"Câu chuyện hoa hồng" và những giá trị tình cảm muôn thuở

VOH - Đằng sau những trắc trở tình cảm của Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi) chính là những bài học sâu sắc về hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Diệc Thư, Câu Chuyện Hoa Hồng xoay quanh hành trình trưởng thành, khám phá bản thân sau những vấp ngã trong chuyện tình cảm của Hoàng Diệc Mai - do Lưu Diệc Phi thủ vai.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức, Hoàng Diệc Mai không chỉ được bố mẹ và anh trai bảo bọc mà còn sở hữu nhan sắc vạn người mê cùng trí lực thông minh, cá tính. Song, số phận của “đóa hoa hồng” Hoàng Diệc Mai cũng không tránh khỏi kiếp “hồng nhan bạc phận” khi lận đận trong chuyện tình cảm với 4 mối tình.

Bốn mối tình này cũng chính là 4 cột mốc khác nhau trong cuộc đời của Hoàng Diệc Mai. Hoàng Diệc Mai từ một cô gái mới lớn với tình yêu mãnh liệt trở thành người phụ nữ của gia đình rồi ly hôn và quyết định làm mẹ đơn thân. Từ một cô gái được gia đình chở che đến nữ cường độc lập và từ một cô gái xốc nổi đến một người chín chắn về mọi mặt.

Tất cả những đổ vỡ thăng trầm trong tình yêu, cuộc sống đều chính là màu sắc để tạo nên một hoa hồng đầy kiêu sa nhưng cũng mạnh mẽ gai góc như Hoàng Diệc Mai. Thông qua chặng đường chông gai nhưng cũng đầy ngọt ngào và đáng nhớ của Hoàng Diệc Mai, người xem đặc biệt là phái nữ dễ dàng bắt gặp bản thân trong chính bộ phim. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc về ái tình và nhân sinh.

Trong tình yêu, cần rất nhiều thành ý và kiên nhẫn

Mối tình đầu của Diệc Mai chính là Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh) - một người đàn ông có gia thế tốt và sự nghiệp xán lạn. Tuy nhiên tình đầu là tình dang dở vì dẫu cả hai cùng viết nên câu chuyện lãng mạn, khắc cốt ghi tâm nhưng lại không thể tìm tiếng nói chung khi phải yêu xa. Cuộc tình của Hoàng Diệc Mai và Trang Quốc Đống bị chia cắt vì những mâu thuẫn và áp lực khi bạn trai làm việc ở nước ngoài 5 năm.

Vì yêu xa, hoa hồng Hoàng Diệc Mai từng ngồi máy bay hơn 10 tiếng để đổi lại một cái ôm vì dòng tin nhắn “Anh nhớ em quá rồi”. Song, những mong mỏi được yêu thương của Hoàng Diệc Mai không như cô mong đợi.

Cau chuyen hoa hong (2)
Hoàng Diệc Mai dành hết sự nồng nhiệt cho tình đầu Trang Quốc Đống song đến cuối cùng vẫn không thắng được khoảng cách địa lý - Ảnh: K+

Dù nỗi nhớ có dài đến đâu, vật chất có lớn thế nào, nếu không thể đặt trọn thành ý vun đắp thì cuộc tình trong mơ cũng trở nên dang dở. Ngay cả khi sau này Trang Quốc Đống trở về bên Diệc Mai, hai người vẫn khó có thể bắt đầu lại từ đầu.

Vốn dĩ tình đầu cần rất nhiều sự kiên nhẫn để học cách yêu thương và cần rất nhiều can đảm để có thể yêu xa. Tiếc thay, cả hai người Hoàng Diệc Mai lẫn Trang Quốc Đông đều không đủ nhẫn nại mà và bỏ lỡ nhau nhưng đây cũng chính là cơ hội để “hoa hồng” Hoàng Diệc Mai học cách trưởng thành.

Can đảm sửa đổi quyết định sai lầm

Sau khi chia tay Trang Quốc Đống, Hoàng Diệc Mai chuyển hướng từ nghệ thuật sang học Thạc sĩ Tâm lý học tại Thượng Hải. Tại đây, “hoa hồng” Hoàng Diệc Mai bén duyên với Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân thủ vai) là đàn anh cùng trường.

Trái ngược với Trang Quốc Đống, Phương Hiệp Văn là một người thành tâm, yêu chiều và bù đắp những tổn thương cho hoa hồng sau mối tình đầu. Bỏ qua những khoảng cách về gia cảnh khốn khó của Phương Hiệp Văn, Hoàng Diệc Mai chìm đắm trong tình yêu và quyết định kết hôn với anh dù không được gia đình ủng hộ.

