua Kính song thành nhé.

Ngự Giao Ký - The Blue Whisper ( 2022 )

Rewrite Phim tiên hiệp huyền huyễn 4
Ngự Giao Ký

Ngự Giao Ký là một trong những bộ phim thành công rực rỡ của năm 2022. Cốt truyện ngược tâm cùng dàn nam nữ chính trai xinh gái đẹp, phim đã mang đến cho khán giả một câu chuyện tình yêu mãn nhãn tràn đầy cảm xúc.

Nội dung phim xoay quanh mối tình giữa hai nhân vật chính thuộc hai tộc đối lập: Giao nhân (người cá) và ngự yêu sư (người thuần yêu). Nhiều năm trước, nam chính Trường Ý (Nhậm Gia Luân) là một giao nhân bị cầm tù, còn Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba) là ngự yêu sư mạnh nhất được giao nhiệm vụ thuần hóa Trường Ý. Qua nhiều năm, thời thế đổi thay, Trường Ý nay đã là một trong những yêu nhân mạnh nhất còn Kỷ Vân Hoà nay lại là một phế nhân. Vị trí năm xưa nay đã hoán đổi, nhưng liệu tình yêu của hai người sẽ tiến triển như thế nào để vượt qua mối ngăn cách yêu - nhân?

Linh Vực - The World of Fantasy (2021)

Linh Vực là một bộ truyện thuộc thể loại tiên hiệp - tu tiên, nam chính khá bá đạo và có một chút cuồng bạo trong suy nghĩ. Nhân vật chính một lòng tu tiên, độ ngôn tình không cao nhưng bù lại bối cảnh cực kỳ mới mẻ gây cho khán giả nhiều tò mò. Các tuyến nhân vật của Linh Vực được chia thành nhiều tộc người khác nhau trong trời đất và có rất nhiều thế giới khác cùng tồn tại xung quanh họ. Các nhân vật đều một lòng tu tiên và ai cũng có nhiệm vụ của riêng mình.

Bộ phim còn đặc biệt được chờ đón là vì nam, nữ chính là do 2 mỹ nam, mỹ nữ nhà Yuehua Trình Tiêu và Phạm Thừa Thừa thủ diễn.

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 3
 

Các phim huyền huyễn tiên hiệp dự kiến chiếu vào năm 2021 và 2022:

  • Ngộ Long (Dự kiến 2021)
  • Tinh Lạc Ngưng Thành Đường ( Dự kiến 2022 )
  • Cửu Lộ Phi Hương ( 2022 )

Hạo Y Hành - Immortality ( 2021 )

Top 50 bộ phim huyền huyễn tiên hiệp hay nhất từ trước đến nay 4
Hạo Y Hành

Đấu La Đại Lục - Douluo Continent (2021)

Phim Đấu La Đại Lục được chuyển thể từ tiểu thuyết huyền huyễn cổ trang có màu trọng sinh cùng tên của Đường Gia Tam Thiếu, là câu chuyện kể về quá trình trưởng thành của Đường Tam tại Đại Lục Đấu La cùng tình cảm cảm động từ thuở thanh mai trúc mã của Đường Tam và “đại tỷ” Tiểu Vũ đầy bí ẩn, giữa tình thân gia đình, thầy trò giữa người với người và người với ma thú; họ cùng sát cánh chiến đấu trong học tập cũng như sinh tử cận kề, cũng có khi chiến đấu vượt khó khăn thử thách.

Bộ phim này sở dĩ được trông chờ nhiều như vậy đó là vì có sự tham gia của Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi, cả hai sẽ cùng đóng nam - chính trong tác phẩm lần này.

