Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện

VOH - Phát hành cùng ngày với An Lạc Truyện, phim cổ trang ngắn Phong Nguyệt Biến lại có nhiều sức hút hơn hẳn dù chỉ là một tác phẩm kinh phí thấp.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Lên sóng ngày 12/7 trên nền tảng MangoTV và Sohu Video, phim cổ trang ngắn Phong Nguyệt Biến chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nhanh chóng gây chú ý nhờ cốt truyện độc đáo. Tác phẩm khai thác đề tài kỳ ảo đan xen với yếu tố tình cảm sủng ngọt do đạo diễn Tăng Khánh Kiệt chỉ đạo. Đặc biệt, nam chính Triệu Dịch Khâm là nam thần từng gây sốt trong phim ngắn Trêu Chọc (Chiêu Nhã) cách đây không lâu, càng tăng thêm sức hút cho bộ phim này.

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 1
Phong Nguyệt Biến sở hữu cốt truyện độc đáo, đan xen giữa ngọt ngào và bi thương

Một số ưu điểm của Phong Nguyệt Biến

Cốt truyện mới mẻ lôi cuốn

Sở hữu cốt truyện kỳ ảo với nhiều yếu tố tương đối mới lạ đối với mọt phim Hoa ngữ, Phong Nguyệt Biến đưa người xem đến với nhiều sự kinh ngạc khó đoán. Trong phim, Triệu Dịch Khâm đảm nhận vai nam chính Lâm Trường Phong, ti trưởng Ninh Thừa ti thành Hoa Lăng. Nữ chính Lữ Tiểu Vũ vào vai Đường Thiên Nguyệt, bà chủ của Phong Nguyệt Hiên. 

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 2
Hấp dẫn người xem không chỉ bởi yếu tố lãng mạn

Mở đầu câu chuyện là khung cảnh êm đềm, nhiều ngọt ngào giữa cặp đôi chính, nhanh chóng tạo sự rung động cho khán giả. Tuy nhiên, tình tiết thay đổi bất ngờ ngay phút chốc và đưa người xem vào nhiều suy đoán khác nhau. Đạo diễn và biên kịch sử dụng công thức nghịch chuyển thời gian cộng với biến thể sinh vật hút máu tạo nên sự khác biệt và lôi cuốn ngay từ đầu. 

Chưa dừng lại ở đó, những tưởng đã tiến triển theo dự đoán của mình nhưng khán giả hết lần này đến lần khác phải mong chờ và cảm thấy thú vị khi hơn khi mọi thứ diễn ra theo một logic khác lạ. 

Xem thêm: 
Phim Hoa ngữ tháng 7/2023: cuộc so tài giữa các "siêu phẩm" cổ trang
Review An Lạc Truyện: CP Nhiệt Ba - Cung Tuấn vừa mở màn đã phát “cẩu lương” liên tục

Góc máy lung linh, mang tính thẩm mỹ điện ảnh

Tiếp tục là tác phẩm phim ngắn ấn tượng đến từ đạo diễn Tăng Khánh Kiệt (Trêu Chọc, Hư Nhan, Niệm Niệm vô Minh,...), Phong Nguyệt Biến không chỉ kế thừa chất sáng tạo trong cốt truyện, phục hóa trang, cả góc quay của bộ phim cũng tương đối mãn nhãn và rất chú trọng thẩm mỹ.

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 3
Khung cảnh đậm tính mỹ thuật

Mặc dù không phải là tác phẩm được "đập tiền" hay có độ hoành tráng như các dự án S+ nhưng ở Phong Nguyệt Biến, khung cảnh hiện ra hội tụ đủ các yếu tố để níu chân khán giả.

Đặc biệt, khung hình chung giữa Lâm Trường Phong và Đường Thiên Nguyệt dù trong tình cảnh lãng mạn hay nguy hiểm đều cho cảm giác đong đầy xúc cảm. Màu trắng của tuyết và màu đỏ tươi của máu trộn lẫn với cảm xúc đau đớn, tuyệt vọng của nhân vật. 