Cau chuyen hoa hong (3)
Trước cuộc hôn nhân sai lầm, Hoàng Diệc Mai can đảm rời đi để bắt đầu yêu lại chính mình và sống tự do - Ảnh: K+

Tuy nhiên, người mà Hoàng Diệc Mai tin tưởng gắn bó cả đời lại là người làm cô rơi lệ nhiều nhất. Những dấu hiệu bất ổn về Phương Hiệp Văn dần bộc lộ khi cả hai về chung nhà. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc với Phương Hiệp Văn dần biến “hoa hồng” Diệc Mai từ một người tràn đầy tự tin trở thành một người khép mình, đánh mất bản thân. Sau khi sinh con, Diệc Mai không còn là “hoa hồng” mà mắc kẹt trong danh phận “mẹ Tiểu Sơ”.

Tâm sự với người bạn thân, Hoàng Diệc Mai bày tỏ khát khao được là chính mình: “Em thương con nhưng em vẫn muốn là mình”. Cuối cùng, “hoa hồng” Diệc Mai lựa chọn ly hôn, quyết định tìm lại tự do cho bản thân. Dẫu từng có quyết định sai lầm nhưng “đóa hoa hồng” vẫn can đảm lựa chọn để sửa chữa lỗi sai ấy. Vốn dĩ, ở bên cạnh một người không thấu hiểu, thích kiểm soát chẳng khác nào tự giam cầm hạnh phúc của mình.

Cho bản thân cơ hội được yêu thêm lần nữa

Trở thành mẹ đơn thân, “hoa hồng” Diệc Mai bắt đầu kinh doanh với lĩnh vực giám tuyển nghệ thuật, nhờ đó, cô gặp được tri kỷ Phổ Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa). Sau mỗi cuộc tình đầy nước mắt, Hoàng Diệc Mai vẫn không ngừng mong mỏi về một tình yêu thật sự. Đáp lại sự chân thành và lạc quan của hoa hồng, cô tìm được một người bạn tâm giao hoàn hảo. Theo nguyên tác, số phận của Hoàng Diệc Mai vẫn tiếp tục trải qua thử thách khi Phổ Gia Minh bị bệnh nan y và chỉ có thể còn sống vài tháng.

Không phải khác về tư tưởng, mối tình của Hoàng Diệc Mai lần này bị chia cắt bởi sợi dây sinh tử. Tuy hạnh phúc ngắn ngủi nhưng lại là một liều thuốc chữa lành cho “hoa hồng” sau những tan vỡ của tình yêu. Mối tình với Hoành Diệc Mai cũng thắp sáng lên niềm tin cho “hoa hồng” rằng ai cũng xứng đáng được yêu thương, miễn là cho bản thân thêm một cơ hội.

Về sau, Hoàng Diệc Mai gặp gỡ Hà Tây (Lâm Nhất thủ vai), một chàng trai trẻ kém tuổi đầy nhiệt huyết và là điểm sáng trong cuộc đời thăng trầm của cô.

Nhà là nơi trở về

Bên cạnh những mối tình đầy cung bậc cảm xúc của Hoàng Diệc Mai, bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng còn khắc họa sợi dây gắn kết thiêng liêng giữa những thành viên trong gia đình.

Hoàng Diệc Mai vốn nhận được tình yêu thương của người cha hiền từ, người mẹ nghiêm khắc, anh trai Hoàng Chấn Hoa (Đồng Đại Vỹ thủ vai) luôn đặt em gái lên hàng đầu, về sau còn có cả chị dâu Tô Canh Sinh (Vạn Thiến) thấu hiểu sẻ chia. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của “hoa hồng” và Phương Hiệp Văn lại đẩy cô ngày càng rời xa gia đình.

Cau chuyen hoa hong (1)
Dẫu lớn đến đâu, Hoàng Diệc Mai vẫn là cô gái bé nhỏ của gia đình - Ảnh: K+

Đến khi hôn nhân tan vỡ, bạn đời thay đổi thì điều duy nhất vẫn còn ở lại với Hoàng Diệc Mai chính là tình cảm gia đình. Bố mẹ, người thân có thể không phải là những người mà chúng ta gặp hàng ngày nhưng mãi là hậu phương vững chắc để mỗi người tìm nơi nương náu.

Với nội dung gần gũi thực tế, Câu Chuyện Hoa Hồng tái hiện lát cắt cuộc sống của một cô gái hiện đại cùng những giá trị bài học tình cảm muôn thuở. Phim được chiếu độc quyền trên K+, cập nhật tập mới song song với Trung Quốc mỗi ngày lúc 18h30 trên App K+ và 21h trên kênh K+ACTION.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.