Xem thêm: Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư - Eternal Love of Dream (2020)

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư đã bắt đầu ghi hình và đóng máy từ năm 2018. Bộ phim kể câu chuyện tình ba kiếp giữa cháu gái của nàng Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa là đế cơ Thanh Khâu Bạch Phượng Cửu (Địch Lệ Nhiệt Ba) và cụ ông quái đảng Đông Hoa đế quân (Cao Vỹ Quang). Bộ phim này luôn được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần vì thế có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người

Nếu như là một fan ruột của Chẩm Thượng Thư, có lẽ chúng ta đều biết bản phim đã được xây dựng vô cùng bám sát bản truyện. Độ hoàn nguyên gần như đạt mức tuyệt đối. Bộ phim này cũng đã khiến cho dịp đầu năm 2020 đón phải một trận bão lớn. Không chỉ vượt mốc 8 tỷ lượt xem trên Tencent mà tại nhiều khu vực khác như Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Malaysia.... sức ảnh hưởng của Chẩm Thượng Thư cũng vô cùng lớn. Đài truyền hình WOWOW của Nhật Bản cũng chính thức mua bản quyền phát sóng bộ phim này và công chiếu vào ngày 10/9/2020.

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 4
Bộ phim do Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đóng chính

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát - Love And Redemption (2020)

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát kể về thiếu nữ Chử Toàn Cơ trời sinh 6 giác quan không trọn vẹn, cùng đệ tử Ly Trạch Cung - Vũ Tư Phượng và  tỷ tỷ song sinh Chử Linh Lung, lục sư huynh Chung Mẫn Ngôn và đồng môn của Tư Phượng là Nhược Ngọc tạo thành một nhóm thiếu niên giang hồ nhiệt huyết. Họ cùng nhau đối mặt với tình yêu, những âm mưu và áp lực từ hai đời trước đời này, trải qua trắc trở nếm đủ vui buồn hợp tan. Một đường trưởng thành và gặt hái, nắm tay nhau đối phó những trận gió tanh mưa máu, viết nên một đoạn tiên hiệp truyền kỳ đầy sắc màu.

Bộ phim với sự tham gia của Viên Băng NghiênThành Nghị tạo thành một đôi trai tài - gái sắc vô cùng đáng được kỳ vọng. Kể từ khi chưa được lên sóng Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã sớm được nhận định là tuyệt tác. Thật vậy, sau khi phát sóng vào ngày 6/8/2020, Lưu Ly nhanh chóng đại bạo và liên tục được gọi tên trên các BXH web-drama. Thành Nghị từ một nam diễn viên không mấy tiếng tăm lập tức bước lên hàng sao hạng A nhờ bộ phim này.

Xem thêm: 9 lí do khiến Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đại bạo

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 5
 

Các phim tiên hiệp huyền huyễn khác trong năm 2020

  • Đại Chúa Tể (1/2020)
  • Cửu Châu Thiên Không Thành 2 (3/2020)
  • Tam Thiên Nha Sát (4/2020)
  • Thiên Vũ Kỷ (7/2020)
  • Thái Cổ Thần Vương (8/2020)

Tương Dạ 2 - Ever Night 2 (2020)

Top 50 bộ phim huyền huyễn tiên hiệp hay nhất từ trước đến nay 7
Tương Dạ 2

Trần Tình Lệnh - The Untamed (2019)

Drama Trần Tình Lệnh (陈情令) chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư của Mặc Hương Đồng Xú, do đạo diễn Trịnh Vĩ Văn, Trình Gia Lâm cầm trịch. Các diễn viên chính: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Mạnh Tử Nghĩa, Tuyên Lộ, Uông Trác Thành, Vu Bân. Trần Tình Lệnh lấy bối cảnh năm đại gia tộc tu tiên, Vân Mộng Giang thị Ngụy Vô Tiện cùng Cô Tô Lam thị Lam Vong Cơ trên đường tìm kiếm chân tướng đằng sau những chuyện đã phát sinh năm đó.

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 6
 

Mười sáu năm trước, thiên hạ chia năm, Cô Tô Lam thị, Vân Mộng Giang thị, Thanh Hà Nhiếp thị, Kỳ Sơn Ôn thị, Lan Lăng Kim thị cùng cai quản. Trong con cháu thế gia bấy giờ, có Vân Mộng Ngụy Vô Tiện tính cách tiêu sái, và Cô Tô Lam Vong Cơ vừa “nhã” lại vừa “chính”, là tấm gương cho đệ tử tiên môn.

Bấy giờ Kì Sơn Ôn thị nổi lên như mặt trời ban trưa, đàn áp các gia tộc khác. Huyền môn bách gia không chịu được nỗi nhục này, cùng tấn công Ôn thị. Sau khi Ôn thị diệt môn, Ngụy Vô Tiện ra tay bảo vệ những người Ôn gia vô tội, vì thế mà trở thành kẻ địch với các gia tộc khác. Cuối cùng hắn bị kẻ gian làm hại, liên lụy sư tỷ Giang Yếm Ly, bản thân mất tích.

Mười sáu năm sau, Ngụy Vô Tiện biến mất đã lâu bỗng tái xuất ở Mạc gia trang, tình cờ gặp lại cố nhân. Vụ án hung tàn quỷ dị ở Mạc gia trang khó có thể phá giải. Lần theo dấu vết, cuối cùng hung thủ phía sau màn Kim Quang Dao dần dần lộ diện. Kết cục Kim Quang Dao chết, Lam Vong Cơ gánh vác trọng trách thiên hạ, Ngụy Vô Tiện sơ tâm không đổi, tiêu sái thế gian.

Xem thêm: Phim của Tiêu Chiến ngoài 'Trần Tình Lệnh' ra thì còn bộ nào nổi bật?

Chiêu Diêu - The Legends (2019)

Drama Chiêu Diêu (招摇) là bộ phim tiên hiệp cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, do Ngu Hằng, Dật Cẩm và Hi Hòa phối hợp sản xuất. Đạo diễn Trịnh Vĩ Văn (Đạo diễn Hongkong với các tác phẩm: Nữ Y Minh Phi Truyện, Tam Quốc Cơ Mật, Ma đạo tổ sư…), biên kịch có sự góp mặt của tác giả nguyên tác Cửu Lộ Phi Hương, cùng các diễn viên chính: Bạch Lộc, Hứa Khải, Đại Húc, Tiếu Yến.

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 7
Bộ phim có độ dài 50 tập phát sóng trong năm 2019 trên Iqiyi.

Chiêu Diêu dựa trên tiểu thuyết cùng tiên của Cửu Lộ Phi Hương, lấy bối cảnh huyền huyễn, tiên hiệp tu chân, kể lại câu chuyện tương ái tương sát vừa ấm áp, vừa đáng yêu, cũng có ngàn vạn khó khăn, cách trở giữa nữ ma đầu Lộ Chiêu Diêu và con trai của lão Ma vương Lệ Trần Lan.

Nữ ma đầu Lộ Chiêu Diêu (Bạch Lộc) là môn chủ Vạn Lục Môn, hoành hành ngang ngược khiến tiên ma hai giới vừa nghe đã sợ mất mật. Lúc hạ sơn cứu được tiểu tử Mặc Thanh (Hứa Khải), không ngờ đến lúc cướp kiếm lại bị Mặc Thanh giành mất, bản thân Lộ Chiêu Diêu còn bị kiếm thế đánh trọng thương.

Năm năm sau, Lộ Chiêu Diêu quay lại, phát hiện Mặc Thanh đã làm cho Vạn Lục Môn càng cường đại hơn nữa. Lộ Chiêu Diêu bèn che giấu thân phận, lợi dụng tình cảm của Mặc Thanh, để hắn thay mình đi làm nhiều chuyện nguy hiểm. Thế nhưng đối diện với tình cảm của hắn, nàng dần dần dao động mục đích ban đầu. Cuối cùng, Lộ Chiêu Diêu cùng Mặc Thanh hợp lực đánh bại Lạc Minh Hiên giả nhân giả nghĩa, vạch trần bộ mặt thật của hắn cho hậu thế. Sau trận đại chiến, hai người cũng đến bên nhau.

