Cảnh báo “Ma men”

(VOH) - Thưa bà con! Tư hưu trí đang nhâm nhi cà phê sáng với Hai Sài Gòn, thấy Ba thợ hồ mặt còn bơ phờ bước vào quán, Tư hưu trí liền hỏi: Tối qua chắc cũng mần hết “chục ve” hen chú Ba!

Ba thợ hồ miệng còn hơi men trả lời: tối qua vui quá nên làm hơi nhiều anh Tư. Sau mấy tháng bị cấm cửa, ra quán với anh em, đã quá đã anh Tư.

Tư hưu trí liền cà khịa: Uh. Vui lắm. Nhưng vui vừa vừa thôi, đừng vui quá chú Ba. Coi đừng cả nhà ăn cơm nguội cả tháng nha. Đã vậy, nếu “hên” còn được khuyến mãi 1 con covid đem về nữa nha chú Ba.

 Ba thợ hồ càm ràm: Lâu lâu uống vui thôi, có gì mà anh Tư làm quá. 1 chầu nhậu, mỗi người tốn khoảng 200 đến 300 ngàn thôi, có gì mà ăn cơm nguội anh Tư.

Tư hưu trí cười khẩy nói: Trời, đúng là chưa bị chưa sợ. Mấy hổm rài, cảnh sát giao thông thành phố mình ra quân kiểm tra thổi nồng độ cồn ở nhiều chốt kìa. Nhiều người bị phạt mà tái mặt.

Ba thợ hồ ngạc nhiên hỏi: Có luôn hả anh Tư, sao tui không để ý.

Tư hưu trí liền mỉa mai: Chú Ba hên không gặp công an đó chú Ba. Nhiều người bị công an thổi vào kiểm tra nồng độ cồn, nhẹ thì bị giữ giấy tờ xe, nặng thì bị phạt từ 6 triệu đến 8 triệu đồng, rồi còn bị giam xe nữa nha chú Ba. Thợ hồ làm 1 tháng có bao nhiêu? Bị phạt 1 cái là cả nhà đói nhăn răng nha chú Ba.

Cảnh báo “Ma men” 1
CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh TTO

Ba thợ hồ nhăn mặt: Mới sáng sớm mà anh Tư trù ẻo rồi anh Tư. Mà sao tui nghe nói thành phố mình chỉ mới thí điểm cho các hàng quán tại Thành phố Thủ Đức và quận 7 được hoạt động kinh doanh ăn uống có sử dụng bia rượu thôi, mà hôm qua đi là tui thấy nhiều nơi chưa được cho phép mà hàng quán bày ra ngồi nhậu đầy rồi anh Tư ơi.

Hai Sài Gòn liền thông tin: thành phố mình mới cho phép các hàng quán được phục vụ ăn uống tại chỗ từ 28/10, nhưng quy định phải đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày và chỉ được phục vụ tối đa 50% công suất thôi chú Ba. Trong đó yêu cầu, hàng quán không bán, không sử dụng đồ uống có cồn, trừ quận 7 và Thành phố Thủ Đức được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thành phố mình thí điểm đến hết ngày 15/11 này thì mới tính tiếp phương án mới. Còn các quán nhậu, họ bán bia là họ “xé rào” đó chú Ba à.

Tư hưu trí góp chuyện: đây nè, cái vụ bộ tiêu chí, nhiều nơi, nhiều nhà hàng đáp ứng không đúng quy định. Nhiều quán thì hoạt động quá 21 giờ,  phục vụ thì quá 50% công suất, có chỗ còn kín bàn nữa kìa. Đúng là trên quy định 1 đường, dưới làm 1 nẻo. Chỗ làm tốt, chỗ buông lỏng. Cái vụ này trách nhiệm ai lo đây anh Hai.

Hai Sài Gòn đáp: cái này, theo tui là việc quản lý của cơ sở, của chính quyền địa phương. Nhưng trước mắt, người dân phải tự biết lo cho mình, phải có ý thức chứ. Biết là sau bao thời gian giãn cách, sau bao ngày gò bó, người dân hào hứng khi được gặp nhau, muốn lai rai cùng nhau. Nhưng quy định là quy định. Chứ cái kiểu: trên nói, dưới không nghe thì còn gì là quy định, là pháp luật nữa anh Tư.

Tư hưu trí đồng tình, gật gù nói: đúng rồi anh Hai. Vui thôi, đừng vui quá. Đặc biệt là thời điểm này, dịch bệnh covid 19 tại thành phố mình đang mấp mé tăng lại. Lơ là, để vậy hoài, lỡ mà có vỡ trận covid, là không được đâu à nha.

Ba thợ hồ chêm vô: Đúng rồi anh Tư, tôi nghe nói nhiều quận, huyện của thành phố đã có nhiều ca nhiễm covid tăng lên. Một trong những nguyên nhân làm lây lan, chắc cũng do vụ ăn nhậu này quá.

Tư hưu trí hưởng ứng, không quên dặn dò: Đó, chú Ba nhận ra vậy là tốt đó chú nha. Nhớ nha, làm gì làm, phải tuân thủ quy định, tuân thủ 5K nha chú Ba. Mình làm tốt, không chỉ bảo vệ mọi người xung quanh mà còn bảo vệ gia đình và chính bản thân mình. Đừng để hối hận không kịp nha chú Ba!

 Ba thợ hồ gãi đầu, thở dài: biết rồi anh Tư ơi. Thiệt, từ nay tui sẽ bớt vụ ăn nhậu này lại…