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 4
Cảnh vật được đặc tả sống động, phối hợp với tâm trạng nhân vật

Thiết lập tuyến nhân vật có điểm nhấn

Sức hút của Phong Nguyệt Biến bên cạnh cốt truyện không gì khác chính là ở tuyến nhân vật trong phim và cảm giác CP giữa cặp đôi chính Triệu Dịch Khâm và Lữ Tiểu Vũ. 

Thiết lập của nữ chính Đường Thiên Nguyệt là một biến thể tương đối giống với cương thi hay ma cà rồng (bỏ qua chi tiết răng nanh và chuyển thành bị trúng một loại trùng độc cổ, khi phát bệnh sẽ làm hại người khác).

Mỗi khi nữ chính biến đổi, khung cảnh bỗng chốc trở nên ma mị, có phần rùng rợn nhưng tính thẩm mỹ của từng khung hình thậm chí có thể liên tưởng đến bộ phim Họa Bì của Châu Tấn năm xưa. 

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 5
Nữ chính biến thành Điệp Nô sau khi bị nhiễm một loại trùng độc cổ

Từ vị trí của nam chính Lâm Trường Phong, khán giả có thể thấy thi pháp của Aristotle trong nỗi bi kịch. Một bộ phim ngắn dù thời lượng không có nhiều, tình tiết diễn ra tương đối nhanh và gãy gọn, giản lược nhưng vẫn có thể tạo nên một câu chuyện với các nhân vật trọng tâm. Câu chuyện không cần phải nhồi nhét quá nhiều chi tiết nhưng vẫn cho khán giả cảm nhận, có sự tương tác và đồng cảm với số phận của nhân vật. 

Trong phim chủ yếu sẽ có hai tuyến cặp đôi chính và phụ. Cặp đôi chính Triệu Dịch Khâm và Lữ Tiểu Vũ hội tụ những ưu điểm hấp dẫn người xem. Cặp đôi diễn viên có diễn xuất tự nhiên, tương tác khá ăn ý. Trong mắt chàng có thâm tình, trong mắt nàng có nỗi lo lắng, sợ hãi. Phản ứng hóa học thú vị, ngọt ngào giữa cặp đôi làm người xem cảm thấy dễ chịu, tươi mát. Trong ngọt có ngược, trong ngược là sự cố gắng để có thể ở bên cạnh đối phương. 

Về phần cặp đôi phụ Trường Lăng Tẫn (Đặng Khải đóng) và Bảo Châu (Ô Nhật Lệ Các), nhan sắc và cách thể hiện nhân vật rất được lòng mọt phim. Bắt đầu xuất hiện ở phần giữa câu chuyện, nhưng sự tương phản mạnh mẽ giữa hai nhân vật này tạo thêm điểm nhấn cho Phong Nguyệt Biến. Thiết lập "cưới trước yêu sau", chàng tàn độc còn nàng tinh nghịch hoạt bát phù hợp với "khẩu vị" của một bộ phận khán giả hiện nay. 

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 6
Cặp đôi công chúa Bảo Châu và hầu gia Lăng Tẫn khiến người xem thích thú

Bên cạnh đó, chính nhờ tuyến nhân vật phụ góp phần tăng cảm xúc cho khán giả và tạo nên sự so sánh giữa hai cặp đôi, tạo nên nhiều góc nhìn và cảm nhận khác nhau.

Hành trình "nhặt và nuôi vợ" ngọt ngược đan xen

Mở đầu Phong Nguyệt Biến là khung cảnh ngọt ngào của đôi phu thê ân ái đáng ngưỡng mộ. Vậy nhưng mọi thứ nhuốm màu máu tươi trong chớp mắt khi nhóm người biến thể có tên gọi là "Điệp Nô" xuất hiện. Ngày hôm sau, khi Đường Thiên Nguyệt tỉnh dậy, cảnh tượng khủng khiếp kia như chưa từng xảy ra khiến cô hoang mang tột độ. Nào ngờ mọi thứ bắt đầu lặp lại tương tự, dù biết trước viễn cảnh nhưng Thiên Nguyệt hoàn toàn bất lực và tình tiết phía sau đã có sự thay đổi...

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 7
 

Với cách sắp xếp cốt truyện tầng tầng lớp lớp, khó phân biệt đâu là hiện tại đâu là quá khứ, Phong Nguyệt Biến dẫn dắt người xem vào câu chuyện ngọt ngược đan xen kết hợp với yếu tố bí ẩn về một loại trùng độc cổ giữa Lâm Trường Phong và Đường Tiểu Nguyệt. Các chi tiết từ ngọt ngào cho đến bi thương giữa cặp đôi được đặt để xen kẽ, tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem. 