Các phim huyền huyễn tiên hiệp khác trong năm 2019

  • Phong Thần Diễn Nghĩa (3/2019)
  • Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ (4/2019)
  • Thần Tịch Duyên (7/2019)
  • Thuở Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm (12/2019)

Hương Mật Tựa Khói Sương - Ashes Of Love (2018)

Quả là thiếu sót khi không kể đến chú "hắc mã" của mùa hè năm 2018 - Hương Mật Tựa Khói Sương. Đụng độ một đối thủ mạnh như Diên Hi Công Lược nhưng bộ phim vẫn giữ chân được khán giả nhờ tình tiết ngọt ngào mà cũng rất đỗi bi thương giữa nàng Thủy Thần vô tâm Cẩm Mịch cùng hoàng tử Thiên Giới - Húc Phượng. Sự kết hợp cực kỳ ăn ý giữa đôi bạn thân Dương Tử - Đặng Luân, cùng màn thể hiện xuất sắc ngoài dự đoán của nam phụ La Vân Hi (trong vai Dạ Thần Nhuận Ngọc) đã giúp Hương Mật Tựa Khói Sương trở thành một trong những tác phẩm đề tài cổ trang huyền huyễn được yêu thích nhất năm 2018 này.

Xem thêm: Dàn sao Hương Mật Tựa Khói Sương tái hợp, Dương Tử và Trần Ngọc Kỳ đồng vai chính?

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 8
Dương Tử - Đặng Luân trở thành cặp đôi mới được fan gán ghép nhiệt tình.
11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 9
Nhờ vai diễn Dạ Thần Nhuận Ngọc mà La Vân Hi đã trở thành gương mặt được săn đón nhất hiện nay.

Đấu Phá Thương Khung - Fights Break Sphere ( 2018 )

Top 50 bộ phim huyền huyễn tiên hiệp hay nhất từ trước đến nay 12
 

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa - Three Lives Three Worlds, Ten Miles of Peach Blossom (2017)

Thành công nhất trong số các tác phẩm cổ trang huyền huyễn thì phải kể tới Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Bộ phim đã đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng không chỉ ở trong nước mà còn ở quốc tế. Hiện tại, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã ghi tên mình vào danh sách những bộ phim có lượt view online nhiều nhất ở Trung Quốc, với hơn 52 tỷ lượt xem tính từ thời điểm phát sóng.

Sở hữu dàn diễn viên "xịn xò" như Dương Mịch, Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Trương Trí Nghiêu, Vu Mông Lung,... bộ phim đã đập tan những nghi ngờ, chê bai từ công chúng, trở thành một trong những tác phẩm cổ trang huyền huyễn xuất sắc nhất, thành công nhất.

Xem thêm: Top 5 phim truyền hình Hoa ngữ được yêu thích nhất ở nước ngoài

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 10
Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đã mang đến một màn kết hợp vô cùng ăn ý và ngọt ngào.

Các phim huyền huyễn khác trong giai đoạn 2017-2018

  • Liệt Hỏa Như Ca (2018)
  • Vũ Động Càng Khôn (2018)
  • Phù Dao (2018)
  • Tương Dạ 1 (2018)
  • Hỏa Vương: Phá Hiểu Chi Chiến (2018)
  • Túy Linh Lung (2017)
  • Trạch Thiên Ký (2017)
  • Hiên Viên Kiếm Hán Chi Vân (2017)
  • Thượng Cổ Tình Ca (2017)
  • Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết (2017)

Thanh Vân Chí - Noble Aspirations (2016) 

Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên gồm Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh, Lý Dịch Phong và Tần Tuấn Kiệt, chỉ nhiêu đây thôi cũng là động lực to lớn để khán giả theo dõi Tru Tiên bản truyền hình này rồi. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Trương Tiểu Phàm - một cậu bé người phàm tu tiên và có số mệnh vô cùng trắc trở. Đan xen vào đó là chuyện tình tay ba giữa Tiểu Phàm, Lục Tuyết Kỳ và Bích Dao. Sự lựa chọn cuối cùng của Tiểu Phàm là ai, điều này cũng từng gây tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng một thời.

