Nghĩa tình nông dân Thành phố

(VOH) - Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân Thành phố đã thể hiện được vai trò người bạn đồng hành cùng bà con nông dân với chương trình “Nghĩa tình nông dân Thành phố”.

Đồng hành cùng Đảng bộ, Chính quyền và người dân TPHCM nỗ lực thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, các cấp Hội Nông dân Thành phố đã thể hiện được vai trò người bạn đồng hành cùng bà con nông dân với chương trình “Nghĩa tình nông dân Thành phố” thời gian qua.

nghia-tinh-nong-dan-thanh-pho-voh.com.vn-anh1
Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng dịch covid-19 tại Quận 8. (Ảnh: Hội Nông dân TPHCM)

Thưa bà con! Hổm rày vốn ở nhà suốt nên hội cà phê bàn tròn… online theo dõi sát sao tin tức liên quan đến chương trình nhiều ý nghĩa này. Tư hưu trí cho biết cụ thể thì Chương trình “Nghĩa tình nông dân TPHCM” do Hội Nông dân Thành phố tổ chức thực hiện nhằm đồng hành kết nối, tiêu thụ nông sản cho nông dân, cũng như hỗ trợ và chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ba thợ hồ tỏ ra rất phấn khởi, hào hứng khi tham gia bàn luận về chủ đề này: Tui không nói thì chắc hai anh cũng biết là trong thời gian ngắn thì chương trình đã giúp kết nối tiêu thụ trên 1.000 tấn nông sản, góp phần kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nông dân Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ tiêu thụ nông sản. Thậm chí, chương trình còn giúp nông dân ở một số tỉnh thành khác như đã hỗ trợ tiêu thụ 15 tấn hành tím cho bà con nông dân tỉnh Sóc Trăng trong tháng 06/2021.

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 vẫn đang khó khăn về nhiều mặt đối với hoạt động sản xuất, thương mại, kinh tế nói chung thì con số nêu trên thật sự ấn tượng. Hai Sài Gòn tui cũng xin bổ sung thêm là để có được sự kết nối hiệu quả thì Hội Nông dân Thành phố đã triển khai Chương trình “Nghĩa tình nông dân TPHCM” trên nền tảng ứng dụng Zalo. Qua đó, Hội thật sự tạo ra cầu nối giữa nông dân, người sản xuất, các Hợp tác xã, Tổ hợp tác với các đơn vị, cá nhân thu mua, tiêu thụ nông sản trên địa bàn Thành phố cùng một số tỉnh thành khác.

Cùng tuyên dương ý nghĩa chương trình hành động của các cấp Hội Nông dân Thành phố, Tư hưu trí tiếp lời Hai tui: Ngoài hoạt động kết nối thương mại thì Chương trình này còn tổ chức trao tặng hàng ngàn phần quà gồm các mặt hàng nông sản là lương thực thực phẩm và nhu yếu phẩm cho cán bộ, hội viên nông dân là F0 hoặc tham gia các tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng trên địa bàn Thành phố, tổng trị giá phần quà sau khoảng 1 tháng thực hiện đạt gần 1 tỷ đồng đó nha hai anh. Nhờ vậy mà cán bộ, hội viên nông dân, người dân ở 5 huyện ngoại thành được hỗ trợ để vượt qua khó khăn, giảm thiểu những tác động tiêu cực của dịch bệnh, phục hồi sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống, an toàn sức khỏe.

Tới đây thì Ba thợ hồ gật gù, hoàn toàn đồng tình và tấm tắc mở lời khen ngợi: Như vậy Chương trình “Nghĩa tình nông dân TPHCM” đã kết hợp giữa công tác hỗ trợ lưu thông hàng hóa với việc chăm lo đời sống cho bà con gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Chưa kể mặt hàng được hỗ trợ phân phối ở đây lại là nông sản, từ hành tím, cà chua, khoai mì, sữa chua cho đến thủy sản, rau củ quả, trứng, tất cả đều rất cần thiết để phục vụ nhu cầu cho người dân Thành phố. Thiệt tình tui không hình dung nổi nếu các cấp Hội Nông dân Thành phố không chủ động thực hiện quyết liệt chương trình này, thì bà con nông dân Thành phố sẽ gặp khó khăn như thế nào!

Hai Sài Gòn tui phải công nhận Ba thợ hồ đặt vấn đề rất đúng. Chương trình “Nghĩa tình nông dân TPHCM” quả thực đã đồng hành cùng Đảng bộ, Chính quyền, người dân Thành phố cùng chung tay góp sức chống lại dịch Covid-19. Ở điểm này, Tư hưu trí hoàn toàn đồng ý: Trong bối cảnh phòng dịch quyết liệt như hiện nay, mỗi hành động tự nguyện, mang tính chủ động đều có ý nghĩa đóng góp hết sức thiết thực cho thắng lợi chung của toàn Thành phố.

Ngay lúc này thì hội cà phê bàn tròn… online đã trao một bằng khen thiệt là danh dự, ý nghĩa dành cho các cấp Hội Nông dân TPHCM cùng tất cả những thành viên đầy nhiệt huyết đã và đang tiếp tục thực hiện Chương trình “Nghĩa tình nông dân Thành phố”.