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 7
Nhiều phân cảnh ngọt ngào giữa cặp đôi 

Hai cái tên lạ mà quen Triệu Dịch Khâm và Lữ Tiểu Vũ

Cặp đôi đảm nhận vai chính trong Phong Nguyệt Biến cứ ngỡ lạ nhưng thực ra cũng rất quen thuộc với cộng đồng mọt phim Hoa ngữ. Đáng nói, màn tương tác ăn ý, ngọt hơn mật của cặp đôi khiến mọt phim thổn thức không thôi. 

Câu chuyện do hai người mang lại vừa có cảm giác tìm kiếm những ngày tháng bình dị đồng thời mang những nỗi niềm khát khao được sống như một con người bình thường, mưu cầu và đạt được hạnh phúc mình mong muốn.

Triệu Dịch Khâm vai Lâm Trường Phong

Nam chính Triệu Dịch Khâm cách đây không lâu vừa gây ấn tượng mạnh mẽ trong phim ngắn Trêu Chọc bởi nhan sắc cuốn hút và vóc dáng săn chắc. Các fan nữ không khỏi si mê và yêu thích hình tượng nhân vật của anh. Dù không thể so sánh với các gương mặt nam thần nổi đình nổi đám khác, nhưng nam diễn viên sinh năm 1997 có nét thu hút rất riêng biệt của mình.

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 9
 

Vẻ điển trai khiêm tốn, hợp với những thiết lập nam chính nghiêm nghị, lãnh đạm tương tự như Lâm Trường Phong. Đồng thời, thần thái và tạo hình cổ trang của anh chàng cũng nhận về nhiều lời khen ngợi.

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 10
 

Lữ Tiểu Vũ vai Đường Thiên Nguyệt

Khi nói đến Lữ Tiểu Vũ, nhan sắc không thể nào bình thường hơn của cô nàng lại chiếm được rất nhiều tình cảm của đông đảo khán giả. Nhờ nét linh động tự nhiên dù không xinh đẹp lộng lẫy nhưng mang đến cảm giác dễ chịu cho người xem. Chưa kể nữ diễn viên cho thấy sự khác biệt của mình khi trở thành Điệp Nô với ngày thường từ ánh mắt. 

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 11
Nàng Đường Thiên Nguyệt xinh đẹp nhẹ nhàng, đáng yêu hoạt bát
Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 12
 

Ngoài Phong Nguyệt Biến, Lữ Tiểu Vũ cũng đang tạo nên cơn sốt trong phim cổ trang ngắn Đại Nhân Thiên Hồ Thân Yêu

Tóm lại câu chuyện trong Phong Nguyệt Biến hội tụ các yếu tố để trở thành "món ngon" cho mọt phim ngôn tình thần tượng. Chất liệu ngọt ngào trộn lẫn với kỳ ảo kịch tính càng tăng thêm "gia vị" cuốn hút cho bộ phim.

Cặp đôi chính ta "hết lòng sủng nịch nàng" cùng cặp đôi phụ "cưới trước yêu sau" kết hợp với tình tiết ngược tâm hứa hẹn sẽ không khiến người xem thất vọng khi theo dõi.

Phong Nguyệt Biến của Triệu Dịch Khâm vừa ngọt vừa ngược, càng xem càng nghiện 13
 

Với thời lượng mỗi tập từ hơn 15 phút đến hơn 20 phút, Phong Nguyệt Biến không dài dòng lê thê nhưng đủ đáp ứng nhu cầu giải trí và tìm kiếm những điều ngọt ngào cho khán giả. Phim có tổng 22 tập, hiện đang phát hành trên MangoTV với lịch chiếu như sau:

  • Tài khoản VIP: Từ thứ Tư đến Chủ Nhật mỗi ngày 1 tập. Tuần đầu phát 11 tập.
  • Tài khoản thường: Từ 12/7 đến 16/7 mỗi ngày 1 tập. Từ 5/8 đến 13/8 mỗi ngày 2 tập.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh.