Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vắc xin sởi cho bé gồm những loại nào?

VOH - Tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả nhất để giúp trẻ có thêm sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh sởi.

Tác động tích cực của vắc xin sởi

Theo TS.BS Nguyễn Thị Sơn, nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, bệnh sởi là một dịch bệnh lây lan nhanh chóng, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, thanh niên và người lớn tuổi.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn có nhiều loại vắc xin để phòng ngừa bệnh sởi rất hiệu quả. Theo nghiên cứu của các nhà chuyên môn cho thấy, nếu tiêm chủng đúng cách, hiệu quả bảo vệ sức khỏe có thể đạt từ 93 - 97%, điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe chúng ta một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, miễn dịch từ vắc xin sởi có thể kéo dài suốt đời. Miễn dịch với virus sởi có thể tồn tại vĩnh viễn chỉ cần chúng ta tiêm vắc xin. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như cơ thể suy yếu hoặc mắc bệnh lý, chúng ta sẽ cần tiêm vắc xin lại để tăng cường khả năng đề kháng.

Có bao nhiêu loại vắc xin sởi?

Hiện nay có nhiều loại vắc xin sởi. Trong đó, có khoảng 5 loại vắc xin kháng virus sởi, bao gồm cả vắc xin đơn thuần và các loại kết hợp như vắc xin sởi - quai bị - rubella, sởi - rubella… tùy thuộc vào từng hãng sản xuất.

Khi sử dụng vắc xin, nhiều người thắc mắc về loại nào là tốt nhất. Tuy nhiên trên thực tế, khi chọn vắc xin, các chuyên gia y tế sẽ tư vấn cho chúng ta dựa trên tình trạng sức khỏe và tiền sử bệnh lý, giúp đưa ra lựa chọn vắc xin phù hợp nhất.

Để giúp cơ thể chống lại bệnh sởi một cách hiệu quả, việc tiêm vắc xin đúng liều lượng và thời gian vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của chúng ta tốt nhất.

voh-vaccine-soi-co-may-loai-anhminhhoa (1)
Tiêm vaccine sởi - quai bị - rubella sẽ giúp trẻ phòng bệnh hiệu quả - Ảnh: Internet

TS.BS Nguyễn Thị Sơn

Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược TPHCM

voh-vac-xin-soi-nsk

Theo dõi chuyên mục Khỏe của voh.com.vn để cập nhật những bài viết hữu ích.