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 11
Khi ba cái tên Dương Tử, Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh cùng nhau tạo thành câu chuyện tình tay ba đáng chú ý

Hoa Thiên Cốt - The Journey of Flower (2015)

Bên cạnh Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Hoa Thiên Cốt của nữ hoàng rating Triệu Lệ Dĩnh cũng là một tác phẩm đề tài huyền huyễn được liệt vào hàng "kinh điển". Nhờ thành công của Hoa Thiên Cốt mà diễn xuất cùng sự nổi tiếng của Triệu Lệ Dĩnh ngày càng được khẳng định. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Fresh Quả Quả từng làm mưa làm gió trên các diễn đàn văn học mạng ở Trung Quốc, Hoa Thiên Cốt xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa hai thầy trò Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) và Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh). Cốt truyện hấp dẫn, gay cấn cùng kỹ xảo được đầu tư, Hoa Thiên Cốt đã trở thành một hiện tượng truyền hình năm 2015.

Xem thêm: Top 7 bộ phim hay nhất của Triệu Lệ Dĩnh tạo nên danh hiệu 'Nữ hoàng rating'

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 12
Chuyện tình giữa hai thầy trò Bạch Tử Họa - Hoa Thiên Cốt gặp muôn vàn khó khăn và thử thách.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm - Swords of Legends (2014)

Cũng là một tác phẩm chuyển thể nhưng ít ai biết rằng, bộ phim và truyện ngôn tình nổi tiếng Cổ Kiếm Kỳ Đàm lại có nguồn gốc xuất phát từ một game online tên là Cổ Kiếm Kỳ Đàm: Cầm Tâm Kiếm Phách Kim Hà Tại chứ không phải là chuyển thể từ truyện như các tác phẩm khác. Chính từ thành công của game online cốt truyện ngôn tình, các nhà làm phim Trung Quốc, và những tác giả đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện sản phẩm ăn khách cùng tên. 

Phim xoay quanh cuộc đời của Bách Lý Đồ Tô trên hành trình truy tìm kẻ thù diệt tộc. Trong cuộc đời đầy sóng gió, anh gặp gỡ Phong Tình Tuyết - người hết lòng yêu anh và nguyện hi sinh cả đời chỉ để tìm kiếm một mảnh linh hồn của anh...

11 bộ phim huyền huyễn tu tiên hay nhất từ trước đến nay 13
Cổ Kiếm Kỳ Đàm hội tụ được dàn cast toàn sao hạng A của Cbiz hiện nay như Dương Mịch, Lý Dịch Phong, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng...lẫn ngày ấy như Trương Trí Nghiêu và Trần Ý Hàm.

Nhắc tới Cổ Kiếm Kỳ Đàm chắc chắn mọi người sẽ không quên đây chính là bộ phim làm nên thành công cho cặp đôi Dương Mịch, Lý Dịch Phong vào năm 2014 đồng thời cũng là một trong số ít những bộ phim sở hữu dàn nhân vật đồ sộ nhất lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ vì sở hữu dàn cast phụ toàn sao hạng A của Cbiz như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ, Chung Hân Đồng, Trần Vỹ Đình, Cao Vỹ Quang, Trương Vân Long, Trương Trí Nghiêu, Trần Ý Hàm, Lý Tiểu Lộ, Kiều Chấn Vũ, Tần Tuấn Kiệt, Giả Thanh, Thích Vi, Trương Mông, Ứng Hạo Minh, ...

Phim tiên hiệp huyền huyễn hay khác

  • Truyền Thuyết Thanh Khâu Hồ (2016)
  • Vương Quốc Ảo (2016)
  • Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 5 (2016)
  • Cửu Châu Thiên Không Thành 1 (2016)
  • Thục Sơn Chiến Kỷ (2015)
  • Anh Hùng Phong Thần Bảng (2015,2014)
  • Hồ Tiên (2013)
  • Hiên Viên Kiếm Thiên Chi Ngân (2012)
  • Thanh Xà Bạch Xà (2011; 2001)
  • Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 (2009)
  • Bảo Liên Đăng Tiền Truyện (2009)
  • 7 Nàng Tiên (2007)
  • Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 (2005)
  • Bát Tiên Giáng Trần (1998)
  • Bạch Nương Tử Truyền Kỳ (1992)

Hy vọng danh sách các phim tiên hiệp huyền huyễn kể trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị nhất khi xem thể loại phim này. Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những tin tức phim ảnh đặc sắc nhất, mới nhất mỗi ngày tại chuyên mục phim nhé!